Doxa Trofeo: đồng hồ cơ chuyên dụng cho thể thao cao cấp

Doxa Trofeo là bộ sưu tập đồng hồ cơ chuyên dụng cho thể thao nổi tiếng hàng đầu hiện nay của thương hiệu Thụy Sĩ thành lập năm 1889. Đặc trưng của chúng sẽ là máy cơ Swiss Made và vỏ ngoài rắn rỏi góc cạnh làm từ thép dày, tất nhiên, với vẻ ngoài có độ hoàn thiện cao.

Mục Lục

›     Bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo: sản phẩm máy cơ thể thao hạng sang

       ›     3 điều cần biết về bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo từ Thụy Sĩ

›     Khám phá các dòng nổi bật của bộ sưu tập Doxa Trofeo

       ›     Top 5 mẫu đồng hồ Doxa Trofeo nổi tiếng nhất Việt Nam

       ›     Đánh giá bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo

›     Lời kết, Doxa Trofeo, chiếc đồng hồ cơ của nam giới lịch lãm

Bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo: sản phẩm máy cơ thể thao hạng sang

Doxa Trofeo là bộ sưu tập đồng hồ cơ cao cấp của hãng Doxa. Với cái tên “Trofeo” có nghĩa là “giải thưởng”, tất cả thành viên của bộ sưu tập này đều có vẻ ngoài mạnh mẽ, trang bị các tính năng chuyên dụng cho nhu cầu chơi thể thao và giành chiến thắng của các quý ông.

Tham khảo đầy đủ

500+ đồng hồ Doxa chính hãng

3 điều cần biết về bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo từ Thụy Sĩ

1.  Ý nghĩa đằng sau cái tên

Siêu phẩm Doxa Trofeo T-Master D197BBO giới hạn 300 chiếc toàn cầu

 

Trofeo là một từ tiếng Ý, có nghĩa là giải thưởng (tiếng Anh là “Trophy”). Lấy cái tên này, Doxa muốn nói về việc họ có lịch sử tiên phong trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ ô tô (đồng hồ gắn trên bảng điều khiển cho xe, máy vận tải, máy bay, tàu thuyền…), các Trofeo là thứ kế thừa điều đó.

Không dừng lại ở đó, người hâm mộ Doxa còn phát hiện ra một bí mật mà hãng chưa công đó là sự trùng hợp thú vị giữa “Trofeo” có nghĩa là “giải thưởng” với Doxa có nghĩa là “vinh quang”.

Chính bởi thế, một chiếc đồng hồ Doxa Trofeo đồng nghĩa với những danh vọng sau khi người đàn ông đạt được thành tựu. Tương tự như một vận động viên thắng giải và được mọi người yêu mến.

Đồng hồ hiệu Doxa có gì đặc biệt?

Tiết lộ 7 điều về Doxa

 

2.  Ngôn ngữ thiết kế đặc thù

Có bộ vỏ ngoài có hình dáng rắn rỏi làm từ các khối thép không gỉ dày, đó là một trong những bí quyết thành công của bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo. Bởi lẽ, chúng là đồng hồ đeo tay chuyên dụng cho thể thao.

Ở đây, DNA nhận dạng không thể nhầm lẫn của TROFEO chính là 3 điểm:

Phần bezel to dày với 12 góc cắt tương ứng với 12 cọc số

Dây đeo với những khối nổi vuông vức, lớn và dày chắc

Mặt đáy có bốn vít lớn triển lãm ½ bộ máy cơ tự động

Song song đó, tùy theo dòng mà mặt số lại được trang trí bằng những đặc điểm mang tính cổ điển hoặc đẳng cấp như: đính kim cương (Trofeo D159), mạ vàng, Guilloché, Open Heart (Trofeo Special/Limited Edition D109), Côtes de Genève (Trofeo ChronoMax D128) …

Có thể nói, sự hài hòa giữ đường nét hiện đại bên cạnh cách trang trí cổ điển là sức mạnh đã tạo ra phong thái lịch lãm cho phần lớn Trofeo.

Nếu buổi sáng quý ông có thể đeo cùng suit may đo thì ngay chiều hôm đó, đồng hồ sẽ là phụ kiện tuyệt hảo để đánh một trận tennis chẳng hạn.

Bộ sưu tập 8 chủ đề đồng hồ kim cương Doxa cao cấp

Tất nhiên, trên một số dòng Doxa Trofeo đặc biệt, ví dụ như Trofeo T-Master D197, Trofeo TC Advance D192, Trofeo TC-Evolution D166, yếu tố thể thao sẽ là thứ được nhấn mạnh đầu tiên. Chúng đặc trưng với thiết kế gồ ghề, số lượng giới hạn, vật liệu sợi carbon, titanium siêu nhẹ cùng một số phẩm chất đáng quý khác.

 

3.  Sức mạnh và những tính năng

Có khá nhiều tính năng từ cao cấp cho đến rất cao cấp sẽ được nhắc đến nếu muốn nói về tất cả các dòng sản phẩm có trong bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo. Hiển nhiên, phần lớn nghiêng về thể thao hoặc bổ trợ cho thể thao, mang đến vẻ ngoài nổi bật.

   Các tính năng đến từ bộ máy thường gặp có thể kể đến như: Chronograph (Trofeo ChronoMax D128), Moon Phase (Trofeo T-Master D197), Lịch Lộc (Trofeo Limited Edition D112), Bảng Đo Năng Lượng (Trofeo Limited Edition D126), Big Date (Trofeo Limited Edition D111), Chronometer (Trofeo TC Advance D192),..

   Các tính năng đến từ chi tiết bề ngoài có thể kể đến như: chịu nước 10ATM, dạ quang, bezel xoay đếm thời gian, vật liệu công nghệ cao siêu bền (titanium, sợi carbon, cao su), vật liệu quý (kim cương, đá topaz)…

Và như đã nói ở trên, phần vỏ ngoài của các Trofeo được làm rất dày chắc, điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu chơi thể thao thông thường như bơi lội, đánh cầu, chơi bóng, đánh golf…

Cận cảnh nắp đáy DNA chuẩn “Trofeo” trên mẫu Doxa D128SWH: bốn vít, triển lãm máy 1/2

 

Hơn nữa, ở nắp đáy, thay vì triển lãm toàn khung như thông thường, trên hầu hết Trofeo, ta sẽ nhìn thấy máy qua cung bán nguyệt. Phần còn lại của nắp đáy sẽ là nguyên khối thép không gỉ 316L, điều này đảm bảo cho sự an toàn của máy nhưng vẫn đáp ứng được mong muốn thưởng thức vẻ đẹp của các hoạt động cơ học.

Nhìn chung, một chiếc Doxa Trofeo sẽ là lựa chọn rất cao cấp cho bất cứ ai đang tìm phong cách nam tính hoặc một chiếc đồng hồ cơ có đủ độ sang trọng và bền bỉ khi cùng chơi thể thao.

 

Khám phá các dòng nổi bật của bộ sưu tập Doxa Trofeo

T-Master D197

  • Đây là một dòng Trofeo chuyên về Chronograph được sản xuất giới hạn số lượng 300 chiếc toàn cầu. Đặc trưng của chúng là cỗ máy automatic chronograph đa chức năng và chiếc vỏ titanium độ hoàn thiện cao.

  • Trofeo T-Master D197 cũng là thiết kế đồng hồ Chronometer đã giành chiến thắng hạng mục Chronometer&Chronograph do Cộng hòa Séc tổ chức.

TC Advance D192

  • Dòng đồng hồ thể thao hiện đại, hoàn hảo, hợp thời trang. Vỏ có vẻ ngoài tinh xảo, được làm từ nhiều chất liệu bao gồm titanium, sợi carbon và cao su, kết hợp cọc số bằng đá topaz.

  • Đồng hồ được vận hàng bằng bộ máy cơ Swiss Made có chứng nhận Chronometer và giới hạn số lượng 300 chiếc toàn cầu.

TC-Evolution D166

  • Được xem như phiên bản nhỏ hơn của dòng Trofeo TC Advance D192 nhưng bổ sung tính năng Lộ Tim (Open Heart). Dòng này sản xuất giới hạn số lượng 999 chiếc toàn cầu.

  • Vỏ được làm từ nhiều chất liệu bao gồm titan, sợi carbon và cao su, cho vẻ ngoài hiện đại và tinh xảo.

ChronoMax D128

  • Dòng đồng hồ cơ Chronograph sang trọng và đa năng được sản xuất số lượng 1000 chiếc trên toàn cầu.

  • Thiết kế của các ChronoMax D128 mang tính điển hỉnh trong Trofeo: bezel 12 góc cắt, dây đeo với những khối vuông vức, mặt đáy lộ máy ½.

Limited Edition D126

  • Doxa D126 là dòng đồng hồ cơ phong cách mạnh mẽ và sang trọng, cung cấp chức năng Bảng Đo Năng Lượng.

  • Dòng Doxa Limited Edition D126 được sản xuất số lượng 500 chiếc trên toàn cầu. Thiết kế truyền thống Trofeo với: bezel 12 góc cắt, dây đeo vuông vức, mặt đáy lộ máy ½.

Limited Edition D109

  • Dòng đồng hồ cơ nổi tiếng về độ lịch lãm với tính năng Lộ Tim (Open Heart), xuất hiện trong vẻ ngoài đúng DNA Trofeo như: Bezel 12 góc cắt, Dây đeo vuông vức, Mặt đáy lộ máy ½.

  • Các Doxa D109 L.E được sản xuất số lượng giới hạn tùy theo màu sắc, dao động từ 888 – 1200 chiếc trên toàn cầu.

Special Edition D109

  • Một dòng đồng hồ cơ rất lịch lãm với tính năng Lộ Tim (Open Heart) gần giống hệt như dòng Trofeo D109 bản limited, chỉ khác ở màu sắc và không phải phiên bản giới hạn số lượng.

  • Các Trofeo D109 bản special được tạo ra để những ai hâm mộ các Limited Edition D109 nhưng không có cơ hội sở hữu.

Trofeo D159

  • Là bộ sưu tập đồng hồ cơ có vẻ ngoài lịch lãm theo cách rất đặc biệt, dùng sự mâu thuẫn giữa hai hình ảnh cổ điển (họa tiết guilloché/đính kim cương/số La Mã) và DNA Trofeo để trở nên nổi bật.

  • So với phần lớn Trofeo khác, dòng Doxa D159 sẽ ít chất thể thao hơn, thay vào đó là sự trẻ trung thanh lịch.

Trofeo D112

  • Nếu như Trofeo D159 vẫn chưa đủ sự nhẹ nhàng, cổ điển mà bạn cần, dòng D112 sẽ đáp ứng được điều đó.

  • Vỏ ngoài rắn rỏi đặc trưng Trofeo nhưng với mặt số “thoáng đãng” ít chi tiết. Phần lớn bề mặt được trang trí bằng họa tiết Côtes de Genève vốn thường gặp trên bộ máy cơ của Thụy Sĩ.

Top 5 mẫu đồng hồ Doxa Trofeo nổi tiếng nhất Việt Nam

Doxa Trofeo Special Edition D109RSV

Giá: 43.730.000 ₫ (cập nhật ngày 12/06/2020)

 

Doxa Trofeo Special Edition D109SSV

Giá: 43.730.000 ₫ (cập nhật ngày 12/06/2020)

 

Doxa Trofeo Limited Edition D126RWH

Giá: 85.790.000 ₫ (cập nhật ngày 12/06/2020)

Doxa Trofeo ChronoMax D128SWH

Giá: 131.700.000 ₫ (cập nhật ngày 12/06/2020)

Doxa Trofeo ChronoMax D128RWH

Giá: 141.570.000 ₫ (cập nhật ngày 12/06/2020)

Đánh giá bộ sưu tập đồng hồ Doxa Trofeo

Một số thiết kế Doxa Trofeo bán chạy tại Việt Nam

Tại Việt Nam và thị trường lớn châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, …Trofeo là lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu đồng hồ cơ, bền bỉ, cao cấp, thể thao với 5 đặc điểm:

✔   Vẻ ngoài lịch lãm, nam tính

✔   Bộ máy cơ automatic Swiss Made

✔   Tổ hợp chức năng cơ khí phức tạp

✔   Độ hoàn thiện tinh xảo cùng vật liệu cao cấp

✔   Thiết kế đặc trưng, độ nhận diện cao

Doxa là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng toàn cầu về đa lĩnh vực, đặc biệt là sản phẩm đồng hồ kim cương, đồng hồ thể thao, đồng hồ giới hạn số lượng.

Bởi thế, dù chỉ mới tham gia thị trường Việt Nam khoảng 5 năm gần đây, độ nổi tiếng như các tên tuổi “bám rễ” lâu năm như Longines, Movado, Tissot.

Riêng mảng sản phẩm thể thao, nếu các huyền thoai Doxa Sub nổi tiếng hàng đầu thế giới sưu tập hoặc thú vui lặn biển, Doxa Trofeo sẽ là một cái tên nổi bật chuyên dụng để phục vụ cho các vận động tương đối mạnh, cuộc đua tốc độ.

Bộ ảnh Doxa Trofeo ChronoMax D128SWH Limited 1000 chiếc

Lời kết, Doxa Trofeo, chiếc đồng hồ cơ của nam giới lịch lãm

Trofeo được ca ngợi là có sức chịu đựng tốt hơn đồng hồ cơ thông thường trước “tai nạn” như va đập hay ngâm nước nhờ vỏ ngoài kiên cố.

Độ hoàn thiện cao với DNA riêng sẽ mang lại sự khác biệt cho chủ nhân. Hơn nữa, việc sử dụng vật liệu công nghệ cao, vật liệu quý hiếm sẽ mang đến giá trị lâu dài, nhất là về mặt sưu tập.

Dĩ nhiên, bề ngoài dày dặn, quá mức thể thao là nhược điểm của Doxa Trofeo với người có cổ tay nhỏ, đeo cùng với những bộ trang phục tôn vinh sự thanh lịch, tao nhã.

Thay vào đó, nó sẽ phù hợp với chu vi cổ tay trên 16cm, thích sự năng động, trẻ trung, lịch lãm. Hãy nhớ, Doxa Trofeo được thiết kế để đáp ứng được các nhu cầu vận động ngay lập tức cho nam giới.

Cỗ máy cơ Thụy Sĩ bền bỉ, vỏ ngoài mạnh mẽ, kiểu dáng năng động và có độ hoàn thiện cao mới là ưu điểm của bộ sưu tập này.

Khám phá thêm về Doxa Thụy Sĩ

Nguyễn Đoan Thảo

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *