5 điều khiến đồng hồ Rolex có số lượng người chơi đông đảo

Có rất nhiều cộng động chơi đồng hồ nhưng chắc hẳn những người chơi Rolex sẽ là một trong những cộng đồng đông đảo hàng đầu. Không phải chỉ vì Rolex là thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất mà còn là vô vàn những điều tuyệt vời có trong bất cứ mẫu Rolex nào.

MỤC LỤC

› 5 điều khiến đồng hồ Rolex có số lượng người chơi đông đảo

1. Chúng được xây dựng cho mục đích cụ thể

2. Tiểu tiết tạo nên sự khác biệt

3. Linh hoạt cho phụ kiện

4. Giá trị của Rolex chỉ biết ngày một tăng

5. Mạnh mẽ bền bỉ

› Lời kết

5 điều khiến đồng hồ Rolex có số lượng người chơi đông đảo

Nhiều nhà sưu tầm đồng hồ cổ điển yêu Patek Philippe, nhiều người yêu Panerai và hẳn là sẽ có càng nhiều người chơi đồng hồ Rolex. Vậy thì tại sao họ lại yêu thích Rolex như vậy?

YouTube video

Không chỉ Rolex mà những thương hiệu Thụy Sỹ dưới đây cũng có lượng người chơi đông đảo

Câu trả lời sẽ đến từ rất nhiều yếu tố: chất lượng cực kỳ tốt, tính năng dành cho những nhu cầu đặc biệt, giá trị cao và sẽ tăng giá theo thời gian, làm từ chất liệu quý hiếm, … và theo Christie, nhà đấu giá đồng hồ danh tiếng thì có 5 lý do chính để cộng đồng những người chơi đồng hồ Rolex luôn đông đảo bên dưới.

5 Điều Khiến Đồng Hồ Rolex Có Số Lượng Người Chơi Cực Kỳ Đông 1

Cộng đồng người chơi đồng hồ Rolex rất đông đảo và lắm khi rất “cuồng tín”, họ sẵn sàng bỏ số tiền không tưởng cho những mẫu đặc biệt hiếm, không ngừng phá kỷ lục thế giới, kể cả khi đó là đồng hồ bằng thép chứ không phải bằng vàng hoặc bất cứ vật liệu quý nào

1. Chúng được xây dựng cho mục đích cụ thể

Rolex thực sự được coi là “đồng hồ công cụ” (tool watch) ngay từ buổi đầu. Rất nhiều mẫu cổ điển đã được tạo ra cho mục đích cụ thể, chú trọng chức năng và thường là những thứ rất mạo hiểm, không đơn giản là đồ trang sức hay vật trang trí.

Các mẫu GMT-Master là một ví dụ, chúng được tạo ra theo yêu cầu của Pan Am (Pan American World Airways từng là hãng vận tải hàng không lớn nhất Hoa Kỳ, ngừng hoạt động vào năm 1991) cho các phi công của họ, những người gặp phải hiện tượng jet lag (mệt mỏi sau chuyến bay dài qua nhiều vĩ tuyến do không thích nghi múi giờ).

Pan Am muốn một chiếc đồng hồ cho biết thời gian ở hai múi giờ cùng một lúc. Tương tự như vậy, dòng Submariner lại được làm đặc biệt cho các thợ lặn hay Milgauss được giới thiệu vào những năm 1950 cho những người làm việc trong môi trường điện từ cao, như các phòng thí nghiệm nghiên cứu hạt nhân.

5 Điều Khiến Đồng Hồ Rolex Có Số Lượng Người Chơi Cực Kỳ Đông GMT-MASTER

Một mẫu GMT-Master với mặt số gạch hiếm lạ

Milgauss là đồng hồ chống từ trường, chúng có thể chịu được 1000 gauss (“gauss” là một trong những đơn vị đo cường độ từ trường phổ biến), cái tên Milgauss theo nghĩa đen có nghĩa là “nghìn gauss”.

Lẽ dĩ nhiên, những chiếc đồng hồ công cụ này không hợp để đeo hằng ngày nhưng nếu sử dụng vào mỗi cuối tuần thì sẽ rất tuyệt vời, điều này đã tiếp diễn hàng chục năm và vẫn như vậy cho đến ngày nay.

2. Tiểu tiết tạo nên sự khác biệt

5 Điều Khiến Đồng Hồ Rolex Có Số Lượng Người Chơi Cực Kỳ Đông Bart Simpson

Được sản xuất trong những năm 1960 với logo vương miện có các chóp ngắn hơn bình thường, giống với tóc của nhân vật hoạt hình Bart Simpson

Các bộ sưu tập Rolex cổ điển có rất nhiều phiên bản, từ màu sắc mặt số khác nhau, cho đến viền bezel, thiết kế bảo vệ núm chỉnh và các tính năng rất đa dạng chỉ trên một nguyên bản.

Sự đa dạng này khiến các tín đồ phát cuồng sưu tập và tạo ra rất nhiều giá trị khác nhau, cho sở thích khác nhau dù là rất nhỏ nhặt. Như những màu sắc chẳng hạn, hoặc các thêm thắt “nhỏ”, chẳng hạn như mặt số “underline” (gạch dưới), “‘exclamation” (dấu chấm than).

Hoặc mặt số “Bart Simpson” đã tăng giá trị của đồng hồ lên rất nhiều so với nguyên bản: đồng hồ 5.000 đô la trị giá 50.000 đô la, tất cả chỉ vì thay đổi một chi tiết nhỏ như thế thôi.

3. Linh hoạt cho phụ kiện

Những chiếc đồng hồ Rolex rất linh hoạt theo cách mà nhiều thương hiệu đồng hồ sang trọng khác không có. Thay đổi toàn bộ diện mạo và cảm nhận về một chiếc Rolex cổ điển có thể rất đơn giản, đại loại như đổi cho nó một dây đeo có mắt khác hoặc dây da Ý cực chất và dây NATO là xong.

Một chiếc đồng hồ Rolex có thể dễ dàng trở thành nhiều chiếc đồng hồ khác nhau chỉ đơn giản bằng cách đổi các loại phụ kiện. Những người chơi đồng hồ Rolex cũng rất thích dùng khóa gài kim để hoàn thiện cho yếu tố cổ điển hơn nữa.

5 Điều Khiến Đồng Hồ Rolex Có Số Lượng Người Chơi Cực Kỳ Đông Phụ Kiện

Linh hoạt để dễ dàng phù hợp với các phụ kiện là một nguyên nhân khiến người chơi đồng hồ Rolex có số lượng cực kỳ đông

Những phụ kiện “không zin” cho đồng hồ Rolex không hề bị coi là giả nhái, ngược lại, đó là cách để bán các phụ kiện zin. Quay trở lại các sản phẩm mới, các đại lý được ủy quyền cũng sẽ vui vẻ đổi dây đeo “oyster” zin thành dây “jubilee” zin hoặc dây da theo yêu cầu của khách. Điều này không hề phổ biến với các hãng sang trọng khác.

4. Giá trị của Rolex chỉ biết ngày một tăng

Đồng hồ Rolex tượng trưng cho tiền, đó là quy luật bất thành văn trong thế giới đồng hồ. Những chiếc đồng hồ Rolex cổ nhưng còn hoạt động tốt sẽ luôn có giá đắt hơn so với giá mua chúng lúc mới.

Chính điều này đã khiến người sưu tập, người chơi đồng hồ Rolex luôn phấn khích và an tâm với các khoản đầu tư cho Rolex, đặc biệt là với các mẫu thể thao như Submariner, Daytona và Explorer.

Đây là những dòng vẫn đang tiếp tục phát triển về giá trị nhanh và ổn định hơn hầu hết các dòng đồng hồ cổ điển hiện có khác. Nói chung, đồng hồ Rolex không tăng giá trị rất nhanh , nhưng có những ngoại lệ, những chiếc Rolex Day Date thép siêu hiếm có thể tăng giá trị trong phạm vi lên đến vài trăm nghìn đô la.

5 Điều Khiến Đồng Hồ Rolex Có Số Lượng Người Chơi Cực Kỳ Đông Paul Newman

Paul Newman Daytona của Paul Newman, chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất mọi thời đại với kỷ lục đấu giá 17,752,500 USD

5. Mạnh mẽ bền bỉ

Như đã nói trên, Rolex thường được xem là “đồng hồ công cụ”, vì thế, hầu hết chúng đều rất bền bỉ, rắn chắc. Ví dụ, dòng Rolex Explorer sử dụng chất bôi trơn đặc biệt trong máy để có thể chịu được những thay đổi lớn và đột ngột về nhiệt độ môi trường.

Trong giới chơi đồng hồ Rolex đặc biệt có khá nhiều người yêu thích leo núi, nơi mà họ có thể sẽ gặp phải những thay đổi nhiệt độ sâu sắc giữa ngày và đêm, ví dụ như Sir Edmund Hillary và Sherpa Tenzing Norgay, hai người đầu tiên đã leo lên đỉnh Everest vào năm 1953 với mẫu Oyster Perpetual 6084 (được xem là tiền thân của dòng Explore)

Lời kết

Trên đây chỉ là những đúc kết về những lý do phổ biến đã mang đến niềm đam mê sưu tập cho người chơi đồng hồ Rolex, thực tế sẽ có càng nhiều điều thú vị hơn trên sản phẩm của thương hiệu danh tiếng nhất thế giới này mà có lẽ chỉ khi nào bạn dấn thân vào con đường này mới hiểu được.

Hiện nay, tên tuổi Rolex quá phổ biến, thậm chí hay bị xem là biểu hiện của những người “khoe mẽ” do giá trị và độ nổi tiếng của mình, nhưng công bằng mà nói, gốc rễ thành công của Rolex đó là có rất nhiều điều họ làm được tốt hơn, sớm hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác, chỉ có những người không thực sự hiểu về Rolex mới có cái nhìn phiến diện như vậy.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *