Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Citizen Quartz, Automatic đúng

Một chủ đề mà Hải Triều góp nhặt gần đây được khá nhiều bạn quan tâm và thắc mắc là làm sao chỉnh đồng hồ Citizen nam đúng cách. Và hôm nay bạn đọc hãy cùng tham khảo các bước chỉnh ngày giờ một cách dễ dàng qua bài viết này nhé!

 

MỤC LỤC

› Hướng dẫn cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen chuẩn xác

1. Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Quartz

2. Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Automatic

› Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen chuẩn xác

1. Cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen Quartz

2. Cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen Automatic

› Hướng dẫn cách chỉnh lịch, thứ trên đồng hồ Citizen

1. Cách chỉnh thứ trên đồng hồ Citizen

2. Cách chỉnh lịch đồng hồ đeo tay Citizen

› Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Citizen

› Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý ủy quyền Citizen tại Việt Nam

› Lời kết

 

Hướng dẫn cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen chuẩn xác

Hướng dẫn cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen chuẩn xác-Hình 1

Hướng dẫn cách chỉnh ngày trên đồng hồ Citizen

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ cơ bao lâu lau dầu một lần, bao nhiêu tiền, ở đâu?

Cách chỉnh ngày đồng hồ cơ (Automatic) đúng cho người mới

Bảng giá sửa chữa đồng hồ Hublot – địa chỉ sửa Hublot uy tín

 

Trước đó, Hải Triều đã đề cập khá nhiều các bài viết liên quan đến Citizen như đồng hồ Citizen GN-4W-S, cách kiểm tra đồng hồ Citizen chính hãng… để giải đáp các thắc mắc liên quan. Và bài viết này sẽ giải đáp chi tiết cũng như hướng dẫn các bạn cách chỉnh đồng hồ Citizen một cách chuẩn xác nhất.

 

1. Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Quartz

Trước tiên bạn cần tháo đồng hồ ra khỏi tay. Bước này giúp hạn chế tình trạng ma sát ống vặn với vỏ bên trong đồng hồ, lâu ngày sẽ làm mòn ống vặn.

Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Quartz-hình 2

Tham khảo cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Citizen Quartz

 

Cách chỉnh ngày trên đồng hồ Citizen thực hiện đơn giản. Bằng cách vặn núm đồng hồ theo chiều kim đồng hồ nếu tăng ngày về đúng ngày hiện tại và vặn ngược chiều kim đồng hồ nếu giảm ngày về đúng ngày hiện tại.

 

2. Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Automatic

Đối với đồng hồ Citizen Automatic, núm vặn được thiết kế đặc biệt để chống nước tốt. Do đó để tháo núm vặn, hãy nhấn mạnh vào núm và vặn xuống. Đến khi núm bật ra có thể bắt đầu điều chỉnh ngày thứ hoặc giờ.

Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen 1 nút-hình 3

Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen 1 nút

 

Cách chỉnh ngày đồng hồ Citizen Automatic 1 nút không quá khó khăn. Thực hiện đơn giản bằng cách kéo núm đồng hồ ra một nấc, bắt đầu vặn nhẹ. Có thể vặn lên hoặc vặn xuống để chỉnh về đúng ngày hiện tại.

Sau đó là đẩy núm về vị trí ban đầu và vặn lên đến khi cảm thấy chặt. Bước này giúp đồng hồ hoạt động được cũng như tránh vào nước nếu chẳng may rửa tay hay dính mưa.

 

Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm - Sai số máy cơ bao nhiêu?

Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm – Sai số máy cơ bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cách chỉnh đồng hồ cơ khá đơn giản, tuy nhiên trước khi chỉnh bạn cần biết được các lý do khiến đồng hồ dễ bị sai ngày giờ. Cụ thể:

● Đồng hồ không được nạp đủ cót.

● Đồng hồ bị nhiễm từ khiến kim giờ chạy không ổn định, từ đó lịch ngày tháng cũng bị sai theo.

● Kim đồng hồ chạm vào mặt kính do lỗi của quá trình sản xuất. Với lỗi này bạn cần đem đến địa điểm đã mua hàng để được kiểm tra và thay thế.

● Một bộ phận bên trong đồng hồ bị hư hỏng. Khiến cho đồng hồ chạy sai lệch hoặc bị chết hẳn.

Lưu ý các điểm dễ bị sai ngày giờ trước khi áp dụng cách chỉnh đồng hồ Citizen-hình 4

Lưu ý các điểm dễ bị sai ngày giờ trước khi áp dụng cách chỉnh đồng hồ Citizen

 

Từ đó với lỗi chưa nạp đủ cót bạn có thể nạp đủ năng lượng cho đồng hồ và tiếp tục điều chỉnh ngày giờ về thời gian chính xác. Các lỗi còn lại cần phải đem đến đại lý hoặc trung tâm sửa chữa uy tín.

 

YouTube video

 

So sánh Citizen và Orient nên lựa chọn thương hiệu nào là tốt nhất?

 

Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen chuẩn xác

Sau đây là cách chỉnh đồng hồ Citizen chính xác về giờ. Các bước này không quá khó khăn nếu bạn bỏ chút thời gian ra tìm hiểu và lưu ý một chút.

 

1. Cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen Quartz

Cách chỉnh đồng hồ Citizen khi bị lỗi về giờ-Hình 5

Cách chỉnh đồng hồ Citizen khi bị lỗi về giờ – Ảnh đồng hồ BI1050-56L

 

Rất nhiều bạn lo lắng và thắc mắc không biết cách chỉnh đồng hồ Citizen Quartz hay đồng hồ Eco-Drive Citizen. Và cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen Quartz rất đơn giản. Như cách chỉnh ngày ở trên, để chỉnh ngày về đúng thì sẽ vặn kim giờ, phút, giây đồng hồ xoay.

Thông thường sẽ chỉnh giờ, phút giây để thay đổi lịch ngày tương ứng.

 

TOP Citizen bán chạy

2. Cách chỉnh giờ đồng hồ Citizen Automatic

Khác với đồng hồ Citizen Quartz, đồng hồ Automatic chuyển động dựa trên cổ tay hoạt động. Có thể hiểu đơn giản là đồng hồ tạo ra năng lượng dựa trên sự hoạt động của con người. Khi đó, các bánh răng, bánh lắc chuyển động làm dịch chuyển các kim đồng hồ, từ đó đồng hồ Citizen hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Cách chỉnh giờ đồng hồ cơ Citizen chi tiết-Hình 6

Cách chỉnh giờ đồng hồ cơ Citizen chi tiết

 

Hướng dẫn chỉnh giờ đồng hồ Citizen Automatic sẽ thực hiện gần giống như chỉnh ngày. Điểm khác biệt là chúng ta kéo núm đồng hồ ra 2 nấc thay vì 1 nấc ở chỉnh ngày.

Sau đó vặn núm theo chiều kim đồng hồ để chỉnh về đúng giờ hiện tại thì dừng lại. Khi đã kiểm tra đồng hồ đầy đủ, thì bước không thể thiếu là đẩy núm đồng hồ về vị trí ban đầu.

Lưu ý nhỏ cho các bạn là không nên chỉnh ngày, giờ ở đồng hồ Citizen Automatic trong khoảng thời gian từ 19h đến 4h sáng. Đây là thời điểm chuyển giao, dễ gây ảnh hưởng và hư hỏng đến hệ thống bánh xe. Ngoài ra, khi vặn núm chỉnh nên vặn nhẹ nhàng, từ tốn tránh lệch ren của đồng hồ Citizen.

Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Citizen cần lưu ý về thời gian điều chỉnh-hình 7

Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Citizen cần lưu ý về thời gian điều chỉnh

 

Thời gian điều chỉnh giờ phù hợp là từ 9h sáng đến 15h hàng ngày và tốt nhất là từ 9h đến 12h trưa. Rất nhiều trường hợp đồng hồ bị mòn núm vặn, gãy bánh xe lực khi các thao tác chỉnh giờ không đúng cách. Do đó với đồng hồ cơ Automatic bạn cần lưu ý hơn.

 

Bảng giá sửa chữa đồng hồ Citizen tất cả các dịch vụ

Bảng giá sửa chữa đồng hồ Citizen tất cả các dịch vụ

❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖

 

Hướng dẫn cách chỉnh lịch, thứ trên đồng hồ Citizen

Cách chỉnh lịch đồng hồ đeo tay Citizen cũng là một thắc mắc mà chưa có lời giải đáp dành cho những ai sở hữu đồng hồ này. Tiếp tục với những bước nhỏ đơn giản trong cách chỉnh đồng hồ Citizen về lịch và thứ nhé!

 

1. Cách chỉnh thứ trên đồng hồ Citizen

Cách chỉnh thứ trên đồng hồ citizen dựa trên cách chỉnh ngày đã đề cập ở trên. Thực hiện các thao tác tương ứng với chỉnh ngày. Như kéo núm đồng hồ ra 2 nấc và xoay thuận chiều kim đồng hồ để kiểm tra thời gian sáng hay tối. Theo đó khi xoay kim thì lịch sẽ nhảy theo. 

Cách chỉnh đồng hồ Citizen về thứ khá đơn giản-hình 8

Cách chỉnh đồng hồ Citizen về thứ khá đơn giản

 

Sau khi đã chỉnh thời gian, để chắc chắn bạn có thể đẩy núm về 1 nấc. Sau đó, vặn thuận theo chiều kim đồng hồ để chỉnh ngày và ngược chiều kim đồng hồ để chỉnh thứ. Thứ sẽ có hai loại thứ tiếng, bạn chọn về thứ tiếng dễ nhận biết.

 

2. Cách chỉnh lịch đồng hồ đeo tay Citizen

Cách chỉnh lịch đồng hồ đeo tay Citizen bao gồm thứ, ngày đã được đề cập rất rõ ở các hướng dẫn trên. Cần lưu ý các thông tin đặc biệt liên quan đến chỉnh lịch đồng hồ đeo tay Citizen Automatic như:

● Đồng hồ Citizen có chế độ tiết kiệm năng lượng. Do đó khi trong điều kiện thiếu sáng, các kim đồng hồ sẽ dừng hoạt động để tiết kiệm năng lượng. Sau đó khi tiếp xúc với ánh sáng thì đồng hồ Citizen sẽ bắt kịp với thời gian hiện tại. Bạn không cần phải quá nóng lòng tìm cách điều chỉnh giờ.

Cần tìm hiểu các nguyên nhân trước khi điều chỉnh đồng hồ đeo tay Citizen-Hình 9

Cần tìm hiểu các nguyên nhân trước khi điều chỉnh

 

● Các đồng hồ Citizen vận hành đúng và bền bỉ cần bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ. Do đó đồng hồ có thể vận hàng không đúng do khâu bảo dưỡng và vệ sinh không đúng.

 

Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Citizen

Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Citizen có vẻ sẽ làm người dùng lo lắng nhiều hơn cả. Vì cách chỉnh này tương đối phức tạp. Tuy nhiên chỉ cần hiểu rõ đúng quy luật vận hành, bạn cũng có thể chỉnh một cách dễ dàng.

Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Citizen-Hình 10

Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Citizen

 

Trước hết, bạn cần khởi động chế độ điều chỉnh cho đồng hồ qua các bước như sau:

● Kéo núm chỉnh đồng hồ ra một nấc, sau đó kéo tiếp núm chỉnh ra một nấc nữa. Lúc này cả kim giờ và kim phút sẽ ngưng hoạt động.

● Ấn giữ cả 2 nút trên và dưới đồng thời với nhau cho đến khi nghe tiếng chuông reo

● Bấm nút nằm ở hướng 2 giờ, vặn để chỉnh kim giờ và kim phút. Cho đến khi kim chỉ đúng 12 giờ mặt đồng hồ phụ bên trái chỉ đúng 24 giờ thì vặn nhẹ lại đến khi kim ngừng quay.

● Nhấn tiếp tục nút ở hướng 2 giờ và vặn núm điều chỉnh kim giây về đúng vị trí 12 giờ.

● Sau đó đóng núm về vị trí ban đầu.

● Khi đã hoàn tất các bước khởi động. Bạn có thể tiếp tục điều chỉnh giờ, ngày tháng theo ý bạn muốn.

Như chỉnh giờ các bước thực hiện là kéo núm ở giữa ra một nấc và vặn nhẹ về chức năng TME. Sau đó kéo núm ra nấc thứ hai và nhấn nút ở hướng 2 giờ để kim phút quay, vặn nhẹ núm điều chỉnh về đúng giờ. Cuối cùng là đẩy núm về đúng vị trí ban đầu.

 

Cách chỉnh đồng hồ Casio 3 nút cực đơn giản nhanh dễ trong 1 phút

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Casio 3 nút, điện tử nhanh, dễ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý ủy quyền Citizen tại Việt Nam

Đồng hồ Hải Triều là địa điểm mua đồng hồ Citizen chính hãng tin cậy-Hình 11

Đồng hồ Hải Triều là địa điểm mua đồng hồ Citizen chính hãng tin cậy

 

Đôi khi những hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ Citizen ở trên chỉ mang tính lý thuyết. Và không phải ai cũng 100% thực hiện đúng để đồng hồ hoạt động bền bỉ và không gây hư hại đến đồng hồ.

Đồng hồ Hải Triều chắc hẳn không còn là cái tên quá xa lạ với người dùng khi tìm một cơ sở phân phối đồng hồ chính hãng. Và đối với thương hiệu đồng hồ Citizen nói chung và các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, Nhật Bản… khác hiện đang được phân phối tại Hải Triều, Hải Triều tự hào là đại lý chính hãng mang đến những chiếc đồng hồ chất lượng cho người dùng.

Với các bộ sưu tập nổi tiếng như Citizen Eco-Drive, Citizen C7, Citizen Open Heart, Chronograph, Diamond, Citizen L đều có mặt tại Hải Triều. Đáp ứng nhu cầu người dùng ưa thích và tìm mua đồng hồ mang thương hiệu Citizen.

Hải Triều chú trọng đến đào tạo kiến thức đồng hồ cho nhân viên để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất-Hình 12

Hải Triều chú trọng đến đào tạo kiến thức đồng hồ cho nhân viên để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất

 

Ngoài ra, Hải Triều chú trọng vào đào tạo nhân viên bài bản các thông tin liên quan đến đồng hồ. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm không chỉ chọn mua được đồng hồ chính hãng, mà còn được nhân viên hỗ trợ tận tình các bước chăm sóc, điều chỉnh ngày giờ tại nhà.

Hoặc trường hợp không thể điều chỉnh được, bạn hoàn toàn có thể ghé Hải Triều với trung tâm bảo hành và sửa chữa đồng hồ đạt chuẩn. Chiếc đồng hồ của bạn sẽ được quan tâm từ A đến Z mà không phải lăn tăn tìm nơi sửa chữa uy tín.

Hệ thống showroom rộng khắp giúp khách hàng dễ dàng tìm được Hải Triều để trực tiếp tham khảo. Ngoài ra, Hải Triều còn hỗ trợ mua hàng online, thanh toán trực tuyến. Những món quà trao tay đến người thân không còn quá khó khăn.

 

Lời kết:

Bài viết đề cập về cách chỉnh đồng hồ Citizen hy vọng sẽ giải đáp phần nào những lắng lo của bạn. Nếu các bạn đang tìm kiếm và thích thú các đồng hồ Citizen, đừng quên chọn Hải Triều để tham khảo và chọn mua nhé.

Hàng nghìn khách hàng đã tin tưởng và chọn mua chắc chắn là câu trả lời xứng đáng cho phương châm “Quyền được an tâm” mà Hải Triều đem đến cho khách hàng của mình.

 

 

Tin tức liên quan:

Cách xử lý đồng hồ bị hấp hơi nước tại nhà siêu đơn giản

Chính sách, địa chỉ trung tâm bảo hành đồng hồ Orient Việt Nam

Đồng hồ Casio pin 10 năm có gì hay ho? Mua loại nào tốt?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *