Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm?

Chuyên mục: Review đồng hồ thông minhHiện nay, hãng đồng hồ Apple Watch phát hành khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm cả đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép, bản nhôm, titanium, ceramic. Vậy thì bản thép khác gì so với những bản khác và chúng ta có nên mua không? Hãy cùng theo dõi thông tin đánh giá ngay bên dưới này nhé!

Mục Lục

›  Đánh giá chi tiết đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép

    1. Apple Watch bản thép khác gì so với bản nhôm?

    2. Kích cỡ và màu sắc Apple Watch series 5 bản thép

    3. Cấu hình thiết kế của đồng hồ Apple Watch series 5

    4. Tính năng hỗ trợ trên đồng hồ Apple Watch series 5

    ‣ Always-on cho màn hình luôn hiển thị

    ‣ Phát hiện té ngã và gọi cứu hộ khẩn cấp

    ‣ Nhắc nhở sức khỏe và luyện tập thể thao

    ‣ Đồng bộ âm nhạc, tin nhắn, thông báo, cuộc gọi,…

    ‣ Một số tính năng khác trên đồng hồ Apple Watch series 5

    5. Thay đổi màn hình liên tục với nhiều sự lựa chọn có sẵn

    6. Tuổi thọ pin lên đến 18 tiếng và sạc không dây tiện lợi

›  Sự khác nhau giữa Apple Watch series 5 bản thép GPS và LTE

 

Đánh giá chi tiết đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép

Apple Watch series 5 bản thép là đồng hồ thông minh thế hệ mới của hãng công nghệ Apple. Ra mắt vào cuối năm 2019, series 5 mang đến nhiều cải tiến mới về thiết kế và tính năng kèm theo trên đồng hồ.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 1

Đồng hồ Apple Watch series 5 thép được ra mắt vào cuối năm 2019 và đến nay, đây là dòng đồng hồ thông minh được yêu thích khi giải quyết được nhiều nhược điểm trước đó và cải tiến thêm về cấu hình, trang bị nhiều tính năng hữu ích

 

Trong đó phổ biến nhất vẫn là 2 dòng đồng hồ Apple Watch series 5 bản nhôm tiêu chuẩn và bản thép tiêu chuẩn.

Ngoài ra còn có một số phiên bản đặc biệt khác là đồng hồ Apple Watch series 5 Nike, Apple Watch series 5 Hermes với viền là thép, titanium hoặc ceramic (gốm).

 

Đồng hồ Apple Watch series 5

Xem toàn bộ:

Đồng hồ Apple Watch series 5

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Apple Watch bản thép khác gì so với bản nhôm?

Thép và nhôm là 2 kim loại có cấu tạo, tính chất hoàn toàn khác nhau dẫn đến sự khác nhau trong quá trình chế tác, sử dụng đồng hồ Apple Watch series 5.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 2

Bản thép hay bản nhôm sẽ có ưu và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn dòng đồng hồ Apple Watch series 5 phù hợp

 

Về độ bền

Thép bền hơn nhôm nhờ độ cứng cao, do đó, khả năng chịu lực của Apple Watch series 5 bản thép cực kỳ tốt. Đồng thời khả năng chống oxy hóa và gỉ sét ở mức độ cao nên người dùng hoàn toàn yên tâm.

Trong khi Apple Watch series 5 bản nhôm đánh giá cao về mức độ dễ gia công nhờ đặc tính dẻo, không bị nứt hay vỡ trong quá trình kéo sợi nên tạo ra các hình dạng uốn mà thép không thể thực hiện.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 3

Bản thép tuy không nhẹ bằng bản nhôm nhưng đổi lại, độ cứng cao, khả năng chịu lực tốt là những đặc trưng riêng ở đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép

 

Về trọng lượng

Thép cứng và ít bị cong vênh, biến dạng khi chịu tác động lực lớn. Đổi lại, thép nặng hơn 2.5 lần so với nhôm để tạo nên kết cấu bền chặt.

Tuy nhiên, hãng Apple đã cố gắng giảm trọng lượng bằng 47.8g (so với 36.7g bản nhôm). Nếu người dùng là nam thì trọng lượng 47.8g hay 36.7g đều không đáng quan ngại.

Còn bản nhôm đương nhiên là nhẹ, đeo không bị nặng tay và đặc biệt phù hợp khi sử dụng trong quá trình luyện tập thể dục, thể thao, chạy bộ hoặc leo núi.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 4

Apple Watch series 5 bản nhôm nhẹ và được nhiều người sử dụng

 

Xem thêm: Iphone 13, Pro, Pro Max giá bao nhiêu? Có mấy màu?

 

Về giá bán

Nhôm dễ gia công, tạo hình nên giá bán rẻ hơn so với đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép. Đổi lại, thép sẽ mang đến độ bền cao, khả năng chịu lực và chống chịu oxy hóa cực tốt.

Hiện nay, giá trung bình của Apple Watch series 5 bản nhôm dao động khoảng 16 triệu (LTE) trong khi bản thép dao động khoảng 21 triệu (LTE).

Nhìn chung, mỗi vật liệu sẽ có ưu-nhược điểm riêng và tùy theo sở thích, nhu cầu sử dụng mà nên lựa chọn phiên bản phù hợp.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 5

Nhôm dễ giá công nên giá thành rẻ hơn, về chất lượng thì không chênh lệch nhiều

 

Nếu như bản nhôm có trọng lượng thấp, giá thành rẻ phù hợp với đại đa số người dùng thì bản thép phù hợp cho những ai yêu cầu cao về độ bền, khả năng chịu lực vượt trội theo thời gian.

 

2. Kích cỡ và màu sắc Apple Watch series 5 bản thép

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản nào thì cũng chỉ khác nhau về vật liệu thiết kế phần niềng, còn cơ chế hoạt động, tính năng đi kèm,… và cả kích thước đều tương tự như bản nhôm hoặc bản Edition.

Theo đó, người dùng có thể chọn lựa giữa dòng GPS (không hỗ trợ eSIM) hoặc LTE (có hỗ trợ eSIM) với 2 size mặt là 40mm hoặc 44mm. So với đồng hồ Apple Watch series 3 mới có sự khác biệt (38mm hoặc 42mm).

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 6

Apple Watch series 5 chỉ có 2 size là 40mm hoặc 44mm, không có 38mm như ở những dòng khác, do đó mặt số sẽ to hơn một chút và hiển thị đầy đủ hơn

 

Về màu sắc sẽ có mạ vàng hoặc ion đen. Đi kèm là dây cao su hoặc dây lưới. Tuy hiện theo đánh giá thì bản dây cao su bao giờ cũng được lựa chọn nhiều hơn hẳn. Có 3 lý do giải thích cho điều này:

  Dây cao su có độ bền cao, trọng lượng thấp nên không gây khó chịu khi đeo

  Mang đến phong cách trẻ trung hơn và nam hay nữ đều sử dụng được

  Có khả năng kháng nước tốt, nhanh khô và không để lại mùi hôi

  Đơn giản hơn trong việc phối đồ và giá thành cũng rẻ hơn

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 7

Đồng hồ Apple Watch dây cao su có thiết kế trẻ trung

 

 Tin tức mới: Đồng hồ Apple Watch Series 7 giá bao nhiêu?

Tuy nhiên, những bản dây lưới cũng có nhiều ưu điểm riêng:

  Tạo độ chắc chắn khi đeo, dây bền hơn và dường như không thể phá vỡ

  Chịu được lực tác động lớn, kháng nước tốt, không bị gỉ sét

  Mang đến phong cách sang trọng hơn và phù hợp khi đi làm

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 8

Đồng hồ Apple Watch dây lưới có thiết kế thanh lịch

 

Một gợi ý nhỏ là bạn nên chú trọng nhiều hơn đến màu sắc phần niềng và không cần quá quan tâm đến màu sắc hoặc chất liệu dây đeo. Bởi vì thay dây đồng hồ Apple Watch cực kỳ dễ dàng với các phụ kiện chính hãng hoặc bên ngoài.

 

3. Cấu hình thiết kế của đồng hồ Apple Watch series 5

Apple Watch series 5 được trang bị con chip Apple S5 hoàn toàn mới để cho ra khả năng xử lý nhanh gấp đôi so với thế hệ Apple Watch series 3. Điều này giúp tăng trải nghiệm mượt mà từ phía người dùng.

Sản phẩm có hỗ trợ chỉ Wifi hoặc mạng di động, tăng dung lượng bộ nhớ dự trữ lên 32GB, Bluetooth 5.0 và khả năng kháng nước đến 50m, đủ để đi mưa thoải mái hay tắm rửa thường này đều được.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 9

Về cấu hình hay tính năng kèm theo thì bản nhôm hay bản thép là tương đồng

 

Dòng đồng hồ thông minh thế hệ mới này được trang bị tấm nền OLED cao cấp với độ sắc nét đạt chuẩn Retina vừa giúp tiết kiệm pin, vừa tăng mật độ điểm ảnh để người dùng không thể nhận thấy điểm rỗ bằng mắt thường.

Tuy nhiên, Apple Watch series 5 chỉ tương thích với điện thoại iPhone 6S và chạy iOS 13 trở lên hoặc cao hơn. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn trước khi mua sắm để tránh trường hợp về không sử dụng được Apple Watch mới này.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Apple Watch series 3 giá bao nhiêu? Có mấy màu?

Đồng hồ Apple Watch series 3 giá bao nhiêu? Có mấy màu?

= = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

 

4. Tính năng hỗ trợ trên đồng hồ Apple Watch series 5

Như đã đề cập thì Apple Watch series 5 bản nhôm hay bản thép đều không có sự khác nhau cả về cấu hình lẫn tính năng kèm theo. Sản phẩm vẫn duy trì nhiều tiện ích cũ và bổ sung thêm nhiều cơ chế đặc biệt.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 10

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép thế hệ mới đã bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng, cấu hình cũng được cải tiến mạnh mẽ hơn

 

Always-on cho màn hình luôn hiển thị

Sự thay đổi rõ rệt giữa đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép so với dòng series 4 trở về trước là tính năng Always-on cho phép màn hình luôn hiển thị trên tay người dùng.

Nếu những ai đã từng xài series 4 xuống đều biết màn hình đồng hồ luôn tắt, màn hình chỉ sáng khi đưa lên trước mặt người dùng. Điều này gây một số hạn chế nhất định nếu muốn xem giờ từ xa.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 11

Trong khi những dòng cũ, muốn xem giờ thì phải đưa đồng hồ lên trước mặt thì với Apple Watch series 5 không cần làm như thế nữa nhờ màn hình “Always-on”

 

Vậy là Always-on xuất hiện trên đồng hồ Apple Watch series 5, cho phép màn hình hiển thị luôn ở chế độ bật để bạn xem giờ ngay cả khi không cần đưa lên trước mặt.

Tuy nhiên, màn hình Always-on luôn kích hoạt sẽ gây tiêu tốn năng lượng nên nhà sản xuất tạo ra giải pháp là giảm độ sáng màn hình tối đa khi người dùng không sử dụng.

 

Phát hiện té ngã và gọi cứu hộ khẩn cấp

Một trong những tính năng mới ở Apple Watch series 5 bản thép là Fall Detection phát hiện té ngã khi người dùng vô tình bị vấp, mất thăng bằng và ngã sụp xuống.

Apple Watch sẽ tự động đưa ra 3 tùy chọn: Liên hệ Dịch vụ Khẩn cấp, Huỷ chuông cảnh báo nếu chủ nhân đã ổn hoặc Tắt cảnh báo nếu chủ nhân không té ngã.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 12

Tính năng phát hiện té ngã đã được áp dụng từ thế hệ đồng hồ Apple Watch series 4, vì khá tiện dụng nên sau này, Apple tiếp tục đưa vào hệ điều hành của mình sau này

 

Trong trường hợp chủ nhân bất động trong 1 phút, thiết bị sẽ bắt đầu đếm ngược 15 giây và phát cảnh báo lớn hơn để những người trong phạm vi gần có thể nghe thấy.

Apple tiếp tục giả định không ai gần đó thì cơ chế sẽ tự động gửi tin nhắn khẩn cấp đến người thân (đã được cài đặt trước đó qua Medical ID) hoặc gọi cho dịch vụ hỗ trợ y tế lân cận.

Fall Detection luôn mặc định bật cho người trên 65 tuổi (dựa vào năm sinh trong tài khoản ID trên ứng dụng iOS Health) vì theo đánh giá, đối tượng người lớn tuổi dễ bị chấn thương vật lý hơn người trẻ tuổi.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 13

Vì người lớn tuổi thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hơn nên Fall Detection mặc định luôn bậc, do đó, đây là phụ kiện cần thiết dành cho bố mẹ, ông bà

 

Tính năng này trên đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép cực kỳ hữu ích và quan tâm sâu đến sức khỏe người dùng. Do đó, người trẻ tuổi cũng nên đăng ký tài khoản trên ứng dụng iOS Health và kích hoạt bằng cách:

Truy cập ứng dụng Apple Watch trên iPhone ▶ Đồng hồ của tôi (My Watch) ▶ Chạm vào nút SOS (Tap Emergency SOS) ▶ Chọn Phát hiện té ngã (Fall Detection).

 

Caliber là gì? Phân loại và các hãng Caliber lớn nhất thế giới

Đồng hồ Apple Watch SE giá bao nhiêu? Mấy màu? Có nên mua?

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

Nhắc nhở sức khỏe và luyện tập thể thao

Apple Watch series 5 bản thép hỗ trợ trong các bộ môn thể thao như chạy bộ, boxing, đạp xe,… để tính lượng calories tiêu thụ để từ đó điều chỉnh chế độ luyện tập được cân đối hơn.

Đối với người sử dụng thông thường thì Apple Watch cũng có nhiệm vụ nhắc nhở người dùng thường xuyên về di chuyển bước chân, hít thở sâu, đứng lên đi bộ nếu ngồi quá lâu để giảm stress trong quá trình làm việc.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 14

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép liên tục đưa ra những thông báo về tình hình sức khỏe, luyện tập thể dục, di chuyển, hơi thở, nhịp tim mỗi ngày

 

Sản phẩm có bộ cảm biến đo nhịp tim liên tục và trả về kết quả chính xác, nhanh chóng cho người dùng. Đây cũng là tính năng phổ biến và được nhiều người sử dụng trên đồng hồ thông minh.

Hiện nay, Apple Watch hay bất kỳ thương hiệu công nghệ nào đều luôn chú trọng nhiều hơn đến những tính năng hỗ trợ cho sức khỏe, luyện tập thể thao,…

 

Đồng bộ âm nhạc, tin nhắn, thông báo, cuộc gọi,…

Chỉ cần một chiếc đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép, cả thế giới như thu bé lại trên màn hình OLED cao cấp với độ sắc nét đạt chuẩn Retina. Cụ thể, Apple Watch có khả năng:

  Đồng bộ âm nhạc, điều chỉnh âm lượng, bài hát đang phát trên điện thoại iphone.

  Đồng bộ tin nhắn, xem nhanh tin nhắn hiển thị và trả lời bằng những mẫu câu thông dụng.

  Đồng bộ thông báo các ứng dụng như Facebook Messenger, Zalo,… và các ứng dụng tùy thuộc trên điện thoại người dùng.

  Đồng bộ cuộc gọi và người dùng dễ dàng thực hiện nghe/gọi trực tiếp trên đồng hồ mà không cần điện thoại.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 15

Khác với đồng hồ đeo tay truyền thống, bạn dễ dàng nhận và thực hiện cuộc gọi số bình thường trên đồng hồ thông minh Apple Watch

 

Một số tính năng khác trên đồng hồ Apple Watch series 5

Ngoài những tính năng thông dụng như trên thì Apple Watch series 5 thép còn có thêm một số tiện ích khác như la bàn, định vị GPS, tính toán (cộng, trừ, nhân, chia), điều chỉnh báo thức, điều khiển máy ảnh từ xa,…

Người dùng còn có thể xem nhanh hình ảnh đồng bộ từ điện thoại qua đồng hồ (tối đa 100 ảnh cho một lần). Trên Apple Watch đã được tích hợp sẵn Apple Store để người dùng dễ dàng tải ứng dụng không cần thông qua điện thoại.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 16

Thực hiện tính toán ngay trên đồng hồ Apple Watch – Tại sao không?

 

5. Thay đổi màn hình liên tục với nhiều sự lựa chọn có sẵn

Không giống như đồng hồ đeo tay là phải mặc định sẵn một kiểu thiết kế mặt số thì với đồng hồ thông minh, người dùng đơn giản hóa trong việc thay đổi cách thức hiển thị mặt số.

Có khoảng 30 kiểu hiển thị khác nhau bao gồm dạng số, hình ảnh, hiệu ứng,… Và nhiều thông số (thời tiết, tuổi thọ pin, hoạt động sức khỏe, nhịp tim, hô hấp,…), bạn có thể lựa chọn một vài trong tất cả để hiển thị song song.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 17

Vuốt phải hoặc vuốt trái để thay đổi màn hình hiển thị một cách nhanh chóng

 

6. Tuổi thọ pin lên đến 18 tiếng và sạc không dây tiện lợi

Mặc dù đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép có rất nhiều tính năng nhưng tuổi thọ pin lên đến 18 tiếng sử dụng liên tục sau khi đã sạc đầy.

Tuổi thọ pin sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng, mức độ chai pin sau này nên bạn cần lưu ý đeo đúng cách, tắt bớt những ứng dụng không thật sự cần thiết và không để cạn kiệt năng lượng dẫn đến tắt nguồn.

Đi kèm là bộ sạc không dây rất tiện lợi. Chỉ cần tốn khoảng 2 giờ sạc để đồng hồ tăng từ 20% lên 100% năng lượng.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 18

Apple Watch series 5 bản thép sử dụng sạc không dây và đi kèm khi mua đồng hồ

 

Sự khác nhau giữa Apple Watch series 5 bản thép GPS và LTE

Tương tự như những thế hệ trước, đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép được chia thành 2 dòng là GPS và LTE với sự khác nhau rõ rệt nhất là có eSIM (LTE) và không có eSIM (GPS).

Nếu như không có eSIM (GPS) thì để nghe, gọi và xem tin nhắn trên đồng hồ thì phải đảm bảo Apple Watch và iphone đang ở gần nhau và kết nối chung với nguồn phát Wifi.

Nếu như có eSIM (LTE) thì bạn có thể nghe, gọi và xem tin nhắn bất kỳ đâu, không cần phải ở gần điện thoại iphone. Tuy nhiên trước đó thì bạn phải đăng ký eSIM với nhà mạng mà bạn đang xài.

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 19

Điểm khác nhau cơ bản giữa Apple Watch series 5 GPS và LTE là ở núm vặn Digital Crown, với dòng LTE sẽ có một vòng tròn màu đỏ chạy xung quanh

 

Hiện nay chỉ một số dòng nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam thì băng tần mới tương thích với các nhà mạng. Còn Apple Watch xách tay có thể sẽ chưa hỗ trợ trong thời gian tới.

Cách để tra thông tin Apple Watch series 5 bản thép LTE có tương thích băng tần eSIM tại Việt Nam không bằng cách:

  1. Vào mục Cài đặt (Setting) trên Apple Watch
  2. Nhấn vào Cài đặt chung (General) > Thông tin (About)
  3. Đi đến phần Model thiết bị, tại đây có dãy 5 ký tự bắt đầu bằng chữ “A”. Đây là thông tin về Model của Apple Watch và tra cứu bảng sau:
Sản phẩm Model Tương thích với băng tần Viettel
Apple Watch series 5 tiêu chuẩn A2094
Apple Watch series 5 Nike A2095
Apple Watch series 5 Hermès A2156
Apple Watch series 5 Edition A2157

Đồng hồ Apple Watch series 5 bản thép khác gì bản nhôm? - Ảnh: 20

Lưu ý là đăng ký eSIM sẽ tốn phí và tùy theo Model hoặc nhà mạng đó có hỗ trợ hay không nên những ai quan tâm đến bản LTE phải tìm hiểu kỹ hơn về điều này

 

Nếu không thuộc những Model trên đây thì đồng hồ Apple Watch series 5 thép của bạn sẽ không sử dụng được eSIM. Tuy nhiên trong thời gian sắp có thể Viettel sẽ triển khai thêm eSIM trên các Model khác.

Và người dùng sẽ phải trả thêm chi phí cố định khoảng 25.000 VND/tháng để duy trì eSIM và sử dụng chung với số điện thoại trên điện thoại iphone.

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Apple Watch Series 5 có mấy màu, màu nào hot nhất?

Đồng hồ Apple Watch Series 5 có mấy màu, màu nào hot nhất?

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

Thùy NT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *