Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế

Khám phá ngay cách sử dụng chức năng Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế trên đồng hồ Casio G-Shock G-Lide GAX-100. Nhiều năm qua, G-Shock GAX-100 đã luôn là dòng sản phẩm chuyên biệt hàng đầu thế giới dành cho những người chơi lướt sóng và cả những vận động viên thể thao đường phố cũng cực kỳ yêu thích chúng.

 

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế

   Loạt đồng hồ G-Shock GAX-100 bao gồm những mẫu G-Shock có số hiệu sản phẩm bắt đầu bằng “GAX-100”, ví dụ như GAX-100A-7ADR, GAX-100MA-2ADR, GAX-100B-1ADR, …

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế G-Shock GAX-100MA-2ADRMẫu đồng hồ G-Shock GAX-100MA-2ADR với màn hình trắng (Type A)

 

Mua Đồng Hồ Casio G-Shock GAX-100︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾

Mua Đồng Hồ Casio G-Shock GAX-100

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽

 

    G-Shock GAX-100 vốn thuộc dòng G-LIDE được thiết kế riêng cho bộ môn lướt sóng, đặc trưng bởi bộ ba chức năng Thủy Triều (Tide Graph), Dữ Liệu Trăng (Moon Data), Nhiệt Kế (Thermometer), hỗ trợ tuyệt vời cho những hoạt động ở miền sông nước hay tại nơi sóng biển ngay khi cần.

(Tất nhiên, với những tính năng siêu bền hữu ích có sẵn trứ danh G-Shock, GAX-100 cũng có lượng lớn fan hâm mộ là người chơi thể thao đường phố hay chuộng phong cách thời trang cá tính).

    Để thực sự chinh phục Casio G-Shock G-Lide GAX-100, hãy đến ngay với các phần hướng dẫn cụ thể cách sử dụng bộ ba chức năng Thủy Triều (Tide Graph), Dữ Liệu Trăng (Moon Data), Nhiệt Kế (Thermometer) bên dưới.

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Trên G-Shock GAX-100

“Hướng dẫn áp dụng chung cho tất cả các mẫu GAX-100 cũng như đồng hồ sử dụng Module 5484 hoặc Module 5485 (hai Module này chỉ khác màu màn hình) ”

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Sơ Đồ NútSơ đồ nút bấm của đồng hồ Casio G-Shock G-Lide GAX-100 và các kiểu màu màn hình tương ứng

 

   Khi đồng hồ ở chế độ Hiển Thị Thời Gian (tức mặt xem thời gian bình thường), Thủy Triều và Pha Mặt Trăng trong thời gian hiện tại sẽ lần lượt hiển thị ở mặt phụ 10 giờ và 7 giờ để bạn xem nhanh mà không cần vào thao tác thêm.

   Khi xem Thủy Triều, bạn đồng thời có thể xem được Pha Mặt Trăng, ngược lại khi xem Dữ Liệu Mặt Trăng, bạn đồng thời có thể xem được tình hình Thủy Triều trong cùng thời điểm.

   Lưu ý: Trước khi sử dụng chức năng Thủy Triều (Tide Graph) hoặc Dữ Liệu Trăng (Moon Data) để xem thủy triều hay dữ liệu trăng ở một nơi nào đó, hãy chắc chắn đồng hồ của bạn đã được chỉnh đúng Home City (múi giờ thời gian chính) tại nơi này. Ví dụ, muốn xem ở Việt Nam thì Home City phải là Bangkok (BKK).

 

Đồng Hồ Casio︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾

RẺ BỀN ĐẸP! Đừng để lỡ: Đồng Hồ Casio ◄◄ CLICK!

 

 

Cách Xem Thủy Triều (Tide Graph) Trên Đồng Hồ G-Shock GAX-100

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Đọc Thủy TriềuBước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút C để vào chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng. Lúc này, màn hình trên bên phải sẽ hiện ngày tháng hiện tại, kim mặt phụ ở 10 giờ sẽ chỉ ra tình hình Thủy Triều (cho thời gian của Home City).

Đọc Thủy Triều như sau: Kim chỉ HIGH là Triều Cường, kim chỉ LOW là Triều Kém, kim chỉ giữa H-L là các giai đoạn Nước Ròng, kim chỉ giữa L-H là các giai đoạn Nước Lớn.

Bước 2: Ấn Nút C 5 lần để trở về chế độ Hiển Thị Thời Gian.

 

 

Tùy Chỉnh Chỉnh Thời Gian Muốn Xem Thủy Triều

Nếu bạn muốn xem thủy triều tại một thời gian cụ thể nào đó mà không phải thời gian hiện tại của đồng hồ, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút C để vào chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng.

Bước 2: Ấn Nút D liên tiếp để tăng Giờ đến lúc muốn xem Thủy Triều, mỗi lần ấn tăng 1 giờ. Ấn Giữ Nút D để thời gian trôi nhanh hơn.

Bước 3: Ấn Nút A đến màn hình Moon Data để chuyển sang chỉnh ngày tháng muốn xem Thủy Triều.

Bước 4: Ấn Nút D liên tiếp đến Ngày và Tháng muốn xem Thủy Triều, mỗi lần ấn tăng 1 ngày. Ấn Giữ Nút D để thời gian trôi nhanh hơn (phạm vi xem Thủy Triều từ ngày 1 tháng 1 năm 2000 đến ngày 31 tháng 12 năm 2099).

Bước 5: Ấn Nút A để trở lại chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng. Lúc này đồng hồ sẽ hiển thị Thủy Triều cho thời gian bạn vừa chỉnh.

Bước 6: Ấn Nút C 5 lần để trở về chế độ Hiển Thị Thời Gian.

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế GAX-100B-7ADRĐồng hồ G-Shock GAX-100B-7ADR với màn hình đen (Type B)

 

Điều Chỉnh Thời Gian Triều Cường Nếu Có Sẵn Dữ Liệu Tại Địa Phương

    Thông tin thời gian triều cường trong đồng hồ Casio G-Shock GAX-100 có thể không chính xác ở một số địa phương cụ thể. Trong trường hợp bạn có sẵn thông tin chính xác hơn về Thủy Triều tại địa phương, bạn có thể điều chỉnh lại dữ liệu trong đồng hồ.

    Trong một số ngày có hai lần triều cường, bạn chỉ cần điều chỉnh lại thời gian cho cái đầu, lần triều triều cường thứ hai sẽ được đồng hồ tự động cập nhật (dựa trên thời gian triều cường lần thứ nhất).

    Ở một số nơi có chế độ thời gian DST (Giờ Mùa Hè) cũng có thể gây ảnh hưởng đến độ chính xác của thời gian có triều Triều Cường trên Casio G-Shock GAX-100, thử chỉnh bật/tắt DST lên nếu bạn thấy sai lệch.

 

Các bước thực hiện Điều Chỉnh Thời Gian Triều Cường:

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Điều Chỉnh Triều CườngBước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút C để vào chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng.

Bước 2: Ấn Nút A đến màn hình Moon Data.

Bước 3: Ấn Nút D liên tiếp đến thời gian bạn muốn điều chỉnh lại thông tin Triều Cường, lúc này chữ HIGH hiện ra ở màn hình trên bên phải.

Bước 4: Ấn Giữ Nút A đến khi phần Giờ nhấp nháy.

Bước 5: Ấn Nút D (+) hoặc Ấn Nút B (-) để thay đổi giờ có triều cường.

Bước 6: Ấn Nút C để chuyển sang chỉnh phút có triều cường.

Bước 7: Ấn Nút D (+) hoặc Ấn Nút B (-) để thay đổi phút có triều cường.

Bước 8: Ấn Nút A để trở về màn hình Moon Data. Lúc này Triều Cường đã được tùy chỉnh. Để reset lại mặc định, Ấn Nút D+B cùng lúc trong các Bước 57.

Bước 9: Ấn Nút C 5 lần để trở về chế độ Hiển Thị Thời Gian.

 

 

Hướng Dẫn Thay Pin Đồng Hồ Casio Tại Nhà Dễ Dàng Đơn Giản︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾

Từ nay không cần ra tiệm nữa:

Hướng Dẫn Thay Pin Đồng Hồ Casio Tại Nhà Dễ Dàng Đơn Giản

 

 

Cách Xem Dữ Liệu Trăng (Moon Data) Trên Đồng Hồ G-Shock GAX-100

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Dữ Liệu TrăngBước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút C để vào chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng.

Bước 2: Ấn Nút A đến màn hình Moon Data. Lúc này, màn hình dưới bên phải sẽ hiện Tuần Trăng, mặt phụ ở 7 giờ sẽ hiển thị Pha Mặt Trăng (cho thời gian của Home City).

Đọc Dữ Liệu Trăng như sau:

Tuần Trăng (Moon Age) thể hiện bằng con số từ 0 đến 29.8, những con số này tương đương với ngày Âm Lịch, ví dụ như 29.8 tức là 30 Âm Lịch hằng tháng.

Pha Mặt Trăng (Moon Phase) là hình ảnh mặt trăng có thể nhìn thấy trên bầu trời mỗi ngày, có thể được biểu thị bằng màu đen (trên nền trắng) hoặc màu trắng (trên nền đen) tùy theo mẫu mã.

Bước 3: Ấn Nút A để trở lại chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng.

Bước 4: Ấn Nút C 5 lần để trở về chế độ Hiển Thị Thời Gian.

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Moon Age Và Moon PhaseBảng đối chiếu Tuần Trăng (Moon Age) và Pha Mặt Trăng (Moon Phase) với hiển thị Dữ Liệu Trăng trên đồng hồ Casio G-Shock GAX-100 tương ứng với kiểu màu màn hình (click ảnh để phóng to)

 

Tùy Chỉnh Chỉnh Thời Gian Muốn Xem Dữ Liệu Trăng

Nếu bạn muốn xem Dữ Liệu Trăng tại một thời gian cụ thể nào đó mà không phải thời gian hiện tại của đồng hồ, bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút C để vào chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng.

Bước 2: Ấn Nút A đến màn hình Moon Data để chuyển sang chỉnh ngày tháng muốn xem Dữ Liệu Trăng.

Bước 3: Ấn Nút D liên tiếp đến Ngày và Tháng muốn xem Dữ Liệu Trăng, mỗi lần ấn tăng 1 ngày. Ấn Giữ Nút D để thời gian trôi nhanh hơn (phạm vi xem Thủy Triều từ ngày 1 tháng 1 năm 2000 đến ngày 31 tháng 12 năm 2099).

Bước 4: Ấn Nút A để trở lại chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng. Lúc này đồng hồ sẽ hiển thị Dữ Liệu Trăng cho thời gian bạn vừa chỉnh.

Bước 5: Ấn Nút C 5 lần để trở về chế độ Hiển Thị Thời Gian.

 

Cách Đảo Chiều Pha Mặt Trăng Trên Đồng Hồ G-Shock GAX-100

    Hình ảnh của mặt trăng trên bầu trời ở phương đông và phương tây, ở nam bán cầu và bắc bán cầu là lật ngược nhau. Bạn có thể đảo chiều Pha Mặt Trăng hiển thị trong đồng hồ G-Shock GAX-100 giống địa phương của bạn bằng cách:

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Đảo Chiều Pha Mặt TrăngBước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút C để vào chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng.

Bước 2: Khi đồng hồ ở chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng Ấn Giữ Nút A đến khi phần giờ nhấp nháy.

Bước 3: Ấn Nút C 2 lần, bạn sẽ thấy Pha Mặt Trăng nhấp nháy và đảo chiều.

Bước 4: Ấn Nút D để lựa chọn Pha Mặt Trăng ở Nam Bán Cầu hoặc Bắc Bán Cầu.

N►S: mặt trăng ở phía nam của bạn.
N◄S: mặt trăng ở phía bắc của bạn.

Bước 5: Khi Pha Mặt Trăng đã đúng chiều mà bạn muốn, Ấn Nút A để trở lại chế độ Thủy Triều Và Dữ Liệu Trăng.

Bước 6: Ấn Nút C 5 lần để trở về chế độ Hiển Thị Thời Gian.

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Nhiệt Kế Trên Đồng Hồ G-Shock GAX-100

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Đo Nhiệt Độ

 

Bước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút D để vào chế độ Nhiệt Kế. Chờ 3 giây, màn hình dưới bên phải sẽ hiện kết quả đo Nhiệt Độ. Trong vòng 2 phút sau đó, đồng hồ sẽ tự cập nhật kết quả Nhiệt Độ hiện tại mỗi 2 giây, hết thời gian 2 phút, thời gian cập nhật sẽ là 3 giây.

Bước 2: Để ngừng đo Nhiệt Độ, Ấn Nút D để trở lại chế độ Hiển Thị Thời Gian. Trong trường hợp vào chế độ Nhiệt Kế mà không ấn bất cứ nút nào trong 2 giờ, đồng hồ sẽ tự động thoát trở về chế độ Hiển Thị Thời Gian.

 

 

5 Lí Do Vì Sao Nên Mua Đồng Hồ Casio Tại Hải Triều︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾

Bạn chưa biết mua Casio ở đâu TỐT ►► 5 Lí Do Vì Sao Nên Mua Đồng Hồ Casio Tại Hải Triều

 

 

Lưu ý khi sử dụng G-Shock GAX-100 đo nhiệt độ:

☑   Khi đo, để kết quả thật chính xác bạn cần thực hiện tất cả những điều sau: tháo đồng hồ khỏi tay, không vừa đeo vừa đo nhiệt độ nếu không thân nhiệt sẽ làm ảnh hưởng kết quả; không để ánh nắng chiếu trực tiếp; không để tiếp xúc nước. Nếu không, hãy đặt đồng hồ nơi mát và không gặp các trường hợp trên khoảng 20-30 phút rồi hãy đo nhiệt độ.

☑   Phạm vi đo Nhiệt Độ: -10 đến 60 độ C (14.0°F đến 140.0°F). Không được dùng đồng hồ đo nhiệt độ ngoài phạm vi này vì sẽ gây hư hỏng.

☑   Đơn vị đo: 0.1°C (hoặc 0.2°F). Sai số mỗi lần đo có thể vào khoảng ± 2 °C (hoặc 3.6°F).

 

Cách Đổi Đơn Vị Đo Nhiệt Độ G-Shock GAX-100

Cách Dùng Đồng Hồ G-Shock GAX-100: Thủy Triều, Moon Data, Nhiệt Kế Đổi Đơn Vị Đo Nhiệt ĐộBước 1: Khi đồng hồ trong chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút D để vào chế độ Nhiệt Kế.

Bước 2: Ấn Giữ Nút A khoảng 2 giây hoặc cho đến khi chữ SET và Hold xuất hiện trên màn hình và biến mất để vào chế độ Hiệu Chỉnh Nhiệt Kế.

Bước 3: Ấn Nút C để chọn phần đơn vị nhiệt độ.

Bước 4: Ấn Nút D để chọn giữa đơn vị °C (Celsius) và °F (Fahrenheit).

Bước 5: Ấn Nút A để thoát ra chế độ Nhiệt Kế.

Bước 6: Để thoát ra chế độ Hiển Thị Thời Gian, Ấn Nút D.

 

 

Công Dụng Của Thủy Triều, Dữ Liệu Trăng Và Nhiệt Kế

    Nói chung, thủy triều và dữ liệu mặt trăng sẽ hỗ trợ bạn trong những hoạt động ngoài thiên nhiên sông biển như: câu cá, chơi các môn thể thao nước, săn thú; hay đánh bắt thủy hải sản, gieo trồng gặt hái vụ mùa, làm những việc có liên quan đến Âm Lịch….

    Còn Nhiệt Kế thì có lẽ đã quá hữu ích trong cuộc sống hằng ngày rồi, bạn có thể dùng đồng hồ như Nhiệt Kế đo thân nhiệt, kiểm tra thời tiết, kiểm tra độ ấm/lạnh của máy lạnh, trong phòng…

Tất cả các mẫu G-Shock GAX-100 đều vận hành bằng Module 5484 (Module 5485), để khám phá cách sử dụng các chức năng khác, bạn có thể đón đọc trong các chuyên mục về GAX-100 tại Hải Triều hoặc xem thêm trong sách hướng dẫn kèm theo hoặc tải về hướng dẫn sử dụng tại đây (tiếng Anh).

 

Hướng Dẫn Sử Dụng Đồng Hồ Câu Cá Casio Fishing Gear

 

︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾︾

Có thể bạn đang cần:

Hướng Dẫn Sử Dụng Đồng Hồ Câu Cá Casio Fishing Gear

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽

 

 

 

OWCThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *