Cách phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake

Thị trường đồng hồ ngày một phát triển, và sản phẩm fake xuất hiện ngày càng nhiều chính vì vậy việc mua được hàng chất lượng chính hãng là một vấn đề khá là khó khăn. Hôm nay bài viết về cách phân biệt đồng hồ fake này sẽ giúp các bạn thêm phần kiến thức khi mua đồng hồ chính hãng.

MỤC LỤC

› 6 bước phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake

Bước 1: Kiểm tra dây đeo, màu sơn

Bước 2: Kiểm tra logo, các chữ được in

Bước 3: Kiểm tra độ hoàn thiện trên mặt số

Bước 4: Kiểm tra âm thanh chuyển động của bộ máy

Bước 5: Kiểm tra mặt sau đồng hồ

Bước 6: Kiểm tra các giấy tờ đi kèm

6 bước phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ fake

phan-biet-dong-ho-that-gia-1

Quá khó để phân biệt đâu là đồng hồ thật, đâu là đồng hồ giả

Hiện nay, tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều hãng đồng hồ danh tiếng đến từ các nền công nghiệp đồng hồ hàng đầu thế giới và mỗi thương hiệu thì lại có một cách phân biệt khác nhau. Chính vì vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ gom lại những điểm chung nhất và có thể áp dụng được cho hầu hết đồng hồ chính hãng. Có thể nó không hoàn toàn chính xác nhưng hy vọng nó sẽ giúp cho bạn được thêm một phần kiến thức nào đó.

Lưu ý: Bài viết bên dưới chỉ mang tính tham khảo, trong thực tế có thể sẽ có sai biệt. Chỉ có các chuyên viên kỹ thuật của hãng mới có thể phân biệt thật giả chính xác nhất.

Bước 1: Kiểm tra dây đeo, màu sơn

day-deo-dong-ho-chinh-hang

Dây đeo đồng hồ chính hãng rất tinh tế và đều từng mắc xích

Bạn nên kiểm tra sợi dây đeo của chiếc đồng hồ bằng cách cầm sợi dây đồng hồ và lắc qua bên trái bên phải, nếu nó là hàng thật bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của nó và ngược lại nếu là hàng Fake thì sẽ cảm thấy nó lỏng lẻo, và không được chắc chắn. Các mắc dây của hàng chính hãng sẽ đồng đều nhau còn hàng fake thì sẽ khác nhau.

Màu sơn cũng là một điểm quan trọng để bạn có thể nhận biết được hàng fake hay hàng chính hãng. Ví dụ như hàng fake ở những điểm chi tiết có độ khó cao thì nước si sẽ bị mờ đi hoặc không kỹ không đều.

Bước 2: Kiểm tra logo, các chữ được in

phan-biet-dong-ho-that-gia-5

Logo chính hãng được in rất mịn và đẹp

Bạn nên kiểm tra logo và những chi tiết chữ trên đồng hồ, thông thường thì ở trên móc khóa đồng hồ sẽ có in logo thương hiệu của hãng, trên nút bấm điều chỉnh cũng có (tùy hàng), và mặt sau là nơi mà nhà sản xuất sẽ in những thông số quan trọng của đồng hồ. Nơi mà nhà sản xuất sẽ in những thông số quan trọng của đồng hồ, chính vì lý do đó bạn nên kiểm tra thật kỹ ở những chi tiết này.

Hàng chính hãng thì những chỗ khắc dập được làm sắc xảo và đồng đều không bị nhòe khi sờ lên sẽ cảm giác thấy mịn. Hàng fake thì những chi tiết in sẽ không đều nhau đường nét không đẹp và tinh xảo khi bạn sờ vào sẽ có cảm giác không min màng.

Bước 3: Kiểm tra độ hoàn thiện trên mặt số

phan-biet-dong-ho-that-gia-2

Những chi tiết trên mặt số của đồng hồ chính hãng và fake rất dễ nhận biết

Kiểm tra mặt số của đồng hồ, những chi tiết trên mặt đồng hồ sẽ được làm rất đều và cân xứng với nhau, đặc biệt ở hàng fake loại hai thường ghi những thông số không có của chiếc đồng hồ. Chính vì thế, bạn phải tham khảo thật kỹ những tính năng của chiếc đồng hồ do nhà sản xuất cung cấp.

Các kim đồng hồ cũng là một điểm mà bạn cần lưu ý, với những chiếc đồng hồ chính hãng thì kim đồng hồ được làm cực kỳ đều và có độ nét cao.

Bước 4: Kiểm tra âm thanh chuyển động của bộ máy

nghe-bo-may-dong-ho-chuyen-dong

Nghe bộ máy đồng hồ chuyển động cũng có thể nhận biệt biết đồng hồ thật giả

Kiểm tra bộ máy bên trong của đồng hồ, việc này có vẻ khó khăn với những người không biết về nó nhưng thực tế với cách này thì ai cũng có thể kiểm tra được nó, với những chiếc đồng hồ hàng Fake thì khi bạn đưa đồng hồ vào sát tai để nghe thì sẽ nghe tiếng kim giây chuyển động “tạch, tạch…” còn với những chiếc đồng hồ chính hãng thì bạn sẽ không nghe thấy điều đó vì bộ máy của nó chuyển động nhẹ nhàng và êm dịu

Bước 5: Kiểm tra mặt sau đồng hồ

phan-biet-dong-ho-that-gia-3

Mặt sau đồng hồ chính hãng và Fake cũng có nhiều sự khác biệt

Thông thường thì những chiếc đồng hồ chính hãng ở mặt sau thường in những thông số để phân biệt và bảo hành của nhà sản xuất. Ví dụ như logo và số seri (gồm số và chữ)..vv.

Hầu hết các shop khi bạn mua hàng thì họ đều dùng số seri này để điền thông tin vào trong phiếu bảo hành chính hãng. Vậy nên bạn cần phải xem mặt sau của đồng hồ một cách chi tiết, những chiếc đồng hồ fake thì mặt sau sẽ rất đơn giản.

Bước 6: Kiểm tra các giấy tờ đi kèm

phan-biet-dong-ho-that-gia-4

Đồng hồ chính hãng cần phải có phiếu bảo hành toàn cầu

Khi mua một chiếc đồng hồ chính hãng bạn nên yêu cầu người bán ghi phiếu bảo hành quốc tế cho bạn, vì hầu hết các hãng đồng hồ chính hãng đều có bảo hành quốc tế. Trường hợp bạn mua hàng ship từ nước ngoài về thì sẽ không có phiếu bảo hành chính hãng vậy nên bạn hãy kiểm tra thật kỹ những chi tiết ở trên.

Hiện nay, công nghệ làm đồng hồ fake ngày nay rất cao, nên nếu bạn không tự tin về khả năng phân biệt của mình thì bạn hãy chọn phương pháp an toàn nhất và an tâm nhất là mua hàng tại những shop đồng hồ có uy tín, thương hiệu nổi tiếng.

Nếu bạn mua đồng hồ ở Đồng Hồ Hải Triều, bạn sẽ được đảm bảo về chính sách bảo hành quốc tế, chính sách bảo hành và được sử dụng các dịch vụ sửa chữa theo tiêu chuẩn quốc tế tại Hải Triều.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *