Giải đáp: đồng hồ Automatic chạy được bao lâu và cách xử lý khi không chạy

Không biết đồng hồ Automatic chạy được bao lâu chắc chắn là vấn đề lớn với người đang dùng sản phẩm này vì đây chính là nguyên nhân hàng đầu làm đứng máy đồng hồ. Vậy đồng hồ Automatic chạy được bao lâu? Xử lý đồng hồ Automatic bị chết như thế nào?

Giải đáp: đồng hồ Automatic chạy được bao lâu và cách xử lý khi không chạy

YouTube video

8 mẫu đồng hồ Automatic từ 8 thương hiệu bán chạy nhất Việt Nam

“Nhiều người mua đồng hồ đeo tay Automatic (còn gọi là đồng hồ tự động) về đeo thì gặp phải tình trạng đồng hồ Automatic bị chết hoặc lúc chạy lúc không, nguyên nhân chủ yếu là do đồng hồ không đủ năng lượng. Để tránh tình trạng này, bạn phải biết đồng hồ Automatic chạy được bao lâu để nạp năng lượng ngay khi cần.”

Giải Đáp: Đồng Hồ Automatic Chạy Được Bao Lâu Và Cách Xử Lý Khi Không Chạy

Để đồng hồ Automatic chạy phải đeo trên tay, đồng hồ Automatic chạy được bao lâu tùy thuộc vào thời gian đeo và khả năng trữ cót của máy

Đồng hồ Automatic chạy được bao lâu? Thời gian hoạt động của đồng hồ Automatic tùy theo bộ máy bên trong của nó, thông thường, đồng hồ Automatic chạy được khoảng 40 giờ, con số này chỉ đạt được khi đồng hồ được lên dây tối đa (cót căng hết cỡ).

Thời gian đồng hồ Automatic chạy sau khi lên dây tối đa còn được gọi bằng thuật ngữ Power Reserve nghĩa là Dự Trữ Năng Lượng, còn gọi là Thời Gian Trữ Cót, có thể tìm thấy trong các thông tin của máy đồng hồ. Biết đồng hồ Automatic chạy được bao lâu, bạn có thể không đeo, cất trữ sau khi đã lên dây tối đa ít hơn thời gian này mà không sợ bị đứng máy.

Để theo dõi đồng hồ Automatic chạy được bao lâu cụ thể hơn cho từng quốc gia sản xuất, thương hiệu, hãy xem: Thời gian trữ cót – dự trữ năng lượng Của Đồng Hồ Cơ

YouTube video

Đeo 1 ngày đồng hồ Automatic chạy được bao lâu

Theo nguyên tắc chung cho tất cả các loại đồng hồ Automatic bất kể thương hiệu hay quốc gia sản xuất, để đồng hồ Automatic chạy được khoảng 1 ngày, bạn cần phải đeo đủ 8 tiếng (có thể không đeo liên tục, miễn sao đủ 8 tiếng). Có thể căn cứ theo đó mà đoán chừng thời gian đồng hồ chạy sau khi đeo.

Đeo càng lâu, đồng hồ Automatic chạy càng lâu cho đến khi đạt được mức dự trữ năng lượng tối đa tức đầy cót. Khi đầy cót, bạn có đeo thêm thì đồng hồ Automatic cũng chỉ hoạt động đúng Thời Gian Trữ Cót của chúng.

Dĩ nhiên, đeo bao lâu cũng không có tình trạng đứt cót, để biết chi tiết, bạn có thể xem thêm tại: 5 câu hỏi “cực hay” mà không ai giải đáp về đồng hồ tự động

Làm gì để đồng hồ Automatic chạy được tối đa (lên đầy cót)

Chỉ đeo để tự động lên dây (hoặc dùng hộp lên dây) thôi thì rất khó và lâu để đồng hồ Automatic được lên đầy cót, lúc này chúng ta phải cần lên dây thủ công. Hầu như đồng hồ Automatic nào cũng đều có tính năng lên dây thủ công đề phòng đứng máy khi có ngày đeo không đủ 8 tiếng, với những mẫu này, bạn hãy thực hiện lên dây thủ công như sau:

Giải Đáp: Đồng Hồ Automatic Chạy Được Bao Lâu Và Cách Xử Lý Khi Không Chạy Núm

Bước 1: chắc chắn núm (chốt) không bị kéo ra, nếu bị kéo ra hãy ấn nó vào trong

Bước 2: xoay núm theo chiều kim đồng hồ cho đến khi cảm thấy chặt tay hoặc nghe tiếng rẹt rẹt (số vòng tùy theo khả năng trữ cót của máy và số năng lượng hiện có trước đó của máy, với đồng hồ chưa bị đứng thường là 15-20 vòng, với đồng hồ bị đứng hoàn toàn thường là 40-80 vòng, có thể ít hoặc cao hơn).

Lưu ý: nên hạn chế lên dây thủ công đồng hồ Automatic mà hãy đeo để đồng hồ tự động lên dây hoặc sử dụng hộp lên dây vì rất khó xác định phải vặn núm bao nhiêu vòng, lên dây thủ công nhiều và lên dây sai tư thế, vặn cũng nhanh khiến cốt máy bị hỏng hơn.

Cách xử lý khi đồng hồ Automatic bị chết (không chạy)

Đồng hồ Automatic bị chết phần lớn là do máy hết năng lượng chứ hiếm khi là hư hỏng. Để xử lý, chỉ cần đeo để đồng hồ tự động lên dây hoặc lên dây thủ công (nếu có tính năng này). Nên nhớ là đồng hồ Automatic phải đeo mỗi ngày ít nhất 8 tiếng mới đủ năng lượng hoạt động khoảng 24 giờ nhé.

Giải Đáp: Đồng Hồ Automatic Chạy Được Bao Lâu Và Cách Xử Lý Khi Không Chạy Bánh Đà

Khi đeo và cử động tay, Bánh Đà của đồng hồ Automatic sẽ xoay, từ đó lên dây cót tự động

Ngoài ra, đồng hồ Automatic chạy được bao lâu còn phụ thuộc vào thời lượng sử dụng chức năng Chronograph – Bấm Giờ (nếu có). Sử dụng Chronograph trên 1 tiếng sẽ làm chiếc đồng hồ Automatic rút ngắn thời gian chạy hơn so với bình thường. Chú ý điểm này để đeo đủ thời gian cần thiết nhé.

Những lưu ý khi đeo đồng hồ máy cơ

Đồng hồ cơ có cỗ máy phức tạp, được lắp ráp từ nhiều linh kiện khác nhau nhưng trên thực tế, việc sử dụng sản phẩm này khá dễ dàng nếu biết cách. Đặc biệt, đồng hồ cơ luôn đẳng cấp hơn bất kỳ bộ máy nào. Trong đó, chỉ cần lưu ý 5 điều sau:

YouTube video

1. Lên cót đều đặn mỗi ngày

Thời gian trữ cót trung bình của đồng hồ cơ hiện nay rơi vào khoảng 38 đến 42 giờ. Tương đương hơn một ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đeo đồng hồ thường xuyên (theo khuyến cáo là ít nhất 8 tiếng mỗi ngày) hoặc lên cót tay mỗi ngày.

Khi lên cót thủ công thì tay vặn núm phải điều chỉnh vừa tầm, không quá căng vì có thể làm đứt dây cót hay hỏng hóc máy. Thông thường chỉ cần vặn 12-20 vòng là được.

Ngoài ra, một số thương hiệu cao cấp hiện nay đã phát triển nhiều dòng đồng hồ cơ có thời gian trữ cót cao hơn. Cụ thể là bộ sưu tập Tissot Powermatic 80 của Tissot lên đến 80 giờ rất tiện lợi.

YouTube video

2. Bảo quản đồng hồ đúng cách

Tuổi thọ của máy cơ và độ chính xác ảnh hưởng nhiều đến việc bảo quản đồng hồ của người dùng do cơ chế hoạt động đặc biệt của bộ máy này. Do đó, bạn cần phải:

  • Tránh xa những va đập trực tiếp lên đồng hồ
  • Không sử dụng trong phòng xông hơi và hạn chế tối đi đi bơi lội, tắm rửa
  • Không đặt đồng hồ tại nơi có từ trường mạnh như loa, bộ phát wifi, nam châm,…
  • Và nhiệt độ tốt nhất cho đồng hồ nằm trong khoảng từ 10 đến 40 độ C, tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Khi không sử dụng thì úp mặt số xuống một lớp vải mịn sẽ là một cách làm tăng thời gian trữ cót của đồng hồ cơ.

YouTube video

3. Tùy chỉnh thời gian định kỳ

Nếu như đồng hồ quartz sử dụng năng lượng trực tiếp từ pin đồng hồ nên độ chính xác cao, hoạt động ổn định thì đồng hồ cơ sẽ có sai số cao hơn. Nguyên nhân là do máy cơ sử dụng năng lượng cơ khí sinh ra mỗi ngày.

Sai số trung bình hiện nay của máy cơ rơi vào khoảng ±30 mỗi ngày (tương đương khoảng 3-5 phút mỗi tháng). Vì thế mà muốn chính xác, người dùng cần phải tùy chỉnh thời gian định kỳ.

Dĩ nhiên, để giữ được độ sai số ổn định như vậy thì chiếc đồng hồ của bạn phải được nạp năng lượng mỗi ngày. Trong trường hợp chạy quá nhanh hoặc quá chậm bất thường thì cần phải theo dõi hoặc sửa chữa.

YouTube video

4. Bảo dưỡng, lau dầu định kỳ

Đồng hồ cũ, sử dụng lâu ngày sẽ dẫn đến khô, bám bụi bẩn dẫn đến các linh kiện bị lão hóa, tăng ma sát và tiêu tốn năng lượng. Do vậy mà định kỳ, đồng hồ cần phải bảo dưỡng, lau dầu thường xuyên.

Điều này sẽ giúp bộ máy hoạt động trơn tru hơn, làm sạch bụi bẩn. Tuy nhiên không được lạm dụng việc lau dầu đồng hồ cơ vì phải tháo tất cả các linh kiện bên trong ra.

Đối với dòng đồng hồ cơ phân khúc giá rẻ và trung cấp thì khoảng 2-3 năm/1 lần, với phân khúc cao cấp thì 4-5 năm/1 lần. Và hiện nay, chỉ những đại lý lớn có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật cao mới có thể thực hiện được dịch vụ này.

Mời bạn tham khảo:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

48 thảo luận
  1. H
    Huong

    Anh ơi em có mua một chiếc đồng hồ Rolex mã 16233 mặt màu đen mà giá 50 triệu lận giờ em muốn kiếm tra xem thật hay là giả phải làm thế nào nào ạ, vì em mua bên dubai kia

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào Anh/Chị!

      Cảm ơn anh/chị đã quan tâm và để lại thắc mắc dành cho Hải Triều ạ.

      Để phân biệt mẫu đồng hồ đó có phải chính hãng hay không chỉ có chuyên viên kỹ thuật của hãng đồng hồ đó (được ủy nhiệm tại Việt Nam) mới kiểm tra và xác nhận được thôi ạ.

      Dạ, hiện tại Hải Triều không bán hãng đồng hồ đó, các hãng đang bán là Citizen, Q&Q, Casio, TiTan, DW (Daniel Wellington), Skagen, Pulsar, Seiko, OP, Police, Orient, Candino, Michael Kors, Adriatica,Timex,Fossil, Tissot , Longines , Movado , Ogival , Bulova, Calvin Klein , Rotary , SevenFriday, Frederique Constant, Doxa ạ.

      Rất tiếc hiện tại Hải Triều chưa có dịch vụ thẩm định đồng hồ, ngoài ra thương hiệu này bên em không phân phối nên không rõ địa chỉ hãng được ủy nhiệm tại Việt Nam. Mong anh/chị thông cảm ạ. Anh/chị có thể tìm hiểu thêm về trung tâm hãng này tại Việt Nam trên các phương tiện truyền thông hoặc internet để nhờ hỗ trợ nhé.

      Chúc anh/chị sáng đầu tuần vui vẻ!
      Trân trọng!
      -hd-

      6 năm trước
  2. N
    Nhật

    ah ơi, e có làm rơi đồng hồ, bây h lúc mình đặt ngửa như bình thường thì nó vẫn chạy tốt còn úp lại thì nó lại dừng. h e phải làm sao ạ ( lúc rớt đồng hồ rớt úp mặt xuống đât)

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều.

      Chào anh ,

      Dạ ,do bên em không cầm đồng hồ mình trực tiếp nên không kiểm tra rõ thực tế mẫu đồng hồ của mình hiện đang gặp vấn đề gì được ạ.mĐối với trường hơp của mình , đồng hồ nên được kiểm tra trực tiếp anh nhé .

      Nếu đồng hồ mình mua tại Hải Triều anh đem đồng hồ kèm 2 phiếu bảo hành đến bất kìa cửa hàng nào của Hải Triều bên em hỗ trợ mình bảo hành anh nhé.

      Hải Triều hiện có 10 chi nhánh :

      – MIỀN NAM – TPHCM:

      ? – Chi nhánh 1: Tân Bình (160 Âu Cơ, P.9, Q.Tân Bình – HCM)
      ? – Chi nhánh 2: 190D Quận 1 (190D Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – Chi nhánh 3: 188a2 Quận 1 (188A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1 – HCM)
      ? – Chi nhánh 4: Hóc Môn (92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Trung Chánh, Tân Xuân, Hóc Môn – HCM)
      ? – Chi nhánh 5: Bình Tân 1 (676 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân- HCM)
      ? – Chi nhánh 6: Bình Tân 2 (558-560 Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân)

      – MIỀN NAM – TỈNH KHÁC TPHCM:

      ? – Chi nhánh 7: Biên Hòa (182 Đường 30/4, P.Thanh Bình – Biên Hòa)
      ? – Chi nhánh 8: Cần Thơ (85B Lý Tự Trọng, P.An Phú, Q.Ninh Kiều – Cần Thơ)
      ? – Chi nhánh 9: Vũng Tàu ( 515 Trương Công Định, Phường 7, TP. Vũng Tàu)

      – MIỀN BẮC:

      ? – Chi nhánh 10: Hà Nội (80 Cửa Bắc, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình – Hà Nội)

      Thời gian làm việc : 8h-21h30. (kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ)

      Nếu đồng hồ mình không mua tại Hải Triều anh đem đồng hồ mình đến trung tâm bảo hành của hãng tại Việt Nam để được nhân viên kĩ thuật hãng hỗ trợ mình anh nhé .

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Cám ơn anh đã liên hệ đến Hải Triều ,chúc anh buổi trưa vui .
      Thân
      -nh-

      6 năm trước
    • d
      duong

      đồng hồ cơ hả bạn.hỏng tóc rồi thay đi

      5 năm trước
  3. c
    chiến phùng

    chào shop , mình co con orien sun&mon gen 3 , mình đeo có ngày nhanh đến 5p , nhung để ko ko đeo cả ngày nó lại chạy chuẩn , mình làm viêc môi trường đi lại nhiều , như thế thì sử lý sao ad

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh,
      Độ sai số cho phép theo quy định chung của các hãng:

      ĐH Automatic (Tự động):
      10 – 30 giây /ngày
      5 – 15 phút /tháng
      60 – 180 phút /năm.

      Đối với ĐH Cơ (automatic) thông thường, mặt sau ĐH có 1 bánh đà, khi tay di chuyển, bánh đà này sẽ tích trữ (nạp) năng lượng vào dây cót, nếu anh không sử dụng ĐH trong 1-2 ngày, thì ĐH sẽ đứng máy, nên khi sử dụng lại, anh phải chỉnh lại giờ ĐH ạ.

      Đối với đồng hồ tự động khi mới mua hay lâu ngày không sử dụng, anh nên đeo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và đeo liên tục trong vòng 7 ngày. Những mẫu đồng hồ có chức năng lên dây cót phụ, anh nên lên thêm 10-20 vòng 1 ngày để đồng hồ được nạp thêm năng lượng nhé. Nếu anh không đeo đồng hồ từ 24-36 tiếng, đồng hồ sẽ đứng máy, anh vui lòng lặp lại quy trình trên. Sau từ 2-3 năm tùy theo bộ máy, anh nên đi bảo dưỡng máy 1 lần nhé.

      Anh đeo đồng hồ và theo dõi thêm trong 1 tuần xem sao anh nhé. Nếu đồng hồ vẫn chạy sai giờ, anh vui lòng mang phiếu bảo hành + đồng hồ đến bất kì chi nhánh nào của Hải Triều để được hỗ trợ kiểm tra ạ (với điều kiện mình mua đồng hồ tại Hải Triều anh nhé). Hoặc mình có thể liên hệ trực tiếp với hãng bảo hành chính hãng của Orient tại Việt Nam tại địa chỉ sau ạ:

      393 ĐIỆN BIÊN PHỦ, PHƯỜNG 4, QUẬN 3, TPHCM – 028.62906634

      Em cảm ơn.
      Chúc anh cuối tuần vui vẻ ạ. -at-

      6 năm trước
  4. H
    Hải

    Mình có chiếc FC (350V5B4) ngày nào mình cũng đeo đủ 8 tiếng đi làm (chiều về mình k đeo nữa). Nhưng cót lưu trữ rất ít qua đêm là hết cót. Ad tư vấn giúp đồng hồ e bị sao ạ???

    6 năm trước
    • H
      Hải

      Theo mình thì đeo 8 tiếng đối với mấy ac hay hoạt động nhiều (đi ngoài đường nhiều thôi) chứ dân văn phòng hay ngồi máy tính như mình, tay ít hoạt động thì phải nhiều hơn nữa mới đc 🙂

      6 năm trước
  5. N
    Nguyễn Thanh

    Mình đang dùng Fossil ME1138. Khi đặt yên trên bàn thì con quay(bộ máy) hoạt động liên tục và bình thuờng. Nhưng khi đeo đồng hồ lên tay(kèm chuyển động) thì con quay dừng lại. Nhưng kim giờ kim phít hđ bình thuờng ạ. Xin hỏi vậy là bị gì? Xin cám ơn

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh Nguyễn Thanh!

      Mẫu ME1138 có cấu tạo bộ máy QUARTZ (Pin), với một phần bộ máy được thiết kế giả cơ. Khi có tác động lực thì con quay sẽ hoạt động, hay đơn giản hơn, các hoạt động cầm, nắm, chạm vào đồng hồ thì con quay sẽ hoạt động anh nhé. Còn về hoạt động của đồng hồ, bộ máy được cung cấp năng lượng hoạt động bởi viên pin được lắp vào nên kim vẫn hoạt động bình thường cho dù là con quay có hoạt động hay không hoạt động ạ.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Chúc anh một buổi sáng tốt lành ạ!

      Thân!
      -hd-

      6 năm trước
      • N
        Nguyễn Thanh

        Trường hợp của mình bị ngược lại.tức khi chuyển động tay thì bộ phận cơ ko chuyển động,còn khi không tác động lực(đặt yên trên bàn) thì bộ cơ lại hoạt động.xin tư vấn giúp ạ

        6 năm trước
      • Đồng Hồ Hải Triều

        Chào anh,

        Hiện bên em đã tiếp nhận cuộc gọi của mình qua Hotline vào hôm qua, ngày 13/4/2018 và có giải thích vấn đề của mình cụ thể rồi đúng không ạ ^^?

        Đồng hồ của mình dùng pin, còn phần lộ máy chỉ được trang trí thêm thôi anh nhé.

        Khi mình tác động lực thì phần cơ sẽ chuyển động, khi anh đặt lên bàn thì do lực vẫn còn nên sẽ chuyển động một chút nữa rồi mới ngừng lại. Còn khi anh đeo trên cổ tay, lực chuyển động của tay khá nhẹ nên chưa đủ để phần lộ cơ chuyển động anh nhé.

        Thực tế mẫu dùng pin thì phần giả cơ này không thể chuyển động liên tục như mong muốn của anh được ạ.

        Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
        Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

        Cám ơn anh,
        Chúc anh buổi tối vui vẻ!
        -tt-

        6 năm trước
      • N
        Nguyễn Thanh

        cám ơn shop rất nhiều ạ

        6 năm trước
      • Đồng Hồ Hải Triều

        Chào anh Thanh ,

        Dạ , không có gì ạ . Hải Triều rất vui được hỗ trợ cho anh ạ .

        Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
        Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

        Cám ơn anh,
        Chúc anh buổi sáng vui vẻ!
        -nh-

        6 năm trước
  6. T
    Trần lê duy

    Mình có chiếc fossil me 3110, cho hỏi dòng này có lên cót bằng tay hỗ trợ không ?. Mình thấy nó hết năng lượng rất nhanh, mình đeo ít thì để qua đêm là hết ? Với nếu lau dầu em này thì giá như nào ạ ?

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào Anh

      Mẫu ME3110 có chức năng lên cót phụ Anh nhé.

      Đối với đồng hồ tự động khi mới mua hay lâu ngày không sử dụng, Anh nên đeo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và đeo liên trục trong vòng 7 ngày. Những mẫu đồng hồ có chức năng lên dây cót phụ, Anh nên lên thêm 10-20 vòng 1 ngày để đồng hồ được nạp thêm năng lượng nhé. Nếu Anh không đeo đồng hồ từ 24-36 tiếng, đồng hồ sẽ đứng máy, Anh vui lòng lặp lại quy trình trên. Sau từ 2-3 năm tùy theo bộ máy, Anh nên đi bảo dưỡng máy 1 lần ạ.

      Đối với giá lau dầu thì sau khi kỹ thuật kiểm tra sẽ báo cho mình khi mang đồng hồ đến kiểm tra Anh nhé.

      Nếu đồng hồ của Anh được mua tại Hải Triều, Anh vui lòng mang đồng hồ kèm phiếu bảo hành của hãng và của Hải Triều đến các showroom của Hải Triều để được nhân viên hỗ trợ chi tiết hơn.

      Đồng hồ Hải Triều hiện có 09 chi nhánh:
      Chi nhánh 1 : 160 Âu Cơ, phường 9, Tân Bình, HCM.
      Chi nhánh 2 : 190D Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, HCM.
      Chi nhánh 3 : 188A2 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Quận 1, HCM
      Chi Nhánh 4: 92/2 Nguyễn Ảnh Thủ, Xã Trung Chánh, Huyện Hóc Môn, Tp.HCM
      Chi nhánh 5: 676 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân
      Chi nhánh 6: 558-560 Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân.
      Chi Nhánh 7: 182, Đường 30/4, KP3, Phường Thanh Bình, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
      Chi Nhánh 8: 85B Lý Tự Trọng, Phường An Phú, Quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
      Chi Nhánh 9: 80 Cửa Bắc, Phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội
      Thời gian làm việc : 8h-21h30. (kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ ạ)

      Nếu đồng hồ của Anh không mua tại Hải Triều, Anh vui lòng mang đồng hồ đến các địa chỉ trung tâm bảo hành chính hãng tại Việt Nam để được các nhân viên kỹ thuật của hãng kiểm tra và xử lý nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, Anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Xin cám ơn Anh,
      Chúc Anh một tuần mới nhiều niềm vui!

      Thân,
      [TT].

      6 năm trước
  7. N
    Nguyễn Việt

    Gửi Hải Triều !
    Em đang dùng đồng hồ cơ Orient thì bao lâu nên bảo dưỡng (lau dầu) 1 lần ạ?
    Có phải lau dầu cố định không hay có hiện tượng gì thì mới lau ạ?
    Cảm ơn./.

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh,

      Đối với đồng hồ tự động khi mới mua hay lâu ngày không sử dụng, anh nên đeo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và đeo liên trục trong vòng 7 ngày. Những mẫu đồng hồ có chức năng lên dây cót phụ, anh nên lên thêm 10-20 vòng 1 ngày để đồng hồ được nạp thêm năng lượng nhé. Nếu anh không đeo đồng hồ từ 24-36 tiếng, đồng hồ sẽ đứng máy, anh vui lòng lặp lại quy trình trên. Sau từ 2-3 năm tùy theo bộ máy, anh nên đi bảo dưỡng máy 1 lần nhé.

      Không cần khi đồng hồ có hiện tượng thì mới lau dầu được anh nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Hoặc Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng)

      Cám ơn anh,
      Chúc anh buổi trưa vui vẻ.
      [BN].

      6 năm trước
      • V
        Việt Nguyễn

        Cảm ơn shop nhiều ^^

        6 năm trước
  8. L
    Lưu Văn Quyết

    Em có chiếc đồng hồ seiko mang từ nhật bản về dòng automatic nhưng gặp vấn đề là đồng hồ chạy theo giờ nhật bản( auto). Vấn đề này xử lý như thế nào ạ

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Dạ anh cho em xin mã số đồng hồ và nói rõ hơn về vấn đề đang thắc mắc để bên em hỗ trợ chính xác nhất nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, Anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777.
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Chúc anh buổi sáng ấm áp .
      Thân
      [BN]

      6 năm trước
  9. Đồng Hồ Hải Triều

    Chào anh Giang,

    Đối với đồng hồ tự động khi mới mua hay lâu ngày không sử dụng, anh nên đeo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và đeo liên trục trong vòng 7 ngày. Những mẫu đồng hồ có chức năng lên dây cót phụ, anh nên lên thêm 10-20 vòng 1 ngày để đồng hồ được nạp thêm năng lượng nhé. Nếu anh không đeo đồng hồ từ 24-36 tiếng, đồng hồ sẽ đứng máy, anh vui lòng lặp lại quy trình trên. Sau từ 2-3 năm tùy theo bộ máy, anh nên đi bảo dưỡng máy 1 lần để tốt hơn cho đồng hồ nhé.
    Với trường hợp trên của anh thì đồng hồ vẫn đang hoạt động tốt nên anh yên tâm nhé.

    Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
    Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).
    Cảm ơn anh và chúc anh một mùa Tết an lành bên người thân nhé.

    [TR]

    6 năm trước
  10. G
    Giang

    mình có chiếc Orient Ray được người thân bên Mỹ tặng, cho hỏi là sau khi mình đeo 8 tiếng thì nó chạy được chừng 40 giờ thì ngừng đúng không admin

    6 năm trước
    • Đồng Hồ Hải Triều

      Chào anh Giang,

      Đối với đồng hồ tự động khi mới mua hay lâu ngày không sử dụng, anh nên đeo ít nhất 8 tiếng mỗi ngày và đeo liên trục trong vòng 7 ngày. Những mẫu đồng hồ có chức năng lên dây cót phụ, anh nên lên thêm 10-20 vòng 1 ngày để đồng hồ được nạp thêm năng lượng nhé. Nếu anh không đeo đồng hồ từ 24-36 tiếng, đồng hồ sẽ đứng máy, anh vui lòng lặp lại quy trình trên. Sau từ 2-3 năm tùy theo bộ máy, anh nên đi bảo dưỡng máy 1 lần nhé.
      ĐH của anh khi mang đủ 8 tiếng và hoạt động được 40h và ngừng là hoàn toàn hợp lí, máy vẫn hoạt động rất tốt nên anh yên tâm nhé.

      Nếu cần thêm thông tin, anh có thể liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 1900.6777
      Email: cskh@donghohaitrieu.com (Phòng Chăm sóc khách hàng).

      Cảm ơn anh và chúc anh sáng thứ bảy vui vẻ nhé.
      Thân!
      [TR]

      6 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *