Bạn có biết: Đồng hồ đeo tay trải qua thử nghiệm như thế nào không?

Bạn có biết rằng: “Mỗi chiếc đồng hồ chính hãng khi đến với cổ tay bạn, thì nó phải trải qua rất nhiều các thử nghiệm đỉnh cao về chất lượng như áp suất, axit, sốc, nhiệt độ, từ trường,….” Chính vì thế, việc sử dụng một chiếc đồng hồ chính hãng là bạn đã góp phần thúc đẩy nền đồng hồ phát triển, để các hãng đồng hồ ngày càng cho ra đời những dòng đồng hồ chất lượng hơn nhiều.

Bạn Có Biết: Đồng Hồ Đeo Tay Trải Qua Thử Nghiệm Như Thế Nào Không?

ban-co-biet-dong-ho-deo-tay-trai-qua-nhung-thu-nghiem-nhu-the-nao-khong-4Trước khi đến được với cổ tay bạn, chiếc đồng hồ đeo tay phải trải qua thử nghiệm

Mỗi dòng đồng hồ của mỗi thương hiệu là một thông số khác nhau, nên cần phải trải qua nhiều thử nghiệm khác nhau để dạt được kết quả và tiêu chuẩn nhất định. Chúng ta hãy cùng khám phá, những sản phẩm đỉnh cao đến từ các thương hiệu hàng đầu trải qua những cuộc thử nghiệm như thế nào nhé?

💡 Kiến thức bổ ích:

button-30       Thế Nào Là Đồng Hồ Chronometer Và Chứng Nhận COSC

Kiểm tra áp suất với độ sâu tận đáy biển

Ẩn sâu trong bên trong trụ sở của Rolex ở Geneva (Thụy Sỹ) là một khối thép không gỉ nặng 1,3 tấn. Nó được sử dụng để mô phỏng áp suất 4.800 mét dưới mực nước biển.

Đây được xem cuộc thử nghiệm đắt đỏ. Nếu xảy ra một sai sót nhỏ nhất trong cấu trúc của chiếc đồng hồ cũng có thể làm nó nổ tung. Chính vì thế, khi thử nghiệm bằng áp suất cao, đòi hỏi Rolex luôn chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thận.

ban-co-biet-dong-ho-deo-tay-trai-qua-nhung-thu-nghiem-nhu-the-nao-khongNói về khả năng chịu áp suất nước thì đồng hồ Rolex Deepsea là số 1

Chính những thử nghiệm này đã giúp Rolex có thể cung cấp những chiếc đồng hồ đặc biệt dành cho thợ lặn chuyên nghiệp trong nhiều thập kỷ qua. Điển hình nhất là việc cung cấp đồng hồ cho Comex – công ty thi công kỹ thuật dưới nước đang có nhân viên giữ kỷ lục thế giới về lặn sâu nhất.

Bất kỳ chiếc đồng hồ Rolex nào cũng được kiểm nghiệm ở mức áp suất cao hơn 25% so với chỉ số công bố trên sản phẩm. Để đảm bảo độ tin cậy cho những người đeo đồng hồ khi tiếp xúc với mức nước quy định.

Bộ sưu tập đồng hồ nữ chính hãng BÁN CHẠY nhất tại Việt Nam <— Click ngay!

Những cuộc thử nghiệm khắc nghiệt hơn nữa

Nhưng áp suất nước không phải là bài kiểm tra duy nhất mà mỗi chiếc đồng hồ Rolex phải vượt qua. Ví dụ như chiếc đồng hồ Oysterlock của Rolex phải trải qua 26 cuộc thử nghiệm thả rơi khác nhau; dây đeo được đóng mở hàng chục ngàn lần; bị nhúng trong muối, nước đục và dung dịch clo.

YouTube video

Những cuộc kiểm tra khắc nghiệt

Theo chia sẻ của Jean-Paul Girardin, phó chủ tích của Breitling: “Axit, từ trường, nhiệt độ, sốc, mức độ dễ xem giờ…mọi biến số ảnh hưởng đến hoạt động của chiếc đồng hồ Rolex đều được kiểm nghiệm”. Những chiếc đồng hồ càng phải hoạt động trong điều kiện càng khắc nghiệt thì càng phải được kiểm nghiệm một cách đặc biệt.

💡 Có thể bạn chưa biết:

button-30     360 Độ Đồng Hồ Xuất Xứ Thụy Sĩ: Swiss Made, Geneva Seal

Thử nghiệm “thô bạo”

Một trong những thử nghiệm hay lạ đời một tí, nhưng được xem là một trong những thử nghiệm lâu đời và quan trọng nhất đối với những chiếc đồng hồ sản xuất tại Thụy Sỹ, đó là dùng một chiếc búa thép to đập liên tục vào đồng hồ.

Theo chuyên đồng hồ Theodore Diehl của hãng Richard Mille cho biết: “Đây là một thử nghiệm rất thô bạo. Nhiều người sẽ nghĩ rằng bạn bị điên khi thấy bạn đem chiếc đồng hồ đắt tiền ra đập. Nhưng điều đó không làm giảm tính quan trọng của thử nghiệm thô bạo này. Bởi vì, cuộc sống vốn rất khốc liệt, bạn đánh rơi đồng hồ xuống sàn bê tông và hậu quả không phải chuyện nhẹ nhàng.”

YouTube video

Với một chiếc đồng hồ được khẳng định về độ bền như Casio G-Shock, chắc chắn phải trải qua những bài kiểm tra tương tự như thế này. Thậm chí một cuộc thử nghiệm có phần thô sơ khi những nhà thiết kế thả rơi chúng từ độ cao lớn hơn cả chiều cao của tòa nhà R&D của Casio.

Trong thực tế, có rất nhiều khách hàng đã đưa lên Youtube còn ấn tượng hơn rất nhiều. Ví dụ như cuộc thử nghiệm dùng súng bắn vào hoặc cho một chiếc xe Hummer chèn qua đồng hồ G-Shock.

Tiến bộ và vượt bật

Hiện nay, với sự tiến bộ vượt bật về chất lượng của các nhà sản xuất đồng hồ, đã giúp cho những sản phẩm của họ dễ dàng vượt qua được cuộc thử nghiệm của cơ quan chịu trách nhiệm về độ chính xác của Thụy Sỹ – COSC.

kiem-nghiem-metasPhòng kiểm nghiệm METAS

Điển hình như thương hiệu Omega phải làm việc với cơ quan mới thành lập của chính phủ Thụy Sỹ là METAS để chứng nhận công nghệ Master Co-axial bởi vì đồng hồ của Omega có độ chính xác cực cao.

Còn đối với thương hiệu Rolex họ lựa chọn công nghệ tự động hóa, với một cánh tay Robot sẽ mô phỏng các cử động thường ngày như cánh tay của con người. Chỉ cần 1 tuần thực hiện mô phỏng với cánh tay Robot sẽ cho ta được kết quả như con người sử dụng trong 1 năm.

ban-co-biet-dong-ho-deo-tay-trai-qua-nhung-thu-nghiem-nhu-the-nao-khong-1Thương hiệu Breitling gửi sản phẩm cho những phi công

Trong khi đó, Breitling lại chọn cách gửi những sản phẩm đến những người thử nghiệm làm việc trong các ngành nghề như phi công, người làm vườn, vận động viên hay dân văn phòng để nhận được sự phản hồi.

Những cuộc thử nghiệm có thể giúp ích cho việc bán hàng

Ông Rob Wilsson, giám đốc Marketing toàn cầu của Seilo khẳng định rằng việc thử nghiệm sẽ thực sự thu hút bán hàng. Ví dụ như việc thử nghiệm buộc đồng hồ bên ngoài một chiếc tàu ngầm có thể được coi là một chiến dịch quảng cáo hơn là thử nghiệm chất lượng.

RVFNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *