5 dòng đồng hồ Longines Chronograph “cực độc” đáng sưu tập nhất

Chronograph là một chức năng đo thời gian tuyệt vời, hơn thế, nó còn có thể “biến tấu” thành nhiều cơ cấu, chức năng khác như Tachymeter, Pulsometer, Telemeter… Và hãng nổi tiếng với những tuyệt phẩm biến tấu này chính là Longines với 5 dòng đồng hồ Longines Chronograph siêu độc dành cho người yêu đồng hồ.

MỤC LỤC

› 5 dòng đồng hồ Longines Chronograph “cực độc” đáng sưu tập nhất

Avigation Watch Type A-7: Đồng hồ Longines Chronograph cho phi công

Single Push-Piece Chronograph: Đồng hồ Longines chronograph 1 nút bấm

Pulsometer: Đồng hồ Longines Chronograph đo nhịp tim

Tachymeter: Đồng hồ Longines Chronograph đo tốc độ

Telemeter: Đồng hồ Longines Chronograph đo khoảng cách

5 dòng đồng hồ Longines Chronograph “cực độc” đáng sưu tập nhất

Ngay từ đầu thế kỷ 20, hãng Longines Thụy Sĩ đã luôn đi tiên phong trong những thiết kế đồng hồ Chronograph phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau như đo thời gian nhanh, đo tốc độ, đo nhịp tim, đo khoảng cách. Bởi thế, những chiếc đồng hồ Longines Chronograph đặc biệt luôn này được xem là vật phẩm đáng sở hữu hàng đầu hiện nay.

5 Dòng Đồng Hồ Longines Chronograph “CỰC ĐỘC” Đáng Sưu Tập Nhất 1

Một chiếc đồng hồ Longines Chronograph kích hoạt, dừng lại, reset Chronograph tất cả trong 1 nút duy nhất

Trong số các thiết kế đồng hồ Longines Chronograph, có 5 dòng nổi bậc nhất với sự tiện nghi, cách hoạt động và các chức năng tuyệt vời đó là Telemeter, Tachymeter, Pulsometer, Push-Piece Chronograph, Type A-7. Bạn có thể khám phá cụ thể hơn về 5 dòng này ngay bên dưới.

Avigation Watch Type A-7: Đồng hồ Longines Chronograph cho phi công

Avigation Watch Type A-7 là dòng đồng hồ Longines Chronograph tái bản dựa trên những mẫu đồng hồ Longines cổ điển được thiết kế riêng cho phi công. Ấn tượng đặc biệt nhất trên các phiên bản của dòng Avigation Watch Type A-7 đó chính là toàn bộ các chi tiết trên mặt số đều nghiêng 40° về bên phải.

5 Dòng Đồng Hồ Longines Chronograph “CỰC ĐỘC” Đáng Sưu Tập Nhất A-7

Một chiếc đồng hồ Longines Chronograph dòng Avigation Watch Type A-7

Bố trí mặt số như vậy nhằm mục đích hõ trợ phi công xem giờ nhanh chóng mà không cần buông tay khỏi cần lái máy bay. Đồng thời, núm chỉnh và nút bấm có kích thước to cũng được đưa về vị trí 2 giờ nhằm tránh vướng víu và dễ điều chỉnh ngay cả khi đeo găng.

Ngoài thiết kế cổ điển dành riêng cho phi công, dòng đồng hồ Avigation Watch Type A-7 còn là một thành viên của bộ sưu tập đồng hồ Longines Chronograph với bộ máy cực kỳ đặc biệt: Cơ chế bấm giờ chỉ với một nút duy nhất (Single Push-Piece Chronograph) kết hợp cơ chế Chronograph bánh răng cột (Column Wheel) cho nút bấm và chuyển động mềm mượt.

Dòng Avigation Watch Type A-7 hiện đang dùng máy cơ tự động L788.2 (ETA A08.L11) có tần số dao động 4Hz (28.800 VPH), thời gian trữ cót 54 giờ, 27 chân kính. Các chức năng gồm giờ, phút, giây nhỏ, lịch ngày ở 6 giờ, Chronograph 30 phút ở 12 giờ, Chronograph 60 giây ở 6 giờ. Chịu nước 30 m.

Single Push-Piece Chronograph: Đồng hồ Longines chronograph 1 nút bấm

Single Push-Piece Chronograph hay còn gọi Single Pusher Chronograph, Single Push- Monopusher Chronograph là chức năng Chronograph có cơ chế bấm giờ chỉ với một nút duy nhất được tích hợp ngay trong núm chỉnh để: Bắt đầu, dừng lại và reset bộ đếm Chronograph.

5 Dòng Đồng Hồ Longines Chronograph “CỰC ĐỘC” Đáng Sưu Tập Nhất Single Push Piece

Một thiết kế đồng hồ Longines Chronograph một nút bấm cho cảm giác bấm mềm như bơ

Dòng đồng hồ Single Push-Piece Chronograph là một trong những biểu tượng đồng hồ Longines Chronograph huyền thoại thuộc dòng Heritage mang tính di sản của thương hiệu Longines đã có từ xa xưa. Hiện tại, dòng đồng hồ này được vận hành bởi bộ máy cơ tự động L788 có tần số dao động 4Hz, thời gian trữ cót 54 giờ, 27 chân kính.

Cơ chế Single Push-Piece Chronograph kết hợp cơ chế Column Wheel cho phép các nút bấm thật mềm mại, thao tác đơn giản gọn gàng hơn dẫn đến người dùng ít tốn thời gian thực hiện bấm giờ hơn từ đó việc bấm giờ có độ chính xác cao hơn. Single Push-Piece Chronograph cũng là dòng đồng hồ Longines Chronograph ăn khách nhất trong số 5 dòng độc đáo được giới thiệu trong bài.

Pulsometer: Đồng hồ Longines Chronograph đo nhịp tim

Single Push-Piece Pulsometer Chronograph là phiên bản đồng hồ Longines Chronograph đặc biệt thuộc dòng Single Push-Piece Chronograph. Mà trong đó chức năng Chronograph cũng đồng thời là chức năng Pulsometer do được trang bị thêm thước đo Pulsometer để có thể đo được Nhịp Tim mà không cần tính nhẩm hoặc chờ đợi mất thời gian.

5 Dòng Đồng Hồ Longines Chronograph “CỰC ĐỘC” Đáng Sưu Tập Nhất Pulsometer

Đồng hồ Longines Pulsometer Chronograph có khả năng đo nhịp tim

Kết hợp vẻ đẹp ban đầu một thiết kế Pulsometer trong quá khứ của những năm 1920 với công nghệ tiên tiến, đồng hồ Single Push-Piece Pulsometer Chronograph là biểu tượng của lịch sử vinh danh tinh tế sang trọng cùng sức khỏe của con người.

Phiên bản đồng hồ Longines Chronograph Pulsometer hiện đại này cũng được trang bị máy L788, ngoài các chức năng vốn có của bộ máy thì mặt số còn được bổ sung thêm một thước đo Pulsometer 30 nhịp đập kết hợp với Kim Chronograph 60 giây ở trung tâm để đo nhịp tim.

Tachymeter: Đồng hồ Longines Chronograph đo tốc độ

Tachymeter là chức năng đặc biệt kèm theo Chronograph tương tự như Pulsometer nhưng thay vì trang bị thước đo Pulsometer thì lại được trang bị thước đo Tachymeter, chức năng này được dùng để đo tốc độ từ 60 km/h trở lên. Đây có lẽ là chức năng biến tấu quá quen thuộc với hầu hết người dùng đồng hồ Chronograph.

5 Dòng Đồng Hồ Longines Chronograph “CỰC ĐỘC” Đáng Sưu Tập Nhất Tachymeter

Bộ công cụ Tachymeter hoành tránh có trên đồng hồ Longines Tachymeter Chronograph

So với hầu hết mẫu đồng hồ có Tachymeter đơn giản trên thị trường, dòng đồng hồ Longines Tachymeter Chronograph có các bộ thước đo Tachymeter cực kỳ hoành tráng có trên công cụ có thể tính toán phức tạp hơn rất nhiều như đo tốc độ lắp ráp, tốc độ sản xuất trung bình, vận tốc trung bình trong các lần đo… ra đời năm 1811.

Lấy cảm hứng từ một thiết kế đồng hồ Longines Chronograph phát triển trong năm 1934, dòng đồng hồ đồng hồ Longines Chronograph có mặt số sơn mài in cổ điển, kim thép xanh Breguet, chữ số đen, các thước đo nổi bật trên với 3 màu xanh, đen, đỏ.

Vận hành dòng đồng hồ Longines Chronograph Tachymeter là máy cơ tự động L688, có cơ chế bánh răng cột phát triển riêng cho Longines dựa trên ETA A08.L01 có 27 chân kính, tần số dao động 28.800 vph (4Hz), thời gian trữ cót 54 giờ. Chức năng: Giờ, phút, giây nhỏ, Chronograph 60 giây, Chronograph 30 phút, Chronograph 12 giờ, lịch ngày, Tachymeter.

Telemeter: Đồng hồ Longines Chronograph đo khoảng cách

Telemeter là chức năng đo khoảng cách của đối tượng được chọn (Có thể nhìn thấy và nghe được) đến người dùng bằng cách phân tích tốc độ âm thanh ra đời khoảng năm 1852. Chức năng Telemeter trên đồng hồ cũng tương tự như Tachymeter và Pulsometer đó là Chronograph được trang bị thêm thước đo, ở đây là thước đo Telemeter.

5 Dòng Đồng Hồ Longines Chronograph “CỰC ĐỘC” Đáng Sưu Tập Nhất Telemeter

Đồng hồ Longines Telemeter Chronograph có khả năng đo khoảng cách đế đối tượng có thể nhìn thấy và nghe thấy

Đồng hồ Longines Telemeter Chronograph được lấy cảm hứng từ một chiếc đồng hồ được sản xuất bởi Longines vào năm 1933. Qua đó, đồng hồ có mặt số sơn mài với thước đo Telemeter màu đỏ nằm ngoài cùng, thước đo Tachymeter xoắn ốc màu đỏ nằm khu trung tâm. Cả hai đều được kích hoạt và hiển thị chung với kim Chronograph giây.

Vận hành mẫu đồng hồ Longines Chronograph đặc biệt có khả năng đo khoảng cách này là máy cơ tự động L688. Chức năng: Giờ, phút, giây nhỏ, Chronograph 60 giây, Chronograph 30 phút, Chronograph 12 giờ, lịch ngày, Tachymeter, Telemeter.

Nếu bạn cần đến một chiếc có Chronograph với những chức năng khác biệt như Telemeter, Tachymeter, Pulsometer hay kích hoạt nhanh, đo chính xác thì tìm đến các mẫu đồng hồ Longines Chronograph thuộc 5 dòng trên là lựa chọn không thể chính xác hơn.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *