Đánh bóng mặt kính Sapphire đồng hồ bị xước bằng bột kim cương

Làm thế nào để đánh bóng mặt kính Sapphire của đồng hồ bị trầy xước? Đi khắp các nơi đều không nhận đánh bóng kính Sapphire và cũng không mua được kính “chuẩn” để thay? Đó là lúc bạn nên suy nghĩ đến việc đánh bóng mặt kính Sapphire đồng hồ bị xước tại nhà. Sau đây là vật dùng cần thiết và các bước thực hiện.

MỤC LỤC

› Cách đánh bóng mặt kính Sapphire bằng bột kim cương

1. Cách chọn bột kim cương

2. Vật dụng cần thiết

3. Các bước thực hiện

› Nên thay mới hay đánh bóng mặt kính đồng hồ Sapphire

› Vì sao nên chọn dịch vụ sửa chữa tại Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều?

Cách đánh bóng mặt kính Sapphire bằng bột kim cương

Đánh bóng mặt kính Sapphire là việc rất khó khăn và đòi hỏi chi phí cao do chất liệu Sapphire cực kỳ cứng. Để đánh bóng loại kính này, cần phải có máy đánh bóng và bột kim cương đánh bóng chuyên dụng cũng như kinh nghiệm và khéo léo của người thợ.

Đánh bóng mặt kính Sapphire đồng hồ bị xước phải dùng bột kim cương (Diamond paste) (Ảnh là mặt kính cong vòm của đồng hồ Panerai Radiomir có vết trầy sâu)

Tuy nhiên, hầu như tất cả các nơi sửa chữa đồng hồ đều từ chối đánh bóng kính Sapphire hoặc đánh bóng với giá cao ngất ngưởng và khuyên bạn nên thay mới. Nhưng ngặt nỗi mặt kính dành cho đồng hồ của bạn lại mua không được, giá đắt?

Vậy thì bạn có thể suy xét đến việc tự đánh bóng mặt kính Sapphire tại nhà. Nhưng hãy nhớ, tối thiểu phải có Diamond Paste (Bột kim cương) phù hợp (Mua ở các trang nước ngoài hoặc nơi bán công cụ kỹ thuật, gia công).

Lưu ý:

  • Nếu như bạn tìm được kính thay phù hợp với giá cũng hợp lý, bạn nên thay hẳn kính mới chứ đừng mất công ngồi đánh bóng nhé. Sapphire vốn là chất liệu giòn, nếu nó bị mỏng đi (Đánh bóng sẽ làm kính mỏng đi) thì dễ bị nứt vỡ hơn.
  • Ngoài ra, nếu đánh bóng không khéo, đánh bóng kính cong, kính có hình dạng đặc biệt thì có khi chữa lợn què thành lợn chết luôn đấy nhé. Cân nhắc kỹ trước khi phải tốn kha khá tiền mua bột kim cương đánh bóng và thời gian công sức ngồi thực hiện.

1. Cách chọn bột kim cương

Để mua Diamond Paste (Bột kim cương) ở các trang web nước ngoài như Amazon chẳng hạn, bạn gõ chữ “Diamond Paste” hoặc “Diamond Paste Watch Crystal” vào khung tìm kiếm. Sau đó, từ các kết quả hiện ra hãy chọn cỡ hạt phù hợp.


Nếu nhu cầu không nhiều, để tiết kiệm, bạn nên mua bột kim cương đánh bóng mặt kính Sapphire đồng hồ bị xước chiết sẵn vào xi lanh chứ đừng mua cả lọ

Nên chọn cỡ hạt từ 0.25 – 9 micron, tốt nhất là nên có 3 loại bột kim cương với cỡ hạt từ nhỏ đến lớn. Ví dụ: Diamond paste 1.0 micron + Diamond paste 3.0 micron + Diamond paste 6.0 micron.

Cỡ hạt càng nhỏ đánh càng bóng nhưng cũng tốn thời gian càng lâu. Nếu vết trầy sâu, lớn và nhiều nên có một loại bột kim cương cỡ hạt từ 6-9 micron để mài xóa trầy nhanh hơn + Một loại bột kim cương cỡ hạt từ 0.25 -1 micron để đánh bóng lần cuối mới đẹp.

Bột kim cương được trình bày trong các tuýp, xi lanh hoặc hũ nhựa (Mua xi lanh thôi cho tiết kiệm, mua cả hũ vừa đắt vừa không dùng được bao nhiêu, rất lãng phí). Bột kim cương dùng xong còn thừa có thể dể dành hoặc đem đi đánh bóng kính, dây, vỏ cho các mẫu đồng hồ khác mỗi khi cần.

Giá bột kim cương dao động tùy theo loại và theo nhà cung cấp, nếu mua từ nước ngoài. Bạn chọn mua lẻ từ cỡ hạt hoặc các gói có sẵn 3 loại cỡ hạt với giá khoảng từ 12 -25 USD.

Thêm vài USD phí ship và thuế nữa là khoảng trên dưới 20-30 USD (Gần 400.000 – 700.000 đồng). Nhớ đừng mua loại bột quá rẻ (Chứa ít bụi kim cương), cỡ hạt quá to (Loại này chỉ dùng để mài xóa trầy chứ không đánh bóng được) nhé.

2. Vật dụng cần thiết

Danh sách các vật dụng cần thiết để đánh bóng mặt kính Sapphire

1. Bột kim cương (Diamond Paste) cỡ hạt từ 0.25 – 9 micron (Tốt nhất là nên có 3 loại bột kim cương với cỡ hạt từ nhỏ đến lớn). Trong bài dùng 9 micron (Màu xanh lá), 6 micron (Màu cam) và 3 micron (Màu vàng).

2. Băng keo.

3. Cồn/Nước rửa kính.

4. Băng gạc.

5. Khăn lau kính/Khăn mềm.

6. Kính lúp (Không quá cần thiết).

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Dùng nước rửa kính hoặc khăn lau kính lau sạch mặt kính.

Rửa sạch mặt kính đồng hồ và dùng băng keo dán kín xung quanh lại

Bước 2: Lấy băng keo dán kín xung quanh mặt đồng hồ, chỉ chừa phần kính ra. Nhớ là phải dán thật kín và chặt chẽ nếu không vỏ sẽ bị trầy kinh khủng trong quá trình chà bột kim cương đấy.

Trét bột kim cương lên mặt kính Sapphire

Bước 3: Trét bột kim cương cỡ hạt lớn nhất (Ví dụ: Dùng loại 9 micron) lên phần kính bị trầy xước rồi lấy băng gạc sạch chà (Theo một chiều) ở nơi có vết trầy và một phần kính xung quanh nó cho đến khi thấy vết trầy mờ hẳn. Bước này nhớ chú ý đánh bóng sao cho mặt kính có hình dạng cân xứng, đừng để bị méo, lõm, khuyết trông rất xấu.

Chú ý đánh bóng mặt kính cẩn thận

Bước 4: Trét bột kim cương cỡ nhỏ hơn (Ví dụ: Dùng loại 6 micron) lên phần kính vừa xóa trầy xong, lấy băng gạc sạch chà (Theo một chiều) ở nơi có vết trầy và một phần kính xung quanh nó cho đến khi thấy vết trầy biến mất và tương đối hòa mình vào cùng kính xung quanh.

Cơ bản bề mặt còn thô, xước, cần phải dùng bột kim cương cỡ hạt dưới 3 micron kiên nhẫn đánh bóng mới đẹp

Trét bột kim cương size nhỏ nhất lên mặt kính thêm 1 lần nữa

Bước 5: Trét bột kim cương cỡ nhỏ nhất (Ví dụ: Dùng loại 3 micron) lên phần kính vừa xóa trầy xong, lấy băng gạc sạch chà (Theo một chiều) ở nơi có vết trầy và những phần kính gần đó cho đến khi thấy mặt kính bóng trở lại. Nên kiên nhẫn ít nhất 1 tiếng để có kết quả tốt, chà càng lâu kính càng bóng, lấy kính lúp soi để theo dõi bề mặt kính.

Bước 6: Lấy cồn hoặc nước kính rửa thật sạch mặt kính (Nếu rửa không sạch thì chính bột kim cương còn sót lại sẽ làm trầy xước kính). Không dùng nước vì nhiều loại bột kim cương có nền dầu không tan trong nước nên không làm sạch được. Rửa xong lấy khăn lau kính nhẹ nhàng lau sạch một lần nữa.

Đánh Bóng Mặt Kính Sapphire Đồng Hồ Bị Xước Bằng Bột Kim Cương Đánh Bóng Xong

Kính đã đánh bóng xóa trầy xong, nếu muốn thật bóng, phải dùng bột kim cương dưới 1 micron

Lưu ý: Các vết trầy lớn, trầy sâu thì phải có máy đánh bóng, chà tay sẽ cực kỳ lâu. Nếu xác định muốn “chà lâu”, bạn nên cách quãng đánh bóng, đừng đánh bóng liên tục ba bốn tiếng liền hoặc dùng máy đánh bóng chải lâu, sẽ dễ làm nóng kính, dễ rạn nứt nếu là lớp kính mỏng.

Cách đánh bóng mặt kính Sapphire đồng hồ bị xước cũng có thể áp dụng cho các loại kính cứng đặc biệt như Hardlex (Seiko), K1 (Movado)… và cả các loại kính khoáng (Mineral Crystal) khác. Tuy nhiên, giá mua bột kim cương cũng không rẻ đâu nhé, có khi hơn đắt gấp mấy lần giá thay kính mới đấy.”

Nên thay mới hay đánh bóng mặt kính đồng hồ Sapphire

Sapphire luôn luôn là loại kính khó đánh bóng nhất. Đặc biệt là các loại kính cong. Đánh bóng xong sẽ làm méo, mỏng kính, dễ nứt vỡ, bị bay lớp phủ chống chói mặt ngoài (Nếu có)… Vì thế, nếu thay mới được thì bạn hãy chỉ chọn thay mới. Cực chẳng đã mới đem đánh bóng. Giá thay mới kính Sapphire chủ yếu khoảng 300.000 – 500.000 đồng tùy loại. Liên hệ Hải Triều bằng cách để lại lời nhắn bên dưới nếu bạn muốn được tư vấn thay kính Sapphire cho đồng hồ nhé. Bây giờ thì hẹn gặp lại trong các chuyên đề khác.

Vì sao nên chọn dịch vụ sửa chữa tại Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều?

Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Dịch vụ sửa chữa, bảo hành đồng hồ tại Trung tâm bảo dưỡng Đồng Hồ Hải Triều luôn đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, với phương châm: Chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng cao. Sau đây là top 5 lý do vì sao Trung tâm bảo dưỡng là nơi đáng tin cậy để bạn yên tâm gửi gắm chiếc đồng hồ của mình.

  • Quy trình sửa chữa chuyên nghiệp, có bảng giá niêm yết cụ thể.
  • 100% máy chuyên dụng được nhập khẩu từ Thụy Sỹ.
  • Linh kiện đa dạng được Hải Triều hợp tác cùng các nhà cung cấp tại Thụy Sỹ và Nhật Bản.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên có chứng nhận sửa chữa do các thương hiệu Omega, Doxa, Saga,… cấp. Đội ngũ cũng được liên tục sửa chữa các đồng hồ xa xỉ để nâng cao tay nghề.
  • Tập trung gia tăng trải nghiệm của khách hàng.
Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

5 thảo luận
  1. A
    A hau

    Kính cái xaphia đồng hải triều rất kém mua cái 27tr vẫn trày

    1 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh

      Rất xin lỗi anh về trường hợp bất tiện này.
      Mình cho em xin sdt mua hàng, em kiểm tra và liên hệ hỗ trợ mình nhé ạ.
      Mong nhận được phản hồi từ anh.

      Chúc anh tuần mới tốt lành
      -hh-

      1 năm trước
  2. C
    Chu sơn

    Anh ơi cho em hỏi.đồng hồ của em hãng orient mặt kính cong. Bây giờ thay mặt kính sapphire đc k anh. Nếu k đc thì có thể vớt bóng lại mặt kính k ạ. Vì mặt kính bị xước.

    3 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Chào anh,
      Để biết chính xác đồng hồ mình có thể thay được hay không thì phải gửi lại kỹ thuật tại Hải Triều để kiểm tra mẫu thực tế ạ
      ❤️ Nếu đồng hồ mua tại Hải Triều, anh/chị vui lòng đem đồng hồ cùng phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến bất kỳ chi nhánh nào gần nhất, để gửi lại bảo hành nhé.

      ❤️ Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều,
      Mình mang đến chi nhánh bất kỳ ( trừ chi nhánh Hà Nội và trừ đồng hồ thông minh ) gửi lại 7-10 ngày bên em kiểm tra nha. ^^

      Nếu nhanh hơn bên em sẽ báo mình ạ ❤️
      Chúc anh 1 ngày vui vẻ ^^
      _hg_

      3 năm trước
  3. T
    Tâm

    GST-b100XA THAY KÍNH SAPPHIRE LÀ NHIÊU VẬY AD ? MÌNH BỊ TRẦY NHỎ, NHẸ THUI :'(

    5 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *