Citizen là gì? Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Citizen

Chắc hẳn ít nhiều bạn đã từng nghe đến cụm từ Citizen. Cái tên nghe qua bạn sẽ nghĩ đến nó là một thành phố, hay khu đô thị nào đó. Thực ra đây là tên của một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng. Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu tất cả về logo, đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì nhé.

 

MỤC LỤC

› Giải đáp mọi câu hỏi về Citizen là gì?

1. Citizen là gì?

2. Đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì?

› Lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen qua các thời kỳ

1. Những chiếc đồng hồ Citizen đầu tiên

2. Đế chế Yamada

3. Đồng hồ Citizen điện tử xâm chiếm toàn cầu

4. Đồng hồ Quartz

5. Đồng hồ mỏng

6. Đồng hồ leo núi với những cảm biến

› Hình ảnh logo Citizen

1. Logo Citizen

2. Citizen Eco Drive logo

3. Citizen Promaster logo

› Đại lý ủy quyền thương hiệu Citizen tại Việt Nam

› Tổng kết

 

Giải đáp mọi câu hỏi về Citizen là gì?

Bài viết sẽ cung cấp đến bạn thông tin về Citizen nghĩa là gì, đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì. Thương hiệu đó có thực sự được mọi người biết đến nhiều không?

Citizen là gì Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Citizen - ảnh 1

Bài viết giải đáp đồng hồ Citizen nghĩa là gì, Eco-drive citizen là gì?

 

Có thể bạn quan tâm:

Giá đồng hồ Rolex dây da nam, nữ và Top 10 dòng bán chạy

Đồng hồ Breitling nam, nữ của nước nào, giá bao nhiêu?

Review đồng hồ Orient Mako 3 chính hãng đầy đủ từ A – Z

 

1. Citizen là gì?

Citizen trong tiếng Anh có nghĩa là thường dân, người dân thành thị. Đây cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu tại xứ xở mặt trời mọc Nhật Bản. Thương hiệu nổi tiếng với rất nhiều dòng sản phẩm, giá cả phải chăng, chất lượng tuyệt vời.

Năm 1918, Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha đã ra mắt sản phẩm đồng hồ Citizen (tên trước đó là Shokosha). Sau này, thị trường Tokyo Shinpei Goto mới đổi tên hãng thành Citizen.

Citizen là gì Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Citizen - ảnh 2

Citizen nghĩa là gì? Hướng đến người dùng là người dân thành thị, thường dân

 

2. Đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì?

Đồng hồ Citizen Eco-Drive là dòng đồng hồ đeo tay nổi tiếng của thương hiệu Citizen. Sử dụng năng lượng được chuyển hóa từ nhiều nguồn ánh sáng khác nhau. Đồng hồ sử dụng một chất liệu ở mặt số hấp thụ và chuyển hóa năng lượng, nạp vào pin sạc. Chiếc pin này không sử dụng thủy ngân nên rất thân thiện với môi trường.

Citizen là gì Lịch sử thương hiệu và ý nghĩa logo Citizen - ảnh 3

Eco drive citizen là gì? Sử dụng năng lượng ánh sáng cho hoạt động của đồng hồ

 

Đồng hồ Citizen Eco-Drive được thiết kế hoạt động liên tục trong điều kiện tiếp xúc với ánh sáng mặt trời (pin sẽ được sạc liên tục). Trường hợp nếu đồng hồ không được sử dụng hay tiếp xúc với ánh sáng thì đồng hồ có thể sử dụng từ 6 tháng đến 8 tháng trong điều kiện đầy pin.

 

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen qua các thời kỳ

Hãy cùng điểm qua một số mốc thời gian đặc biệt của đồng hồ Citizen.

 

1. Những chiếc đồng hồ Citizen đầu tiên

Tiền thân của thương hiệu đồng hồ Citizen được ra đời năm 1918. Nhưng mãi đến năm 1930 thì Citizen mới chính thành lập công ty và đổi tên như bây giờ. Năm 1923, một cuộc thi đồng hồ đeo tay được tổ chức tại Tokyo. Đại diện đến từ Nhật Bản lúc bấy giờ là Seikosha (Seiko) và Shokosha (Citizen) đã cạnh tranh trực tiếp với các nhà sản xuất Thụy Sỹ và Mỹ.

Một điều hiển nhiên rằng đồng hồ Nhật Bản đã không thể thắng nổi thương hiệu từ những nước khác. Nhưng Citizen lại được nhiều hội đồng đánh giá cao hơn Seiko lúc đó bởi nghệ thuật chế tác tinh xảo, công nghệ sản xuất có phần đột phá hơn.

Citizen là gì? Tiền thân là đồng hồ Shokosha - ảnh 4

Citizen là gì? Tiền thân là đồng hồ Shokosha

 

Năm 1930, công ty bắt đầu sản xuất hàng loạt đồng hồ đeo tay với linh hồn F Caliber 10 line khả năng lên dây cót tay. Năm 1935, công ty cho ra mắt dòng máy cải tiến 8 line K Caliber.

Một năm sau đó Citizen chính thức mở nhà máy sản xuất Tanashi ở Tokyo và đây cũng là nơi sản xuất chính đến thời điểm hiện tại.

Tháng 7/1936. Citizen chính thức mở rộng sản xuất và đem đồng hồ của mình du nhập vào các nước Đông Nam Á và nam Thái Bình Dương. Khoảng thời gian những năm 30 này mang dấu ấn quan trọng trong lịch sử phát triển của Citizen.

Tính đến năm 1939 thì số lượng đồng hồ Citizen đã bán ra đạt 5 triệu chiếc đầu tiên.

citizen là gì - ảnh 5

Những bước đi đầu tiên của Citizen và sự gia nhập cộng đồng thế giới

 

TOP Citizen Eco Drive bán chạy

2. Đế chế Yamada

Tháng 3/1946, Eiichi Yamada đảm nhận vị trí giám đốc của Citizen ở tuổi 38 và liên tục trong suốt 35 năm. Đây cũng chính là thời hoàng kim của thương hiệu Citizen hay còn gọi là đế chế Yamada.

Eiichi Yamada biết được rằng Citizen có nhiều tiềm năng để phát triển rộng rãi trên thế giới nên năm 1949 ông đã thành lập một công ty con Citizen Trading Company để kinh doanh và quảng bá cho hãng.

citizen là gì - ảnh 6

Đế chế Yamada đã đưa Citizen vươn tầm thế giới

 

Năm 1950, Citizen đã không ngừng nỗ lực phát triển để có thể sánh ngang với các thương hiệu Thụy Sỹ vốn đã có tiếng trong giới. Minh chứng là Citizen đã gây được ấn tượng với thế giới bởi hàng loạt đồng hồ sử dụng công nghệ, tính đột phá mới.

Năm 1956, Citizen đã cho ra mắt dòng đồng hồ chống sốc, chịu va đập Parashock. Một lần nữa khẳng định tên tuổi của ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản.

Ngay sau đó, hãng lại tiếp tục chiêu đãi mọi người bằng bữa tiệc mang tên Parawater, mẫu đồng hồ chống nước.

Năm 1958, Citizen giới thiệu đồng hồ báo thức đầu tiên của Nhật Bản, Citizen Alarm. Sử dụng bộ máy Caliber A-980 lên dây bằng tay.

Cũng vào năm đó, Citizen đã sản xuất thành công chiếc đồng hồ tự động đầu tiên. Sử dụng bộ máy Caliber 3 KA đính kèm 21 viên đá quý.

citizen là gì - ảnh 7

Citizen lần lượt cho ra mắt đồng hồ báo thức và đồng hồ tự đồng đầu tiên

 

3. Đồng hồ Citizen điện tử xâm chiếm toàn cầu

Kể từ năm 1958, 7 năm liên tiếp sau đó Citizen đã thực hiện toàn cầu hóa thương hiệu của mình. Đầu tiên là xuất khẩu đồng hồ sang Trung Quốc. Tiếp sau đó năm 1960 thỏa thuận hợp tác với Ấn Độ đưa ngành công nghiệp đồng hồ vào đất nước này.

Tháng 3/1960, Citizen đã bắt tay thỏa thuận với Bulova Watch Company của Mỹ. Năm 1965, Citizen mở văn phòng đại diện ở Đức, chuẩn bị cho nước thâm nhập thị trường Châu Âu với quy mô lớn.

citizen là gì - ảnh 8

Đồng hồ điện tử Citizen toàn cầu hóa

 

YouTube video

Top 7 đồng hồ Citizen Eco Drive đáng mua nhất 2021

 

Năm 1964, Citizen đã lập một phòng nghiên cứu Tokorozawa nhằm phát triển dòng đồng hồ điện tử. Chỉ trong vòng 2 năm, Citizen đã cho ra mắt đồng hồ điện tử đầu tiên X-8, sử dụng máy Caliber 0800 – 25J. Pin dùng liên tục lên tới 1 năm.

Trong thời đại mà đồng hồ cơ tự động nắm thế thượng phong, đồng hồ điện tử là một làn gió mới thổi vào ngành công nghiệp đồng hồ.

Sau X-8, Citizen tung ra dòng cải tiến mới X-8 Cosmotron vào năm 1967. Hãng đã bán bộ máy này cho hơn 20 công ty ngoại quốc. Dòng X-8 được chú ý bởi đây là sáng chế đầu tiên của Citizen. Đến tháng 5/1970, Citizen nâng cấp dòng máy để đời của mình bằng thiết kế Titanium đầu tiên trên thế giới.

Citizen là thương hiệu tiên phong trong việc sử dụng chất liệu bền, nhẹ vào sản xuất đồng hồ. Trở thành nhà sản xuất đồng hồ Titanium lớn nhất thế giới.

citizen là gì - ảnh 9

Citizen trở thành nhà sản xuất đồng hồ Titanium đầu tiên và lớn nhất thế giới

 

TOP Citizen C7 bán chạy

4. Đồng hồ Quartz

Năm 1973, Citizen chính thức đặt chân vào thế giới đồng hồ Quartz với mẫu đồng hồ Citizen Quartz Crystron. Sản phẩm hiển thị giờ bằng các kim đầu tiên.

Một năm sau đó hãng phát triển thêm dòng Quartz Crystron LC. Sử dụng công nghệ màn hình tinh thể lỏng LCD hiển thị ngày, thứ và giờ.

Chỉ sau 10 năm đầu tư vào đồng hồ điện tử, Citizen đã liên tiếp tung ra các mẫu đồng hồ mang tính đột phá mới và độc đáo trên thế giới. Một lần nữa khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ đồng hồ thế giới.

citizen là gì - ảnh 10

Khẳng định với thế giới thông qua các tính năng đột phá, ấn tượng

 

Năm 1974, Citizen phát triển mẫu đồng hồ sử dụng năng lượng mặt trời với mặt số Analog đầu tiên. Năm 1975 là thành công tiếp theo của Citizen khi ra mắt đồng hồ đáng tin cậy với độ sai lệch chỉ 3s/năm đánh bại đối thủ Mega lúc đó.

Hãng chỉ sản xuất giới hạn với vỏ và dây được làm bằng vàng, định giá lên đến 4.5 triệu Yên Nhật một chiếc.

 

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại

TOP 10 mẫu đồng hồ Citizen cổ xưa đáng mua nhất ở hiện tại

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

5. Đồng hồ mỏng

Năm 1978, thế giới đang bắt đầu chuyển hướng đến sự mỏng nhẹ. Thì Citizen nhập cuộc bằng tạo tác Citizen Exceed Gold hay còn gọi là Citizen Quartz 790 là dòng đồng hồ Citizen nữ.

Độ dày của máy chỉ dưới 1mm cho phép Citizen giảm được đáng thiết diện của đồng hồ còn 4.1 mm.

Đến năm 1981 Citizen chính thức vượt mặt đồng hồ Thụy Sỹ với số lượng sản xuất vượt trội.

citizen là gì - ảnh 11

Đồng hồ Citizen độ mỏng ấn tượng

 

6. Đồng hồ leo núi với những cảm biến

Citizen liên tục gây ấn tượng thế giới với những phát minh liên tục qua các năm. Đồng hồ lặn nổi tiếng Aqualand năm 1985, sở hữu cảm biến đo độ sâu.

Cuối những năm 80, Altichron ra đời là chiếc đồng hồ leo núi có khả năng cảm biến đo độ cao. Promaster là sản phẩm đồng hồ thể thao của Citizen ra mắt đầu năm 90.

citizen là gì - ảnh 12

Citizen Promaster logo khẳng định khí chất thể thao, mạnh mẽ

 

Đến năm 1995, Citizen lại lần nữa khiến cả thời trầm trò với mẫu Eco-Drive. Đây cũng là sản phẩm mang lại thành công vang dội đến hiện nay của Citizen.

Trong thời gian đó Citizen tiếp tục giữ vị trí cao khi liên tục có lượng sản xuất đạt 100 triệu chiếc năm 1988, 200 triệu chiếc năm 1993.

Trên đây là dòng lịch sử phát triển của thương hiệu Citizen mang tầm quốc tế.

 

Hình ảnh logo Citizen

Logo chính là hình ảnh đại diện cho công ty Citizen. Nét đặc trưng mà khi mọi người nhìn vào sẽ nhớ đến hình ảnh chiếc đồng hồ sang trọng, chất lượng mang tầm thế giới.

citizen là gì - ảnh 13

Logo Citizen mang ý nghĩa mà hãng muốn hướng đến

 

1. Logo Citizen

Logo Citizen là hình ảnh quả địa cầu. Thể hiện ý nghĩa mang tầm quốc tế và độ phủ sóng, đối tượng khách hàng trên toàn thế giới. Không còn nghi ngờ gì nữa với lịch sử phát triển huy hoàng của mình, Citizen đã khéo nói lên thông điệp của mình qua hình ảnh logo.

citizen là gì - ảnh 14

Logo Citizen là hình ảnh trái đất

 

Logo Citizen Eco-Drive như một lời khẳng định đanh thép về vị thế của mình trong ngành đồng hồ thế giới. Sản phẩm chủ lực Eco-Drive giúp Citizen ngày một vững chắc trong lòng của giới điệu mộ đồng hồ.

Sự sáng tạo trong chế tác đồng hồ, sử dụng năng lượng ánh sáng mặt trời để cung cấp năng lượng hoạt động cho đồng hồ đeo tay.

Citizen Eco Drive logo - ảnh 15

Citizen Eco Drive logo

 

Ý nghĩa của Citizen Promaster logo là biểu trưng cho tính ứng dụng cao của dòng đồng hồ này. Đường nét hướng lên, xuống to bản thể hiện sự chắc chắn và độ bền cao, linh hoạt.

Dòng đồng hồ thể thao Promaster gồm các phiên bản dành cho quân đội, hàng không và đồng hồ lặn.

Citizen Promaster logo - ảnh 16

Citizen Promaster logo

 

Đại lý ủy quyền thương hiệu Citizen tại Việt Nam

Đồng Hồ Hải Triều tự hào là một trong những đại lý ủy quyền thương hiệu Citizen tại Việt Nam. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi Hải Triều luôn cung cấp được giấy tờ phân phối thương hiệu Citizen.

Ngoài ra đây còn là chuỗi hệ thống bán lẻ với các showroom khang trang, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.

Hải Triều là điểm đến của nhiều người yêu thích đồng hồ chính hãng - ảnh 17

Hải Triều là điểm đến của nhiều người yêu thích đồng hồ chính hãng

 

Khi mua sắm đồng hồ Citizen tại Hải Triều, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành Citizen độc quyền 1 năm tại trung tâm bảo hành Citizen Việt Nam. Ngoài ra còn có:

  • Bảo hành riêng tại Hải Triều 4 năm
  • Miễn phí thay pin đối với đồng hồ Quartz
  • Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc
  • Cam kết 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu không hài lòng
  • Chính sách trả góp 0% lãi suất

 

Tổng kết

Citizen là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng trên thế giới, nổi bật với những thiết kế sang trọng, bắt mắt cùng các công nghệ đỉnh cao.

Hy vọng bài viết đang mang đến những kiến thức bổ ích về đồng hồ Citizen Eco-Drive là gì, ý nghĩa logo Citizen. Đón xem các bài viết khác để cập nhật thông tin nhé.

 

Tin tức liên quan:

Chính sách, địa chỉ trung tâm bảo hành đồng hồ Citizen VN

Đồng hồ Citizen GN-4W-S giá bao nhiêu? Có nên mua không?

TOP 20+ cửa hàng đồng hồ Citizen chính hãng 100%, góp 0%

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *