Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp

Cách đo size dây đồng hồ thường được nhiều người sử dụng đồng hồ quan tâm, đặc biệt là những người mới. Trong bài viết hôm nay, Hải Triều sẽ hướng dẫn người đọc cách đo size dây đồng hồ một cách đơn giản và hiệu quả nhất, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện.

 

MỤC LỤC

› Hướng dẫn cách đo size dây đồng hồ dành cho người mới

1. Cách tính size dây đồng hồ dựa trên công cụ

2. Cách tính size dây đồng hồ dựa trên đường kính

3. Cách tính size dây đồng hồ dựa trên kích thước dây cũ

› Hướng dẫn cách chọn size dây phù hợp với cổ tay, phong cách

1. Chọn kích thước vừa vặn

2. Chọn chất liệu dây hợp ý

3. Chọn kiểu dáng, màu sắc đồng bộ

4. Chọn điểm bán uy tín

› Một số size dây đồng hồ phổ biến ở các thương hiệu

1. Size dây đồng hồ Seiko 5 quân đội

2. Size dây đồng hồ Orient Sun and Moon

3. Size dây đồng hồ DW nam, nữ

› Đồng Hồ Hải Triều – Địa chỉ thay dây đồng hồ chất lượng

› Lời kết

 

Hướng dẫn cách đo size dây đồng hồ dành cho người mới 

Trước khi quyết định mua hoặc thay dây cho đồng hồ, bạn cần biết rõ về size dây đồng hồ vừa vặn với mình để tránh các trường hợp dây đeo quá rộng hoặc quá chật, gây cảm giác khó chịu khi đeo. Dưới đây là tất tần tật hướng dẫn cách đo size dây đồng hồ dành cho người mới.

 

YouTube video

 

Hướng Dẫn Đo Size Tay Để Chọn Mặt Đồng Hồ Phù Hợp | Đồng Hồ Hải Triều

 

Tin tức liên quan:

Bảng size nhẫn nữ chuẩn nhất & Cách chọn kích cỡ phù hợp

Bảng size nhẫn nam chuẩn nhất & Cách chọn kích cỡ phù hợp

Cách đo size nhẫn đơn giản, phù hợp nhất với kích cỡ tay

 

1. Cách tính size dây đồng hồ dựa trên công cụ

Một cách tính size dây đồng hồ hiệu quả là sử dụng công cụ thước đo. Ưu điểm của cách làm này là đơn giản, hiệu quả mà dễ dàng thực hiện.

Để đo chiều dài dây đồng hồ bằng thước đo, banh cần thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: bạn sử dụng thước dây ( nếu không có, có thể thay bằng 1 sợi dây) quấn quanh cổ tay và ghi lại chiều dài của thước đo.
  • Bước 2: bạn quy đổi kích thước trên theo như các size tương ứng dưới đây:

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 1Size dây đồng hồ cho chu vi tay từ 13 – 15.5 cm

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 2Size dây đồng hồ cho chu vi tay từ 16 – 18.5 cm

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 3Size dây đồng hồ cho chu vi tay từ 19 – 21.5 cm

 

2. Cách tính size dây đồng hồ dựa trên đường kính

Ngoài sử dụng thước đo, bạn còn có thể xác định size đồng hồ dựa trên đường kính mặt đồng hồ. Thông thường, độ rộng của dây đeo sẽ bằng một nửa đường kính mặt đồng hồ, vì vật bạn chỉ cần đo đường kính của mặt đồng hồ là có thể tính được size của dây đeo.

Đồng hồ nam thường có dây đeo với kích cỡ 18-24mm, tương ứng với mặt kính đồng hồ là 36-48mm. Còn đối với đồng hồ nữ, dây đeo đồng hồ thường rộng 12-18mm, tương ứng với mặt kính rộng 23-36mm.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 4Đo size đồng hồ dựa trên đường kính là cách đo kích thước đồng hồ đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao 

 

TOP sản phẩm Seiko bán chạy

3. Cách tính size dây đồng hồ dựa trên kích thước dây cũ

Tính size dây đồng hồ dựa trên kích thước dây cũ là một cách đo đơn giản và hiệu quả không kém. Để thực hiện cách đo này, bạn chỉ cần sử dụng thước để đo kích thước bộ dây cũ của chiếc đồng hồ của bạn. 

Ngoài ra, nếu không có sẵn thước đo, bạn cũng có thể ướm dây đồng hồ cũ vào các mẫu dây mới để đo kích thước dây cho phù hợp

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 5Để thực hiện cách đo size dây đồng hồ Apple Watch, bạn có thể đo dựa theo kích thước dây đồng hồ cũ

 

Đồng hồ dây da thường có cấu trúc tương tự với đồng hồ dây kim loại, vì thế mà cách đo size dây da đồng hồ cũng sẽ giống với cách đo size dây đồng hồ kim loại, bạn có thể áp dụng các cách trên để tính kích thước cho dây đeo đồng hồ.

 

TOP sản phẩm bán chạy

Hướng dẫn cách chọn size dây phù hợp với cổ tay, phong cách 

Để có thể sở hữu một chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách cá nhân, người mua cần biết cách chọn size dây, chất liệu, màu sắc phù hợp với cổ tay.

 

1. Chọn kích thước vừa vặn

Một tiêu chí cực kỳ quan trọng khi chọn mua đồng hồ đó là lựa chọn size dây đồng hồ phù hợp. Một chiếc đồng hồ vừa vặn với cổ tay sẽ giúp người dùng thoải mái hơn khi đeo.

Những chiếc đồng hồ có size quá lớn hay quá nhỏ so với cổ tay không chỉ khiến cho người đeo cảm thấy khó chịu khi sử dụng mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc đồng hồ.

Để lựa chọn kích thước phù hợp, bạn cần lựa chọn đồng hồ có sự kết hợp hài hoà giữa kích thước của dây đồng hồ, mặt đồng hồ và bộ máy đồng hồ.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 6Khi mua đồng hồ, người mua cần lựa chọn những chiếc đồng hồ có kích thước vừa vặn với cổ tay

 

2. Chọn chất liệu dây hợp ý

Hiện nay, các thương hiệu đồng hồ trên thị trường thường ra mắt nhiều dòng đồng hồ với dây đeo đa dạng, tiêu biểu như: đồng hồ dây da, dây kim loại, dây vải, dây nhựa, dây cao su, dây ceramic.

Sở dĩ người mua cần quan tâm khi lựa chọn chất liệu dây đeo, vì dây đeo đóng phần quan trọng trong thiết kế của đồng hồ. Mỗi loại dây sẽ sở hữu những phong cách khác nhau, như đồng hồ dây kim loại, dây da thường mang đến sự sang trọng, lịch lãm, đồng hồ dây nhựa, cao su sẽ mang đến cảm giác năng động, trẻ trung hơn.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 7Chọn lựa dây đồng hồ hợp ý, phù hợp với phong cách cá nhân để thể hiện được cá tính của mình

 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chất lượng về loại dây mà mình lựa chọn. Khi mua các loại dây da, bạn nên lựa chọn những thương hiệu dây da thật, chất lượng tốt, độ bền cao để tránh các tình trạng bong tróc. Còn đối với loại dây kim loại, bạn nên lựa các loại dây có độ cứng cao, chống trầy xước, gỉ sét tốt.

Do đó, khi lựa chọn đồng hồ, bạn cần lựa chọn chất liệu dây, kích thước, độ dày phù hợp nhất để luôn cảm thấy thoải mái, tự tin khi đeo.

 

Cách chọn size đồng hồ DW (Daniel Wellington) siêu dễ cho nam nữ

Cách chọn size đồng hồ DW (Daniel Wellington) siêu dễ cho nam nữ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Chọn kiểu dáng, màu sắc đồng bộ

Ngoài ra, một tiêu chí không kém phần quan trọng khi lựa chọn đồng hồ là kiểu dáng và màu sắc nên đồng bộ với nhau. Vì kiểu dáng và màu sắc đồng bộ là yếu tố tạo nên sự hài hoà cho đồng hồ. Chọn màu sắc phù hợp còn là một cách thể hiện được mình là người có gu thẩm mỹ.

Sự kết hợp lệch tông giữa dây đeo và mặt đồng hồ sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc đồng hồ. Vì vậy sử dụng các gam màu, kiểu dáng phù hợp giữa dây đeo và mặt đồng hồ.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn màu sắc phù hợp với tông da của mình. Các màu sắc dây đồng hồ thường phù hợp với da trắng, tuy nhiên những ai có làn da ngăm thì nên lựa chọn các màu trung tính như xám, đen, xanh đen để không làm dìm màu da.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 8Sự kết hợp hài hoà giữa màu sắc, kiểu dáng của đồng hồ Orient 

 

4. Chọn điểm bán uy tín

Khi quyết định mua đồng hồ, bạn cần tìm hiểu kỹ những địa điểm bán đồng hồ. Bạn chỉ nên lựa chọn những địa điểm bán hàng uy tín, có đầy đủ giấy chứng nhận, bảo hành, cam kết bán hàng chính hãng, được nhiều người lựa chọn mua sắm và phản hồi tốt.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều nơi bán đồng hồ trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Các sản phẩm được làm giả rất tinh vi nên rất khó để nhận biết, vì vậy nếu không cẩn thận, bạn có thể mua phải hàng fake.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm một địa điểm phân phối đồng hồ uy tín thì có thể tham khảo Đồng Hồ Hải Triều, nơi cung cấp sản phẩm 100% chính hãng cùng những chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 9Lưu ý khi lựa chọn điểm bán đồng hồ để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, không chính hãng

 

Một số size dây đồng hồ phổ biến ở các thương hiệu 

Dưới đây là một số size dây đồng hồ phổ biến được nhiều người lựa chọn của các thương hiệu nổi tiếng như Seiko, Orient, DW,…

 

1. Size dây đồng hồ Seiko 5 quân đội

Seiko 5 quân đội là chiếc đồng hồ được ra mắt hơn 50 năm nhưng vẫn không ngừng được săn đón cho đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh thiết kế hoang dã, mạnh mẽ, Seiko 5 quân đội còn gây ấn tượng bởi đa dạng các loại dây như dây vải, dây da, dây kim loại, dây Milanese.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 10Size dây đồng hồ phổ biến của Seiko 5 quân đội là 18 – 24mm – Ảnh: SRPG33K1

 

Khi lựa chọn size dây đồng hồ Seiko 5 quân đội, bạn cần lưu ý lựa chọn kích thước của dây. Seiko 5 có nhiều kích thước dây khác nhau, tuy nhiên phổ biến nhất là loại 18 – 24mm. Bạn có thể đo kích thước dây đeo ngay tại nhà, hoặc nếu bạn vẫn chưa biết cách đo thì có thể đến các cửa hàng đồng hồ để được tư vấn thêm.

 

TOP đồng hồ Seiko 5 cho nam

2. Size dây đồng hồ Orient Sun and Moon

Orient Sun and Moon là một dòng sản phẩm nổi bật được nhiều người săn đón của thương hiệu Orient. Điểm đặc biệt của đồng hồ Orient Sun and Moon là chức năng phân biệt ngày, đêm cực kỳ độc đáo. Chức năng này không chỉ hỗ trợ người dùng phân biệt sáng, tối mà còn là một điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế của Orient.

Dòng sản phẩm Orient Sun and Moon cho ra mắt nhiều phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản sẽ được thiết kế với một kích thước mới giúp người có thể lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với mình.

Orient Sun and Moon Version 3 được thiết kế với đường kính 42.5mm x độ dày 14mm, nhỏ và mỏng hơn so với Version 2.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 11

Mỗi Version của đồng hồ Orient Sun and Moon sẽ có kích thước khác nhau

 

Cổ tay 18cm đeo đồng hồ size bao nhiêu là đẹp? Top mẫu hot

Cổ tay 18cm đeo đồng hồ size bao nhiêu là đẹp? Top mẫu hot

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Size dây đồng hồ DW nam, nữ

Thương hiệu đồng hồ DW thường mang đến những chiếc đồng hồ với thiết kế tối giản, thể hiện sự thanh lịch, trẻ trung. Phần lớn các sản phẩm của DW đều có size đa dạng, phù hợp dành cho cả nam và nữ.

Các size dây đồng hồ nữ, nam của thương hiệu DW hiện nay đang có 7 loại khác nhau, bao gồm: 26 mm, 28 mm, 32 mm, 36 mm, 34 mm, 38 mm, 40 mm.

Mặt đồng hồ DW có kích thước nhỏ nhất là 26mm và lớn nhất là 40mm, bề dày đồng hồ chỉ khoảng từ 6 đến 7mm, cực kỳ mỏng nhẹ.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 12Size dây đồng hồ DW nam, size dây đồng hồ DW nữ rất đa dạng, phù hợp với các kích thước cổ tay khác nhau

 

Ngoài ra, DW còn chia các size đồng hồ dành cho nam và nữ:

+ Size đồng hồ dành cho nữ: 26 mm – 36 mm.

+ Size đồng hồ dành cho nữ: 36 mm – 40 mm.

+ Size đồng hồ dành cho cả nam và nữ (unisex): 36 mm – 40 mm. 

 

TOP sản phẩm DW nổi bật

Đồng Hồ Hải Triều – Địa chỉ thay dây đồng hồ chất lượng 

Sau một thời gian dài sử dụng, dây đeo đồng hồ thường sẽ bị xuống cấp, dây kim loại thường bị gỉ sét, trầy xước, dây da thường xuất hiện mùi hôi, bong tróc da. Đây chính là thời điểm mà người dùng cần thay mới dây đeo cho chiếc đồng hồ của mình.

Để thay dây đồng hồ chất lượng, bạn có thể sử dụng dịch vụ tại Đồng Hồ Hải Triều – nơi phân phối dây đeo chính hãng 100%.

Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 13Đồng Hồ Hải Triều là nơi cung cấp dây đeo đồng hồ chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng

 

Bên cạnh đó, các sản phẩm dây đeo đều có chính sách bảo hành kèm theo giúp người mua có thể yên tâm mua hàng. Khi sản phẩm có bất kỳ lỗi sản xuất nào, cửa hàng sẽ hỗ trợ bạn bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên, những sản phẩm bị lỗi do người dùng thì sẽ không được hỗ trợ bảo hành.

Ngoài ra, sản phẩm dây đeo tại Hải Triều rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng với các kiểu dáng, màu sắc, kích thước và chất liệu khác nhau.

Hải Triều là nơi phân phối sản phẩm của hơn 30 thương hiệu nổi tiếng, vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mẫu dây đeo phù hợp với chiếc đồng hồ của mình.

Tại Hải Triều, bạn có thể tìm thấy các loại dây đeo từ dây kim loại, dây da đến dây cao su từ các thương hiệu chuyên cung cấp dây đeo như Hirsch, Masamu,…Cách đo size dây đồng hồ dễ hiểu và cách chọn size phù hợp - Ảnh 14

Đồng Hồ Hải Triều có các size dây đồng hồ Tissot, Orient, Citizen,… đa dạng cho người dùng

 

Đặc biệt, khi mua sản phẩm dây đeo đồng hồ tại đây, người mua còn được các kỹ thuật viên với chuyên môn cao tại Hải Triều hỗ trợ thay dây miễn phí, với các quy trình đảm bảo chất lượng.

 

Lời kết 

Qua bài viết trên, Hải Triều đã bật mí bạn những cách đo size dây đồng hồ, cách đo kích thước dây đồng hồ. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thể thực hiện đo kích thước dây da đồng hồ hiệu quả.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thay dây thì hãy đến ngay Đồng Hồ Hải Triều để được hỗ trợ mua dây và thay dây miễn phí nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Cổ tay 14cm đeo đồng hồ size bao nhiêu là đẹp? Top mẫu hot

Cổ tay 17cm đeo đồng hồ size bao nhiêu là đẹp? Top mẫu hot

Cổ tay 16.5 đeo đồng hồ size bao nhiêu là đẹp? Top mẫu hot

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

4 thảo luận
  1. N
    Ngọc Anh

    Cảm ơn bài viết, nhờ vậy mà tui tự đo tự chọn đc đh ưng ý quá ^^

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh/chị,
      Cảm ơn anh đã quan tâm và ủng hộ Hải Triều ạ
      Chúc anh/chị 1 ngày tốt lành ^^
      _hg_

      1 năm trước
  2. H
    Hai Minh

    Cổ tay 17cm nam đeo đh nào ok v , tư vấn giúp tôi

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ chào anh

      Cổ tay mình 17cm sẽ phù hợp nhất ở size mặt 38mm – 40mm ạ. Hiện tại mình đang ở khu vực nào và mình cần bên em tư vấn chính xác hơn cụ thể các mẫu đồng hồ phù hợp, anh để lại thông tin sđt để bên em tư vấn mình tốt hơn anh nhé
      ———
      Anh có thể CHAT trực tiếp với Hải Triều tại: https://dhht.vn/chatfb
      Hoặc liên hệ số hotline 1900.6777; Zalo số: 01234567381/0365061600
      Xem video liên quan tại: https://dhht.vn/SubscribeWatch

      Em cám ơn và chúc anh 1 ngày tốt lành ạ
      -dh-

      1 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *