Bạn biết cách chăm sóc đồng hồ khi đeo đi tắm biển hoặc bơi chưa?

Biết là những chiếc đồng hồ đeo tay chống nước tốt (Chỉ số chịu nước từ 10 ATM trở lên) thì có thể đeo đi biển hoặc đi bơi được nhưng liệu bạn đã biết cách chăm sóc đồng hồ khi đeo đi tắm biển hay đi bơi để nó luôn mới và hoạt động tốt? Xem ngay những điều cần nhớ để chăm sóc đồng hồ khi đeo đi tắm biển hoặc đi bơi.

MỤC LỤC

› Cách chăm sóc đồng hồ trước khi tắm, bơi lặn

1. Không nên đeo đồng hồ dây da khi tắm biển

2. Hạn chế dùng đồng hồ vàng hồng đi tắm biển, hồ bơi

3. Đảm bảo núm chỉnh được đóng/vặn chặt

4. Giữ đồng hồ không bị chà vào cát

› Cách chăm sóc đồng hồ sau khi tắm, bơi lặn

Cách chăm sóc đồng hồ trước khi tắm, bơi lặn

Mục đích mà những chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước cao từ 10 ATM trở lên là để chúng ta có thể đeo khi đi bơi, đi tắm, tiếp xúc với nước mà không cần phải có bất cứ lo ngại gì. Nhưng nếu cứ vô tư sử dụng như thế thì dù đồng hồ không bị hư, nó cũng không thể mới đẹp như ban đầu.

Bạn Biết Cách Chăm Sóc Đồng Hồ Khi Đeo Đi Tắm Biển Hoặc Bơi Chưa 1

Cần biết cách chăm sóc đồng hồ khi đeo đi tắm biển hoặc bơi để giữ nó luôn mới và đẹp

Những sát thủ thầm lặng như muối biển, cát, clo trong nước hồ bơi sẽ dần dần làm đồng hồ trông cũ, kém sáng, trầy xước. Đó là chưa kể những lỗi dễ gặp của chính bạn dẫn đến đồng hồ bị vào nước.

Nếu muốn dùng đồng hồ luôn được mới đẹp sau mỗi lần đeo tắm biển, bơi, lặn, bạn nên nhớ những cách chăm sóc đồng hồ cho đúng trong lúc tắm biển, hồ bơi lẫn sau khi hoạt động xong lên bờ được trình bày bên dưới.

Bạn Biết Cách Chăm Sóc Đồng Hồ Khi Đeo Đi Tắm Biển Hoặc Bơi Chưa Chỉ Số

Lưu ý về khảng năng chống nước của đồng hồ

Lưu ý: Hãy luôn chắc chắn bạn sử dụng đồng hồ đúng với khả năng chịu nước của nó. Sử dụng sai sẽ khiến đồng hồ bị vào nước và hư hỏng. Chỉ đồng hồ 10 ATM trở lên mới được đeo khi đi bơi. Các mức trên 10 ATM mới được đeo khi lặn. Chỉ đồng hồ chuẩn ISO 6425 mới được lặn sâu đến số mét của chỉ số chịu nước.

1. Không nên đeo đồng hồ dây da khi tắm biển

Với tất cả các loại dây da dù có chịu nước được hay không, tốt nhất là bạn đừng nên để dây bị ngâm trong nước. Đặc biệt là nước biển, nước hồ bơi vì điều kiện ẩm, nắng nóng, gió, chất bẩn trong nước có thể làm mục dây, dễ gây hôi dây.

Trong trường hợp bất khả kháng phải dùng hoặc loại dây của bạn được nhà sản xuất cho phép đeo đi bơi, tắm biển, phải nhớ rửa dây bằng nước sạch rồi lau thật khô ngay sau đó, đừng để quá lâu.

Bạn Biết Cách Chăm Sóc Đồng Hồ Khi Đeo Đi Tắm Biển Hoặc Bơi Chưa Chất Liệu

Chỉ nên đeo đồng hồ bằng các loại chất liệu như titanium, thép không gỉ, cao su, nhựa, vải nylon khi dùng trong môi trường nước

2. Hạn chế dùng đồng hồ vàng hồng đi tắm biển, hồ bơi

Clo trong nước biển và nước hồ bơi nhân tạo có thể làm phai dần sắc hồng trên các loại đồng hồ có sử dụng chất liệu vàng hồng thật sau thời gian dài. Vì thế, nếu bạn có ý định đeo các loại đồng hồ bằng vàng hồng để đi tắm hay đi bơi thì hãy cẩn thận.

Sau khi đồng hồ vàng hồng tiếp xúc nước biển, hồ bơi, hãy rửa lại bằng nước sạch. Bản thân nước máy thường dùng cũng chứa clo dù thấp hơn đáng kể so với nước biển nên sau đó bạn cũng cần phải lau cho thật khô.

3. Đảm bảo núm chỉnh được đóng/vặn chặt

Bạn Biết Cách Chăm Sóc Đồng Hồ Khi Đeo Đi Tắm Biển Hoặc Bơi Chưa 2

Luôn đóng chặt núm chỉnh trong bất cứ trường hợp tiếp xúc với nước nào là điều bắt buộc

Trước khi để chiếc đồng hồ của bạn tiếp xúc với bất kỳ loại nước nào, ở đâu, hãy chắc chắn rằng núm chính (Cái chốt) đã được đóng chặt. Nhiều loại đồng hồ được thiết kế cho lặn sẽ trang bị thêm ren vặn cho núm (Cùng các nút bấm khác nếu có), hãy vặn nó theo chiều kim đồng hồ thật chặt để không cho nước xâm nhập vào đồng hồ.

Trong lúc bơi, lặn, tắm, tuyệt đối không bấm nút hay vặn mở ren vặn của núm, rút núm ra ngoài. Hãy nhớ, bất kể là chỉ số chịu nước bao nhiêu, đồng hồ của bạn chỉ chịu nước tốt khi núm (và các nút bấm) của nó được đóng chặt.

4. Giữ đồng hồ không bị chà vào cát

Không phải tất cả hạt cát ở biển đều có thể làm trầy xước dây và vỏ đồng hồ thép không gỉ của bạn nhưng một ít trong chúng với các cạnh sắc bén và độ cứng cao sẽ làm được điều đó.

Nếu đồng hồ của bạn là nhựa hoặc vàng thật, khả năng trầy xước còn cao hơn. Nơi thường bị trầy là bezel, bong tróc lớp sơn ở các chữ số hay dấu hiệu, làm trầy vấu, khóa khiến cả đồng hồ trông “kém duyên”, “cũ kỹ”.

Ngoài ra, nhiều trường hợp hạt cát nhỏ lọt vào trong bezel xoay hoặc núm chỉnh dẫn đến tình trạng “kẹt”. Trừ việc làm bạn bực mình khi vặn thì còn có thể làm trầy xước các phần trong của đồng hồ. Cách tốt nhất là cố gắng giữ cho đồng hồ không bị chà vào cát trong bất cứ hoạt động nào ngoài bãi biển cả nhé.

Cách chăm sóc đồng hồ sau khi tắm, bơi lặn

Thật sự thì thép không gỉ vẫn bị ăn mòn bởi nước mặn dù rằng rất ít. Nếu vài lần ít ỏi hoặc thời gian ngắn thì không sao nhưng số lần ngâm nước mặn nhiều và lâu sẽ làm đồng hồ thép không gỉ xỉn màu kém sáng.

Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, hãy luôn rửa đồng hồ bằng nước sạch ngay sau khi nó tiếp xúc với nước biển (Tất nhiên là luôn đảm bảo núm chỉnh được đóng kín/vặn chặt nhé).

Rửa kỹ cả các khe hở giữa mắt dây, chốt nối dây với vỏ, nắp đáy, bezel xoay, sau khi sạch hết cát dính hãy dùng khăn mềm và khô lau sạch. Thực hiện rửa lại nước sạch và lau khô tương tự sau khi bơi hồ bơi, sông, suối.

Bạn Biết Cách Chăm Sóc Đồng Hồ Khi Đeo Đi Tắm Biển Hoặc Bơi Chưa 3

Sau khi tiếp xúc nước mặn, bạn phải rửa lại đồng hồ bằng nước sạch nếu muốn nó luôn sáng và mới

Lời Kết

Tối ưu nhất đối với các hoạt động thường xuyên tiếp xúc với nước mặn hay các môi trường nước nói chung đó là đồng hồ được lằm bằng chất liệu titan, sau đó mới đến thép không gỉ 904L, rồi đến thép không gỉ 316L, nhựa, cao su. Những chất liệu như vàng khối, da nên tránh dùng trong các trường hợp này.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *