7 Kiệt Tác Mặt Đồng Hồ Nghệ Thuật Của Cartier Sản Xuất Tại Maison des Métiers d’Art

Với tinh thần đổi mới không ngừng trong suốt 168 năm qua, thương hiệu đồng hồ Cartier danh tiếng luôn giữ vững vị thế tiên phong trong việc tạo ra những tác phẩm đo thời gian đầy nghệ thuật và độc đáo.

7 Kiệt Tác Mặt Đồng Hồ Nghệ Thuật Của Cartier Sản Xuất Tại Maison des Métiers d’Art

Mỗi chiếc đồng hồ Cartier ra đời là cả một nghệ thuật, sự tư duy sáng tạo và tỉ mỉ đến từ những người thợ đồng hồ tài năng của thương hiệu này. Và nơi để cho ra đời những chiếc đồng hồ có mặt nghệ thuật và độc đáo của Cartier đó chính là Maison des Métiers d’Art – trụ sở của Cartier.

Tọa lạc Maison des Métiers d’Art nơi chuyên chế tác những chiếc đồng hồ Cartier có mặt phức tạp.

Trụ sở Maison des Métiers d’Art tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ chính là tọa lạc để những người thợ thủ công của Cartier tạo ra những kiệt tác đồng hồ mỹ huyền trong thế giới thời gian. Nằm cạnh nhà máy hiện đại của Cartier, Maison des Métiers d’Art vốn là một nông trại cũ từ thế kỷ 19. Cách đây vài năm, Cartier đã mua lại nông trại này và sửa lại thành một xưởng thủ công để chế tác mặt đồng hồ.

Tọa lạc Maison des Métiers d’Art tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ

Xưởng thủ công này chính thức hoạt động từ năm 2015, sau 3 năm khôi phục và sửa sang lại, nơi đây biến thành một căn nhà 3 tầng rộng lớn với 28 thợ thủ công làm việc mỗi ngày, ngôi nhà được thiết kế mở hoàn toàn – giúp mọi người dễ dàng trao đổi thông tin và ý tưởng khi làm việc.

Phòng họp của ngôi nhà Maison des Métiers d’Art 

Tầng 1 của ngôi nhà là phòng họp, nơi để những người thợ trao đổi kỹ thuật truyền thống và phát triển bằng công nghệ hiện đại. Tầng 2 là khu vực dành cho những người thợ chế tác đá quý. Tầng 3 là nơi thực hiện những công đoạn còn lại.

 💡 Tìm hiểu thêm thông tin:

        Lịch Sử Đồng Hồ Cartier: “Thương Hiệu Lâu Đời Của Pháp”

Một số mẫu đồng hồ Cartier có mặt đồng hồ cực kỳ phức tạp được sản xuất tại Maison des Métiers d’Art.

Đồng hồ mặt báo – Rotonde de Cartier 42-mm

Phiên bản đồng hồ Rotonde de Cartier 42-mm mặt báo

» Đồng hồ Rotonde de Cartier được ra mắt vào năm 2013, với mặt đồng hồ hình con báo được làm bằng vàng 22K. Cartier sử dụng kỹ thuật xử lý hạt, hay theo cách họ gọi đó là “giao từng hạt vàng lên mặt đồng hồ”.

Kỹ thuật xử lý hạt vàng, lăn trong bụi than và nung nóng

» Những người thợ phải thật sự tỉ mỉ, tạo ra từng hạt vàng bằng cách cắt từ một sợi dây, lăn trong bụi than và nung nóng. Từng hạt vàng nhỏ li ti sẽ được đặt lên mặt đồng hồ tạo ra hình mặt con báo. Tổng cộng có hơn 3.800 hạt vàng để tạo nên mặt đồng hồ, những người thợ phải mất tới 320 giờ để gắn tất cả những hạt vàng này lên bề mặt đồng hồ.

Từng hạt vàng nhỏ li ti sẽ được đặt lên bề mặt đồng hồ tạo hình con báo

» Đồng hồ Rotonde de Cartier chỉ được sản xuất giới 20 chiếc, vỏ làm bằng vàng được nạm kim cương. Đồng hồ sử dụng bộ máy lên dây cót tay Caliber 9601 MC, mức giá của đồng hồ là 248.000 USD.

Cập nhật những thông tin mới nhất về đồng hồ chính hãng tại Việt Nam <— Click ngay!

Đồng hồ mặt 2 con báo – Ronde Louis Cartier 42-mm

Đồng hồ Ronde Louis Cartier 42-mm mặt 2 con báo

» Đồng hồ Ronde Louis Cartier 42-mm, xuất hiện 2 con báo trên mặt đồng hồ được làm bằng những sợi vàng 22K và Platinum để làm khung, sau đó được gắn thêm đá quý và sơn mài. Những sợi vàng và Platinum được xoắn lại và đập dẹp bằng búa, cuối cùng sẽ được hàn lên mặt đồng hồ. Những công việc này phải mất khoảng 10 ngày để hoàn thành. Mắt báo được làm từ ngọc lục bảo.

Mặt đồng hồ được làm bằng những sợi vàng 22K và Platinum, được gắn thêm đá quý và sơn mài

» Đồng hồ Ronde Louis Cartier chỉ được sản xuất giới hạn 20 chiếc, với vỏ làm từ vàng 18K nạn kim cương. Hoạt động của đồng hồ dựa vào bộ máy lên dây cót tay Caliber 430MC. Mức giá của đồng hồ là 186.000 USD.

Đồng hồ mặt con Vẹt Toucan châu Mỹ – Ronde Louis Cartier 42-mm

Đồng hồ Ronde Louis Cartier mặt con Vẹt Toucan châu Mỹ

» Đồng hồ Ronde Louis Cartier ra mắt vào năm 2015, với mặt đồng hồ là hình một con vẹt Toucan châu Mỹ. Hình con vẹt được phác nét bằng những sợi vàng, với những lợp bạc hoặc đồng ở dưới mỗi ô màu. Sau đó, những người thợ thủ công sẽ thực hiện khảm nạm những hợp chất từ silic, thủy tinh không màu. Những hợp chất này sau đó được nung nóng rồi định hình lại đúng vị trí từng ô. Bằng cách sử dụng các Oxit kim loại khác nhau, những hợp chất trên sẽ cho ra rất nhiều màu sắc.

Tạo khung mặt đồng hồ

» Một khi đã được đặt lên khung, mặt đồng hồ sẽ được nung nóng ở khoảng nhiệt độ 800 độ C, mỗi một màu sẽ yêu cầu một nhiệt độ riêng. Trên mặt đồng hồ Ronde Louis Cartier có tới 21 màu sắc khác nhau, từ những con số đó bạn cũng có thể suy đoán là phải mất bao nhiêu công sức để tạo nên một chiếc mặt đồng hồ này.

Những viên đá được khảm trên mặt và sẽ được nung nóng 800 độ C

» Đồng hồ Ronde Louis Cartier chỉ được sản xuất giới hạn 40 chiếc, với vỏ đồng hồ được làm bằng vàng trắng nạm kim cương. Đồng hồ sử dụng bộ máy Caliber 430 MC và mức giá của đồng hồ là 126.000 USD.

 💡 Có thể bạn chưa biết?

     8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới

Đồng hồ mặt vẹt – Ballon Bleu de Cartier 42-mm

Phiên bản đồng hồ Ballon Bleu de Cartier 42-mm mặt vẹt

» Mặt đồng hồ Ballon Bleu de Cartier được thiết kế từ những cánh hoa hồng, sử dụng công nghệ mới của Cartier. Những người thợ thu nhặt từng cánh hoa, đổi màu và cắt theo thiết kế, sau đó họ sẽ đặt những cánh hoa lên một mẫu gỗ rất mảnh. Rồi từ đó sẽ gắn lên mặt đồng hồ bằng vàng để tạo nên bức tranh.

Mặt đồng hồ Ballon Bleu de Cartier được thiết kế từ những cánh hoa hồng

» Những người thợ phải mất 2 tuần để hoàn thành công đoạn khảm hoa và tổng cộng 3 tuần để hoàn thành mặt đồng hồ. Mỏ con vẹt được làm từ mã não, mắt được làm bằng ngọc lục bảo. Và chỉ có 20 chiếc Ballon Bleu de Cartier được sản xuất, với mức giá là 119.000 USD.

Đồng hồ mặt hổ – Rotonde de Cartier Mysterious Double Tourbillon 45-mm

Phiên bản đồng hồ Rotonde de Cartier Mysterious Double Tourbillon 45-mm

» Phiên bản đồng hồ Rotonde de Cartier Mysterious Double Tourbillon vừa được ra mắt vào năm 2016, với mặt được khảm đá. Có 2 công nghệ được khảm áp dụng trên mặt đồng hồ, một sử dụng những viên đá nhỏ hình vuông lắp trên mặt đồng hồ bằng vàng trắng 18K và một công nghệ khác sử dụng nhiều viên đá với hình dáng khác nhau để tạo phần thân hổ.

Những viên tesserae được làm phần thân hổ

» Mặt đồng hồ này được làm từ hơn 500 viên tesserae nhỏ với màu sắc đa dạng và là màu tự nhiên của viên đá. Những người thợ thủ công phải mất từ 30-40 giờ để khảm phần nền, phần thân hổ mất khoảng 25-30 giờ.

Phải mất từ 30-40 giờ để khảm phần nền mặt số

» Đồng hồ Rotonde de Cartier được sản xuất giới hạn 30 chiếc, vỏ làm bằng Platinum. Đồng hồ sử dụng bộ máy lên cót tay Caliber 9454MC. Mức giá của đồng hồ này là 261.000 USD.

Cập nhật những thông tin mới nhất về đồng hồ đeo tay giá rẻ <— Click ngay!

Đồng hồ mặt hổ – Rotonde de Cartier 42-mm

Phiên bản đồng hồ Rotonde de Cartier 42-mm mặt hổ

» Mặt hình con hổ của đồng hồ Rotonde de Cartier, được tạo nên bằng cách sử dụng công nghệ tráng men, mặt đồng hồ được làm bằng vàng trắng 18K và tráng thêm một lớp men màu đen. Sau đó, từng nét nhỏ trên mặt đồng hồ sẽ được vẽ bằng một cây kim với men màu trắng, độ đậm nhạt của nét vẽ sẽ quyết định tông màu con hổ. Phải mất hơn 40 giờ, để những người thợ thủ công hoàn thành mặt đồng hồ này.

Bề mặt đồng hồ được làm tỉ mỉ trong vòng 40 giờ

» Đồng hồ Rotonde de Cartier chỉ được sản xuất giới hạn 100 chiếc. Vỏ đồng hồ được làm bằng vàng trắng và sử dụng bộ máy lên dây cót tay Caliber 9601 MC. Đồng hồ có mức giá là 92.500 USD.

Đồng hồ mặt sư tử – Rotonde de Cartier 42-mm

Đồng hồ Rotonde de Cartier 42-mm mặt sư tử

» Mặt đồng hồ Rotonde de Cartier được làm bằng chất liệu rất đặc biệt – đó là rơm, sử dụng những những sợi rơm được chọn kỹ lưỡng, có chất lượng cao và độ bóng tốt. Những sợi rơm này sẽ được đập dẹp và cắt ra theo ý nhà thiết kế, sau đó chúng được đặt lên mặt đồng hồ đồng hồ làm bằng vàng 18K để tạo nên hình con sư tử.

Sợi rơm được chọn kỹ lưỡng, có chất lượng cao và độ bóng tốt

» Những người thợ sẽ sử dụng các sợi rơm với kích thước và hình dạng khác nhau để sát nhau một cách tinh tế để tạo được hiệu ứng chiều sâu. Một khi đã được định hình, những sợi rơm sẽ được đặt nguyên ở vị trí đó và không phải qua thêm một quá trình xử lý nào khác.

Những sợi rơm có kích thước, hình dạng và màu sắc khác nhau

» Để hoàn thành mặt đồng hồ, những người thợ phải mất khoảng 45 giờ. Và đồng hồ Rotonde de Cartier chỉ được sản xuất số lượng giới hạn với 70 chiếc, có mức giá là 82.000 USD.

POINHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *