Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất

Thụy Sĩ là thánh địa của nghề làm đồng hồ trên thế giới, và trong lãnh thổ của đất nước châu Âu nhỏ bé ấy có đến 3 vùng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ quan trọng nhất. Đó là nơi tọa lạc của các thương hiệu lớn nhất, nơi ở của những người thợ, bậc thầy đồng hồ trong quá khứ lẫn đương đại.

 

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất

YouTube video

 

Trải qua nhiều cuộc biến động của tôn giáo, chính trị và chiến tranh của châu Âu, những người thợ, bậc thầy đồng hồ của cả châu Âu đã dần chuyển dời sang Thụy Sĩ, vùng đất nhỏ bé nhưng thái bình thịnh thế. Theo dòng người lẫn dòng thời gian mà các vùng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã hình thành, trở thành cái nôi của nghề làm đồng hồ.

Cho đến hiện tại, 3 vùng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất và cũng quan trọng nhất đó là tam giác Jura, Val-de-Travers, Vallée de Joux. Cả ba đều là nơi tập trung nhiều thợ đồng hồ có tay nghề, trường dạy nghề làm đồng hồ, đại bản doanh, nhà máy của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lẫn nước ngoài.

Mỗi vùng đều có những đặc sắc riêng và bạn có thể khám phá điều đặc biệt của cả 3 vùng làm đồng hồ Thụy Sĩ cũng như các thương hiệu đồng hồ có trụ sở, nhà máy tại đó qua phần bên dưới đây.

diem-danh-3-vung-san-xuat-dong-ho-thuy-si-quan-trong-nhat-vallee-de-joux-blancpain
Nghệ thuật của cái đẹp trên một mẫu đồng hồ Blancpain đến từ vùng sản xuất đồng hồ Vallée de Joux

 

Vùng Sản Xuất Đồng Hồ: Tam Giác Jura

Tam giác Jura là vùng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ giáp La Chaux-de-Fonds ở phía Tây, dọc theo sông Suze để Bienne-Biel về phía Đông và giáp Saignelégier về phía Bắc. Biên giới tam giác Jura gồm bang Neuchâtel theo hướng Tây, bang Bern theo hướng Đông và bang Jura theo hướng Bắc.

Hầu hết các thị trấn trong tam giác Jura đều sản xuất đồng hồ dưới quy mô nhỏ. Riêng La Chaux-de-Fonds và Bienne-Biel đôi khi không được coi là một phần của tam giác Jura vì chúng là thành phố lớn với nhiều nhà sản xuất lớn.

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
Cá tính dành riêng cho phái đẹp: đồng hồ Baby-G chính hãng ◄◄
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Các thị trấn đồng hồ lớn ở tam giác Jura:

    Bang Neuchâtel: thành phố La Chaux-de-Fonds (có thể tính cả Tây Le Locle) – TAG Heuer, thị trấn Fontainemelon – Frédéric Japy.

    Bang Bern: Sonvilier, Saint-Imier – Longines, cơ sở thử nghiệm COSC, Auguste Agassiz, Moeris, Flückiger & Fils, Villeret – Minerva + Montblanc, Nivarox-FAR, Cormoret, Courtelary – Langel, Cortébert – Cortébert, Corgémont, Sonceboz, Tavannes, Les Reussilles – Soprod, Tramelan – Armand Nicolet + Auguste Reymond + Horia + Progress Watch + Dimier 1738 (Bovet), Bienne-Biel.

    Bang Jura: Les Bois, Le Boéchet – Rudis Sylva, Le Creux-des – Biches, Les Breuleux – Richard Mille, Le Noirmont – Paul Picot, Saignelégier – Maurice Lacroix + Aerowatch + Soprod.

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất La chaux de fonds UNUlysse Nardin là một nhà sản xuất có sản phẩm được làm ra ở La Chaux-de-Fonds, tam giác Jura

 

La Chaux-de-Fonds, Nơi Tụ Hội Của Các Nhà Sản Xuất Lớn

La Chaux-de-Fonds là một trong những thị trấn có nghề làm đồng hồ quan trọng nhất trong bang Neuchâtel ở Jura của Thụy Sĩ. Đó là trụ sở của các công ty nổi tiếng như Breitling, Ebel, Corum, Dubey & Schaldenbrand, Eberhard & Co, Girard-Perregaux, Daniel JeanRichard, Omega, Parmigiani và Tissot.

Trong những năm đầu của thế kỷ 20, nửa đồng hồ trên thế giới được sản xuất tại La Chaux-de-Fonds. Tại đây còn tọa lạc trường dạy nghề làm đồng hồ lớn của Thụy Sĩ là Ecole d’horlogerie.

⁞⁞   Các hãng đồng hồ hiện có trụ sở ở La Chaux-de-Fonds: Girard-Perregaux, Ebel, TAG Heuer, Corum, British Masters (Graham, Arnold & Son), Jean d’Eve, Ernest Borel, Greubel Forsey, JeanRichard, Omega (thành lập, chuyển đến Bienne-Biel), Gallet, Ball Watch Company.

⁞⁞   Các hãng đồng hồ đặt nhà máy tại La Chaux-de-Fonds: Patek Philippe, Ulysse Nardin, Jaquet Droz, Breitling, Tissot, Roskopf.

⁞⁞   Các hãng linh kiện tại La Chaux-de-Fonds: Montremo (mặt số), Cronal (gia công khắc), Oréade (vỏ), Universo (kim), Sellita (bộ máy), G&F Chatelaine (sản xuất đồng hồ cho Chanel và Bell & Ross), La Joux-Perret (bộ máy).

⁞⁞   Viện Bảo tàng đồng hồ tại La Chaux-de-Fonds: Musée d’Horlogerie, Tour Espacité, Musée des Beaux Arts.

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

Đang cần những sản phẩm vừa túi tiền nhất? Khám phá ngay bộ sưu tập: đồng hồ đeo tay đẹp giá rẻ ● ● Ở ĐÂY!

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Saint-Imier, Thị Trấn Đồng Hồ Quan Trọng Trong Tam Giác Jura

Saint-Imier (đôi khi được viết là “St-Imier”) là một ngôi làng nhỏ ở Jura, Thụy Sĩ, nằm giữa La Chaux-de-Fonds và Bienne. Đây là nơi sinh của các nhà sản xuất đồng hồ như Longines, Marvin, nhà sản xuất bộ máy Excelsior Park, và Swiss Timing. Breitling và Heuer cũng đã được thành lập ở đây.

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất Tam Giác Jura LonginesSaint-Imier, tam giác Jura là vùng làm đồng hồ Thụy Sĩ gắn liền với tên tuổi của hãng đồng hồ Longines

 

Vùng Sản Xuất Đồng Hồ: Val-de-Travers

Val de Travers là một vùng làm đồng hồ Thụy Sĩ tọa lạc trong một thung lũng của bang Neuchâtel, Thụy Sĩ. Trung tâm của Val de Travers là thành phố Fleurier, trụ sở của công ty đồng hồ như Parmigiani và Chopard và công ty đồng hồ ValFleurier chuyên sản xuất đồng hồ và bộ máy cho Montblanc và Panerai.

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất Val de Travers ParmigianiĐồng hồ xa xỉ Parmigiani được làm ra tại vùng sản xuất đồng hồ Val-de-Travers

 

Fleurier, Cứ Điểm Của Tập Đoàn Richemont, Parmigiani Và Chopard

Fleurier là một thị trấn đồng hồ Thụy Sĩ, Val-de-Travers, bang Neuchâtel, miền tây Thụy Sĩ. Công ty nổi tiếng đồng hồ như Parmigiani và Chopard có trụ sở chính ở đây, đây cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất bộ máy đồng hồ ValFleurier cho các hãng trong tập đoàn Richemont như Baume et Mercier.

Tại Val de Travers có ba thị trấn, làng đồng hồ đó là:

⁞⁞   Fleurier: trụ sở của Parmigiani, Chopard

⁞⁞   Buttes: nơi sản xuất bộ máy của ValFleurier – đơn vị sản xuất máy cho các hãng đồng hồ trong tập đoàn đồng hồ Richemont lớn thứ 2 Thụy Sĩ

⁞⁞   La Côte-aux-Fées: nơi sản xuất bộ máy của ValFleurier, trụ sở của Piaget

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất Val de Travers ChopardChopard, hãng hàng xa xỉ Thụy Sĩ nổi tiếng với đồ trang sức đồng hồ

 

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
Richemont, đó là ai? Hãy tìm hiểu thêm về Richemont tại đây:

Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ Lịch Sử Tập Đoàn Richemont: Nhất Hạng Về Đồng Hồ Xa Xỉ Thụy Sĩ

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

Vùng Sản Xuất Đồng Hồ: Vallée de Joux

Vallée de Joux vùng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ cực kỳ nổi tiếng với tên gọi Thung Lũng Đồng Hồ – Watch Valley nằm ở vùng núi Jura của Thụy Sĩ. Đây là nơi có nhiều truyền thống trong sản xuất đồng hồ.

Lịch sử của nghề làm đồng hồ tại Vallée de Joux được bắt đầu khi thung lũng này nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển nên người dân địa phương không thể làm nông. Bởi thế, người dân đã bắt đầu làm đồng hồ ngay khi nghề này xuất hiện.

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất Vallée de Joux BreguetBreguet, vua đồng hồ Thụy Sĩ đã làm ra sản phẩm của mình tại vùng sản xuất đồng hồ Vallée de Joux

 

Không giống tam giác Jura, La Chaux-de-Fonds, Le Locle tập trung sản xuất đồng hồ hàng loạt, Vallée de Joux là tập trung chế tác những bộ máy phức tạp, những chiếc đồng hồ có chức năng, tính năng, đặc điểm cao cấp.

 

Các Khu Vực Nhỏ Trong Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Vallée de Joux

⁞⁞   Le Lieu: Dubois Dépraz.

⁞⁞   Le Solliat: Philippe Dufour.

⁞⁞   Le Sentier: trụ sở và nhà máy của Jaeger-LeCoultre, nhà máy Bulgari, bảo tàng Espace horloger de la Vallée de Joux, trường dạy nghề làm đồng hồ Ecole Technique de la Vallée de Joux.

⁞⁞   Le Brassus: văn phòng và nhà máy của Audemars Piguet, nhà máy chế tác chức năng máy cho máy đồng hồ của Patek Philippe, nhà máy của Vacheron Constantin, trụ sở và nhà máy của Blancpain.

Điểm Danh 3 Vùng Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sĩ Quan Trọng Nhất Vallee de Joux APKhâu đánh bóng trong chế tác vỏ đồng hồ Audemars Piguet

 

⁞⁞   L’Orient: nhà máy của Breguet.

⁞⁞   Les Bioux: nhà máy ETA.

⁞⁞   L’Abbaye: trụ sở của Breguet.

 

Bạn có thể tham khảo thêm về các bậc thầy đồng hồ:

46 Nhà Phát Minh Và Bậc Thầy Đồng Hồ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại (Phần 1) 46 Nhà Phát Minh Và Bậc Thầy Đồng Hồ Vĩ Đại Nhất Mọi Thời Đại (Phần 1)

 

LMHThao

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. Đồng Hồ Hải Triều

    Chào anh transinh,

    Dạ, em cũng có mong muốn giống như anh ạ. Thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, thì em nghĩ từng phút, từng giây trôi qua thế giới đều có sự chuyển mình, nên chắc cũng không mấy chốc những “ý tưởng” mà chúng ta nghĩ rằng là hoang đường thì cũng có lúc trở thành hiện thực ạ ^^

    Cảm ơn anh vì đã quan tâm đến bài viết bên em và để lại lời nhắn.
    Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
    Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng) anh nhé.

    Thân!
    [TR]

    7 năm trước
  2. t
    transinh

    hãy cho ra đời một loại đồng hồ mà có thể co dãn size dù là vài mm, đôi khi các mức co dãn size không phù hợp với tay

    7 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *