Bí quyết cấp cứu: Làm gì khi đồng hồ vỡ kính?

Lỡ làm đồng hồ vỡ kính rồi, phải giải quyết như thế nào? Cấp cứu ngay để nó không phải xảy ra vấn đề gì trước khi được đưa đi thay kính mới chứ còn gì nữa? Theo dõi ngay các quy trình, phương pháp giải quyết khi làm vỡ kính đồng hồ và một số bí quyết để đồng hồ có kính siêu bền!

MỤC LỤC

› Cách xử lý khi đồng hồ vỡ kính

1. Đồng hồ vỡ kính mặt trước

2. Đồng hồ vỡ kính mặt sau

3. Đồng hồ bị vỡ kính cả hai mặt

4. Kính đồng hồ chưa vỡ mà chỉ nứt

› Bí quyết để kính đồng hồ bền hơn

1. Chọn đồng hồ dùng kính Mineral crystal, Hardlex crystal

2. Chọn đồng hồ dùng kính cong

Bí quyết cấp cứu: Làm gì khi đồng hồ vỡ kính?

Bởi vì mặt kính là bộ phận chịu lực kém nhất trên đồng hồ nên vỡ kính đồng hồ là chuyện khá thường gặp và không ai có thể tránh khỏi rủi ro hay những lần vô ý, cho dù đó là chiếc đồng hồ chính hãng đắt tiền. Đặc biệt là những người hay đeo đồng hồ khi làm công việc nặng như khuân vác hay chơi thể thao.

Bí Quyết Cấp Cứu: Làm Gì Khi Đồng Hồ Vỡ Kính

Đồng hồ vỡ kính – Chuyện thường gặp với bất cứ ai

Vì nguyên do nào đó như rơi rớt, va đập,… làm đồng hồ vỡ kính, dĩ nhiên ai rồi cùng phải đem đồng hồ đi thay kính mới nhưng cách xử lý đồng hồ trước khi đem đến các nơi chuyên nghiệp thì rất nhiều người đã làm sai khiến đồng hồ bị hỏng máy, trầy xước mặt, vụn kính mắc kẹt vào các bánh răng…

“Đồng hồ pin thường chỉ có một mặt kính trước còn đa số đồng hồ cơ lại có đến hai mặt kính trước sau lần lượt tương ứng với mặt xem giờ và mặt triển lãm máy. Tùy vào loại mặt kính bị vỡ mà sẽ có cách giải quyết và lưu ý phù hợp.”

Để tránh các trường hợp đáng tiếc không đáng có xảy ra, hãy theo dõi cách giải quyết cho từng trường hợp vỡ kính đồng hồ như: mức độ vỡ kính, loại máy đồng hồ, loại mặt kính bị vỡ bên dưới.

Cách xử lý khi đồng hồ vỡ kính

Hãy tính đến vấn đề làm gì khi đồng hồ bị vỡ kính sau khi bạn chắc chắn rằng:

  • Không được điều chỉnh (xoay kim, chỉnh lịch,…) hay bấm nút tính năng nào.
  • Không đụng chạm mặt số vì chúng dễ bị trầy xước, bẩn, khó làm sạch, khó thay thế.
  • Nếu kim đồng hồ có khả năng ngừng chạy khi kéo núm điều chỉnh, hãy làm điều đó ngay.

1. Đồng hồ vỡ kính mặt trước

Đầu tiên, chuẩn bị hai khăn vải hoặc hai mảnh giấy to, không được động chạm gì đến mặt số bên dưới kính.

Tiếp theo, cầm thành vỏ hoặc cầm các vấu/dây rồi úp mặt đồng hồ xuống khăn vải đã chuẩn bị trước đó cho vụn kính rơi ra. Khi bạn cảm thấy vụn kính rơi hết thì đặt úp mặt đồng hồ lên miếng vải còn lại. Không được đặt ngửa mặt lên vì có thể các vụn kính vẫn còn, dễ làm xước mặt số và rơi vào trong bộ máy.

Sau đó, hãy tìm xem trong phần vụn kính có kim, dấu giờ, hay bộ phận nào đó của đồng hồ hay không, nếu có hãy cất đi và mang đến nơi sửa chữa thay kính để người ta gắn vào, sửa chữa cho bạn. Hãy cẩn thận tìm trong cả các vùng quanh nơi đồng hồ bị vỡ kính để thu hồi tất cả linh kiện phụ kiện.

Cuối cùng, gói đồng hồ vỡ kính lại cẩn thận (cố gắng giữ mặt úp xuống), đưa đồng hồ và các phụ kiện đến nơi uy tín/nơi mua đồng hồ để tìm mua mặt kính phù hợp.

Bí Quyết Cấp Cứu: Làm Gì Khi Đồng Hồ Vỡ Kính 2

Úp mặt đồng hồ vỡ kính để tránh vụn kính làm trầy xước mặt số đắt tiền, khó thay thế

2. Đồng hồ vỡ kính mặt sau

Cách giải quyết cũng như vỡ kính đồng hồ mặt trước nhưng thay vì úp mặt thì phải để ngửa mặt đồng hồ để mảnh kính không rơi vào trong bộ máy. Cần cẩn thận tối đa vì đồng hồ cơ rất dễ bị hủy hoại dù đó chỉ là một mảnh kính rất nhỏ.

3. Đồng hồ bị vỡ kính cả hai mặt

Đồng hồ cơ triển lãm máy có hai mặt kính và không may là bạn bị vỡ cả hai mặt kính. Khá là khó khăn để giải quyết trường hợp này vì chúng ta úp hay ngửa mặt đồng thì vụn kính đều có khả năng đi vào bộ máy.

Vậy phải làm gì khi đồng hồ đeo tay bị vỡ kính cả trước và sau? Tuyệt đối không được cầm, giữ, đặt đồng hồ theo chiều dọc vì vụn kính có khả năng phá hoại sạch sẽ từ trên xuống dưới từ dưới lên trên bộ máy đồng hồ của bạn.

Cách tốt nhất là úp mặt số và thực hiện các bước như xử lý đồng hồ vỡ kính mặt trước. Nguyên do khá đơn giản là tiền thay hoặc sửa máy thường rẻ hơn tiền thay mặt số chính hãng nếu mặt số bị hủy hoại, không còn khó chịu nào hơn khi xem giờ mà cứ thấy mặt số có sẹo cả.

4. Kính đồng hồ chưa vỡ mà chỉ nứt

Không được lơ là dù kính mới nứt chứa chưa vỡ vì nguy cơ vỡ nát ra hủy hoại mặt số, bộ máy vẫn treo lơ lửng đấy nhé. Thêm vào đó, bạn cũng phải giữ cho đồng hồ tránh xa nước, nơi có độ ẩm cao, hơi nước, mồ hôi, nước muối, bụi bẩn… và đi thay kính càng sớm càng tốt.

Bí quyết để kính đồng hồ bền hơn

Để kính đồng hồ khó nứt vỡ hơn, có hai phương án giải quyết cho bạn đó là lựa chọn chất liệu mặt kính và kiểu dáng mặt kính.

1. Chọn đồng hồ dùng kính Mineral crystal, Hardlex crystal

Với bản chất cứng nhưng chắc, chất liệu Mineral Crystal (hay còn gọi là kính cứng, tinh thể khoáng), Hardlex Crystal là một giải pháp ổn thỏa cho đồng hồ trước các cú chấn động. Đảm bảo khó vỡ kính đồng hồ hơn Sapphire hay kính thủy tinh.

Kính Mineral Crystal rất dễ tìm, hầu như loại đồng hồ nào cũng có thể tìm thấy kính thay thế bằng Mineral Crystal. Tuy chống trầy không bằng Sapphire hay Hardlex nhưng bù lại Mineral vẫn rất khó trầy xước, dễ đánh bóng xóa trầy, giá mua mới khá rẻ.

Kính Hardlex độc quyền trên đồng hồ Seiko, chúng có ưu điểm là vừa chống trầy vừa chống rạn nứt cực tốt. Hạn chế là chỉ có ở đồng hồ Seiko giá từ tầm trung trở lên. Nếu bạn thích kính đồng hồ có độ bền tối ưu nhiều khía cạnh, hãy chọn Seiko.

2. Chọn đồng hồ dùng kính cong

Nếu bạn không muốn bị hạn chế bởi chất liệu và giá bán thì đồng hồ có mặt kính cong, kính cong vòm rất đáng để lưu ý. Thay vì dùng chất liệu này nó, bạn có được độ bền đến từ các quy tắc vật lý. Theo đó, mặt kính cong, kính cong vòm có khả năng chịu lực tốt hơn kính phẳng.

Bí Quyết Cấp Cứu: Làm Gì Khi Đồng Hồ Vỡ Kính Kính Cong

Kính cong luôn khó nứt vỡ hơn kính phẳng

Kính cong vòm có thể làm từ chất liệu Mineral Crystal, Hardlex Crystal, Sapphire Crystal, bất cứ chất liệu nào bạn thích với khả năng chịu lực luôn được tăng cao hơn so với bình thường. Bạn còn được thêm vẻ độc đáo đến từ hình dáng cong vòm nữa đấy.

Hãy luôn nhớ là của bền tại người, chất liệu hình dáng thế nào cũng sẽ vỡ nếu như bạn dùng không cẩn thận hay cố ý đập phá… Hãy luôn giữ gìn chiếc đồng hồ của mình, như thế thì dù chỉ là kính rẻ tiền, loại thường cũng có thời gian sử dụng khá lâu rồi.

Ngoài ra, hãy liên hệ Hải Triều ngay để mua đồng hồ kính cong, đồng hồ Seiko hay cần tư vấn thay kính, đánh bóng kính nhé! Nếu bạn mua đồng hồ tại Hải Triều, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành vô cùng tốt dành cho chiếc đồng hồ của mình.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *