Cách sử dụng và bảo quản đồng hồ Daniel Wellington dễ dàng

Cách sử dụng đồng hồ Daniel Wellington rất đơn giản và dễ nhớ, cách chỉnh đồng hồ cũng vậy. Hãy thực hiện theo các bước sau để bảo quản và sử dụng đồng hồ Daniel Wellington lâu bền, đẹp nhé.

MỤC LỤC

› Cách sử dụng đồng hồ Daniel Wellington đúng cách

1. Mức độ kháng nước

2. Thay pin đồng hồ

3. Thay dây đồng hồ

› Cách chỉnh đồng hồ Daniel Wellington đúng cách

1. Cách chỉnh thời gian

2. Cách chỉnh độ dài dây lưới

› Cách bảo quản đồng hồ Daniel Wellington

1. Giữ mặt kính sáng đẹp

2. Giữ dây da bền và không hôi

3. Cách làm sạch dây vải

4. Cách làm sạch dây lưới và vỏ đồng hồ

› Lời kết

Cách sử dụng đồng hồ Daniel Wellington đúng cách

Tất cả các mẫu đồng hồ Daniel Wellington (DW) đều có chức năng và thiết kế rất đơn giản, máy Nhật chất lượng (Miyota). Bởi thế, với bất kỳ chiếc nào, bạn cũng để có thể áp dụng cách sử dụng, bảo quản và cách chỉnh đồng hồ đeo tay như sau.

Cách Sử Dụng, Chỉnh Và Bảo Quản Đồng Hồ Daniel Wellington Dễ Dàng

Sử dụng nước là điều quan trọng hàng đầu trong cách sử dụng đồng hồ Daniel Wellington đúng đắn

1. Mức độ kháng nước

Tất cả đồng hồ Daniel Wellington hiện nay đều có mức chịu nước 3 ATM (30m), đáp ứng nhu cầu đeo khi rửa tay (nhớ luôn đóng chặt núm).

Không đeo khi đi tắm, đi bơi hoặc ngâm đồng hồ lâu trong nước. Không được chỉnh thời gian hoặc rút núm nếu đồng hồ đang ở môi trường ẩm ướt.

Đối với các mẫu dây da, hạn chế tối đã tiếp xúc với nước, chất lỏng. Sau khi tiếp xúc nước, bạn nên dùng khăn thấm hết nước và tạm tháo ra để dây khô tự nhiên, dùng bền hơn, không bị cứng và hôi.

2. Thay pin đồng hồ

Thời lượng pin được lắp trong đồng hồ Daniel Wellington kéo dài từ 2 – 4 năm (bao gồm thời gian lưu trữ trong kho). Nếu bạn thấy đồng hồ bị đứng máy, rất có thể là do hết pin, hãy mang đi thay chứ đừng để lâu pin xì hóa chất làm hỏng đồng hồ nhé.

“Nếu mua đồng hồ Daniel Wellington ở Đồng Hồ Hải Triều, bạn sẽ được thay pin miễn phí trọn đời, nhớ sử dụng dịch vụ này nhé”.

3. Thay dây đồng hồ

Ngoài dây đeo có sẵn trên đồng hồ, đồng hồ Daniel Wellington luôn đi kèm một dụng cụ thay dây nhỏ để bạn tự thay đổi giữa dây vải và dây da. Cách dùng rất đơn giản như sau:

Bước 1: Tìm lỗ phía ngoài quai gắn dây.

Bước 2: Lấy đầu có thanh kim loại của dụng cụ thay dây (hoặc que tăm nhỏ cũng được) ấn vào lỗ rồi kéo nhẹ một góc dây ra. Vậy là tháo dây xong rồi.

Bước 3: Đổi dây mới (nhớ gắn thanh chốt), tra một đầu chốt dây vào lỗ trên quai gắn, đè đầu chốt còn lại xuống rồi đẩy cho khớp lỗ gắn. Vậy là thay dây xong.

Cách chỉnh đồng hồ Daniel Wellington đúng cách

1. Cách chỉnh thời gian

Đối với đồng hồ không lịch (2 kim, 3 kim): Rút núm chỉnh ra rồi xoay đến thời gian bạn mong muốn, vặn chiều nào cũng được. Chỉnh xong ấn núm về vị trí cũ để chống nước, bụi xâm nhập.

Đối với đồng hồ có lịch: Rút nhẹ núm chỉnh 1 nấc rồi vặn ngược chiều kim đồng hồ để chỉnh lịch ngày. Rút tiếp nấc thứ 2 để chỉnh giờ, vặn chiều nào cũng được. Chỉnh xong ấn núm về vị trí cũ để chống nước, bụi xâm nhập.

2. Cách chỉnh độ dài dây lưới

Bước 1: Cho công cụ bán kèm đồng hồ vào lỗ ở trên khóa rồi nạy nắp lên lên.

Bước 2: Kéo khóa trượt để điều chỉnh độ dài mong muốn.

Bước 3: Đóng nắp khóa lại như cũ (dùng ngón tay ấn mạnh).

Cách Sử Dụng, Chỉnh Và Bảo Quản Đồng Hồ Daniel Wellington Dễ Dàng Điều Chỉnh Độ Dài

Cho công cụ (hoặc que kim loại nào vừa lỗ như hình trên) vào rồi nạy nắp khóa lên, di chuyển khóa để chỉnh độ dài dây, xong rồi đóng nắp lại như cũ.

Cách bảo quản đồng hồ Daniel Wellington

Mỗi cuối ngày nên lau nhẹ nhàng các bộ phận bằng khăn mềm hơi ẩm. Đặc biệt, những người có tuyến mồ hôi muối, mồ hôi nhiều.

Không đeo, cất trữ gần nơi có từ trường mạnh (nam châm, cửa tủ lạnh, ti vi, thiết bị điện tử…) chúng sẽ làm đồng hồ chạy sai.

Không đeo trong môi trường ẩm nóng như gần nồi lẩu, bếp, phòng xông hơi… do máy đồng hồ chỉ chịu được tối đa 60 độ C.

Không để các loại hóa chất tiếp xúc đồng hồ (nước hoa, dầu, cồn, mỹ phẩm, …).

Không để pin chết lâu trong đồng hồ.

Cách Sử Dụng, Chỉnh Và Bảo Quản Đồng Hồ Daniel Wellington Dễ Dàng Dây Da

Cách sử dụng dồng hồ Daniel Wellington đơn giản nhưng bạn cũng cần chú ý chăm sóc kỹ cho dây da

1. Giữ mặt kính sáng đẹp

Kính của đồng hồ Daniel Wellington là loại kính khoáng cứng (Mineral Crystal). Có khả năng chống trầy khi va chạm nhẹ với các vật bằng gỗ, kim loại nhưng nếu va chạm mạnh, va chạm vào các vật rất cứng, sắc nhọn thì vẫn có thể trầy.

Bạn nên hạn chế đeo chung hoặc chứa đựng chung với trang sức sắc nhọn, chà lên nền cát, đá, xi măng… Nếu mặt kính bị dính bẩn, cát, đất, hãy dùng khăn ẩm bôi ít kem đánh răng lau nhẹ nhàng, đừng chà miết nhiều khi chất bẩn vẫn còn trên kính nhé.

2. Giữ dây da bền và không hôi

Không ngâm hoặc để dây tiếp xúc ẩm, nước quá lâu. Nếu dây bị thấm nước hãy dùng khăn giấy thấm khô hoặc phơi khô tự nhiên ở nơi thoáng mát (không phơi nắng nhé) trước khi đeo tiếp để dây không bị mục hoặc hôi.

Dây dùng lâu, tay người mồ hôi muối, ra mồ hôi nhiều thì đừng đeo quá chặt. Mỗi cuối tuần (hoặc nếu dây bị dơ) có thể dùng khăn mềm ẩm lau chùi nhẹ nhàng hoặc tốt nhất là mua các kem làm sạch đồ da, dầu/sáp làm mềm và chống nước cho đồ da để tút tát lại dây.

Mặt da bên dưới là da mịn (Nubuck) bị dơ thì không nên tẩy rửa bằng nước mà chỉ dùng kem làm sạch đồ da chuyên dụng hoặc gôm để bôi đi các vết bẩn.

Cách Sử Dụng, Chỉnh Và Bảo Quản Đồng Hồ Daniel Wellington Dễ Dàng Làm Sạch Dây

Luôn giữ dây da khô ráo và sạch sẽ để phòng tránh mùi hôi khó chịu

3. Cách làm sạch dây vải

Dây vải được làm từ sợi nylon (Polyester) nên rất bền và chắc, chịu nước thoải mái. Để làm sạch nó chỉ cần thấm nước ấm và xà phòng rồi chà nhẹ nhàng. Sau đó rửa sạch bằng nước và để khô tự nhiên.

4. Cách làm sạch dây lưới và vỏ đồng hồ

Làm sạch đơn giản bằng nước xà phòng với bàn chải đánh răng hoặc khăn mềm. Hoặc bạn muốn dây và vỏ sáng đẹp hơn có thể dùng nước cốt chanh hoặc kem đánh răng để chùi rửa (lưu ý là chỉ nên áp dụng với dây vỏ màu bạc, hạn chế với dây/vỏ có màu đen/vàng …).

Lời kết

Cách sử dụng đồng hồ Daniel Wellington cũng như cách chỉnh chúng rất dễ dàng đúng không? Bây giờ, nếu vẫn còn điều gì cần được giải đáp về đồng hồ Daniel Wellington, đừng ngại để lại lời nhắn bên dưới bài viết để được nhóm chuyên viên của Đồng Hồ Hải Triều giải đáp nhé. 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *