7 phiên bản đồng hồ phong cách Vintage lên ngôi tại Baselworld 2016

Tại triển lãm đồng hồ Baselworld 2016, những chiếc đồng hồ theo phong cách Vintage tiếp tục lên ngôi và thu hút rất nhiều sự chú ý của các tín đồ đồng hồ có mặt tại sự kiện này. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu 7 phiên bản đồng hồ Vintage đáng chú nhất tại Baselworld 2016, tất cả được lấy cảm hứng từ các model cổ xưa.

7 phiên bản đồng hồ phong cách vintage lên ngôi tại Baselworld 2016

Baselworld là hội chợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức quan trọng nhất thế giới được tổ chức vào mùa xuân hàng năm tại Basel – Thụy Sỹ. Và năm nay, tại Baselword quy tụ hàng ngàn thương hiệu đồng hồ trên khắp thế giới, với rất nhiều thiết kế và phong cách khác nhau. Nhưng chú ý hơn cả đó là là phong cách đồng hồ Vintage của những phiên bản tái hiện từ những “huyền thoại” nổi tiếng trước kia.

Đồng hồ Alpina Seastrong Diver Heritage

Đồng hồ Alpina Seastrong Diver Heritage là phiên bản tái hiện lại chiếc đồng hồ thợ lặn đầu tiên của hãng Alpina được giới thiệu vào năm 1969. Được thiết kế rất giống phiên bản gốc, nhưng đồng hồ bổ sung tính năng mới đó là “Super Compax” giúp khả năng kháng nước tốt hơn.

Đồng hồ có 2 núm điều chỉnh: tại vị trí 4 giờ là núm điều chỉnh vừa thiết lập thời gian vừa lên dây cót, tại vị trí 2 giờ là núm điều chỉnh để xoay vòng bezel bên trong để đo thời gian lặn với thước đo 60 phút.

Đồng hồ Alpina Seastrong Diver Heritage có khả năng chịu nước lên đến 300m

Bảo vệ mặt đồng hồ là lớp kính Sapphire hình vòm thay thế cho tinh thể hesalite của phiên bản gốc. Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ, với đường kính mặt số là 42mm và khả năng chịu nước của đồng hồ Alpina Seastrong Diver Heritage lên đến 300m.

Hoạt động của đồng hồ dựa vào bộ máy tự động Caliber Al-525, 26 chân kính và thời gian dự trữ năng lượng 38 giờ. Mức giá của đồng hồ chỉ 1.695 USD.

Đồng hồ Girard-Perregaux Laureato

Đồng hồ Girard-Perregaux Laureato đầu tiên được giới thiệu vào năm 1975, là một trong những biểu thượng đồng hồ thể thao sang trọng của thương hiệu Girard-Perregaux ở nhiều thập kỹ qua, cùng với 2 phiên bản khác là Patek Philippe Nautilus và Audemars Piguet Royal Oak.

Phiên bản Girard-Perregaux Laureato được tái hiện lại và trình làng tại sự kiện Baselworl 2016, chỉ được sản xuất giới hạn 225 chiếc nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 225 của thương hiệu Girard-Perregaux.

Đồng hồ Girard-Perregaux Laureato được thiết kế với phong cách thể thao sang trọng

Đồng hồ Girard-Perregaux Laureato có vỏ được làm bằng chất liệu thép không gỉ, đường kính mặt số là 41mm, niềng đồng hồ được thiết kế theo kiểu bát giác.

Bộ máy của đồng hồ do chính Girard-Perregaux sản xuất – Caliber GP03300-0030, tự động lên dây cót. Mức giá của đồng hồ là 14.300 USD.

Đồng hồ Longines Railroad

Đồng hồ Longines Railroad được lấy cảm hứng từ phiên bản năm 1960 sản xuất riêng cho những người hoạt động trong ngành đường sắt, yếu tố quan trọng của đồng hồ này là độ chính xác cao và dễ dàng đọc giờ.

Đồng hồ Longines Railroad được chế tác dành riêng cho ngành đường sắt

Cũng giống như phiên bản gốc, hệ thống số được đánh dấu bằng các chữ “RR”, đồng hồ sử dụng bộ máy độc quyền của thương hiệu Longines – Caliber L888.2 tự động.

Vỏ đồng hồ được làm bằng chất liệu thép không gỉ, với đường kính mặt số 40mm. Mặt quay số của đồng hồ rất dễ đọc với các chữ số Ả Rập lớn màu đen trên nền trắng. Mức giá của đồng hồ chỉ có 1.850 USD.

Đồng hồ Omega Speedmaster “CK2998”

Đồng hồ Omega Speedmaster “CK2998” là bản tái sản xuất của phiên bản được ra mắt vào năm 1959.

Đồng hồ Omega Speedmaster “CK2998” cực kỳ thu hút

Đồng hồ được thiết kế đối xứng từ mặt số cho đến vỏ, kim kiểu dáng Alpha phủ dạ quang có thể coi giờ trong bóng tối và vòng bezel màu xanh làm bằng gốm với tính năng Tachymeter.

Đồng hồ Omega Speedmaster “CK2998” sử dụng bộ máy Caliber 1861 – Chronograph vận hành thủ công, từng được sử dụng cho phiên bản đồng hồ Omega Speedmaster “Moonwatch”. Mức giá của đồng hồ là 6.500 USD.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Air-King

Phiên bản đồng hồ mới Rolex Oyster Perpetual Air-King được thiết kế với đường kính 40mm, thay thế cho phiên bản đồng hồ cũ 34mm đã ngừng sản xuất vào năm 2014. Không chỉ được thiết kế lớn hơn, mà còn sáng hơn, với mặt quay số được trang trí nổi bật với logo vương miện Rolex mà vàng và tên Rolex được in màu xanh lá.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Air-King thiết kế cực kỳ sang trọng

Kim đồng hồ được chải chuốt tinh tế, kim giờ được gắn thêm vô lăng “Mercedes”, kim giây màu xanh thu hút với dấu chấm sáng dạ quang giúp cho tầm nhìn tốt hơn.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Air-King sử dụng bộ máy Caliber 3131, khác với bộ máy của phiên bản cũ là 3130, điều đặc biệt các bánh xe trong bộ máy được làm bằng niken-phosphorus, giúp bộ máy ít nhạy cảm với từ tính. Mức giá của đồng hồ này chỉ vào khoảng 6.200 USD.

Đồng hồ TAG Heuer Monza

Đây là một phiên bản đồng hồ Chronograph được thực hiện lại nhằm kỷ niệm chiến thắng Formula One huyền thoại Niki Lauda’s 1976.

Đồng hồ TAG Heuer Monza vẫn duy trì như bản gốc với tông màu đen từ vỏ đến dây đeo đồng hồ. Mặt số đồng hồ cực kỳ thu hút với kim giờ và phút sơn mài màu trắng, kim giây màu đỏ nổi bật. Gạch chỉ giờ được phủ lớp dạ quang phát sáng màu cam trong bóng tối.

Đồng hồ TAG Heuer Monza thu hút với tông màu đen

Vỏ được làm bằng titan nhẹ hơn so với “người tiền nhiệm” năm 1976 được làm bằng thép không gỉ, đường kính đồng hồ là 42mm thay vì 39mm như phiên bản cũ

Đồng hồ TAG Heuer Monza sử dụng bộ máy tự động Caliber 17, tích hợp Chronograph. Mức giá của đồng hồ là 5.200 USD.

Đồng hồ Tudor Heritage Black Bay

Đồng hồ Tudor Heritage Black Bay được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập đồng hồ Tudor Submariner ra đời vào thập năm 50.

Vạch số đồng hồ Tudor Heritage Black Bay thiết kế khá độc đáo

Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ phủ satin sáng bóng, với đường kính mặt số là 41mm. Vạch chỉ giờ đồng hồ là các hình tam giác, hình chữ nhật và hình tròn màu trắng.

Đồng hồ sử dụng bộ máy Tudor Caliber 2824, chỉnh sửa từ bộ máy ETA 2824. Mức giá của đồng hồ Tudor Heritage Black Bay là 2.825 USD.

Tin tức liên quan

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *