5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam

Đối với người mua đồng hồ Tissot cũ thì phải thật cẩn trọng vì hiện nay, hàng giả trà trộn vào rất nhiều trong khi không phải ai cũng phân biệt được. Đối với người bán đồng hồ Tissot cũ thì nên lựa chọn điểm bán uy tín để được giá cao. Ngoài ra còn những lưu ý quan trọng khác trước khi tiến hành mua bán đồng hồ Tissot.

MỤC LỤC

›  5 lưu ý trước khi mua đồng hồ Tissot cũ

1. Tình trạng mới cũ của đồng hồ

2. Đồng hồ có qua sửa chữa hay chưa

3. So sánh mức độ chênh lệch giá

4. Có còn chế độ bảo hành hay không

5. Xem kỹ đó là hàng thật hay hàng dựng, fake

›  Lưu ý đối với người bán đồng hồ Tissot cũ

›  Có nên mua đồng hồ Tissot cũ hay không?

5 lưu ý trước khi mua đồng hồ Tissot cũ

Có nhiều lý do khiến người dùng đổ xô đi mua đồng hồ Tissot cũ, nhưng chủ yếu vẫn là để:

  • Tiết kiệm chi phí: Theo đó, việc mua đồng hồ cũ sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được khoảng 30 – 50% giá trị ban đầu tùy theo độ mới của sản phẩm.
  • Săn đồng hồ cổ: Thị trường đồng hồ cổ cũng nhộn nhịp không kém đại lý phân phối. Tuy nhiên, đa phần chỉ xoay quanh cộng đồng người chơi chuyên nghiệp.
  • Các phiên bản hiếm: Có nhiều bộ sưu tập Tissot đã tạm ngừng sản xuất hoặc nhanh hết hàng, vì vậy, người dùng chỉ còn cách mua đồng hồ cũ mà thôi.

YouTube video

Hỏi xoáy đáp xoay – Có nên mua đồng hồ Thụy Sĩ cũng không?

Mặc dù lý do là gì nhưng trước khi chọn mua đồng hồ Tissot cũ, bạn nên cân nhắc 5 lưu ý sau:

1. Tình trạng mới cũ của đồng hồ

Đồng hồ càng cũ sẽ càng mất giá trị, do đó, tránh mua đồng hồ Tissot qua mạng mà hãy đến trực tiếp điểm bán để kiểm tra. Để không bị sai sót thì bạn tiến hành kiểm tra mức độ trầy xước tại những vị trí sau:

Dây đeo Khóa Niềng Núm vặn Vỏ Mặt kính Nắp đáy Vấu đồng hồ

Hiện nay, chưa có quy định cụ thể nào cho độ mới cũ của đồng hồ nên khách hàng cần dựa vào cảm nhận trực quan hoặc thương thảo với người bán. Nên ưu tiên những sản phẩm có độ mới từ 95 đến 99% so với ban đầu.

5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam - Ảnh: 1

Tùy theo độ trầy xước sẽ ảnh hưởng đến giá bán của đồng hồ cũ

Còn đối với các dòng đồng hồ cổ hoặc đã tạm ngừng sản xuất từ lâu thì độ mới kỳ vọng sẽ còn khoảng 70%. Nếu cũ hoặc trầy xước quá nhiều thì chắc chắn, người dùng trước đã sử dụng lâu và nguy cơ hỏng vặt là rất lớn.

2. Đồng hồ có qua sửa chữa hay chưa

Đồng hồ Tissot cũ, mang đi sửa hoặc thay thế linh kiện để chúng trở nên mới hơn, bán được giá hơn nhưng trên thực tế, điều này sẽ làm chiếc đồng hồ không còn nguyên “zin” như ban đầu.

Thậm chí, linh kiện được thay thế là loại rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng hoặc nơi sửa không uy tín sẽ gây ra nhiều lỗi vặt sau này. Do đó thì trước khi mua đồ cũ, bạn nên kiểm tra chúng thật kỹ càng.

Thông thường, những dịch vụ mà bên bán hay sử dụng như:

  • Đánh bóng dây đeo, mặt kính hoặc các bộ phận khác trên đồng hồ.
  • Xi lại phần dây đeo (Đối với đồng hồ mạ vàng).
  • Thay mặt kính, núm điều chỉnh thời gian, chốt,…
5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam - Ảnh: 2

Các dịch vụ đánh bóng đồng hồ, thay thế linh kiện sẽ làm giảm giá trị sản phẩm đó

Để chắc chắn hơn nữa thì trước khi mua đồng hồ Tissot 1853 cũ, bạn phải hỏi người bán đã thực hiện việc “tân trang” tại những vị trí nào. Riêng đối với dòng đồng hồ quartz thì hỏi chính xác đã thay pin bao nhiêu lần.

Pin bên trong đồng hồ Thụy Sỹ thường có tuổi thọ từ 1 đến 3 năm (Tùy phiên bản, tùy từng thương hiệu cụ thể) thì trong trường hợp thay 5 lần, chiếc đồng hồ đó cũng đã ngót nghét 10 năm tuổi và không còn mới như ban đầu.

3. So sánh mức độ chênh lệch giá

Đồng hồ Tissot chính hãng có giá bán niêm yết tại đại lý từ 5.5 đến hơn 40 triệu cho một sản phẩm. Giá bán cao đồng nghĩa với việc hàng cũ cũng không hề rẻ.

Ví dụ: Một chiếc Tissot T109.610.16.037.00 hàng mới niêm yết tại đại lý với giá 5.4 triệu, đối với hàng cũ mất 50% giá trị thì người mua cũng phải chi trả khoản chi phí là 2.7 triệu.

5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam - Ảnh: 3

Mặc dù đồng hồ cũ nhưng giá bán quá rẻ cũng là một dấu hỏi chấm, bởi nếu hàng hóa có giá trị cao thì tỷ lệ rớt giá cũng không nhiều

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều địa điểm bán đồng hồ Tissot 1843 cũ hiện nay với giá chỉ từ vài trăm ngàn, điều này tìm ẩn nguy cơ cao về hàng giả hoặc đã qua sửa chữa, thay thế linh kiện rất nhiều lần.

Vậy nên người mua đồng hồ Tissot thì nên ưu tiên những sản phẩm có giá bán vừa phải, không được rẻ quá vì trong trường hợp mua về, chúng rất dễ bị hỏng vặt và tốn thêm chi phí để sửa chữa nó mà thôi.

4. Có còn chế độ bảo hành hay không

Nên chọn mua đồng hồ cũ tại nơi có đầy đủ các chính sách bảo hành, hoặc chí ít là cam kết cho người mua. Còn nếu muốn tốt hơn thì nên chọn mua đồng hồ còn thời hạn bảo hành quốc tế.

Lý do là có một vài khách hàng khi mua về thấy không hợp hoặc không có nhu cầu sử dụng nữa sẽ đem đi thanh lý lại.

Trong 2 năm chắc chắn còn thời hạn bảo hành (Vì chế độ bảo hành hãng lên đến 2 năm) hoặc trong vòng 4 năm nếu sản phẩm đó mua tại Hải Triều (Vì Đồng Hồ Hải Triều bảo hành 4 năm về máy cho đồng hồ Tissot).

YouTube video

Mỗi một chiếc đồng hồ Tissot chính hãng bán ra tại Hải Triều đều đi kèm 2 phiếu bảo hành, 1 là của hãng (2 năm), 1 là của Hải Triều (4 năm)

Lưu ý: Nếu còn bảo hành, phải đề nghị người bán cung cấp đầy đủ phiếu bảo hành kèm theo khi mua sắm. Và dĩ nhiên, giá đồng hồ Tissot cũ còn bảo hành sẽ đắt hơn so với hàng cũ lâu năm, trầy xước hoặc sửa chữa nhiều lần.

Về nơi bán, quý khách hàng có thể xem thêm tại các hội nhóm trên Facebook bởi hiện nay, chưa có địa điểm nào phân phối chính thức đồng hồ cũ tại Việt Nam.

5. Xem kỹ đó là hàng thật hay hàng dựng, fake

Đã là mua bán đồng hồ Tissot cũ thì chắc chắn không phải tại đại lý, không được cung cấp các giấy tờ hợp lệ, phiếu bảo hành hoặc cam kết chính hãng kèm theo. Vậy nên trường hợp gặp đồng hồ giả hoặc thậm chí hàng dựng là rất nhiều.

Tuy nhiên, đa số người mua không phân biệt được đâu là hàng chính hãng do tình trạng trầy xước trên đồng hồ. Do đó, bạn cần trang bị một số kiến thức cơ bản trước khi chọn mua để giảm tỷ lệ mua phải hàng fake, bao gồm:

5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam - Ảnh: 4

Có nhiều cách phân biệt thật giả, tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là chọn nơi uy tín

Hình thức bên ngoài

Mặc dù cũ tới đâu thì công nghệ gia công của Tissot vẫn vậy, vẫn giữ được những đường nét thanh thoát, đều nhau. Đặc biệt là các vị trí có xuất hiện logo đồng hồ, bao gồm khóa, niềng, nắp đáy, mặt số,… không được nhập nhèm.

Màu sắc, cách bày trí họa tiết phải đúng so với hình chung của hãng. Bằng cách lên website chính thức của Tissot gõ mã sản phẩm vào thanh tìm kiếm để chứng thực.

5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam - Ảnh: 5

Đồng hồ phải đều nhau về nét chữ, màu sắc,… và mọi thứ

Đồng hồ Tissot chính hãng bán ra tại bất kỳ đâu đều phải đi kèm hộp, do đó, hàng cũ cũng phải có hộp. Trong trường hợp không đầy đủ hộp thì bạn nên cân nhắc xác minh thêm để tránh gặp phải hàng giả.

Tiện ích bên trong

Đồng hồ cơ Thụy Sỹ (Thế hệ sau này) đều trang bị song song 2 cơ chế lên cót tự động (Automatic) và lên cót thủ công (Hand Winding). Đồng thời bổ trợ thêm cơ chế dừng kim giây (Hacking Second).

Đối với Hand Winding, người dùng chỉ cần xoay núm vặn thuận chiều kim để nạp năng lượng cho đồng hồ.

YouTube video

Nếu cầm trên tay thì cũng chưa chắc phân biệt được đâu là hàng thật

Đối với Hacking Second, chỉ cần rút núm vặn ra đều điều chỉnh thời gian thì kim giây lập tức dừng hẳn (Trong khi không có Hacking Second thì kim giây vẫn trôi như bình thường). Đây là cơ chế đặc biệt ở đồng hồ cơ.

Tuy nhiên, đồng hồ fake thường không trang bị đầy đủ (Hoặc là thiếu Hand Winding, hoặc là Hacking Second hoặc là thiếu cả 2) nên khi mua cần rút thử núm vặn xem kim giây xem có dừng hoạt động không, và xoay núm vặn thuận chiều kim xem có lên cót thủ công được không.

Lưu ý đối với người bán đồng hồ Tissot cũ

Người thu mua đồng hồ Tissot cũ cũng nên cân nhắc kiểm tra hàng thật giả để tránh bị lừa, đặc biệt là với người mới tham gia vào thị trường này, chưa có nhiều kinh nghiệm.

Ngoài ra, người mua luôn muốn các phụ kiện nguyên “zin” nên trong bất kỳ trường hợp nào, người bán cũng nên hạn chế can thiệp vào các dịch vụ làm mới đồng hồ như đánh bóng, thay phụ kiện,…

5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam - Ảnh: 6

Ngoài bên bán, thì bên thu mua cũng lưu ý để tránh bị lừa

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và Đồng Hồ Hải Triều chỉ bán đồng hồ Tissot mới, chính hãng 100%, nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Sỹ. Mọi sản phẩm phân phối tại đây đều được bảo hành quốc tế theo quy định của hãng đưa ra!

Có nên mua đồng hồ Tissot cũ hay không?

  • nếu sản phẩm đó không còn mở bán tại các đại lý phân phối hoặc thuộc dạng đồng hồ cổ. Và người mua biết cách tự phân biệt thật giả.
  • KHÔNG nếu mục đích chính của việc mua hàng cũ chỉ để tiết kiệm một phần chi phí. Đặc biệt với những ai không quá đam nên đồng hồ và không biết phân biệt thật giả nên nguy cơ gặp hàng fake rất cao.

Trên thực tế, Tissot là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, trực thuộc tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới (Swatch) với chất lượng chuẩn Swiss Made, sử dụng bộ máy ETA độc quyền nhưng giá bán lại rất bình dân.

Mỗi chiếc đồng hồ Tissot chính hãng bán ra tại đại lý Đồng Hồ Hải Triều đều chỉ từ 5.4 triệu. Riêng trong phân khúc từ 5 – 8 triệu có khoảng gần 100 mẫu mã cập nhật mỗi ngày. Tính ra, đồng hồ Tissot giá rẻ của Thụy Sỹ tương đương với hàng Nhật.

Thùy NT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. T
    Tony teo

    Shop có thu mua lại đồng hồ tisot qua sử dụng không nhỉ

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh Tony teo,

      Hiện tại Hải Triều chưa có chính sách thu mua lại đồng hồ qua sử dụng. 
      Bên em chỉ bán đồng hồ 100% nhập từ hãng thôi ạ.

      Em cảm ơn.
      _ks_

      2 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *