Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập

Mạnh mẽ, đầy màu sắc và theo chủ đề là những yếu tố giúp Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition nhận về sự quan tâm đông đảo của giới chơi đồng hồ chuyên nghiệp. Đặc biệt, “fan” của Naruto và Boruto – hai bộ anime nổi tiếng và thành công nhất Nhật Bản sẽ càng thích thú hơn.

MỤC LỤC

›  Đánh giá đầy đủ Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition

  ›  Naruto & Boruto là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

  ›  Điểm chung trong bộ sưu tập Seiko 5 Naruto & Boruto

›  Điểm danh chi tiết 7 phiên bản Seiko 5 Naruto & Boruto

   1. SRPF70K1 – Naruto

   2. Seiko SRPF69K1 – Sasuke

   3. Seiko SRPF75K1 – Shikamaru

   4. Seiko SRPF73K1 – Rock Lee

   5. Seiko SRPF71K1 – Gaara

   6. Seiko SRPF65K1 – Boruto

   7. Seiko SRPF67K1 – Sarada

›  Có nên mua đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto

Đánh giá đầy đủ bộ sưu tập đồng hồ Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition

Với khách hàng phổ thông thì Casio, Orient, Citizen là thương hiệu quen thuộc. Tuy nhiên với tín đồ đồng hồ chuyên nghiệp, Seiko mới là sự lựa chọn đẳng cấp và duy nhất đối với họ. Tại sao vậy?

Khoảng 140 năm về trước (1881), Seiko đã làm thay đổi tư duy của người dùng về tiêu chuẩn chất lượng trên đồng hồ Nhật Bản. Cụ thể, Seiko đã lật đổ gần như hoàn toàn ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ ở những năm 70 – 90 thế kỷ XX.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 1

Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition ra đời làm thế giới đồng hồ đeo tay thêm một lần dậy sóng bởi sự độc đáo và tính ứng dụng cao

Đó là giai đoạn đồng hồ thạch anh đầu tiên của Seiko ra đời, chuyên về sử dụng động cơ quartz (pin) có độ chính xác cao, bền, mỏng và nhẹ. Trong khi lúc bấy giờ đồng hồ Thụy Sỹ chỉ có đồng hồ cơ mà thôi.

Sự ra đời nhanh chóng của đồng hồ quartz khiến ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ (vốn cao cấp và đắt đỏ) rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Kinh tế lao đao, nhu cầu giảm suất, quy mô bị thu hẹp, đóng cửa hàng loạt,…

Giai đoạn này đã có rất nhiều thương hiệu phá sản. Những nhà sản xuất khác thì nhanh nhạy hơn và học được cách chế tạo đồng hồ quartz. Tuy nhiên dù chế tạo thành công thì cũng phải mất đến 20 năm để lấy lại thị phần.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 2

Chỉ Seiko mới đủ đối trọng với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ vốn nổi tiếng về sự đắt đỏ, quy mô lớn, lượng người dùng đông đảo

Đó là quá cứ. Còn ở thời điểm hiện tại, Seiko cũng là thương hiệu “đỉnh” nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản. Hãng nổi tiếng với các dòng sản phẩm như Grand Seiko, Seiko Presage, Seiko Premier, Seiko 5,…

Trong đó, Grand Seiko là dòng đồng hồ cao cấp và xa xỉ đặc biệt của hãng. Nếu như từ trước đến nay, bạn nghĩ đồng hồ Nhật là phổ thông, dễ mua sắm nhưng điều này hoàn toàn ngược lại.

Cụ thể, Grand Seiko là dòng sản phẩm đặc biệt, được sản xuất theo quy trình khép kín với tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt. Giá bán của Grand Seiko dao động ở mức trên dưới 200 triệu và bạn chỉ có thể mua nó ở Thụy Sỹ, Hong Kong, Tokyo và một số thị trường lớn. Riêng tại Việt Nam thì chưa một đại lý nào được phép phân phối chính hãng mặt hàng này.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 3

Grand Seiko thể hiện đúng định nghĩa của một chiếc đồng hồ cơ cao cấp, chính xác, tinh xảo nhờ thừa hưởng trực tiếp từ Seiko

Seiko Presage và Seiko Premier thì giá bình dân hơn, dao động ở mức trên dưới 15 triệu. Bạn dễ dàng mua sắm Seiko Presage, Seiko Premier tại đại lý ủy quyền Đồng Hồ Hải Triều.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 4

Seiko Presage và Seiko Premier thì dễ mua sắm hơn bởi đây là dòng đồng hồ phổ thông với giá thành cơ bản

Riêng Seiko 5 và Seiko 5 quân đội là dòng sản phẩm thành công nhất của thương hiệu Seiko. Seiko 5 có lượng lớn cộng đồng người hâm mộ. Chính vì thế, Seiko liên tục cải tiến và tái sản xuất định kỳ.

Và mới đây nhất, Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition đã ra đời với nhiều ưu điểm về kiểu dáng, phong cách, tiêu chuẩn chất lượng. Nếu bạn đang quan tâm đến Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition thì mời bạn theo dõi thông tin đánh giá chi tiết bên dưới vì nó cực kỳ hữu ích đấy.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 5

Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition là bộ sưu tập mới nhất nhà Seiko, vừa được ra mắt nhưng phiên bản sẽ cực kỳ giới hạn trên toàn thế giới

Naruto & Boruto là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Những ai là “fan” chân chính của anime thì chắc chắn không thể bỏ sót Naruto và Boruto, đây là hai bộ anime nổi tiếng, thành công nhất trong ngành anime Nhật Bản. Lần này, Seiko đã hợp tác với Naruto và Boruto.

Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition sẽ mang đến 7 tác phẩm dựa trên 7 nhân vật trung tâm trong 2 bộ anime trên. Bao gồm Naruto, Sasuke, Shikamaru, Lee và Gaara trong Naruto và Boruto và Sarada từ Boruto.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 6

Naruto & Boruto là bộ truyện anime nổi tiếng nhất tại Nhật Bản với 250 triệu bản bán ra trên toàn thế giới, một con số mà chưa nhà sản xuất nào có thể vượt qua

Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition với kỳ vọng tái hiện đầy đủ lại sức hút của Naruto và Boruto (250 triệu đã được bán ra trên toàn thế giới), đồng thời thể hiện đầy đủ từng cá tính của các nhân vật bằng màu sắc.

Điểm chung trong bộ sưu tập Seiko 5 Naruto & Boruto

Trong lịch sử, Seiko đã trải qua nhiều sự thay đổi và được nâng cấp dần từ 1963 -> 1964 -> 1965 -> 1968 -> 1997 -> 2000 -> 2011 -> 2014 -> 2015 -> 2018 -> 2019. Thế hệ mới nhất tính đến thời điểm hiện tại là 2021 với tên gọi Seiko 5 Naruto & Boruto.

Cấu hình chung của Seiko 5 Naruto & Boruto:

Chất liệu vỏ:Thép không gỉ đúc đặc với độ bền cao
Chất liệu dây đeo:Vải Nato (Nylon) mang phong cách thể thao
Kích thước:Đường kính mặt số 42.5 mm, bề dày mặt số 13.4 mm
Chất liệu kính:Hardlex – Dòng kính độc quyền của Seiko với khả năng chịu lực và trầy xước tốt hơn kính cứng thông thường
Mức chống nước:10 ATM – Đảm bảo đi mưa, tắm rửa, đi bơi
Bộ máy:4R36 – Thời gian trữ cót 41 giờ, 24 chân kính, tần số dao động 21.600 VPH
Tính năng:Nốt dạ quang Lumibrite trên mặt số, cơ chế lên dây cót thủ công, cơ chế lên dây cót tự động, cơ chế dừng kim giây
Số lượng mẫu:7 mẫu – tương đương với 7 nhân vật trong bộ truyện Naruto & Boruto
Số lượng phiên bản:6.500 chiếc trên toàn cầu (Limited Edition)
Giá bán:13.190.000 ₫

5 đặc điểm nhận dạng đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto phổ biến nhất

 1  | Logo: Tất cả đồng hồ Seiko 5 đều “tấm khiên chữ S” – biểu tượng mới từ dòng Seiko 5 thế hệ 2019 trở đi

 2  | Mặt sau: Đằng sau mặt đồng hồ có ghi số thứ tự (trên 6.500 chiếc)

 3  | Vòng benzel: Seiko 5 Naruto & Boruto tích hợp vòng bezel (tính năng quan trọng trên đồng hồ lặn) với núm vặn tại góc 4 giờ, có thể dễ dàng xoay chuyển mượt mà vòng bezel trong nhiều trường hợp.

 4  | Màu sắc: Naruto & Boruto chỉ có 7 phiên bản với 7 màu sắc rực rỡ và đẹp nhất trong dòng đồng hồ Seiko 5 hiện đang lưu hành ngoài thị trường.

 5  | Hộp: Tất cả đồng hồ trong bộ sưu tập Seiko 5 Naruto & Boruto đều được trang bị một phiên bản hộp đặc biệt lấy ý tưởng từ Earth and Heaven Scrolls trong kỳ thi Chunin của thế giới Naruto.

Điểm danh chi tiết 7 phiên bản Seiko 5 Naruto & Boruto

Bạn có đang tò mò làm cách nào để Seiko có thể “chuyển thể” từ một bộ truyện tranh cực kỳ nổi tiếng vào đồng hồ đeo tay? Và Seiko có thật sự làm tốt để tái hiện lại từng tích cách của 7 nhân vật thông qua 7 mẫu trong Seiko 5 Naruto & Boruto?

1. Seiko SRPF70K1 – Naruto

Là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất không chỉ đối với fan mà còn cả cộng đồng Manga, Anime. Naruto trở thành tượng đài gắn liền với tuổi thơ của không biết bao nhiêu thế hệ với ý chí kiên cường, nỗ lực không ngừng nghỉ và chưa bao giờ đi ngược lại với lời nói của mình.

Một trong những đặc điểm nhận dạng của Naruto chính là sắc cam và đây cũng là màu sắc chủ đạo trên mẫu đồng hồ Seiko Naruto SRPF70K1. Ngay cả với họa tiết trên dây đeo cũng là chi tiết có trên bộ trang phục Ninja của nhân vật này, đặc điểm được duy trì từ khi Naruto chỉ là đứa trẻ cho đến khi trưởng thành.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 7

Trong số 7 mẫu được phát hành thì nhân vật Naruto chắc chắn được ưu ái và nhiều “fan” nhất, thiết kế đúng phong cách của Naruto

Điểm nhấn thú vị nhất trên Seiko Naruto SRPF70K1 nằm ở ngay phần mặt số. Chi tiết 12 múi giờ được làm sắc nhọn với sự thay đổi màu sắc ở 3 khung giờ cuối. Điều này tượng trưng cho quá trình rèn luyện, nỗ lực không ngừng từ một cậu bé bị cả làng xa lánh cho đến khi trở thành Hokage đệ thất được tất cả mọi người công nhận.

Hình ảnh xoắn ốc tại trung tâm mặt số gợi cho những Fan của Naruto về chiêu thức “Rasengan” – một trong những tuyệt chiêu cấp A được tạo nên từ Hokage đệ tứ. Sắc cam ở đây không chỉ là màu sắc Naruto yêu thích mà còn tượng trưng cho Cửu Vỹ, con cáo 9 đuôi bị phong ấn trong chính cơ thể của Naruto.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 8

2. Seiko SRPF69K1 – Sasuke

Sasuke được miêu tả là người lạnh lùng, cố chấp và đặt mục tiêu cá nhân lên tất cả, nhưng đây lại cũng chính là bạn thân nhất của Naruto. Hình ảnh của Sasuke được gợi lại rất nhiều trên mẫu Seiko SRPF69K1. Trong đó, sắc xanh đậm pha viền trắng tượng trưng cho chính bộ trang phục Sasuke thường mặc.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 9

Chính màu xanh đã thể hiện đúng nhất tính cách lạnh lùng của Sasuke – Bên ngoài lạnh lùng, bên trong thì vô cùng chất lượng được đầu tư kỹ càng bởi Seiko

Giống như Naruto, Sasuke cũng có riêng tuyệt chiêu mang tên “Chidori” do thầy Kakashi truyền dạy. Vốn mang ý nghĩa là “Thiên Điểu” và sử dụng Chakra hệ lôi nên hình ảnh những tia sét trong nền mặt số chính là minh họa cho kỹ năng trên của Sasuke.

Bên cạnh những họa tiết sắc nhọn thể hiện tinh thần và ý chí thép của Sasuke trong từng múi giờ, những ấn chú “Jutsu” quen thuộc cũng được đính kèm ngay ở viền mặt số. Nhưng điều làm các fan phải “hét lên” chính là ở biểu tượng làng lá bị gạch ngang, chính là băng đeo trán của anh trai Itachi truyền lại cho Sasuke.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 10

3. Seiko SRPF75K1 – Shikamaru

Trong truyện tranh, Shikamaru được miêu tả là nhân vật “lười” không muốn làm gì ngoài nằm một chỗ. Tuy nhiên, chỉ số thông minh lại trên 200 và sau biến cố mất đi người thân, cậu ấy trở thành quân sư cho Hokage là Naruto.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 11

“Fan” của Shikamaru ơi, Seiko SRPF75K1 là chiếc đồng hồ mà bạn đang tìm kiếm đấy, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng

Là gia tộc gánh liền với “thuật bắt bóng” khi có thể điều khiển người khác thông qua bóng đen phản chiếu của nạn nhân. Đó cũng là lý do vì sao tông màu chủ đạo trên Seiko SRPF75K1 lại là sắc đen tuyền. Chính vì thế, việc trang bị dạ quang trong mặt số càng cho thấy tính hợp lý trong thiết kế của phiên bản này.

Vì nằm trong tộc Nara và biểu tượng được điểm tô ngay tại góc 12h trên vòng benzel của Seiko SRPF75K1. Logo này tiếp tục xuất hiện ở mặt sau của sản phẩm, mang ý nghĩa cân bằng và hài hòa do gia tộc này không bao giờ gây chiến tranh và luôn muốn mọi thứ sống trong yên bình.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 12

4. Seiko SRPF73K1 – Rock Lee

Mệnh danh là “mãnh thú ngọc bích” của làng lá, câu chuyện của Rock Lee là về nghị lực, lạc quan và sự cố gắng tập luyện mệt mài không ngừng nghỉ. Có lẽ vì thế mà khung viền của Seiko SRPF73K1 mang nhiều dấu vết trầy xước thể hiện khó khăn, vết thương xảy ra trong suốt quá trình tập luyện của Rock Lee.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 13

Có thể thấy Seiko 5 Naruto & Boruto thể hiện đúng tính cách của từng nhân vật thông qua các chi tiết nhỏ về họa tiết màu sắc – đơn cử như nhân vật Rock Lee đến từ chiếc đồng hồ Seiko SRPF73K1

Thường bị gọi là “Lông mày sâu róm” với mái tóc bóng bẩy, hình ảnh trên tiếp tục được Seiko tái hiện ở một góc của khung viền. Với kỹ năng thể thuật thượng thừa vì không thể sử dụng ấn chú như bạn bè, Rock Lee có tuyệt chiêu “Bát môn độn giáp” toát ra năng lượng xanh lục đúng như trong phần nền của mặt số Seiko SRPF73K1.

Toàn bộ dây đeo trên Seiko SRPF73K1 phản ánh lại đúng bộ trang phục của Rock Lee trong truyện. Với tông màu xanh lục chủ đạo từ trên xuống dưới, trong khi đó viền cam tượng trưng cho ống quần.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 14

5. Seiko SRPF71K1 – Gaara

Một trong những nhân vật tuy xuất hiện sau nhưng lại vô cùng đặc biệt đó chính là Gaara. Ngay từ khung viền Seiko SRPF71K1, biểu tượng con mắt góc 12h đã tượng trưng cho “Nhất Vỹ” con quái vật bị phong ấn bên trong Gaara và cũng là chiêu “Con mắt thứ ba” được tạo ra từ cát.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 15

Seiko SRPF71K1 – Gaara sử dụng bộ máy tự gia công của Seiko tại Nhật Bản theo tiêu chuẩn cao cấp Nhật Bản

Vốn là nhân vật có sự tương đồng với Naruto, hình ảnh của một Gaara lạnh lùng vì là “vũ khí sống” của làng cát được thể hiện rất rõ trên Seiko SRPF71K1. Trong đó, nền vàng của mặt số tượng trưng cho cát cùng là vũ khí mà nhân vật này thường sử dụng còn tông xám là màu sắc bộ đồ của Gaara.

Dành cho những ai thắc mắc ký tự ở góc 1h trong mặt số thì đó là “Tình yêu”. Ngay từ nhỏ nhân vật này không được đối xử như bao đứa trẻ khác vì luôn bị sử dụng như công cụ chiến tranh. Dòng chữ như là lời khắc ghi dành cho Gaara rằng vẫn còn những người xung quanh yêu thương cậu thật lòng.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 16

6. Seiko SRPF65K1 – Boruto

Sau thời kỳ của Naruto chính là Boruto cũng là con trai ruột và trở thành nhân vật chính của bộ truyện cùng tên. Tương tự phong cách của người cha mình, mẫu Seiko 5 Boruto SRPF65K1 lấy cảm hứng đen và hồng trong chiếc áo khoác mà Boruto mặc. Trong khi đó, biểu tượng làng lá vẫn được giữ nguyên tại góc 12h.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 17

Nếu như Boruto bán chạy bao nhiêu thì Seiko 5 Boruto phiên bản Seiko 5 Boruto cũng bán chạy bấy nhiêu, đặc biệt là mẫu Seiko SRPF65K1

Tuyệt chiêu “Rasengan” tiếp tục được truyền lại cho Boruto nhưng với hình xoắn ốc nhiều và đen tối hơn do cậu có thể kết hợp với Chakra riêng của mình. Biểu tượng này lại một lần nữa tái hiện trong chính nền của mặt số Seiko 5 Boruto SRPF65K1.

Sử dụng những biểu tượng tròn thay cho mốc thời gian mang ý nghĩa Boruto vẫn đang trong quá trình phát triển. Mặt sau có hình của gia tộc Uzumaki chung với người cha của mình.

7. Seiko SRPF67K1 – Sarada

Tương tự Naruto, Sasuke cũng có thế hệ sau và đó là con gái mang tên Sarada. Là truyền nhân của tộc Uchiha lừng lẫy, sắc đỏ chính là yếu tố chính của gia tộc và trên mẫu Seiko SRPF67K1. Đồng thời màu đỏ cũng tượng trưng cho tính cách nóng nảy của nhân vật này được truyền lại từ người mẹ Sakura.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 18

Seiko 5 Boruto tiếp tục ghi dấu ấn thông qua phiên bản Seiko SRPF67K1 và gắn liền với tính cách của nhân vật Sarada trong bộ truyện Boruto

Để ý kỹ bạn sẽ thấy biểu tượng lạ ở góc 4h, đây là dấu Tomoe trong con mắt “Sharingan” đặc điểm riêng chỉ người tộc Uchiha mới có. Vì đồng trang lứa với Boruto, nhân vật này vẫn còn trong giai đoạn phát triển nên đây là hình ảnh nói về việc Sarada đang theo đuổi để mở khóa hoàn toàn Sharingan.

Sự cân bằng giữa đỏ và đen trong thiết kế của Seiko SRPF67K1 cũng cho thấy Sarada mang yếu tố dung hòa của cha lẫn mẹ là Sasuke và Sakura. Tất nhiên, mặt sau của Seiko SRPF67K1 sẽ là gia huy của tộc Uchiha với biểu tượng cây quạt màu đỏ.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 19

Có nên mua đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto

Đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto mang tính sáng tạo và ứng dụng thực tế rất cao. Seiko 5 Naruto & Boruto thể hiện đúng tính chất tinh thần Nhật Bản.

Seiko 5 Naruto & Boruto còn là dòng đồng hồ phiên bản giới hạn (Limited Edition) nên nếu bạn chần chừ, chắc chắn sản phẩm sẽ hết hàng nhanh thôi.

Đánh giá đồng hồ Seiko 5 Naruto & Boruto Limited Edition toàn tập - Ảnh: 21

Seiko 5 Sports Naruto & Boruto Limited Edition hiện đang có mặt tại đại lý Đồng Hồ Hải Triều với số lượng phiên bản hạn chế

Seiko 5 Naruto & Boruto rất đáng mua bởi bộ sưu tập rất đặc biệt cả về hình thức bên ngoài, lẫn chất lượng bên trong được đầu tư bài bản đúng chuẩn Seiko.

Hiện tại, một số phiên bản đã cập nhật tại đại lý Đồng Hồ Hải Triều. Quý khách hàng có thể cập nhật thông tin thường xuyên để sở hữu nhân vật mình yêu thích trong Naruto & Boruto.

Có thể bạn quan tâm

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *