Độ Chịu Nước Và Chất Liệu Của Đồng Hồ SEIKO

Nhật Bản một trong những quốc gia có nền công nghiệp phát triển nhanh nhất nhì trên thế giới ngày này. Tại đây có rất nhiều nghành công nghiệp khác nhau và đồng hồ cũng là một nghành công nghiệp phát triển rất mạnh tại Nhật Bản. Đồng hồ SEIKO là một thương hiệu đồng hồ hàng đầu của quốc gia này, có thể nói rằng những mẫu sản phẩm của SEIKO được rất nhiều người trên toàn thế giới yêu thích và tin dùng.

 

Tìm Hiểu Về Độ Chịu Nước Và Chất Liệu Của Đồng Hồ SEIKO

Trong nhiều năm buôn bán thì chúng ta ghi nhận thấy một số câu hỏi mà quý khách hàng thường quan tâm đến nhất là “mức độ chịu nước của đồng hồ và chất liệu làm nên chiếc đồng hồ đeo tay ”. Vậy hôm nay DongHoHaiTrieu chúng tôi sẽ gửi đến quý khách hàng một bài viết về “Độ Chịu Nước Và Chất Liệu Của Đồng Hồ SEIKO”.

 

Những Mẫu Đồng Hồ Lặn Chuyên Nghiệp Của Seiko Với Khả Năng Chịu Nước 200M

 

Độ Chịu Nước Của Đồng Hồ SEIKO

Về mức độ chịu nước thì hầu hết tất cả mọi hãng đồng hồ đều giống như nhau, và hãng SEIKO cũng không ngoại lệ. Mức độ chịu nước được tính theo quy tắc sau:

 

+ Với những mẫu đồng hồ không chịu nước:

Bạn có để ý tới dòng chữ “Water Resitance” (nghĩa là có thể chịu nước) không? Thông thường dòng chữ này được khắc trên mặt sau của vỏ đồng hồ và nó nói lên một ý nghĩa là chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước, và ngược lại nếu dòng chữ trên không xuất hiện trên đồng hồ thì tức là đồng hồ không có khả năng chịu nước. Chính vì thế, bạn phải hết sức cẩn thận không được làm ướt đồng hồ, vì nước có thể làm hư hỏng bộ máy và sự hoạt động của đồng hồ. Nếu không may đồng hồ bị ướt thì bạn nên đem nó đến kiểm tra tại một trung tâm bảo hành hoặc đại lý được ủy quyền chính hãng.

 

+ Đồng hồ chịu nước (3 bar ~ 30m: 1 bar = 10m)

Nếu như trên đồng hồ được khắc chữ “Water Resitance”, thì chiếc đồng hồ đó được thiết kế và chế tạo để chịu được nước tương đương với áp xuất 3 bar (30m) và bạn có thể dùng nó trong khi rửa tay, trời mưa nhỏ nhưng với áp xuất này thì người sử dụng không được đeo đồng hồ khi đi bơi hay đi lặn.

 

+ Đồng hồ chịu nước (5 bar ~ 50m)

Nếu như mặt sau của vỏ đồng hồ được khắc chữ “Water Resitance 5 bar”, thì điều này có nghĩa là nó được thiết kế và chế tạo để có thể chịu được áp suất nước ở độ sâu 50 mét. Với chiếc đồng hồ này thì người sử dụng có thể đeo đồng hồ trong khi đi bơi, lướt ván và tắm vòi sen (Lưu ý bạn không nên tắm trong bồn, không đeo khi đi xông hơi vì hơi nóng sẽ làm giãn gioăng của đồng hồ).

 

+ Đồng hồ chịu nước (10 bar; 15 bar; 20 bar)

Nếu như mặt sau của đồng hồ được khắc chữ “Water Resitance 10 bar”, “Water Resitance 15 bar”, “Water Resitance 20 bar”, thì điều này có nghĩa là đồng hồ được thiết kế và chế tạo để có thể chịu được áp suất nước ở độ sâu 100 mét, 150 mét, 200 mét, và với những mẫu đồng hồ như thế này thì bạn có thể đeo nó khi đi tắm, khi lặn nông, nhưng bạn không nên đeo nó khi đi lặn sâu (lặn dùng bình dưỡng khí). Nếu bạn muốn đi lăn thì bạn nên đeo loại đồng hồ chuyên dành cho thợ lặn (Diver’s watch).

Lưu ý: Trước khi sử dụng các loại đồng hồ có độ chịu nước 5,10,15 hoặc là 20 bar ở môi trường nước thì bạn phải chắc chắn rằng núm vặn chỉnh giờ của đồng hồ đã được vặn chặt hoàn toàn (vì nước chỉ vào được theo đường núm vặn này). Không nên vận hành hay điều chỉ núm khi đồng hồ bị ướt hoặc khi đồng hồ đang ở trong môi trường nước. Nếu người sử dụng đồng hồ khi đi tắm biển thì sau đó phải rửa lại bằng nước ngọt (nước sạch) và lau khô hoàn toàn. Và bạn không nên sử dụng đồng hồ trong môi trường nhiệt độ cao và tắm nước nóng.

 

Chất Liệu Đồng Hồ SEIKO

Sau đây là những chất liệu thường được hãng SEIKO sử dụng để tạo nên một chiếc đồng hồ

1. Thép không gỉ:

Đây là một loại chất liệu thường được hàng sử dụng nhất và hãng SEIKO chỉ sử dụng loại thép không gỉ 316L (loại tốt nhất)

2. Kính Sapphire:

Có rất nhiều thương hiệu đồng hồ khác sử dụng loại kính tráng Sapphire, những với hãng SEIKO thì hoàn toàn không, hãng chỉ sử dụng loại kính Sapphire khối. Nhưng chủ yếu là sử dụng loại kính phẳn.

Cách để nhận biết loại kính Sapphire: ở phía mặt sau của động hồ sẽ có khắc dòng chữ “Sapphire Crystal” tức là mẫu đồng hồ đó sử dụng kính Sapphire.

3. Kính cứng:

Là loại kính có độ chịu lức rất tốt, độ chịu xước không bằng Sapphire nhưng tốt hơn rất nhiều so với loại kính thông thường. Hầu hết các loại đồng hồ không sử dụng kính Sapphire thì sử dụng loại kính này.

4. Dây da:

Chất liệu da được hãng SEIKO sử dụng chủ yếu là da Bê

5. Pha lê: Một số đồng hồ SEIKO sử dụng hạt pha lê để gắn lên vỏ đồng hồ. SEIKO chỉ sử dụng loại pha lê của thương hiệu Swarovski, đây là thương hiệu pha lê tốt nhất thế giới hiện nay.

6. Kim cương

Một số đồng hồ SEIKO sử dụng kim cương để gắn lên mặt số hoặc vành kính. Những chiếc đồng hồ này đều có chứng nhận kim cương đi kèm.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *