Chức năng Worldtime đồng hồ G-shock sử dụng như thế nào

Worldtime là một trong những chức năng thường gặp nhất trên đồng hồ G-Shock, vậy bạn đã biết được chức năng Worldtime sử dụng như thế nào chưa? Ngay bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu chức năng Worldtime đồng hồ G-Shock sử dụng như thế nào để biết thời gian tại 48 thành phố trên thế giới siêu nhanh nhé!

MỤC LỤC

› Chức năng Worldtime đồng hồ G-Shock là gì?

› Cách dùng chức năng Worldtime đồng hồ G-Shock

1. Các bước thực hiện

2. Cách chuyển đổi thời gian chính

3. Cách xem thời gian theo quy ước giờ mùa hè

› Một số kiến thức phụ

Chức năng Worldtime đồng hồ G-Shock là gì?

Worldtime hay còn gọi là giờ thế giới, đây là một chức năng cơ bản mà hầu hết đồng hồ G-Shock đều có. Chỉ với vài thao tác đơn giản, chức năng Worldtime sẽ cho bạn biết được thời gian trên khắp thế giới (Tối thiểu 48 thành phố tương ứng 29 múi giờ chuẩn UTC).

Chức Năng Worldtime Đồng Hồ G-Shock Sử Dụng Như Thế Nào 1

Với chức năng Worldtime, đồng hồ G-Shock sẽ đồng hành cùng bạn đi khắp thế giới

Cách sử dụng chức năng Worldtime không khó nhưng không thống nhất trên tất cả mẫu mã đồng hồ G-Shock hiện nay. Để nắm được cách dùng chính xác cho từng mẫu đòi hỏi bạn phải theo dõi hướng dẫn sử dụng kèm theo khi mua.

Tuy vậy, bạn vẫn có thể theo dõi cách dùng chức năng Worldtime áp dụng cho phần lớn đồng hồ G-Shock dưới đây.

Cách dùng chức năng Worldtime đồng hồ G-Shock

“Chức năng Worldtime hiển thị thời gian hiện tại ở một trong 48 thành phố (29 múi giờ) trên toàn thế giới khi người dùng thay đổi mã thành phố thành bất kỳ thành phố nào trong danh sách 48 thành phố của đồng hồ”.

  • 48 thành phố tương ứng với 29 múi giờ trên thế giới theo chuẩn UTC. Nếu thành phố bạn cần biết thời gian không có trong danh sách này hãy tìm kiếm những thành phố có cùng múi giờ với thành phố bạn cần biết. Ví dụ: Việt Nam không có trong danh sách 48 thành phố, bạn có thể xem thời gian của Bangkok vì hai thành phố này cùng múi giờ.
  • Số lượng thành phố và múi giờ sẽ tăng tùy theo mẫu mã.

1. Các bước thực hiện:

Chức Năng Worldtime Đồng Hồ G-Shock Sử Dụng Như Thế Nào Vị Trí Nút Bấm

Minh họa vị trí nút bấm (mẫu được ví dụ là GD-100-1ADR, màn hình hiển thị thay đổi tùy mẫu mã)

Bước 1: Khi đồng hồ ở chế độ hiển thị thời gian bình thường ấn nút C để vào chế độ Worldtime.

Bước 2: Ấn nút D để lựa chọn mã thành phố bạn muốn xem thời gian (Ấn liên tục đến khi nào màn hình hiển thị đúng thành phố thì thôi). Ngay khi chọn xong thì thời gian tại thành phố bạn chọn sẽ hiện ra. 

  • Bạn có thể thay đổi mã thành phố khác bằng các ấn nút D. Cứ mỗi lần ấn nút D, đồng hồ sẽ tự động cập nhật thời gian tương ứng với thành phố.
  • Trong chế độ Worldtime, đồng hồ sẽ hiển thị thời gian là giờ-phút theo định dạng 12 giờ. Các chỉ số như giây, ngày, tháng, AM/PM sẽ hiển thị tùy theo mẫu mã.

Bước 3: Ấn nút C bốn lần liên tiếp để thoát khỏi chế độ Worldtime và trở lại chế độ hiển thị thời gian bình thường (Số lần ấn nút có thể tùy thuộc vào mẫu mã).

2. Cách chuyển đổi thời gian chính

Chuyển đổi thời gian chính với bất kỳ thời gian trên thế giới có ích cho những ai thường xuyên đi lại giữa hai thành phố khác múi giờ. Chức năng này chỉ có trên một số mẫu mã nhất định (Tiêu biểu là các mã GD-100, GA-120), thường thì đồng hồ giá rẻ dưới 2.5 triệu sẽ không có.

Cách chuyển đổi:

Bước 1: Khi đồng hồ ở chế độ hiển thị thời gian bình thường ấn nút C để vào chế độ Worldtime.

Bước 2: Ấn nút D để lựa chọn mã thành phố bạn muốn đổi (Ấn liên tục đến khi nào màn hình hiển thị đúng thành phố thì thôi). Ngay khi chọn xong thì thời gian tại thành phố bạn chọn sẽ hiện ra. 

Bước 3: Ấn cùng lúc nút A + nút B cho đến khi nghe tiếng bíp.

Bước 4: Ấn nút C bốn lần liên tiếp để thoát khỏi chế độ Worldtime và trở lại chế độ hiển thị thời gian bình thường (Số lần ấn nút có thể tùy thuộc vào mẫu mã). Lúc này thời gian của thành phố được chọn sẽ hiển thị ngay trên chế độ hiển thị thời gian bình thường.

3. Cách xem thời gian theo quy ước giờ mùa hè

Chức Năng Worldtime Đồng Hồ G-Shock Sử Dụng Như Thế Nào DST

Minh họa vị trí nút bấm và hiển thị (mẫu được ví dụ là GD-100-1ADR, màn hình hiển thị thay đổi tùy mẫu mã)

Bước 1: Khi đồng hồ ở chế độ hiển thị thời gian bình thường ấn nút C để vào chế độ Worldtime.

Bước 2: Ấn nút D để hiển thị mã thành phố mà bạn muốn xem thời gian theo quy ước giờ mùa hè (Daylight Saving Time).

Bước 3: Ấn giữ nút A trong khoảng một giây để chuyển đổi giữa Daylight Saving Time (Hiển thị trên màn hình là DST) và Standard Time (DST không hiển thị trên màn hình).

Nếu bật DST, thời gian tại thành phố bạn muốn biết sẽ được cập nhật dựa trên quy ước giờ mùa hè nếu thành phố này có sử dụng quy ước DST. Trong khi đó các thành phố còn lại vẫn hiển thị thời gian bình thường. Mỗi lần thay đổi thành phố bạn phải thực hiện lại bước 3 nếu muốn xem thời gian dựa trên quy ước giờ mùa hè.

Ở nhiều thành phố trên thế giới, việc biết được DST là điều rất quan trọng vì đây mới chính xác là thời gian sinh hoạt và làm việc thực sự của người dân chứ không phải thời gian theo chuẩn quốc tế.

Một số kiến thức phụ

Chuẩn thời gian UTC: Thời gian Phối hợp Quốc tế (UTC), thường gọi là Giờ Phối hợp Quốc tế. Là một chuẩn quốc tế về ngày giờ thực hiện bằng phương pháp nguyên tử dựa trên tiêu chuẩn cũ là giờ trung bình Greenwich (GMT, tiếng Anh: Greenwich Mean Time) do hải quân Anh đặt ra vào thế kỷ thứ 19.

Theo chuẩn UTC, múi giờ trên thế giới được tính bằng độ lệch âm hay dương so với giờ quốc tế. UTC không hẳn là một từ viết tắt, mà là từ thỏa hiệp giữa viết tắt tiếng Anh “CUT” (Coordinated Universal Time) và viết tắt tiếng Pháp “TUC” (Temps Universel Coordonné).

Quy ước giờ mùa hè: (DST – Daylight Saving Time) là quy ước chỉnh đồng hồ tăng thêm một khoảng thời gian (thường là 1 giờ) so với giờ đúng tại một số địa phương của một số quốc gia trong một giai đoạn (thường là vào mùa hè) trong năm.
Quy ước này thường được thực hiện tại các nước ôn đới hay gần cực, nơi mà vào mùa hè, ban ngày bắt đầu sớm hơn so với mùa đông vài tiếng. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng chiếu sáng và sưởi ấm khi tận dụng ánh sáng ban ngày làm việc từ sớm, giảm chiếu sáng ban đêm nhờ ngủ sớm. Chính vì ý nghĩa này mà nó được gọi là giờ tiết kiệm ánh sáng ngày – Daylight Saving Time.

Bảng mã thành phố:

Chức Năng Worldtime Đồng Hồ G-Shock Sử Dụng Như Thế Nào MÃ THÀNH PHỐ

Bảng mã thành phố được sử dụng trong đồng hồ G-Shock

Chức năng Worldtime đồng hồ G-Shock sử dụng như thế nào có thể thay đổi tùy theo mẫu mã. Mẫu càng cao cấp thì càng phức tạp vì có nhiều chức năng phụ nâng cao và mở rộng ra nhiều thành phố. Hãy theo dõi hướng dẫn kèm theo để có cách sử dụng chính xác nhất.

Nếu bạn cần mua đồng hồ G-Shock hoặc hỗ trợ thêm về vấn đề chức năng Worldtime sử dụng như thế nào cho từng mẫu mã cụ thể, đừng ngại liên hệ với Hải Triều ngay nhé. Đồng Hồ Hải Triều luôn bảo hành đồng hồ G-Shock trong thời gian lên đến 5 năm và miễn phí thay pin trọn đời.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *