8 chiếc đồng hồ biểu tượng trong lịch sử thế giới

Ai là người đã đi tiên phong? Ai là kẻ nổi bật nhất? Ai là người thành công nhất? Cùng tổng hợp ngay 8 mẫu đồng hồ biểu tượng đã tạo ra những bước ngoặt, những cơn sóng thần khủng khiếp nhấn chìm đối thủ cũng như vang bóng sang cả các lĩnh vực khác như hàng hải, hàng không, thể thao, thời trang…

MỤC LỤC

› 8 chiếc đồng hồ biểu tượng trong lịch sử thế giới

1. Đồng hồ pilot đầu tiên: Cartier Santos Dumont (1904)

2. Đồng hồ đeo tay thương mại đầu tiên: Tank của Cartier (1919)

3. Đồng hồ chống nước đầu tiên: Rolex Oyster (1926)

4. Đồng hồ khiến chuẩn kích thước to hơn: Panerai Luminor (1950)

5. Đồng hồ đã bay lên mặt trăng: Omega Speedmaster Professional (1957)

6. Seiko Quartz Astron (1969)

7. Đồng hồ xa xỉ bằng thép đầu tiên: Royal Oak của Audemars Piguet (1970)

8. Đồng hồ điện tử giá rẻ huyền thoại: Casio F-91W (1991)

8 chiếc đồng hồ biểu tượng trong lịch sử thế giới

Như thế nào là đồng hồ biểu tượng? Đó là những chiếc đồng hồ trở thành huyền thoại trong thế giới đồng hồ, chúng khiến người người phải hâm mộ, khiến đối thủ phải chạy theo, đánh dấu tên mình trong sử sách toàn ngành đồng hồ cũng như hàng loạt lĩnh vực khác.

Và chúng ta sẽ chỉ đích danh 8 chiếc đồng hồ biểu tượng trong bài sau đây. Chúng có thể là những kẻ tiên phong đầu tiên, hay đi theo chân những người thợ lặn chinh phục biển sâu hoặc đã trải qua những khắt nghiệt sau chuyến thám hiểm vũ trụ, … được sắp xếp theo thứ tự thời gian xuất hiện.

1. Đồng hồ pilot đầu tiên: Cartier Santos Dumont (1904)

Thợ đồng hồ Louis Cartier đã thành công biến chiếc đồng hồ bỏ túi thành đồng hồ đeo tay cho người bạn của mình, một trong những phi công đầu tiên trên thế giới là . Alberto Santos-Dumont khi ông muốn một chiếc đồng hồ đủ lớn để xem thời gian ngay khi nhìn lúc đang lái máy bay.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 1

Alberto Santos-Dumont và đồng hồ Cartier Santos Dumont

Mẫu đồng hồ Cartier Santos Dumont này được bán ra lần đầu năm 1911, nó tạo ra tiêu chuẩn đồng hồ Pilot (phi công) đầu tiên: Mặt số dễ xem thời gian. Đây cũng là sản phẩm góp công lao to lớn đưa đồng hồ đeo tay thay thế đồng hồ bỏ túi trong thế giới của những người đàn ông.

2. Đồng hồ đeo tay thương mại đầu tiên: Tank của Cartier (1919)

Cartier Tank là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay được khao khát sở hữu nhất mọi thời đại với thiết kế được lấy ý tưởng từ chiếc xe tăng (Tank). Hiện nay, Tank là một dòng đồng hồ xa xỉ có thiết kế kế thừa phiên bản được giới thiệu hôm nay vô cùng được mến mộ.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 2

Công nương Diana và chiếc đồng hồ Cartier Tank

Một số người nổi tiếng đã đeo Tank: Greta Garbo, Cary Grant, Công nương Diana, Jackie Kennedy, Grace Kelly, và Andy Warhol. Tank được xem là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên không phải là mặt đồng hồ bỏ túi + dây đeo tay. Thuộc trường phái Deco, mặt và dây đồng hồ hòa hợp lại trong một thiết kế liền mạch.

3. Đồng hồ chống nước đầu tiên: Rolex Oyster (1926)

Rolex Oyster sở hữu chiếc vỏ kín đã trở nên nổi tiếng khi là đồng hồ chống nước đầu tiên mà Mercedes Gleitze đã đeo trong suốt 10 giờ bơi qua kênh đào Anh năm 1927. Oyster chính là tiền thân của Submariner, chiếc đồng hồ kinh điển mà Che Guevara và Sean Connery trong vai James Bond đã đeo.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 3

Chiếc đồng hồ Rolex Oyster đầu tiên

Những chiếc đồng hồ Rolex thời kỳ đầu đóng vai trò rất quan trọng trong lịch sử của đồng hồ đeo tay khi biến những mong muốn về độ chính xác, độ bền bỉ cực cao, bộ máy tự lên dây cót và khả năng chống nước thành hiện thực và Oyster đã góp phần tạo ra điều đó.

4Đồng hồ khiến chuẩn kích thước to hơn: Panerai Luminor (1950)

Panerai Luminor là chiếc đồng hồ của Hải quân Ý, có kích thước đường kính cực lớn là 45 mm (Trung bình đồng hồ nam thời đó là 37 mm, nữ là 26 mm). Đồng hồ có khả năng chịu nước tốt, thiết kế để dễ đọc thời gian dưới nước.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 4

Kích thước của đồng hồ Panerai đã thay đổi chuẩn kích thước đồng hồ đeo tay

Trong suốt một thời gian dài, đồng hồ đeo tay thường có kích thước nhỏ nhắn và người ta vẫn thường xem đồng hồ càng nhỏ thì càng đỉnh nhưng Panerai Luminor lại đi theo xu hướng ngược lại khiến cho đồng hồ to dày trở nên phổ biến vào thời điểm đó, kể cả với phụ nữ, các quý bà.

5Đồng hồ đã bay lên mặt trăng: Omega Speedmaster Professional (1957)

Speedmaster đã phải vượt qua một loạt những thử nghiệm trước khi nó được NASA công nhận và trang bị cho các phi hành gia của mình như: Biến động nhiệt từ -160 đến +120 độ C.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 5

Omega Speedmaster là chiếc đồng hồ duy nhất còn sống sau các cuộc thử thách của NASA

Omega Speedmaster đã được Buzz Aldrin đeo khi ông đặt chân và bước đi trên mặt trăng trong khi Neil Armstrong để chiếc Speedmaster của mình trên Lunar Module. Speedmaster được xem là nguyên mẫu cho đồng hồ thể thao và đồng hồ Chronograph ngày nay và là cảm hứng cho các thế hệ Speedmaster tiếp theo của Omega tung hoành thế giới.

6. Seiko Quartz Astron (1969)

Seiko Quartz Astron là chiếc đồng hồ đeo tay chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới, khác biệt hoàn toàn với tất cả đồng hồ trước đó về bản chất hoạt động. Sự xuất hiện của nó và các thế hệ đồng hồ quartz sau này đã khiến cho nền kinh tế đến từ đồng hồ của Thụy Sĩ chao đảo khủng khiếp.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 6

Seiko Quartz Astron là chiếc đồng hồ quartz đầu tiên và làm Thụy Sĩ phải khủng hoảng

7. Đồng hồ xa xỉ bằng thép đầu tiên: Royal Oak của Audemars Piguet (1970)

Đừng tưởng chỉ có kim loại quý mới làm nên độ quý giá của đồng hồ. Với nhà sản xuất đỉnh hàng đầu thế giới Audemars Piguet và nhà thiết kế huyền thoại Gérald Genta thì thép cũng cao cấp và đắt không kém gì vàng.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 7

Audemars Piguet Royal Oak là một trong những thiết kế đỉnh nhất mọi thời đại

Hiện tại bộ sưu tập Royal Oak đã có các phiên bản vàng nhưng sự đắt giá của các phiên bản thép vẫn là điều không thể chối cãi. Thiết kế Royal Oak cũng được xem là biểu tượng tuyệt đẹp được khao khát hàng đầu hiện nay.

8. Đồng hồ điện tử giá rẻ huyền thoại: Casio F-91W (1991)

Casio F91W là một chiếc đồng hồ quartz điện tử do công ty Casio Nhật Bản sản xuất. nó được giới thiệu năm 1991 và nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm đồng hồ bền bỉ được sử dụng nhiều nhất mọi thời đại.

8 Chiếc Đồng Hồ Biểu Tượng Trong Lịch Sử Thế Giới 8

Tổng thống Obama đeo chiếc đồng hồ Casio F91W thời ông còn trẻ

Nhỏ gọn, đa năng, dễ dùng, độ chính xác cao, độ bền khủng, Casio F-91W  rất được binh sĩ, người chơi thể thao, học sinh sinh viên yêu thích và vẫn được Casio duy trì sản xuất. Nhờ Casio F-91W, chất liệu nhựa tạo ra vỏ và dây của nó đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực đồng hồ thể thao mà G-Shock và Baby-G kế thừa.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *