Cách đeo, chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới

Tissot nổi tiếng với thiết kế hiện đại, sang trọng. Mỗi cỗ máy thời gian Tissot đều là phụ kiện thời trang giúp tôn vinh giá trị người đeo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng hiệu quả mọi chức năng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đeo đồng hồ Tissot 1853 cho người mới.

 

MỤC LỤC

› Cách đeo đồng hồ Tissot 1853 chuẩn cho người mới

1. Đeo đồng hồ có kích cỡ phù hợp

2. Đeo đồng hồ tay nào, phải hay trái

3. Đeo đồng hồ úp hay ngửa

4. Đeo kết hợp cùng các loại trang sức

5. Đeo đồng hồ dây da hoặc kim loại

› Cách chỉnh ngày, giờ trên đồng hồ Tissot 1853

1. Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot 1853

2. Cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot 1853

3. Cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút

4. Cách chỉnh đồng hồ Tissot vạn niên

› Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý ủy quyền Tissot tại Việt Nam

› Kết

 

Cách đeo đồng hồ Tissot 1853 chuẩn cho người mới

Tham khảo ngay những tips sau về cách đeo đồng hồ Tissot 1853 chuẩn cho người mới để sử dụng tối ưu chức năng của cỗ máy thời gian và nâng tầm giá trị bản thân nha. 

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 1

Bạn cần hiểu rõ cách đeo đồng hồ Tissot 1853 để kéo dài tuổi thọ cỗ máy

 

Tin tức liên quan:

Cách chỉnh ngày đồng hồ cơ (Automatic) đúng cho người mới

5 lưu ý trước khi mua, bán đồng hồ Tissot cũ tại Việt Nam

Đồng hồ Tissot của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

 

1. Đeo đồng hồ có kích cỡ phù hợp

Để đeo đồng hồ một cách thời trang nhất, điều tiên quyết là chọn được một bộ máy phù hợp với kích thước cổ tay. Bạn có thể tham khảo kích thước đường kính tiêu chuẩn phù hợp với các loại cổ tay sau: 

  • Nữ có cổ tay nhỏ: size 23 – 25 mm.
  • Nữ có cổ tay trung bình: size 26 – 29 mm.
  • Midsize: size 34 – 36 mm.
  • Nam có cổ tay nhỏ: size 37 – 39 mm.
  • Nam có cổ tay trung bình: size 40 – 42 mm.
  • Nam có cổ tay lớn: size trên 42mm.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 2

Cần chọn size đồng hồ phù hợp với kích thước cổ tay 

 

Bạn đừng quên, đồng hồ Tissot 1853 chỉ phù hợp với phong cách bản thân khi chọn đúng kích thước. Hãy yên tâm vì kích thước của bộ sưu tập Tissot 1853 Powermatic 80 rất đa dạng. Chắc chắn bạn sẽ chọn được cho mình một cỗ máy thời gian vừa sang trọng, tinh tế cũng như vừa với cổ tay.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn: mặt số nên nhỏ hơn bề mặt cổ tay. Khi đó, đồng hồ đeo tay vừa không mang lại cho người nhìn cảm giác nặng nề, vừa giúp bạn thể hiện thần thái và khẳng định vị thế.

 

Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm - Sai số máy cơ bao nhiêu?

Chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh, chậm – Sai số máy cơ bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Đeo đồng hồ tay nào, phải hay trái

Với cách đeo đồng hồ Tissot 1853 ngoài thắc mắc về lựa chọn kích thước, nhiều người cũng không biết nên đeo tay phải hay trái thì đẹp hơn. Tuy nhiên, đeo tay phải hay tay trái gần như không có ý nghĩa đặc biệt (trừ một số nền văn hóa quy định phải đeo phụ kiện ở tay nào).

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 3

Đeo đồng ở tay bên nào cũng khiến nhiều người băn khoăn 

 

Trên thực tế, hầu hết đồng hồ kể cả Tissot 1853 được thiết kế để đeo tay trái. Do vậy, bạn cũng nên đeo ở tay trái để thuận tiện cho việc điều chỉnh núm vặn ở vị trí 3 giờ. Ngoài ra, đeo tay trái cũng không gây ra sự bất tiện, vướng víu khi hoạt động.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thuận tay trái, bạn cũng có thể cân nhắc đeo đồng hồ ở tay phải để không gây cản trở cho tay trái cử động. Lưu ý mọi thao tác điều chỉnh, lên dây sẽ khó khăn đôi chút.

 

3. Đeo đồng hồ úp hay ngửa

Đeo đồng hồ úp hay ngửa cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tuy theo phong cách mà người đeo sẽ ra quyết định mặt úp hay ngửa. Tuy nhiên, Hải Triều khuyên bạn nên đeo cố máy thời gian hướng lên trên.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 4

Cách đeo đồng hồ Tissot 1853 nữ dây da đẹp không phải ai cũng biết

 

Xét về mặt vật lý khi đeo úp, mọi va chạm trong sinh hoạt hay làm việc dễ khiến mặt đồng hồ bị trầy xước. Hơn hết, nếu mặt đồng hồ không được trang bị kính cứng thì việc va đập dễ ảnh hưởng đến bộ máy bên trong.

Với đồng hồ phân khúc cao và được chế tác từ vật liệu tốt, bạn có thể đeo úp vì nếu cọ xát cũng chỉ bị trầy xước nhẹ. Thế nhưng với bản chất cứng cáp của vật liệu cao cấp, nếu trầy xước cũng khó phục hồi lại nguyên vẹn như ban đầu.

Xét về mặt thời trang, đeo hướng lên trên thì cỗ máy thời gian của bạn nhìn từ xa sẽ giống như món phụ kiện sang trọng. Bên cạnh đó, cử chỉ khi bạn đưa tay lên xem giờ cũng thanh lịch và tinh tế hơn rất nhiều.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 5

Nên đeo đồng hồ úp hay ngửa cho hợp phong thủy?

 

Cách chỉnh đồng hồ Casio 3 nút cực đơn giản nhanh dễ trong 1 phút

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Casio 3 nút, điện tử nhanh, dễ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Đeo kết hợp cùng các loại trang sức

Đồng hồ đeo tay giờ đây không chỉ có chức năng coi giờ, mà đã trở thành món phụ kiện quen thuộc đại diện cho xu hướng thời trang hiện đại. Tôn lên cá tính người dùng khi lựa chọn trang sức đi kèm với đồng hồ Tissot 1853 phù hợp với những bạn trẻ yêu sự phá cách.

Có nhiều cách để kết hợp Tissot 1853 và vòng tay với nhau. Bạn có thể lựa chọn chuỗi vòng hạt cá tính hay đơn giản chỉ là vòng bạc, lắc tay. Điểm nhấn ở đây chính là cách pha trộn màu sắc giữa nhiều món phụ kiện làm hài hòa với trang phục bạn đang mang.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 6

Kết hợp cùng trang sức là cách đeo đồng hồ Tissot 1853 đầy độc đáo

 

Một nguyên tắc Hải Triều muốn nhắc bạn khi đeo đồng hồ kết hợp cùng các loại trang sức: nên chọn phụ kiện phù hợp với cổ tay và đừng lấn át vẻ đẹp của cỗ máy thời gian.

 

5. Đeo đồng hồ dây da hoặc kim loại

Bộ sưu tập Tissot 1853 cho ra mắt nhiều loại dây đeo phù hợp với cá tính và kích thước cổ tay từng người. Nhìn chung, với mỗi loại dây sẽ có cách đeo khác nhau. Vậy nên đeo đồng hồ dây da hay dây kim loại?

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 7

Có nhiều loại dây đeo Tissot để lựa chọn tùy theo sở thích

 

Câu trả lời là dây da hay dây kim loại đều được, chỉ cần người đeo thấy phù hợp. Quan trọng là dây đồng hồ mang lại sự thoải mái, vừa vặn khi đeo. 

 

10 mẫu đồng hồ Tissot 1853 Powermatic 80 bán chạy nhất tại VN

10 mẫu đồng hồ Tissot 1853 Powermatic 80 bán chạy nhất tại VN

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Cách chỉnh ngày, giờ trên đồng hồ Tissot 1853 

Ngoài cách đeo đồng hồ Tissot 1853 chuẩn, người sử dụng còn thắc mắc về cách chỉnh đồng hồ Tissot 1853. Để sử dụng cỗ máy thời gian được bền và kéo dài tuổi thọ, tham khảo ngay thông tin Hải Triều sắp mang đến cho bạn.

YouTube video

Những điều cần biết trước khi mua đồng hồ Tissot

 

1. Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot 1853

Mỗi người sử dụng cần hiểu rõ cơ chế vận hành để có thể biết cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot 1853 cho thật chính xác. Bộ máy được trang bị cho Tissot 1853 là Automatic, tức là chuyển động dựa trên năng lượng cơ học được sinh ra từ vận động cơ tay đeo của người dùng.

Với Tissot hai kim một lịch hay ba kim một lịch, cách chỉnh ngày không quá khó khăn. Với thao tác đơn giản là kéo núm vặn ra một nấc và xoay nhẹ. Hướng xoay lên hay xuống tùy thuộc vào ngày cần chỉnh. Cuối cùng là đẩy núm về lại vị trí ban đầu.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 8

Chỉnh ngày, giờ đồng hồ đồng hồ Tissot 1853 không hề phức tạp

 

Lưu ý quan trọng là núm phải được đóng cố định về vị trí cũ. Thao tác này giúp bảo vệ bộ máy bên trong, tránh vi bụi hay nước dính vào. Thời gian tốt nhất để thực hiện cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot 1853 là từ 9h sáng đến 3h chiều. 

 

Tissot 1853 dành cho nam

2. Cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot 1853

Với cơ chế hoạt động dựa trên năng lượng sản sinh từ cổ tay người dùng. Mỗi lần dịch chuyển kim đồng hồ đều từ sự chuyển động của bánh răng, bánh lắc. Do vậy, cách chỉnh giờ đồng hồ Tissot 1853 cũng khác biệt so với dòng Quartz thông thường.

Thao tác thực hiện cũng giống với cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot 1853, điểm khác nhau là ta sẽ kéo núm ra hai nấc thay vì chỉ cần một nấc. Khi xoay núm cho kim đồng hồ ở đúng vị trí thời gian mong muốn, đừng quên đẩy núm về vị trí cố định để bảo vệ bộ máy bên trong.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 9

Lên dây cót đúng là một trong các lưu ý về cách sử dụng đồng hồ Tissot 1853

 

Thời gian chỉnh giờ được khuyến khích là từ 9h sáng đến 12h trưa. Đây không phải thời điểm chuyển giao nên điều chỉnh trong khoảng này không  gây ảnh hưởng và hư hỏng đến hệ thống bánh xe.

đồng hồ cơ Tissot 1853 khá mỏng, bạn cần chú ý lực tay và thao tác đúng cách khi chỉnh ngày giờ. Nên văn nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm lệch ren. 

 

Tissot 1853 dành cho nữ

3. Cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút

Đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút được trang bị chức năng Chronograph. Do vậy, cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim sẽ phức tạp hơn. Người đeo thường lo lắng khi đeo cỗ máy Chronograph. Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ cần hiểu được cơ bản cách vận hành thì sử dụng cỗ máy đếm này không quá khó khăn.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 10

Cần hiểu rõ cấu tạo của Tissot Chronograph

 

Mỗi chiếc Tissot 6 kim đều có 3 nút vặn. Trước hết ta cần nắm rõ chức năng của mỗi nút. Đối với núm ở vị trí 2 giờ dùng để bắt đầu và dừng đo thời gian. Đối với nút vặn ở vị trí 3 giờ dùng để điều chỉnh thời gian. Đối với nút vặn ở vị trí 4 giờ dùng để reset.

4 bước cho chức năng bấm giờ Chronograph:

  • Bước 1: Nhấn nút Start
  • Bước 2: Giữ đồng hồ ở một mặt phẳng bất kỳ để chức năng bấm giờ được thực hiện tốt nhất. Hết thời gian, bấm nút Start một lần nữa để dừng chế độ bấm giờ. 
  • Bước 3: Đọc kết quả đã tính sẵn và hiện lên thông qua mặt số phụ. Số giây hiển thị chính là vị trí mà kim bấm giờ đang dừng.
  • Bước 4: Nhấn giữ Reset đưa kim trở về vị trí ban đầu

Bạn không nên sử dụng tính năng Chronograph quá nhiều vì sẽ gây hết pin và làm bào mòn, hỏng hóc chi tiết trong máy.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 11

Tham khảo ngay cách đeo đồng hồ Tissot 1853 6 kim 3 nút

 

Với chỉnh ngày giờ, việc thực hiện cũng không quá phức tạp vì cách làm tương tự như chỉnh thời gian trên đồng hồ Tissot hai kim một lịch. 2 bước chỉnh ngày: 

  • Bước 1: Kéo núm giữa của đồng hồ ra 1 nấc, xoay vặn cho đến khi hiển thị chính xác ngày trên mặt số thì dừng lại.
  • Bước 2: Đẩy núm về vị trí cũ

Tiếp tục là 2 bước chỉnh giờ cơ bản: 

  • Bước 1: Kéo núm giữa của ra 2 nấc, nhẹ nhàng xoay cho đến khi hiển thị chính xác giờ và phút trên mặt số thì dừng lại.
  • Bước 2: Đẩy núm về vị trí cũ.

 

TOP 15 mẫu đồng hồ Tissot mới nhất trong năm nay

TOP 15 mẫu đồng hồ Tissot mới nhất trong năm nay

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Cách chỉnh đồng hồ Tissot vạn niên

Với cách chỉnh đồng hồ Tissot vạn niên, trước hết cần reset lịch. Quy trình reset lịch cần thực hiện theo thứ tự ngày – thứ – tháng để tính lịch dễ dàng nhất. Đồng Hồ Hải Triều sẽ giúp bạn mô tả ngắn gọn và dễ hiểu nhất như sau:

  • Reset ngày: kéo núm điều chỉnh ra 2 nấc và dùng tăm hoặc vật nhọn ấn vào nút ẩn A. Cách này giúp kim lịch nhảy về ngày 1.
  • Reset thứ: kéo núm điều chỉnh ra 2 nấc và dùng tăm hoặc vật nhọn ấn vào nút ẩn A, rồi tiếp tục dùng vật nhọn khác ấn vào nút ẩn B. Khi đó, kim thứ nhảy về Mon.
  • Reset tháng: cần thực hiện liên tục ngay sau khi reset thứ. Ta éo núm điều chỉnh ra 2 nấc và dùng tăm hoặc vật nhọn ấn vào nút ẩn A, rồi tiếp tục dùng vật nhọn khác ấn vào nút ẩn B. Khi đó, kim tháng nhảy về Jan.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 12

Sơ đồ vị trí nút bấm và các mặt hiển thị đồng hồ Tissot Lịch Vạn Niên

 

Hoàn thành việc reset mới có thể tiếp tục chỉnh lịch đồng hồ. Chỉnh lịch cũng cần thao tác theo thứ tự năm – tháng – thứ. 

  • Chỉnh lịch năm: Năm nhuận trên lịch vạn niên Tissot tương ứng với 4 số, kim chỉnh năm bây giờ là kim chỉ ngày. Người dùng cần kéo núm chỉnh ra 3 nấc và ấn vật nhọn vào nút ẩn A để lựa chọn số tương ứng.
  • Chỉnh lịch tháng: giữ nguyên núm ở mức 3, dùng vật nhọn ấn vào nút ẩn B và chọn đúng tháng. Tiếp theo ấn vào nút ẩn A cho đến khi hiển thị tháng hiện tại.
  • Chỉnh lịch thứ: thao tác hoàn toàn giống chỉnh lịch tháng. Nếu đã chỉnh lịch tháng trước đó, ta chỉ cần ấn vào nút ẩn A nhiều lần để về đúng thứ. 

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 13

Vì cấu tạo phức tạp nên cần lưu ý cách chỉnh đồng hồ Tissot vạn niên 

 

Tissot Chronograph đáng sở hữu nhất

Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý ủy quyền Tissot tại Việt Nam 

Đồng Hồ Hải Triều hẳn đã không còn là cái tên xa lạ với giới điệu mộ Việt Nam. Tại đây chuyên cung cấp đồng hồ chính hãng chất lượng cao từ các thương hiệu hàng đầu như Citizen, Casio, Rado, … và tất nhiên không thể thiếu Tissot.

Không chỉ Tissot 1853 Powermatic mà những bộ sưu tập đình đám khác của Tissot cũng đã có mặt tại Hải Triều như PRX hay Tissot Open Heart. Mẫu mã đa dạng và cập nhật mỗi ngày cam kết đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Ngoài ra, con người làm nên sự uy tín khi Hải Triều sở hữu nhân viên tư vấn mẫu mực, nhiệt tình nhất. Được đào tạo bài bản cũng như có hiểu biết về đồng hồ, quý khách sẽ được tư vấn chu đáo về mọi cỗ máy đếm.

Cách đeo chỉnh ngày giờ đồng hồ Tissot 1853 cho người mới - Ảnh 14

Đồng Hồ Hải Triều – đại lý ủy quyền Tissot chính hãng

 

Không chỉ vậy, Hải Triều còn mang đến phiếu bảo hành thứ hai độc quyền như trả góp lãi suất 0%, thay pin miễn phí trọn đời hay giao hàng tận nơi không phát sinh phí. Quý khách hoàn toàn yên tâm khi quyết định mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều.

 

Kết

Những thông tin trên mong rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách vận hành cũng như cách đeo đồng hồ Tissot 1853. Đừng lo lắng quá về đồng hồ “cưng” của mình khi đã hiểu và sử dụng đúng cách.

 

Có thể bạn quan tâm:

Cách chọn đồng hồ đeo tay nữ đúng size, hợp phong thủy

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Citizen Quartz, Automatic đúng

Cách sử dụng đồng hồ Casio từ A – Z cho tất cả các dòng

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *