Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, …

Được biết đến với nhà sản xuất đồng hồ đeo tay hàng đầu thế giới, Swatch đã không ngừng tạo ra những sản phẩm nổi bật với thiết kế đẹp, chất lượng tốt. Vậy đồng hồ Swatch của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu và bạn có nên mua?

Mục Lục

›  Đánh giá chi tiết đồng hồ Swatch chính hãng

   1. Đồng hồ Swatch của nước nào?

   2. Đồng hồ Swatch có tốt không?

   3. Giá Swatch đồng hồ chính hãng bao nhiêu?

   4. Mua đồng hồ chính hãng ở đâu?

   5. Swatch có fake không? Cách phân biệt?

   6. Các tính năng và độ chống nước là bao nhiêu?

   7. Những dòng sản phẩm nổi bật của hãng Swatch

   8. Nhược điểm của Swatch đồng hồ nữ, nam

   9. Có nên mua Swatch chính hãng?

›  Một số thông tin khác về đồng hồ Swatch nữ, nam

 

Đánh giá chi tiết đồng hồ Swatch chính hãng

Trong chiến lược phát triển của tập đoàn Swatch, Swatch đã cho ra thương hiệu đồng hồ Swatch để phục vụ cho đại chúng với giá thành rẻ, thiết kế bắt mắt.

Tuy nhiên theo một số người đánh giá thì đồng hồ Swatch chính hãng có thiết kế mang hơi hướng trẻ trung, vậy cùng Đồng Hồ Hải Triều đánh giá chi tiết để có cái nhìn tổng quan hơn về thương hiệu này.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 1

Swatch nổi tiếng với những sản phẩm màu mè cùng phong cách “xì teen”

 

Có thể bạn quan tâm:

Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ hãng nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ hãng nào tốt nhất? Giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Đồng hồ Swatch của nước nào?

Theo wikipedia, đồng hồ Swatch được thành lập vào năm 1983 bởi Nicolas Hayek và tập đoàn Swatch tại đất nước Thụy Sỹ. Nhờ tên tuổi của tập đoàn Swatch, thương hiệu đồng hồ Swatch nhanh chóng được biết đến rộng rãi.

Cho những ai chưa biết về tập đoàn Swatch:

  Cùng với Richemont Group, Swatch Group trở thành hai tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới. Nếu như Richemont Group chuyên về phân khúc sang và siêu sang thì Swatch Group thông dụng hơn nhờ phân khúc giá bình dân.

  Cụ thể, Richemont Group sở hữu một số thương hiệu đồng hồ xa xỉ như A. Lange & Söhne, Baume & Mercier, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Officine Panerai, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin,…

  Còn Swatch Group sở hữu nhiều thương hiệu đồng hồ như Omega, Blancpain, Breguet, Glashütte Original, Harry Winston, Hamilton, Union Glashütte, Jaquet Droz, Certina, Longines, Mido, Rado, Tissot, Calvin Klein,… và đồng hồ cùng tên Swatch.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 2

Swatch Group sở hữu nhiều công ty con, trong đó có đồng hồ Swatch và nhà máy lắp ráp bộ máy ETA để phục vụ cho những thương hiệu con trong cùng tập đoàn

 

  Với việc nằm trong một tập đoàn lớn mạnh về đồng hồ đã giúp mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh khác biệt đối với đồng hồ Swatch Swiss. Người dùng nhờ đó mà cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng bởi Swatch Group điều hành.

  Chỉ những thông tin bên trên chắc chắn bạn đã biết đồng hồ Swatch chính hãng của nước nào sản xuất rồi đúng không? Đó chính là Thụy Sỹ. Để chắc chắn hơn, bạn có thể xem chữ Swiss trên mặt số đồng hồ.

  Đi kèm với logo Swatch sẽ là chữ Swiss, nghĩa là các sản phẩm này sử dụng bộ máy Thụy Sỹ, lắp ráp tại Thụy Sỹ theo tiêu chuẩn Swiss Made nghiêm ngặt tại Thụy Sỹ ngày nay.

 

2. Đồng hồ Swatch có tốt không?

Nằm trong tập đoàn Swatch và được hỗ trợ tối đa, đồng hồ Swatch tốt hơn bao giờ hết và là một trong những hãng đồng hồ tốt nhất trong tầm giá mà bạn nên sở hữu. Cụ thể:

  Swatch sử dụng vật liệu từ cấp trung trở lên để gia công

  Trang bị bộ máy ETA độc quyền trong tập đoàn Swatch

  Lắp ráp theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ hiện hành là Swiss Made

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 3

Đồng hồ Swatch chính hãng có chữ Swiss trên mặt số, nghĩa là sản phẩm sử dụng bộ máy Thụy Sỹ, được lắp ráp tại Thụy Sỹ và theo tiêu chuẩn chất lượng nơi đây

 

Nếu như vật liệu gia công, tiêu chuẩn Swiss Made vẫn tương tự như nhiều thương hiệu khác nhưng riêng bộ máy bên trong đồng hồ Swatch chính hãng là một điểm cộng mà các hãng khác không thể cạnh tranh lại.

Theo đó, toàn bộ đồng hồ Swatch Swiss đều sử dụng bộ máy ETA (nhà máy lắp ráp thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch). Máy ETA được biết đến với chất lượng tốt, hoạt động ổn định theo thời gian.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 4

ETA cung cấp máy quartz và automatic để lắp ráp Swatch đồng hồ

 

Ngay cả những thương hiệu phân khúc cao hơn như Tissot, Longines, Mido, Rado,… cũng sử dụng máy ETA độc quyền nhà Swatch. ETA cung ứng cho toàn bộ tập đoàn và ít khi bán linh kiện riêng lẻ ra bên ngoài.

ETA cũng là nhà sản xuất bộ máy đồng hồ lớn nhất tại Thụy Sỹ, chuyên về tất cả các dòng máy quartz lẫn automatic. Điều này tiếp tục minh chứng cho chất lượng của đồng hồ hãng Swatch nói chung.

 

3. Giá đồng hồ Swatch chính hãng bao nhiêu?

Như đã đề cập thì Swatch là thương hiệu đồng hồ của đại chúng, sinh ra để phục vụ cho nhóm khách hàng muốn trải nghiệm chất lượng máy ETA ở giá thành bình dân. Do vậy, giá Swatch chỉ dao động trong khoảng trên dưới 5 triệu.

Đây là phân khúc thấp nhất cho dòng đồng hồ đeo tay trang bị bộ máy ETA hiện có trên thị trường nên bạn không cần phải băn khoăn gì nữa về giá bán.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 5

Swatch là thương hiệu đồng hồ giá rẻ trong tập đoàn nhằm phục vụ cho đại chúng

 

Trên thực tế, cũng cùng phân khúc như vậy thì người dùng khó thể nào tìm kiếm được một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ vì đa phần trên dưới 5 triệu chỉ có đồng hồ Nhật Bản hay đồng hồ Mỹ mà thôi.

Ngay cả đồng hồ Swatch automatic giá cũng chỉ từ 5 đến 7 triệu, đây là phân khúc không thể nào hấp dẫn hơn được nữa. Trong khi các thương hiệu khác trong Swatch Group máy có có giá vài chục triệu.

 

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam

10 thương hiệu đồng hồ siêu mỏng nổi tiếng nhất Việt Nam

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

4. Mua đồng hồ Swatch chính hãng ở đâu?

Mặc dù không quá nhiều hệ thống bán lẻ có phân phối đồng hồ Swatch Swiss nhưng bạn cũng có thể chọn mua Swatch thông qua các cửa hàng ủy quyền tại Việt Nam hoặc quốc tế.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 6

Swatch đã có đại lý bán lẻ tại Việt Nam, được bảo hành quốc tế

 

Đây là đồng hồ Thụy Sỹ nên bạn phải đến những đại lý chính hãng để được hưởng các chính sách về bảo hành. Tránh mua xách tay vì sẽ không đảm bảo được mức độ uy tín của sản phẩm.

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều nơi bán đồng hồ Swatch nữ nam xách tay nhưng điểm chung là không được chứng nhận, không hưởng các chính sách bảo hành ở trung tâm bảo hành Việt Nam.

 

5. Đồng hồ Swatch fake không? Cách phân biệt?

Dĩ nhiên với một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Swatch thì việc bị sao chép, làm giả là có xảy ra. Giá bán của đồng hồ fake rẻ, chất lượng kém, lắp ráp tại Trung Quốc và ảnh hưởng đến người đeo do tồn dư hóa chất độc hại.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 7

Để tránh gặp phải hàng giả thì người dùng nên lưu ý kỹ trước khi mua

 

Để tránh gặp phải tình trạng này thì người dùng nên:

  Đến những đại lý chính hãng, được ủy quyền bởi nhà phân phối đồng hồ Swatch nam, nữ tại Việt Nam. Tránh mua đồng hồ Thụy Sỹ xách tay không giấy tờ, không chứng nhận và không bảo hành.

  Không được mua các sản phẩm mang thương hiệu Swatch với giá quá rẻ, chỉ khoảng vài trăm ngàn bởi đây là đồng hồ Thụy Sỹ, giá bán rẻ nhất cũng phải vài triệu đồng.

  Tránh mua đồng hồ cũ, đã qua sử dụng vì không ai có thể kiểm chứng được đó là hàng thật, đặc biệt là người dùng không chuyên chắc chắn sẽ khó mà phân biệt.

  Khi mua phải kiểm tra hàng hóa cẩn thận xem có đầy đủ hộp, phiếu bảo hành chính hãng được cấp bởi nhà phân phối và một số giấy tờ khác kèm theo (nếu có).

  Kiểm tra những chi tiết trên đồng hồ như dây đeo, mặt kính, chữ viết, màu sắc,… có đồng đều hay không, mờ nhạt hoặc mất nét chính là các dấu hiệu hàng giả.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 8

Thương hiệu càng nổi tiếng thì càng dễ bị làm giả nhiều

 

6. Các tính năng và độ chống nước là bao nhiêu?

Đồng hồ Swatch nữ, nam thuộc phân khúc bình dân nên nhà sản xuất không trang bị quá nhiều tính năng độc, lạ và cao cấp như các thương hiệu khác. Tính năng cũng chỉ gói gọn cho lịch thứ, lịch ngày.

Cùng lắm cũng chỉ là tính năng đếm giờ thể thao (Chronograph) trên các mẫu đồng hồ Swatch nam. Vậy nên thiết kế Swatch khá phổ thông và ai cũng sử dụng được, không kén người đeo.

Về khả năng chống nước thì Swatch tuân thủ theo thông số kỹ thuật của Thụy Sỹ nói chung và tập đoàn Swatch nói riêng.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 9

Swatch chỉ bao gồm những tính năng cơ bản, ai cũng sử dụng được

 

Với những sản phẩm có độ chống nước 3ATM sẽ đủ đi mưa, tắm rửa. Chống nước 5ATM đủ đi tắm bồn, đi mưa lớn và chống nước 10ATM sẽ đi bơi, lặn nông.

Tuy nhiên do Swatch chuyên về dòng đồng hồ thời trang nên mức độ chống nước chỉ dừng lại ở mức cơ bản là 3ATM. Không có quá nhiều mẫu chống nước cao và đồng hồ lặn cho khách hàng lựa chọn.

 

7. Những dòng sản phẩm nổi bật của hãng Swatch

Ngày nay, đồng hồ Swatch chính hãng có 3 dòng sản phẩm chiến lược là SWATCH ORIGINAL, SWATCH IRONY và SWATCH SKIN. Trong đó:

  SWATCH ORIGINAL: là những sản phẩm truyền thống, có thiết kế phổ thông, giá thành rẻ và ai cũng sử dụng được.

  SWATCH IRONY: là những sản phẩm mang phong cách thể thao, thể hiện tinh thần của chiến binh siêu nhân mạnh mẽ và chuyên hơn về dòng đồng hồ Swatch nam.

  SWATCH SKIN: là những sản phẩm mang phong cách tối giản ở mặt số, không quá màu mè nên dễ dàng trong việc phối đồ dành cho các cô nàng sành điệu.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 10

3 bộ sưu tập chính nhưng Swatch lại có hơn 100 mẫu mã khác nhau

 

Mặc dù chỉ có khoảng 3 bộ sưu tập (ít hơn rất nhiều những thương hiệu khác cùng phân khúc) nhưng mỗi bộ sưu tập, Swatch lại cho ra rất nhiều thiết kế khác nhau nên bạn có đa dạng sự lựa chọn.

 

8. Nhược điểm của đồng hồ Swatch nữ, nam

Ưu điểm của đồng hồ Swatch nam, nữ chính hãng là trực thuộc tập đoàn đồng hồ uy tín nhất thế giới, sử dụng bộ máy ETA độc quyền và chất lượng. Song song đó thì Swatch vẫn còn một số nhược điểm mà bạn cần cân nhắc thêm. Bao gồm:

  Thiết kế hơi trẻ trung: đa phần những sản phẩm của Swatch có thiết kế trẻ trung, màu sắc sặc sỡ nên sẽ không phù hợp với đại đa số người dùng.

  Không cao cấp và sang trọng: ai đam mê phong cách thời trang sang trọng thì hẳn, Swatch không phải là sự lựa chọn tốt nhất so với các thương hiệu trong cùng tập đoàn Swatch. Giá bán của Swatch cũng chỉ dao động trong mức vài triệu.

  Không phù hợp với giới sưu tầm: giới sưu tầm đồng hồ luôn có nhiều yêu cầu khắt khe về tính năng độc lạ, thiết kế bắt mắt nhưng trên thực tế, Swatch chưa đáp ứng được nên chỉ tương thích với nhóm khách hàng phổ thông mà thôi.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 11

Swatch là thương hiệu đồng hồ mang phong cách trẻ trung

 

9. Có nên mua đồng hồ Swatch chính hãng?

Có nếu bạn thích những phong cách trẻ trung, đam mê màu sắc rực rỡ thì Swatch chính là sự lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá trên dưới 5 triệu.

Bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng tốt theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ, độ bền đến từ bộ máy ETA độc quyền nhà Swatch Group.

Không nếu bạn thích phong cách sang trọng, thanh lịch dành cho dân văn phòng bởi số lượng mẫu theo phong cách này của Swatch còn hạn chế.

Ngoài ra, Swatch chưa hỗ trợ nhiều về mặt tính năng nên người dùng không trải nghiệm được các công nghệ mới nhất của tập đoàn, có thể là do giá rẻ.

Nhờ thiết kế rực rỡ nên đồng hồ Swatch được nhóm khách hàng nhỏ tuổi thích thú, đây có thể là món quà tuyệt vời dành cho con trẻ.

Đánh giá đồng hồ Swatch: xuất xứ, nhược điểm, chất lượng, ... - Ảnh: 12

Swatch được nhóm khách hàng nhí thích thú

 

Một số thông tin khác về đồng hồ Swatch nữ, nam

Swatch được sản xuất tại Thụy Sỹ, được điều hành bởi Swatch và tập đoàn Swatch theo tiêu chuẩn khắt khe nên đảm bảo chất lượng tốt dành cho người dùng.

Thương hiệu đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên người dùng dễ mua sắm và tham gia các chế độ bảo hành quốc tế mà không cần phải mua xách tay.

Giá bán của đồng hồ Swatch nam, nữ cũng dễ chịu nhất so với những dòng đồng hồ Thụy Sỹ hiện có trên thị trường, đa dạng mẫu mã cũng là lợi thế của Swatch.

 

 

Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều thương hiệu khác cùng phân khúc trên dưới 5 triệu so với Swatch để bạn có thể tham khảo thêm. Tất cả đều nổi tiếng và được phân phối chính thức tại hệ thống Đồng Hồ Hải Triều. Bao gồm:

  Casio: giá từ 500k. Là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng và được ưa chuộng nhất hiện nay bởi chất lượng tốt, giá thành rẻ, đa dạng mẫu mã và trang bị rất nhiều tính năng khủng đi kèm.

  Daniel Wellington: giá từ 3 triệu. Là thương hiệu đồng hồ chuyên về phong cách tối giản. Ngày nay, DW còn biết đến với thiết kế trẻ trung, siêu mỏng và dễ sử dụng cho bất kỳ ai.

  Orient: giá từ 2.5 triệu. Là thương hiệu chuyên về đồng hồ cơ giá rẻ tại Nhật. Số lượng máy cơ phát hành bởi Orient mỗi năm luôn cao với chất lượng tốt, lắp ráp tại Nhật theo tiêu chuẩn in-house.

  Citizen: giá từ 3 triệu. Là đồng hồ Nhật Bản có đầy đủ những cơ chế quartz, automatic và eco-drive (năng lượng ánh sáng). Toàn bộ bộ máy bên trong đồng hồ Citizen do chính tập đoàn này lắp ráp.

 

 

Những chính sách độc quyền khi mua sắm tại Đồng Hồ Hải Triều:

  Cam kết 100% chính hãng, Fake đền 10

  Bảo hành quốc tế, có phiếu bảo hành kèm theo

  Bảo hành tăng thêm đến 5 năm Hải Triều, có phiếu bảo hành kèm theo

  Miễn phí thay pin đồng hồ trọn đời

  Miễn phí vận chuyển mọi nơi toàn quốc

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ Hotline: 19006777 hoặc để lại thắc mắc tại đây: http://m.me/DongHoHaiTrieu để được hỗ trợ.

 

Có thể bạn quan tâm:

30 mẫu đồng hồ chính hãng giá dưới 2 triệu, miễn phí thay pin

30 mẫu đồng hồ chính hãng giá dưới 2 triệu, miễn phí thay pin

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *