Dây đồng hồ cao su silicone xịn giá bao nhiêu, cách đo size

Chúng ta đã biết qua khá nhiều chất liệu dây đeo đồng hồ và mỗi loại dây lại có ưu, nhược điểm khác nhau. Hải Triều hôm nay sẽ giới thiệu với bạn về dây đồng hồ cao su và những thông tin thú vị liên quan.

 

MỤC LỤC

› Dây đồng hồ cao su silicone xịn giá bao nhiêu?

› Cách đo size dây đồng hồ silicon và chọn size phù hợp

› Cẩn thận với nhiều nơi bán dây cao su đồng hồ trôi nổi

› Có nên thay dây da cho đồng hồ dây cao su? Dây đồng hồ cao su silicone xịn giá bao nhiêu?

1. Dây da Hirsch

2. Dây da Masamu

3. Ưu điểm khi xài dây da

› Lời kết

 

Dây đồng hồ cao su silicone xịn giá bao nhiêu?

Dây đồng hồ cao su xịn sẽ có giá từ từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Tùy thuộc vào từng hãng mà có mức giá chênh lệch khác nhau. 

Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng sử dụng dây đồng hồ cao su như Hublot, Rolex, Seiko, Tissot, Casio, Orient, Citizen

Dây đồng hồ cao su silicone xịn giá bao nhiêu - Hình 1

Dây đồng hồ cao su chính hãng tùy thuộc vào từng hãng mà có mức giá khác nhau

 

Thông thường, các mẫu có dây đồng hồ cao su silicon chính hãng sẽ rất hiếm phải thay dây. Bởi lẽ cao su được biết đến là một chất liệu bền bỉ và trọng lượng nhẹ giúp thoải mái trên cổ tay.

Tuy vậy, vẫn không ít trường hợp phải thay dây đeo đồng hồ cao su bởi những nhược điểm hiện hữu của nó. Như là khả năng chịu nhiệt của loại dây này kém, dù nhiệt độ nóng quá hay lạnh quá cũng đều ảnh hưởng đến độ đàn hồi của dây.

Những lỗi dễ xảy đến với dây đồng hồ silicon như cháy, giòn, bị đứt hoặc giãn quá mức. Khi sử dụng dây cao su một thời gian dài, lời khuyên vẫn là nên thay mới để tránh ảnh hưởng đến da tay.

Thay dây đồng hồ cao su là một hướng làm mới chiếc đồng hồ của mình -  Hình 2

Thay dây đồng hồ cao su là một hướng làm mới chiếc đồng hồ của mình

 

Dây đồng hồ silicon cao cấp thường sử dụng ở các kiểu đồng hồ có khả năng chống nước cao hoặc đồng hồ lặn. Chất liệu này khô ráo và không thấm nước, dễ sử dụng. Một số được ứng dụng cho các kiểu đồng hồ thể thao, phù hợp với phong cách thời trang năng động.

Cũng có nhiều khách hàng không mấy mặn mà với dây đeo cao su bởi lẽ chúng có vẻ “rẻ tiền” và không sang trọng bằng các loại dây đeo khác như dây da, dây thép không gỉ. Nhưng  các em ấy lại đặc biệt chuộng ở phong cách thời trang năng động mà đến cả những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng vẫn sử dụng trong thiết kế.

 

Có thể bạn quan tâm:

Cách xử lý đồng hồ bị hấp hơi nước tại nhà siêu đơn giản

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Citizen Quartz, Automatic đúng

Bảng giá sửa chữa đồng hồ Tissot, địa chỉ sửa Tissot uy tín

 

Cách đo size dây đồng hồ silicon và chọn size phù hợp

Dây đeo cao su thường sử dụng khóa gài đơn giản. Do vậy để có thể thay dây dây đồng hồ cao su, chúng ta cần biết cách đo size dây đeo đồng hồ để có thể chọn mua loại dây phù hợp nhất.

Cách đo size dây đồng hồ silicon và chọn size phù hợp - Hình 3

Dây cao su đồng hồ Orient, dây cao su đồng hồ Tissot, dây cao su đồng hồ Seiko… và cách đo dây như thế nào?

 

Trước hết, cần biết rõ chiếc đồng hồ của bạn có kích thước mặt ra sao. Nếu là mặt lớn thì dây đeo quá nhỏ sẽ trông rất khập khiễng và không hề thẩm mỹ.

Tiếp đến là tính chu vi cổ tay. Không chỉ nam, nữ mà mỗi người đều có kích thước cổ tay khác biệt. Chung quy biết được kích thước cổ tay nhỏ, to hay vừa để lựa chọn được độ dài của dây đeo phù hợp nhất.

Sau đây Hải Triều sẽ hướng dẫn bạn cách đo size cổ tay trước khi chọn mua  dây đồng hồ cao su phù hợp. Các cách đo cơ bản sau:

Đo bằng thước: có thể là thước dây hoặc thước thẳng, dùng để xác định chiều dài của độ dây. Nếu dùng thước thẳng, bạn cần một sợi dây quấn quanh cổ tay. Nếu đo bằng thước dây, chỉ việc ghi lại kích thước. Nếu đo bằng thước thẳng thì khi đã đánh dấu được vòng cổ tay trên dây thì đo trên thước thẳng.

Thay dây đồng hồ cao su cần đo đúng kích thước phù hợp với cổ tay - Hình 4

Thay dây đồng hồ cao su cần đo đúng kích thước phù hợp với cổ tay

 

Các dây đeo bằng khóa cài thông thường sẽ có một dây dài và một dây ngắn. Dựa vào chu vi cổ tay, bạn có thể tham khảo các kích thước sau:

 

Kích thước cổ tay (inch)

Quy đổi kích thước ra mm

Size dây dài/ngắn tương ứng

6.0 – 6.5

150 – 164mm

120/70mm

6.6 – 7.0

165 – 178mm

125/75mm

7.1 – 7.5

179 – 190mm

130/80mm

7.6 – 8.0

191 – 203mm

135/80mm

8.1 – 8.5

204 – 216mm

140/85mm

 

Dựa vào đường kính mặt đồng hồ: Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được với loại đồng hồ mặt tròn. Nếu mặt vuông cần phải quy đổi đường chiều rộng ra đường kính tròn mới có thể áp dụng được. Cách này dùng để tìm ra được độ rộng dây phù hợp

Dựa vào đường kính mặt đồng hồ để tính ra độ rộng dây trước khi thay dây đồng hồ silicon - Hình 5

Dựa vào đường kính mặt đồng hồ để tính ra độ rộng dây trước khi thay dây đồng hồ silicon

 

Sau khi đo được đường kính mặt, bạn có thể đối chiếu theo bảng sau:

 

Độ rộng dây (mm)

8

10

12

14

16

18

20

22

Đường kính mặt tương ứng (mm)

26

28

30

32

34

36

38

40

 

Dựa trên kích thước dây cũ: Nếu bạn cảm thấy kích thước dây đồng hồ cũ đã quá phù hợp với bản thân thì không cần phải làm các cách phức tạp trên. Bằng cách đo kích thước dây cũ sẽ đơn giản hơn nhiều.

Dây đồng hồ cao su 18mm, 20mm, 24mm - Hình 6

Dây đồng hồ cao su 18mm, 20mm, 24mm

 

Chỉ cần tháo dây cũ ra, đo lại các kích thước về chiều rộng, dài và ghi lại các thông số này. Và sử dụng những thông tin đã ghi lại để mua dây đồng hồ cao su mới. Để đảm bảo, bạn có thể ướm thử dây cũ với dây mới để xem xét có sự chênh lệch quá nhiều hay không.

Ở Việt Nam, các loại sau đây được tìm mua nhiều nhất:

● Dây đồng hồ silicon 18mm

● Dây đồng hồ cao su 20mm

● Dây đồng hồ cao su 22mm

● Dây đồng hồ silicon 24mm

 

YouTube video

 

Tất tần tật về các loại dây đồng hồ phổ biến trên thị trường

 

Cẩn thận với nhiều nơi bán dây cao su đồng hồ trôi nổi

Nhu cầu sở hữu đồng hồ ngày càng nhiều và bảo hành, thay mới cũng từ đó kéo theo không ít. Các gian thương lợi dụng các thời cơ này để tung ra thị trường nhiều loại dây đồng hồ cao su trôi nổi, kém chất lượng.

Cần chọn địa điểm uy tín để thay dây đeo đồng hồ silicon - Hình 7

Cần chọn địa điểm uy tín để thay dây đeo đồng hồ silicon

 

Dựa vào sự cả tin của người tiêu dùng và suy nghĩ chỉ là dây đeo đồng hồ nên giá rẻ cũng không ảnh hưởng hay hề hấn gì. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi cổ tay bị phồng rộp và phải tốn kha khá tiền chữa bệnh tại các bệnh viện da liễu.

Giá bán dây đồng hồ cao su trôi nổi dường như rẻ bèo. Nhưng gian thương vẫn có thể thu được lợi kha khá, bởi nguồn nguyên liệu không chất lượng, dễ hư hỏng. Và đặc biệt không đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất như ở những cơ sở chính hãng chuyên sản xuất dây đồng hồ cao su xịn.

 

Thay dây đồng hồ Rado giá bao nhiêu? Các loại dây bán chạy

Thay dây đồng hồ Rado giá bao nhiêu? Các loại dây bán chạy

❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖❖

 

Có nên thay dây da cho đồng hồ dây cao su?Dây đồng hồ cao su silicone xịn giá bao nhiêu?

Vẻ đẹp của dây cao su đồng hồ Seiko - Hình 8

Vẻ đẹp của dây cao su đồng hồ Seiko

 

Có rất nhiều cách để tân trang cho chiếc đồng hồ thêm phần xịn sò. Nếu không còn quá yêu thích loại dây đeo cao su thì dây da là một lựa chọn thay thế hoàn hảo. Hải Triều giới thiệu bạn ngay hai thương hiệu dây da nổi tiếng, xứng đáng cho sự lựa chọn thay dây của bạn.

 

1. Dây da Hirsch

Thương hiệu dây da Hirsch ra đời vào năm 1765, hơn 2 thập kỷ tồn tại và phát triển và được xem là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của giới chơi đồng hồ nói chung.

Là thương hiệu thống lĩnh thị trường dây đeo và cung cấp cho hàng loạt các hãng nổi tiếng trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Đặc tính nổi trội của dây da Hirsch chính là 

khả năng chịu nước.

Dây da đồng hồ Hirsch nổi trội với khả năng chịu nước - Hình 9

Dây da đồng hồ Hirsch nổi trội với khả năng chịu nước

 

Khi mua đồng hồ, người dùng đều yêu thích vẻ đẹp của dây da thời thượng, nhưng lại e sợ khi tiếp xúc với nước một thời gian, dây đeo sẽ bị bong tróc, có mùi và khô nứt. Nhưng dây da Hirsch lại có đặc tính khô nhanh hơn, giảm bớt sự ảnh hưởng từ nước. Từ đó mà dây đeo có thể sử dụng bền hơn và ít hư hại so với các loại dây thông thường khác.

Sử dụng kỹ thuật Hydrophobic kết hợp cùng công nghệ Rembordé đã giúp cho Hirsch chinh phục được đại đa số khách hàng về dây da chịu nước tốt.

Sở hữu lớp phủ Pro Skin bảo vệ da tay - Hình 10

Sở hữu lớp phủ Pro Skin bảo vệ da tay

 

Bên cạnh đó, loại dây này được phủ lớp bảo vệ Pro Skin, an tâm cho làn da tay người dùng. Chưa kể , dây da Hirsch được trải qua các chế độ khảo nghiệm khắt khe về nhiệt độ, độ ẩm hoặc mồ hôi tay… đảm bảo được độ đàn hồi ban đầu.

Tại Hải Triều, các dây da Hirsch có mức giá trong khoảng trên 500,000 đồng đến vài triệu đồng.

 

TOP đồng hồ Casio dây da bán chạy

 

Thay dây da đồng hồ Tissot 1853 chính hãng, da thật, 1 đổi 1

Thay dây da đồng hồ Tissot 1853 chính hãng, da thật, 1 đổi 1

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Dây da Masamu

Là thương hiệu Việt với mức giá cả phải chăng hơn. Tuy sinh sau đẻ muộn vào năm 2015 nhưng Masamu nổi trội là loại dây đeo được chế tác thủ công. Nhập khẩu những vật tư từ châu Âu và áp dụng những kỹ thuật công nghệ của ngành hàng da đã giúp Masamu có được một vị trí nhất định.

Với mục tiêu mang đến những sản phẩm rẻ, bền và đẹp. Hơn nữa, dây da Masamu được áp dụng kỹ thuật chịu lực toàn dải hay còn gọi là Full Range Stressed Technology. Chính sự đầu tư nghiêm túc mà dây da Masamu không kém cạnh các thương hiệu dây da đồng hồ khác trên thế giới.

Dây da đồng hồ Masamu với 3 đặc trưng rẻ, bền và đẹp - Hình 11

Dây da đồng hồ Masamu với 3 đặc trưng rẻ, bền và đẹp

 

Với cấu tạo kháng nước bề mặt, trang bị lớp da lót cao cấp được nhập từ Ý ở mặt trong của dây đeo khiến người dùng hoàn toàn có thể an tâm về khả năng khô ráo, giảm bớt tình trạng hấp thu nước.

Đặc biệt, dây đồng hồ Masamu với ý nghĩa đặc biệt về bảo vệ môi trường khi cấu tạo tạo nên là 80% tự nhiên và 20% vô cơ. Đây chắc chắn là mẫu dây da lý tưởng cho người dùng Việt khi ủng hộ thương hiệu Việt.

Mức giá dây đeo Masamu tại Hải Triều dao động từ 450,000 đồng đến khoảng hơn 1 triệu đồng.

 

TOP DW dây da bán chạy

3. Ưu điểm khi xài dây da

Dây da được lựa chọn nhiều bởi vẻ sang trọng, lịch lãm của các em ấy sẽ góp phần đẩy lên được phong thái mới lạ. Đặc tính dây đeo khá mềm mại, khi đeo sẽ ôm sát cổ tay, nếu sử dụng vào mùa lạnh thì cũng rất ấm.

Đồng hồ với dây cao su đồng hồ Tissot mang vẻ đẹp lịch lãm - Hình 12

Đồng hồ với dây cao su đồng hồ Tissot mang vẻ đẹp lịch lãm

 

Khi kết hợp với các trang phục trang nhã, thì chiếc đồng hồ dây da lại chính là sự lựa chọn tinh tế đáng có trong tủ phụ kiện.

 

Lời kết:

Dây đồng hồ cao su và những thông tin thú vị liên quan chắc chắn sẽ giúp ích được cho các bạn đọc yêu mến đồng hồ. Và đừng quên, khi cần thay dây đồng hồ cao su Hà Nội đã có Đồng hồ Hải Triều luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn với dịch vụ thay dây uy tín, đáng tin cậy.

 

Tin tức liên quan:

Phụ kiện đồng hồ Casio, Orient, Citizen, Seiko chính hãng

Thay mặt kính đồng hồ Citizen chính hãng giá bao nhiêu?

Thay vỏ đồng hồ Casio, Edifice, G-Shock ở đâu? Giá bán?

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *