7 Lý do tại sao đồng hồ fake có giá rẻ hơn nhiều so với hàng thật

Đồng hồ fake giá rẻ là điều ai cũng biết, vậy cái giá rẻ đó đến từ đâu? Chất lượng thực sự của đồng hồ fake sẽ như thế nào sau những “nguyên nhân” tạo ra sự giảm giá đó? Bài viết sau đây sẽ giải thích 7 nguyên nhân tại sao đồng hồ hàng fake có giá rẻ như vậy để bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về loại đồng hồ này.

MỤC LỤC

› 7 Lý do tại sao đồng hồ fake có giá rẻ hơn nhiều so với hàng thật

1. Đồng hồ fake không cần phải nghiên cứu hay thiết kế

2. Sử dụng chất liệu rẻ tiền hơn đồng hồ thật

3. Sử dụng máy rẻ tiền hơn đồng hồ thật

4. Sản xuất ở nơi có cực kỳ nhiều lao động giá rẻ

5. Sản xuất số lượng lớn hoặc có nhiều nguồn cung

6. Không tiêu chuẩn, bảo hành, dịch vụ

7. Không tiếp thị, quảng bá sản phẩm

› Lời kết về tại sao đồng hồ fake giá rẻ

7 Lý do tại sao đồng hồ fake có giá rẻ hơn nhiều so với hàng thật

Rẻ hơn đồng hồ thật vài lần, vài chục lần thậm chí vài trăm lần vài ngàn lần là chuyện không hề xa lạ đối với đồng hồ fake. Những nguyên nhân tại sao đồng hồ fake có giá rẻ thì hầu hết chúng ta đều chỉ biết chung chung là vật liệu rẻ tiền, gia công xấu…

Trên thực tế, rất nhiều đồng hồ fake “xịn” (replica, super fake, fake loại 1) được làm từ vật liệu tốt thậm chí là đắt tiền, gia công đẹp, máy Nhật/Thụy Sĩ mà vẫn có giá rẻ hơn nhiều so với đồng hồ thật. Vậy thì chính xác tại sao đồng hồ fake có giá rẻ?

YouTube video

Nói không với hàng fake, chỉ mua đồng hồ chính hãng

Để trả lời cụ thể, Đồng Hồ Hải Triều xin được liệt kê 7 lý do “lớn” khiến đồng hồ fake giá rẻ hơn đồng hồ thật cũng như “khám phá”, “vạch trần” chất lượng thật sự của loại đồng hồ giá thơm lắm người mua nhưng cũng ối người chê này bên dưới.

1. Đồng hồ fake không cần phải nghiên cứu hay thiết kế

Muốn chế tạo đồng hồ, điều cần làm trước tiên là phải nghiên cứu phát triển thiết kế sản phẩm, nghiên cứu thị trường cùng nhiều nghiên cứu khác. Đặc biệt, chi phí để nghiên cứu phát triển thường khá lớn. Sau khi đạt được yêu cầu mong muốn, hãng mới đưa bản thiết kế thành công vào sản xuất chế tác hàng loạt.

Còn đồng hồ fake thì gần như đều bỏ qua các khâu nghiên cứu phát triển, bọn làm giả chỉ cần đem chiếc đồng hồ thật về tháo dỡ rồi sao chép nguyên mẫu là xong. Tất cả các mẫu được sao chép làm giả đều là sản phẩm thành công, có độ nổi tiếng trên thị trường nên chỉ cần làm ra ắt sẽ có người ham của rẻ mua về.

2. Sử dụng chất liệu rẻ tiền hơn đồng hồ thật

Mặc dù thép không gỉ 316L được xem là kim loại cơ bản để chế tạo vỏ, dây, các linh kiện bên ngoài đồng hồ nhưng nếu muốn có mức giá dưới 1.5 triệu đồng, hầu như bắt buộc phải sử dụng chất liệu khác rẻ hơn, dễ gia công hơn chế tạo đồng hồ.

Hiện nay, có 2 chất liệu phổ biến nhất dùng để chế tạo đồng hồ giá rẻ, đồng hồ rẻ tiền, đồng hồ fake rẻ tiền dưới 2 triệu đó là đồng thau và hợp kim kẽm. Số ít hơn sử dụng thép không gỉ 304.

Để dễ hình dung, bạn hãy tham khảo giá bán tính theo kg cho các chất liệu kim loại:

Hợp kim Kẽm: khoảng 34.270 đồng/kg. Đồng hồ fake giá rẻ dưới 500.000 đồng đều được làm bằng hợp kim kẽm mạ đồng và mạ crôm, khối lượng nhẹ, dễ bị mồ hôi ăn mòn, khi bị ăn mòn có thể thôi ra chất độc như antimon, chì…

Đồng thau: khoảng 57.000 đồng/kg. Đồng hồ fake giá rẻ từ 500.000-2 triệu đồng thường được làm bằng đồng thau mạ crôm, khối lượng vừa, không bị mồ hôi ăn mòn nhưng dễ gây dị ứng nếu lớp crôm mạ bị phai.

Thép không gỉ 304: khoảng 166.900 đồng/kg. Đồng hồ fake giá rẻ từ 1-2 triệu đồng thường được làm bằng thép không gỉ 304L, khối lượng vừa, không bị mồ hôi ăn mòn nhưng mau bị đen hơn loại 316L, có thể gỉ nếu gặp mồ hôi muối, nước mặn, chất ăn mòn vừa.

Thép không gỉ 316L: khoảng 218.500 đồng/kg. Chất liệu”tiêu chuẩn cho ngành đồng hồ đeo tay” này thường chỉ được dùng trên đồng hồ fake “cao cấp” loại 1 hoặc super fake, replica. Đồng hồ hoàn toàn bằng mác thép 316L giá thường từ 1.5 triệu trở lên.

Ngoài chênh lệch mức giá nguyên liệu thì quá trình sản xuất các linh kiện, phụ kiện đồng hồ bằng hợp kim kẽm, đồng thau, thép không gỉ 304 cũng có chi phí thấp hơn là Thép không gỉ 316L. Do đó, ở đây chi phí sản xuất đồng hồ fake giá rẻ đã giảm thêm một lần nữa so với hàng thật.

3. Sử dụng máy rẻ tiền hơn đồng hồ thật

Ở đồng hồ fake giá rẻ, bước giảm chi phí sản xuất tiếp theo đó chính là lựa chọn bộ máy. Hiện trên thế giới có 3 nguồn cung bộ máy đồng hồ lớn mạnh nhất đó là: Trung Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ (sắp xếp theo thứ tự giảm dần của số lượng cung cấp và tăng dần của giá thành cung cấp).

7 Lý Do Tại Sao Đồng Hồ Fake Có Giá Rẻ Hơn Nhiều So Với Hàng Thật Máy Trung Quốc Và Máy Thụy Sĩ

Sự khác biệt giữa máy Trung Quốc rẻ tiền và máy Thụy Sĩ (độc quyền của Rolex) trên đồng hồ Rolex fake và chính hãng

Giá máy cơ Trung Quốc chỉ khoảng từ 50-60 ngàn đồng, giá máy thạch anh còn rẻ khủng hơn nữa: vài ngàn đồng. Giá máy cơ Nhật Bản khoảng từ 600.000 trở lên, máy thạch anh khoảng 200.000 đồng trở lên. Giá máy Thụy Sĩ thì càng không cần phải nói, tầm 3 triệu trở lên cho máy cơ, gần 300.000 đồng trở lên cho máy quartz.

Do đó, để giảm giá thành sản xuất nhằm có mức giá rẻ hơn hàng thật, đồng hồ fake tất yếu phải chọn máy từ Trung Quốc, một số rất ít (thường là đồng hồ thạch anh hoặc super fake giá từ 2-5 triệu) chọn máy Nhật, hàng replica giả cao cấp bán với giá gần 10 triệu trở lên mới dám ráp máy Thụy Sĩ.

Nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ thạch anh (pin) fake nào đó dưới 500.000 đồng hoặc đồng hồ cơ dưới 1.5 triệu đồng, hiển nhiên nó đang xài máy Trung Quốc. Đồng hồ fake hoảng giá từ 2-5 triệu có thể dùng máy Nhật, giá cao hơn nữa là máy Thụy Sĩ (cái này dùng để đánh lừa những người đi mua hàng thật).

4. Sản xuất ở nơi có cực kỳ nhiều lao động giá rẻ

Ai cũng biết là 99.99% hàng giả trên thế giới có xuất xứ từ Trung Quốc – nhà xưởng quốc tế, đây là nơi có số lượng nhân công lớn nhất, giá rẻ và cũng có sự “nhạy bén” và trình độ “thượng thừa” để sao chép hầu như bất cứ thứ gì trên Trái Đất. Dĩ nhiên, qua lợi thế này, mức giá của đồng hồ fake đã được đảm bảo tuột xuống một độ rẻ hơn nữa.

5. Sản xuất số lượng lớn hoặc có nhiều nguồn cung

Nhờ vào ngành sản xuất đồng hồ phát triển mạnh mẽ, thị trường nội địa lẫn quốc tế rộng lớn, kinh nghiệm gia công đồng hồ cho thương hiệu nước ngoài, các xưởng sao chép đồng hồ đều vận hành sản xuất hàng loạt số lượng lớn từ linh kiện có sẵn từ nhiều nguồn, điều này dẫn đến giá thành lại giảm thêm một lần nữa.

7 Lý Do Tại Sao Đồng Hồ Fake Có Giá Rẻ Hơn Nhiều So Với Hàng Thật Gia Công

Trung Quốc vừa sản xuất đồng hồ của mình vừa là “trùm” gia công đồng hồ cho các hãng nước ngoài

Thêm vào đó, nhân công ở Trung Quốc không chỉ làm việc cho các xưởng mà còn nhận gia công nhỏ lẻ tại nhà, trường hợp này dễ dẫn đến khả năng nhân công thiếu tay nghề, không qua đào tạo, không có người quản lý kiểm soát chất lượng gia công khiến cho chất lượng giảm sút.

Thường thì nhà nhà trong cùng một khu dân cư đều tham gia gia công cùng một vài sản phẩm với linh kiện có sẵn từ các xưởng lớn cho các đơn hàng nhỏ để tiết kiệm công đoạn chờ gom một lần cho mối lái. Ở đây, có nhiều nguy cơ sai phạm trên rất nhiều khâu lắp ráp chứ không phải chỉ một.

Nguồn linh kiện đồng hồ có sẵn cung cấp cho xưởng đồng hồ fake có xuất từ nhiều cơ sở khác nhau với số lượng cực kỳ lớn và được phân chia sản xuất theo khu vực. Bánh răng ở Thâm Quyến, vỏ kim loại ở Thượng Hải, dây cót ở Hồng Công, kính ở Hải Nam, còn Quảng Châu làm mặt đồng hồ, dây đeo, trục cốt, kim và phụ trách lắp ráp.

Nhờ đó, đồng hồ fake giá rẻ sản xuất số lượng dù lớn hay nhỏ đều cũng có thể đạt chi phí sản xuất cực kỳ rẻ. Cộng thêm chi phí vật liệu, linh kiện nữa là ta đã có được mức giá cực kỳ rẻ và đây cũng chính là chi phí gốc để làm ra đồng hồ fake.

7 Lý Do Tại Sao Đồng Hồ Fake Có Giá Rẻ Hơn Nhiều So Với Hàng Thật 2

Từ hiệu siêu sang đến hiệu thời trang giá bình dân, đều có đồng hồ fake

6. Không tiêu chuẩn, bảo hành, dịch vụ

Hiển nhiên là đồng hồ fake giá rẻ đã rẻ đến nỗi chẳng ai buồn kiểm tra chất lượng của chúng làm chi cho tốn thêm chi phí, thành phẩm sẽ được đưa đi tiêu thụ luôn, không hề trải qua kiểm định hay có bất cứ tiêu chuẩn áp đặt nào. Nói đến bảo hành hoặc hậu mãi thì lại càng không, giá đã rất rẻ, không thể bảo hành!

Những người bán đồng hồ fake luôn biết rằng hàng fake tốt xấu gì cũng chẳng ai đảm bảo nên họ cũng thường phải đặt một lô hàng để thử trước, thử thấy “ít” “tàn thứ phẩm” thì bán với giá cao hơn, “nhiều” “tàn thứ phẩm” thì bán giá thấp một ít.

Khi đến tay các nơi bán đồng hồ fake, tùy theo mức độ lợi nhuận của mình mà họ tự “bảo hành” hoặc cung cấp các dịch vụ hậu mãi nhưng điều quan trọng là: cho dù có đi chăng nữa thì chất lượng thực tế của đồng hồ fake giá rẻ đã giảm qua rất nhiều lần, có sai sót hoặc hư hỏng thì rất khó thậm chí không thể sửa.

7. Không tiếp thị, quảng bá sản phẩm

Cũng như Tiêu Chuẩn, Bảo Hành, Dịch Vụ, khâu Tiếp Thị, Quảng Bá Sản Phẩm cũng bị “dẹp luôn”. Se không có nơi sản xuất nào đi quảng cáo khắp nơi là mình sản xuất hàng fake cả. Bởi thế, giá cả đồng hồ fake cũng không bị chi phí quảng cáo làm cho “đội lên”.

Tuy vậy, nơi sản xuất không quảng cáo nhưng nơi bán lại khác. Nhiều nơi họ quảng cáo cho đồng hồ fake nhưng lại nói là đồng hồ thật và bán với giá cao. Thậm chí có thể lên đến “chục triệu” chứ không đơn giản vài trăm hay vài triệu. Bạn hãy cẩn thận những trường hợp này và chỉ nên mua ở các nơi có giấy ủy quyền từ chính hãng.

Lời kết về tại sao đồng hồ fake giá rẻ

Đến đây hẳn bạn đã hiểu “chi tiết” tại sao đồng hồ fake có giá rẻ rồi phải không? Mức giá đó không đơn giản chỉ là do chi phí nhân công rẻ mà còn là sự cắt giảm hàng loạt từ bộ máy cho đến chất liệu, tiêu chuẩn sản xuất. Đừng nên giữ ý nghĩ rằng đồ fake cũng có xấu có tốt nhé.

Mỗi một khâu có thể chất lượng lại giảm đi một phần, nếu mỗi khâu đều chọn loại “rẻ nhất có thể” thì chắc chắn sẽ tổ hợp thành thành một chiếc đồng hồ tồi hết mức có thể. Còn nếu bạn muốn mua “đồng hồ fake cao cấp” với chất lượng tốt hơn thì hãy nhớ nghĩ đến đồng hồ chính hãng giá rẻ với mức giá tương đương nhé.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

6 thảo luận
  1. T
    Triệu Quốc Việt

    Dạ chào Đồng Hồ Hải Triều, nơi niềm tin cậy của hàng chính hãng. Hiện nay trên mạng cũng có rất nhiều người bán đồng hồ có giá cũng khá cao, bảo đảm hàng chính hãng, fake đền gấp 10, hoặc cả trăm lần. Vậy cửa hàng có thể cho em biết nguồn gốc của những sản phẩm đó từ đâu không ạ. Những loại đồng hồ đó có thiết kế cũng rất tinh xảo, sắc nét, giá thành cho máy pin tầm 1 triệu cho dòng mây Quartz, tầm 3,4 triệu cho dòng Automatic.

    4 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh

      Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu và website khác nhau bên em không rõ những đơn vị khác nên không cung cấp thông tin chính xác cho mình được ạ.

      HẢI TRIỀU Bên em cam kết hàng chính hãng 100%:
      <3 Tất cả các Đồng Hồ bán ra đều có hộp chính hãng, phiếu bảo hành chính hãng. Mình có thể bảo hành tại hãng khi có phiếu bảo hành này.
      <3 Anh có thể tới bất cứ trung tâm bảo hành ủy quyền của hãng để kiểm tra, cam kết đền bù gấp 10 lần nếu phát hiện hàng Nhái (Copy, Replica)
      <3 Dịch vụ hậu mãi bên em thì trước giờ vẫn được khách hàng đánh giá là đứng đầu trên thị trường ạ ^^

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Hải Triều có 18 chi nhánh:
        MIỀN NAM – TPHCM:
      ********** Thời gian làm việc từ 8:00 đến 22:00 (Kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ)
      – Tân Bình (160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình – HCM)
      – Tân Bình 2 (46B Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình – HCM)
      – Quận 11 ( 199 – 201 Âu Cơ, phường 14, quận 11- HCM)
      – 190D Quận 1 (190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      – 188a2 Quận 1 (188A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      – Bình Tân 2 (558-560 Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân) –

      ********** Thời gian làm việc từ 9:00 đến 21:00 (Kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ)
      – Hóc Môn (92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Chánh, Hóc Môn – HCM)
      – Bình Tân 1 (676 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân- HCM)
      – Gò Vấp ( 713 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp )
      – Thủ Đức ( 957 Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức )
      – Quận 2 (12B Nguyễn Thị Định, Phường An Phú, Quận 2 )

        MIỀN NAM – TỈNH KHÁC TPHCM:
      ********** Thời gian làm việc từ 9:00 đến 21:00 (Kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ)
      – Bình Dương ( 538 Cách Mạng Tháng 8, Phường Phú Cường, Tp. Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương )
      – Biên Hòa 1 (241 đường 30/4 khu phố 2 phường Trung Dũng thành phố Biên Hòa – Đồng Nai)
      – Biên Hòa 2 (64 Đồng Khởi, P. Tam Hiệp, TP Biên Hoà – Đồng Nai)
      – Cần Thơ (85B Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều – Cần Thơ)
      – Vũng Tàu ( 515 Trương Công Định, Phường 7, TP. Vũng Tàu)
      – Long Xuyên ( 22 Hà Hoàng Hổ, Phường Mỹ Xuyên, Thành Phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang )
      – Kiên Giang ( 84-86 Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang )

      Chúc anh sóm chọn được chiếc đồng hồ ưng ý nhất ạ.
      Trân trọng!
      _bn_

      4 năm trước
  2. T
    Tran van cuong

    Cam on bai viet nha . That la bo ich . Minh cung da mua mot chiec de dung voi y dinh la mua hang that va chat luong . Ai ngo tien thi that con hang lai la hang pake the moi cay . Cung do minh kg biet nhieu ve san pham . Ma co phai it tien dau . Nen moi nguoi nen mua hang o noi co uy tin de tranh bi lua dao nha

    5 năm trước
  3. N
    Nguyen xuan vinh

    Tai sao dong ho co automatic fakaco gia chi 199k vo kim loai vay may lam bang gi? Tai sao re vay ? Mat kinh chong xuoc nhe vay may ben trong lam bang chat lieu gi?

    5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh!

      Dạ, hiện tại Hải Triều không bán hãng đồng hồ đó, các hãng đang bán là Citizen, Q&Q, Casio, DW (Daniel Wellington), Skagen, Seiko, OP, Orient, Candino, Michael Kors, Adriatica,Timex,Fossil, Tissot , Longines , Movado , Ogival , Bulova, Calvin Klein , Rotary , Frederique Constant, Doxa ạ.

      Anh thông cảm nhé, bên em không có thông tin của thương hiệu này để cung cấp cho mình ạ.

      Hiện tại các mẫu đồng hồ automatic Hải Triều phân phối có tầm giá trên 3 triệu trở lên, mời anh tham khảo link sau ạ:
      https://donghohaitrieu.com/nang-luong/co-automatic/?orderby=price

      Các mẫu Đồng Hồ trên web phần lớn là còn hàng, tuy nhiên cũng sẽ có 1 vài mẫu chưa kịp cập nhật, nên mình chọn một vài mẫu rồi báo em mã số đồng hồ để em kiểm tra xem mẫu đó còn hàng hay không và đang còn hàng tại chi nhánh nào nhé.

      Anh sắp xếp thời gian đến Hải Triều để chọn mẫu đồng hồ ưng ý nhất nhé. Nếu mua hàng từ xa, anh vui lòng tham khảo hướng dẫn mua hàng theo link sau: http://donghohaitrieu.com/huong-dan-mua-hang

      Hải Triều có 14 chi nhánh:

        MIỀN NAM – TPHCM:

      ? – Tân Bình (160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình – HCM)
      ? – 190D Quận 1 (190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – 188a2 Quận 1 (188A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – Hóc Môn (92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Phường Trung Chánh, Hóc Môn – HCM)
      ? – Bình Tân 1 (676 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân- HCM)
      ? – Bình Tân 2 (558-560 Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân)
      ? – Gò Vấp ( 713 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp )

        MIỀN NAM – TỈNH KHÁC TPHCM:

      ? – Biên Hòa 1 (182 Đường 30/4, P.Thanh Bình – Biên Hòa – Đồng Nai)
      ? – Biên Hòa 2 (64 Đồng Khởi, P. Tam Hiệp, TP Biên Hoà – Đồng Nai)
      ? – Cần Thơ (85B Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều – Cần Thơ)
      ? – Vũng Tàu ( 515 Trương Công Định, Phường 7, TP. Vũng Tàu)
      ? Long Xuyên ( 22 Hà Hoàng Hổ, Phường Mỹ Xuyên, Thành Phố Long Xuyên, Tỉnh An Giang )

        MIỀN BẮC:

      ? – Hà Nội (80 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình – Hà Nội)
      Thời gian làm việc : 8h-21h30 (Kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ ạ)

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) nhé.

      Chúc anh buổi sáng tốt lành!
      Trân trọng!
      -hd-

      5 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh Nguyen xuan vinh

      Thông thường, vỏ kim loại của những chiếc đồng hồ giá rẻ sẽ không được làm từ thép không gỉ 316L, hợp kim thường dùng là đồng thau hoặc hợp kim kẽm, hai loại này chống gỉ không tốt, dễ bị ăn mòn.

      Nếu là máy cơ, linh kiện bộ máy thường được làm từ đồng thau, tuy nhiên, các chi tiết được làm thô, kém tinh xảo, không làm sạch linh kiện, không chấm dầu khi lắp ráp, gia công lắp ráp không theo chuẩn quy định quốc tế nào nên giá cũng rẻ ạ.

      5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *