5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan viết lại lịch sử đất nước này

Ba Lan đất nước nổi tiếng với môi trường sống trong lành, những cảnh đẹp thơ mộng và yên bình bậc nhất Đông Âu. Ngoài ra, với nền kinh tế thịnh vượng đã giúp cho nền công nghiệp đồng hồ tại Ba Lan phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

MỤC LỤC

› 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan viết lại lịch sử đất nước này

1. Thương hiệu đồng hồ G. Gerlach

2. Thương hiệu đồng hồ Copernicus

3. Thương hiệu đồng hồ Polpora

4. Thương hiệu đồng hồ Xicorr

5. Thương hiệu đồng hồ Chronos-Art

5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan viết lại lịch sử đất nước này

Top 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan nổi tiếng nhất

Nền công nghiệp đồng hồ Ba Lan không lâu đời như nhiều nước EU khác, thực sự những người yêu thích đồng hồ trên toàn thế giới mới chỉ biết đến các thương hiệu Ba Lan trong 10 năm trở lại đây. Nhưng đến nay, đất nước xinh đẹp Ba Lan cũng có 5 thương hiệu đồng hồ danh tiếng.

1. Thương hiệu đồng hồ G. Gerlach

Có lẽ thương hiệu đồng hồ Ba Lan nổi tiếng nhất là G. Gerlach. Ngoài trừ việc sử dụng bộ máy của Thụy Sỹ, phần lớn các chi tiết và bộ phận còn lại của đồng hồ đều được sản xuất tại Ba Lan, điều này làm giúp cho đồng hồ Gerlach trở nên độc đáo.

Thương hiệu G. Gerlach được thành lập vào năm 2010 bởi một nhóm các nhà sưu tập đồng hồ Ba Lan cùng chung ý tưởng. Họ muốn tạo ra các loại đồng hồ để họ tự đeo, đồng thời như một công cụ để tưởng nhớ đến lịch sử hào hùng của Ba Lan.

Đồng hồ G. Gerlach được thiết kế để tưởng nhớ đến lịch sử hào hùng của Ba Lan

G. Gerlach được đặt tên theo nhà kinh tế học Gustaw Gerlach thế kỷ 19, để tưởng nhớ đến ông, người đã từng thiết lập một nhãn hiệu sản xuất thiết bị quang học và đo lường đầu tiên cho Ba Lan.

Hiện tại, G. Gerlach có 2 dòng sản phẩm nổi tiếng được sản xuất giới hạn (300 chiếc cho mỗi dòng), với thiết kế độc đáo và giá cả hợp lý. Đó là ORP Dzik (P52) và ORP Sokol (N97), với thiết kế lấy cảm hứng từ 2 chiếc tầu ngầm của Ba Lan trong Thế chiến thứ II.

2. Thương hiệu đồng hồ Copernicus

Copernicus Watch Sp được thành lập năm 2009 bởi 2 người đam mê thời trang, đó là Marcin Lewandowski và Marek Filipczyk. Họ đặt tên công ty theo tên của một nhà thiên văn vĩ đại người Ba Lan – Nicolaus Copernicus , họ muốn tưởng nhớ đến lịch sử Ba Lan.

Đồng hồ Copernicus Watch trở nên phổ biết tại Ba Lan, với thiết kế cổ điển, phong trào Thụy Sỹ chính xác và lấy cảm hứng từ lịch sử Ba Lan.

Đồng hồ Copernicus Watch đang được yêu thích tại thị trường Ba Lan

Trong vài năm qua, thương hiệu Copernicus đã cho ra đời một vài dòng đồng hồ Chronograph nổi tiếng và được bán tại nhiều thị trường trên thế giới. Và chắc chắn trong thời gian sắp tới sẽ còn nhiều mẫu đồng hồ khác từ thương hiệu Copernicus ra đời.

Bộ sưu tập đồng hồ mới nhất của Copernicus là Flagship. Đồng hồ Copernicus Flagship được lấp cảm hứng từ tầu ngầm Orp Orzel của Ba Lan sử dụng trong thế chiến thứ 2.

3. Thương hiệu đồng hồ Polpora

Polpora Manufaktura được thành lập vào năm 2006 tại thành phố Zielona Góra. Lấy cảm hứng từ thiết kế cổ điển và vượt thời gian từ giữa thế kỷ 20.

Đồng hồ Polpora mang đậm phong cách cổ điển và truyền thống theo hơi hướng lịch sử Ba Lan

Mục đích của Polpora Manufaktura là tạo ra những phiên bản đồng hồ cơ khí, thanh lịch với chất lượng cao nhất. Sau nhiều thử nghiệm và thiết kế, chiếc đồng hồ đầu tiên của Polpora Manufaktura đã được ra đời, đó là phiên bản Polpora Automatic.

Hiện nay, Polpora Manufaktura đã cho ra đời 4 bộ sưu tập danh tiếng trên thế giới, mỗi bộ sưu tập gồm nhiều model khác nhau.

4. Thương hiệu đồng hồ Xicorr

Thương hiệu Xicorr ra đời từ niềm đam mê với các thiết bị chính xác sử dụng hằng ngày để đo thời gian từ một nhóm người Ba Lan. Thương hiệu đồng hồ có trụ sở tại Warzaw và chuyên sản xuất đồng hồ Chronograp.

Đồng hồ Xicorr đề cao tính chất lượng và hữu ích cho người dùng

Xicorr cam kết sẽ tạo ra những phiên bản đồng hồ đảm bảo 2 tính năng: Chất lượng và hữu ích. Tham vọng của Xicorr là giới thiệu tới tất cả những người yêu đồng hồ trên toàn thế giới biết được đồng hồ “Made in Poland” chất lượng không thua kém gì so với đồng hồ Thụy Sỹ hay Nhật Bản.

5. Thương hiệu đồng hồ Chronos-Art

Chronos-Art là doanh nghiệp gia đình và được quản lý bởi Marlena & Bartosz Szymczyk. Thương hiệu Chronos-Art thiết kế, sản xuất và lắp ráp đồng hồ cho những người đặc biệt, những người yêu thích đến đồng hồ làm bằng thủ công.

Hầu hết những mẫu đồng hồ Chronos-Art được làm bằng thủ công

Hiện tại, có rất ít thông tin trên internet về thương hiệu Chronos-Art, nhưng có một điều đảm bảo rằng: Mỗi chiếc đồng hồ Chronos-Art ra đời luôn làm cho khách hàng hài lòng, bởi sự hoàn thiện, chính xác và cực kỳ sang trọng.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *