5 thiết kế trở thành “biểu tượng đồng hồ nam” hot nhất mọi thời đại

Đồng hồ đeo tay nam đã trải qua hơn 100 năm phát triển nhưng trong số tất cả thiết kế có lẽ chỉ có 5 mẫu được xem là biểu tượng đồng hồ nam huyền thoại tồn tại cho đến hiện nay, điều thú vị là 4 trong số đó đều có cùng một tác giả. Vậy đó là những biểu tượng đồng hồ nam nào?

MỤC LỤC

› 5 thiết kế mang tính biểu tượng đồng hồ nam

1. Biểu tượng Audemars Piguet Royal Oak

2. Biểu tượng Bvlgari Bvlgari

3. Biểu tượng IWC Ingenieur

4. Biểu tượng Panerai Luminor

5. Biểu tượng Patek Philippe Nautilus

› “Cha đẻ” của biểu tượng đồng hồ nam Gérald Genta hot nhất mọi thời đại

5 thiết kế mang tính biểu tượng đồng hồ nam

Biểu tượng đồng hồ nam được nói đến ở đây chính là những mẫu thiết kế ăn khách hàng đầu cho đến hiện tại, là kinh điển của riêng thương hiệu, là sự tồn tại đặc biệt chứ không phải là những thiết kế dễ dùng nhưng cũng dễ nhầm lẫn.

Là kết quả của “chọn lọc tự nhiên” qua hàng trăm năm, sống sót qua những cuộc cạnh tranh khốc liệt, vực dậy những thương hiệu đứng trước bờ vực phá sản thế nên cả 5 biểu tượng đồng hồ nam đều có những đặc sắc Không Thể Nhầm Lẫn và Không Gì Thay Thế Được đối với đàn ông.

1. Biểu tượng Audemars Piguet Royal Oak

5 Thiết Kế Đã Trở Thành Biểu Tượng Đồng Hồ Nam Mọi Thời Đại 1

Biểu tượng đồng hồ nam đã tạo ra định mức về đồng hồ xa xỉ và bình dân Royal Oak

Nhà thiết kế huyền thoại Gérald Genta đã tạo ra đồng hồ Royal Oak cho hãng Audemars Piguet lúc đó đang đang nỗ lực thoát khỏi bờ vực phá sản vào năm 1970. Genta vẽ ra chiếc đồng hồ Royal Oak trong trí tưởng tượng của mình trong một đêm với cảm hứng được lấy từ một người thợ lặn đội chiếc mặt nạ lặn tám con ốc.

Từ chiếc mặt nạ lặn này, chiếc đồng hồ có bezel hình bát giác với 8 con ốc đã ra đời, vực dậy một hãng đồng hồ khỏi vực thẳm và trở thành một biểu tượng đồng hồ nam huyền thoại mọi thời đại. Gần đầy, biểu tượng đồng hồ nam này đã có những phiên bản dành cho cả nữ giới với vẻ đẹp đầy sang trọng của kim loại nguyên khối.

5 Thiết Kế Đã Trở Thành Biểu Tượng Đồng Hồ Nam Mọi Thời Đại Mặt Nạ

Một chiếc mặt nạ lặn với 8 con ốc của thợ lặn ngày xưa

2. Biểu tượng Bvlgari Bvlgari

Bvlgari Bvlgari hay còn được viết là Bulgari Bulgari ra đời vào năm 1977 bởi nhà thiết kế Gérald Genta cho thương hiệu đồng hồ còn non trẻ Bvlgari (vốn là hãng Gérald Genta). Những cảm hứng đầu tiên cho Gérald Genta để tạo ra Bulgari Bulgari đó là một đồng tiền La Mã cổ đại có phù điêu nổi của hoàng đế được bao quanh bởi các dòng chữ khắc.

5 Thiết Kế Đã Trở Thành Biểu Tượng Đồng Hồ Nam Mọi Thời Đại Bvl

Thiết kế đồng hồ Bvlgari Bvlgari

Thế là Bvlgari Bvlgari đã được tạo ra với bezel có hai chữ khắc Bvlgari Bvlgari với khoảng cách giữa các ký tự đồng đều tạo thành sự lặp đi lặp lại. Không chỉ có niềng, vỏ đồng hồ có hình trụ cũng được lấy cảm hứng từ cột của các ngôi đền La Mã. Hơn 36 năm trôi qua thiết kế này Hình dạng hình trụ của vụ án cũng bị ảnh hưởng bởi La Mã cổ đại, đặc biệt bởi các cột của ngôi đền La Mã. 40 năm trôi qua, thiết kế hình học đặc biệt của Bvlgari Bvlgari vẫn luôn là mẫu mã nổi tiếng nhất của hãng Bvlgari.

3. Biểu tượng IWC Ingenieur

5 Thiết Kế Đã Trở Thành Biểu Tượng Đồng Hồ Nam Mọi Thời Đại IWC

Một thiết kế đồng hồ nam Ingenieur là một biểu tượng của IWC

IWC Ingenieur là một kiệt tác đồng hồ nam để đời khác của nhà thiết kế đồng hồ và trang sức người Thụy Sĩ Gérald Genta. Genta đã chịu trách nhiệm tái phát minh lại dòng đồng hồ Ingenieur của thương hiệu IWC đang xuống dốc ở thời điểm đó, ông đã cho ra mắt IWC Ingenieur hoàn toàn mới vào năm 1976.

Biểu tượng đồng hồ nam IWC Ingenieur sinh ra bởi trí tưởng của Genta đặc trưng với năm đinh vít bổ sung trên mép của viền đồng hồ và vấu liền khối. Những yếu tố này đã trở thành một trong những phần tử cực kỳ đặc trưng của bộ sưu tập IWC Ingenieur cho đến hiện tại.

4. Biểu tượng Panerai Luminor

5 Thiết Kế Đã Trở Thành Biểu Tượng Đồng Hồ Nam Mọi Thời Đại Panerai

Biểu tượng đồng hồ lặn cho Hải Quân nước Ý Luminor

Biểu tượng đồng hồ lặn nam Panerai Luminor với mặt số to lớn cùng khóa bảo vệ núm chỉnh huyền thoại có một lịch sử ra đời khá dài và thú vị. Năm 1936, dòng đồng hồ cho hải quân Ý Panerai Radiomir ra đời (được thiết kế và sản xuất bởi Rolex dựa trên Rolex Oyster). Cái tên Radiomir đến từ dạ quang Radium của đồng hồ.

Radiomir rải qua nhiều cải tiến thì đến năm 1949, hãng Panerai đã thay thế thành phần chính trong dạ quang là Radium thành Tritium và hợp chất phát sáng được cấp bằng sáng chế này được gọi là Luminor. Đến năm 1950, Panerai Radiomir chính thức trở thành Panerai Luminor khi thiết bị bảo vệ núm chỉnh kín nước theo thời gian ra đời.

5. Biểu tượng Patek Philippe Nautilus

5 Thiết Kế Đã Trở Thành Biểu Tượng Đồng Hồ Nam Mọi Thời Đại Nautilus

Một thiết kế đồng hồ thể thao sang trọng Patek Philippe Nautilus

Patek Philippe Nautilus là một một trong những thiết kế theo đơn đặt hàng của huyền thoại Genta. Biết gia đình sở hữu hãng đồng hồ danh giá nhất thế giới Patek Philippe – Stern là những người chơi thuyền buồm rất nhiệt tình, Genta đã thiết kế Nautilus vào năm 1976 như một chiếc đồng hồ dành cho thể thao với viền được tạo hình như ô cửa sổ mạn tàu.

Cho đến hiện tại, Patek Philippe Nautilus vẫn luôn là một trong những chiếc đồng hồ thể thao xa xỉ phổ biến và mang tính biểu tượng mà mọi nam giới đều muốn sở hữu. Cũng như các biểu tượng đồng hồ nam đã kể trên Patek Philippe Nautilus cũng là một thiết kế kinh điển để chính hãng cho ra đời hàng loạt phiên bản kế thừa mỗi năm.

“Cha đẻ” của biểu tượng đồng hồ nam Gérald Genta hot nhất mọi thời đại

Trong suốt sự nghiệp của mình, nhà thiết kế đồng hồ huyền thoại người Thụy Sĩ Gérald Genta (1931-2011) đã tạo ra khá nhiều mẫu mã mang tính biểu tượng nhất trong thế giới đồng hồ. Các thiết kế nổi tiếng khác của ông là Omega Constellation (1959, dành cho nữ), Patek Philippe Golden Ellipse (1968), Cartier Pasha de Cartier (1985).

Ngoài việc hợp tác với Omega, IWC, Patek Philippe, Audemar Piguet, khách hàng của Gerald Genta còn có các vận động viên chuyên nghiệp, doanh nhân, nghệ sĩ rock, rapper, ngôi sao điện ảnh, các chính trị gia cũng như hoàng gia bao gồm cả hoàng tử Rainier của Monaco, vua Hassan II của Morocco, vua Juan Carlos và hoàng hậu Sofia của Tây Ban Nha, vua Fahd của Ả Rập Arabia và nữ hoàng Elizabeth nước Anh.

Mỹ Linh

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *