Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế Giới

Sự thống trị của đồng hồ cơ đã phải lùi vào dĩ vãng với những phát minh đồng hồ mang tính thời đại và thay đổi lịch sử của nhà sản xuất Nhật Bản Seiko. Và ngay sau đây là 4 mẫu đồng hồ Seiko đã góp công đáng kể trong hàng loạt sự kiện đó, lần lượt theo thứ tự là Seiko Quartz, Spring Drive, Kinetic, GPS.

 

Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế Giới

Seiko là nhà sản xuất đồng hồ kiêm phát minh-sáng chế hàng đầu thế giới hiện nay với những bộ máy đồng hồ hiện đại, chất liệu độc quyền, chức năng độc đáo và các tiêu chuẩn chất lượng cho độ bền, độ chính xác không ngừng được nâng cao.

Dành cho những ai đam mê dây da dây vải: đồng hồ DW phong cách tinh tế!

Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế GiớiVẻ đẹp của một chiếc đồng hồ có tính năng GPS hiện đại của Seiko

 

Chiêm Ngưỡng Kỹ Thuật Chế Tác Của Seiko Qua Các Mẫu Đồng Hồ Cao Cấp

 

Hãy xem Bộ Tứ Seiko bên dưới và bạn sẽ biết những phát minh của Seiko đã khiến thế giới rung chuyển như thế nào, ông trùm đồng hồ Thụy Sĩ đã điêu đứng ra sao trước Seiko nhà sản xuất lính mới thời bấy giờ đến từ châu Á. Seiko đã mở ra một thời đại mới với Seiko Quartz, sản phẩm suýt giết chết đồng hồ cơ.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = =

Sản Phẩm Đầu Tiên

“Năm Seiko chiếc thắng trong cuộc đua trên thị trường đồng hồ tự động có chức năng Chronograph cũng chính là thời điểm mọi đồng hồ cơ khí trên thế giới bị đeo dọa bởi sự lỗi thời trước sự ra đời của cỗ máy quartz có độ chính xác cực cao trên đồng hồ Seiko Quartz Astron”

1969: Seiko Quartz Astron

Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế Giới 1Đồng hồ Seiko Quartz Astron có vỏ bằng vàng 18K

 

Seiko Quartz Astron là chiếc đồng hồ đeo tay chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới, đại diện cho một bước đột phá công nghệ vô cùng to lớn cả cả ngành đồng hồ. Bộ máy quartz 35A có tinh thể thạch anh để tạo ra những dao động điều chỉnh độ chính xác đã khiến đồng hồ chỉ sai số ± 5 giây mỗi ngày.

Con số này quả là quá tuyệt vời so với Bánh Lắc – Lò Xo có sai số hàng chục giây mỗi ngày trên bất kỳ mẫu đồng hồ cơ nào. Không chỉ thế, bộ máy quartz còn mỏng hơn, nhẹ hơn, nhiều chức năng hơn, nguồn năng lượng dự trữ lâu dài hơn, chi phí sản xuất ít hơn.

Điều thú vị là, trong khi Seiko định hướng phát triển đồng hồ quartz như một sản phẩm giá rẻ cho người dùng phổ thông thì chiếc đồng hồ Seiko Quartz đầu tiên lại là mẫu mã rất đắt tiền và sang trọng, thiết kế tinh tế, vỏ bằng vàng 18K với số lượng giới hạn.

Đam mê sản phẩm Nhật Bản? Xem ngay:

Button-mui-ten-3 Đồng Hồ Cơ Nhật Bản Citizen Orient Seiko Có Tốt Không

 

= = = = = = = = = = = = = = = = =

Sản Phẩm Thứ Hai

“Mặc dù cho ra đời sản phẩm Seiko Quartz nhưng Seiko vẫn không hề bỏ rơi mảng cơ khí của mình mà khiến nó phải lai với quartz để trở thành một chiếc đồng hồ tự sinh năng lượng như đồng hồ cơ tự động mà vẫn đạt được độ chính xác như đồng hồ quartz”

1988: Seiko A.G.S Tức Kinetic

Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế Giới 2Đồng hồ Seiko A.G.S đầu tiên

 

Sau khi giới thiệu chiếc đồng hồ  quartz hoạt động bằng năng lượng ánh sáng gọi là Seiko Solar vào năm 1977 thì đến năm 1988, Seiko lại tiếp tục khai sinh một thể loại đồng hồ đeo tay mới đó là Seiko A.G.S (Automatic Generating System nghĩa là Hệ Thống Tự Động Phát Sinh), sau này được gọi là Kinetic.

Seiko Kinetic được vận hành bằng bộ máy quartz nhưng lại được trang bị thêm hệ thống A.G.S với một Bánh Đà và bộ phận máy phát điện mini chuyển động năng thành điện năng. Khi đeo trên tay, điện năng sẽ phát sinh và sạc vào một pin sạc, pin sạc này sẽ cung cấp năng lượng cho bộ máy quartz.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = =

Sản Phẩm Thứ Ba

“Spring Drive là một loại bộ máy đồng hồ kết hợp gần như hoàn toàn vẻ đẹp của bộ máy cơ tự động với độ chính xác của đồng hồ quartz ra đời vào năm 1999 nhưng mãi đến năm 2008, loại máy này mới trở nên nổi tiếng khi được dùng để vận hành chiếc đồng hồ Seiko Spring Drive Spacewalk”

2008: Seiko Spring Drive Spacewalk

Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế Giới 3Đồng hồ Seiko Spring Drive Spacewalk

 

Spring Drive gần như là một bộ máy cơ tự động với cấu trúc và các bộ phận cơ khí. Năng lượng tự sinh ra khi đeo trên tay được tích trữ bằng dây cót nhưng khác biệt ở chỗ nó không có bộ phận bánh lắc – lò xo mà lại sử dụng tinh thể thạch anh để tạo ra dao động. Dĩ nhiên, máy Spring Drive có độ chính xác tương đương máy quartz.

Để có khả năng trữ cót tốt hơn, cót của bộ máy Spring Drive được làm từ chất liệu hợp kim do Seiko phát minh Spron với độ bền cực cao, đàn hồi tốt, chống ăn mòn. Đồng hồ dùng bộ máy Spring Drive đáng chú ý nhất là Seiko Spring Drive Spacewalk của Richard Garriott khi anh đi lên Trạm vũ trụ quốc tế năm 2008 với mẫu đồng hồ này.

Richard Garriott là con trai của một phi hành gia NASA, anh cũng là dân thường đầu tiên ghé thăm Trạm vũ trụ quốc tế. Bản thân Seiko Spring Drive Spacewalk cũng là một phiên bản đồng hồ giới hạn số lượng (sản xuất chỉ 100 chiếc) được thiết kế đặc biệt cho du lịch không gian.

Seiko Spring Drive Spacewalk có miếng đệm để bộ máy chịu được nhiệt độ giá lạnh, vỏ cực nhẹ được làm bằng titan đã gia tăng độ cứng và độ bền, mặt số lớn với các mặt phụ hiển thị chronograph dễ đọc, lớp dạ quang dày gấp ba lần đồng hồ bình thường, các nút bấm lớn để dùng cả khi đeo găng dày của phi hành gia.

Một trong những phát minh đáng chú ý nhất của Seiko:

Button-mui-ten-3 Hardlex Crystal Là Gì? Có Trên Loại Đồng Hồ Nào?

 

= = = = = = = = = = = = = = = = =

Sản Phẩm Thứ Tư

“Giám đốc điều hành hiện tại và cũng là chủ tịch của Seiko là ông Shinji Hattori (hậu duệ của người sáng lập) đã chọn Seiko Astron GPS Solar để phục hồi lại cái tên Astron nhưng với một bộ máy cực kỳ hiện đại, chính xác hơn nữa với tính năng nhận tín hiệu GPS để điều chỉnh thời gian và hoạt động bằng năng lượng ánh sáng”

2012: Seiko Astron GPS Solar

Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế Giới 4Đồng hồ Seiko Astron GPS Solar hiện đại bậc nhất thế giới

 

Siêu phẩm này đã được quảng bá rất mạnh tại Baselworld 2012 và phô trương thanh thế của Seiko sau nhiều năm lặng lẽ lớn mạnh khổng lồ. Giống như Seiko Astron đầu tiên hoạt động bằng máy quartz, Seiko Astron GPS Solar là đại diện đầu tiên của một công nghệ đồng hồ hoàn toàn mới và có khả năng thay đổi cuộc chơi.

Đồng hồ hấp thu năng lượng ánh sáng, chuyển đổi quang năng thành điện năng và lưu trữ trong pin sạc và dùng năng lượng đó để hoạt động. Khả năng đặc biệt nhất và cũng là lần đầu xuất hiện chính là việc nhận tín hiệu vệ tinh GPS để điều chỉnh thời gian chính xác tại bất cứ nơi nào trên trái đất.

Tổng cộng đồng hồ hoạt động kiểm soát thời gian siêu chính xác cho 39 múi giờ. Ở bất đâu trên trái đất, đồng hồ sẽ dùng GPS để định vị và tìm thời gian hợp lý, cập nhật độ chính xác liên tục, hiệu quả hơn nhiều lần so với đồng hồ điều khiển bằng Radio, tín hiệu vô tuyến của đồng hồ nguyên tử.

 

Bạn Đang Muốn Tìm Các Sản Phẩm Của Seiko?

Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Seiko Cực Chất

Bộ Tứ Seiko Đã Viết Lại Sử Sách Ngành Đồng Hồ Thế Giới SPcall-to-action-button

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Với tư cách là đại lý bán lẻ chính thức của Seiko tại Việt Nam từ nhiều năm nay, Hải Triều sẽ luôn là điểm đến khiến bạn an tâm với chất lượng và những cam kết dịch vụ uy tín: Đảm Bảo Chính Hãng, 5 Năm Bảo Hành, Miễn Phí Pin Đồng Hồ Quartz Trọn Đời, Miễn Phí Giao Hàng và nhiều ưu đãi khác!

PHẦN 1: Kể Về Seiko Qua 8 Mẫu Đồng Hồ Trước Thời Đại Quartz

GSAThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *