Đồng Hồ Bị Nhiễm Từ Và Cách Khử Từ Đồng Hồ Tại Nhà

Khó khăn đối với nhiều khách hàng hiện nay không chỉ lựa chọn được những mẫu đồng hồ tốt và đẹp, mà vấn để bảo quản đồng hồ trong thời gian sử dụng cũng gây ra trở ngại đối với nhiều người. Tình trạng đồng hồ nhiễm từ là điều mà rất nhiều người dùng hiện nay “than trời”, vì không biết biết xử lý ra sao? Bài viết này chúng tôi sẽ “mách” với Quý khách hàng cách xử lý đồng hồ bị nhiễm từ ngay tại nhà.

 

Đồng Hồ Bị Nhiễm Từ Và Cách Khử Từ Đồng Hồ Tại Nhà

dong ho bi nhiem tu 1Mô phỏng đồng hồ bị nhiễm từ

 

Đối với những chiếc đồng hồ cơ học tự động trong quá trình sử dụng có thể sẽ xảy ra những hiện tượng như CHẠY NHANH hoặc CHẬM so với múi giờ thực tế, mặc dù chiếc đồng hồ của bạn không hề có va chạm nào. Một trong những nguyên nhân chính đó là đồng hồ của bạn bị nhiễm từ.

 

Cách kiểm tra đồng hồ của bạn có bị nhiễm từ hay không?

dong ho bi nhiem tu 3Bạn có thể nhận diện chiếc đồng hồ bị nhiễm từ với dấu hiệu bên ngoài

 

» Dấu hiện bên ngoài: Tùy thuộc vào từng thương hiệu và bộ máy của đồng hồ sẽ có độ sai số khác nhau. Thông thường đồng hồ cơ có độ sai số khoảng ± 5 đến 15 giây / ngày. Còn đồng hồ điện tử thì có độ sai số chỉ ± 0,25 giây / năm. Nếu đồng hồ của bạn có Sai số VƯỢT QUÁ quy định đó, thì có thể bị nhiễm từ.

» Dùng la bàn: Cầm chiếc đồng hồ quơ qua quơ lại trên mặt la bàn, nếu thấy kim la bàn dịch chuyển qua lại, tức là đồng hồ của bạn đã bị nhiễm từ. Hiện nay, la bàn mua rất dễ bạn có thể ra nhà sách mua với giá khoảng 50 nghìn.

 

Tại sao đồng hồ có khả năng chống từ:

Sức Mạnh Gì Đã Tạo Nên Khả Năng Chống Từ Của Đồng Hồ Sức Mạnh Gì Đã Tạo Nên Khả Năng Chống Từ Của Đồng Hồ

 

Nguyên nhân chính đồng hồ bị nhiễm từ

dong ho bi nhiem tu 4Chiếc đồng hồ của bạn sẽ bị nhiễm từ bởi những vật dụng xung quanh

 

Nguyên nhân chính của đồng hồ bị nhiễm từ là do các động cơ điện như loa, tủ lạnh, máy tính, radio, tivi, tia x-quang…. Nếu đồng hồ để trên các vật dụng đó một thời gian dài, thì từ trường phát ra và nhiễm vào các chi tiết bộ máy đồng hồ. Làm chon chiếc đồng hồ của bạn “làm việc” không còn chính xác nữa (tùy theo mức độ nhiễm từ nặng hay nhẹ).

  Bỏ chung đồng hồ với điện thoại, sổ tay (những quyển sổ có cục hít để khi xếp sổ lại sẽ tự động đóng chặt),…

  Đi máy bay, khi làm thủ tục an ninh, đi qua máy quét….

Tham khảo thêm những mẫu đồng hồ chính hãng <— Tại đây!

 

Đồng hồ cơ hay pin bị nhiễm từ trường?

dong ho bi nhiem tu 5Đồng hồ cơ sẽ dễ bị nhiễm từ hơn sơ với đồng hồ Pin

 

Đồng hồ nào cũng có thể bị nhiễm từ trường. Nhưng so với đồng hồ cơ thì đồng hồ Quartz ít bị nhiễm từ trường hơn. Đặc biệt đối với đồng hồ điện tử, bên trong bộ máy có những chi tiết được làm bằng nam châm, độ từ tính cao nên có thể dẫn đến đồng hồ không chạy được hoặc hử đồng hồ, khi bạn đặt đồng hồ tại nơi bị nhiễm từ thường xuyên.

 

Cách xử lý đồng hồ bị nhiễm từ

⊃ Tự xử lý tại nhà

Cách 1: Lấy một vòng tròn bằng sắt nhỏ không bị nhiễm từ, cho chiếc đồng hồ lướt qua lướt lại từ từ và nhiều lần qua vòng sắt đó, sau vài phút đồng hồ sẽ nhả hết từ và có thể phục hồi lại trạng thái ban đầu.

Cách 2: Cần một chiếc quan điện, tháo bộ phận roto (bộ phận quay lắp với cánh quạt). Đưa đồng hồ vào trong stato (bộ phận lõi thép, chứa cuộc dây bọc xung quanh). Sau đó, bạn cắm điện, rút điện, làm vài lần như vậy và mỗi lần khoảng 1-2 phút.

⊃ Mang đến thợ đồng hồ

dong ho bi nhiem tu 6Nếu xử lý đồng hồ tại nhà không được, tốt nhất nên mang đồng hồ thợ sửa

 

Những người thợ đồng hồ sễ đặt đồng hồ trong một bộ phận khử từ cho đến khi từ tính trong đồng hồ được khử đi hết. Bạn phải yêu cầu người thợ, mỗi một bộ phận hay một công cụ phải được khử từ tính ba chiều để có được hiệu quả tốt nhất cho chiếc đồng hồ của bạn.

 

Bạn muốn biết từ trường sẽ phá hoại đồng hồ như thế nào?

Chuyện Gì Xảy Ra Khi Đồng Hồ Ở Trong Từ Trường Chuyện Gì Xảy Ra Khi Đồng Hồ Ở Trong Từ Trường

 

Để kiểm tra xem đồng hồ của bạn có bị nhiễm từ hay do hư hỏng những bộ phận khác, tốt nhất bạn nên mang đến Đồng Hồ Hải Triều để kiểm tra và có được những tư vấn chi tiết nhất về tình trạng đồng hồ của bạn.

Khám phá Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều theo chuẩn quốc tế

Đồng hồ của bạn bị hỏng hoặc cần bảo dưỡng? Đến ngay: Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều theo chuẩn quốc tế

LOQNHAT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. H
    Hoài nhan

    Cho em hỏi . đồng hồ Seiko quazt e đang dùng .em làm CTY có sử dụng máy hàn công nghiệp đạp chân mỗi lần đạp có từ trường rất mạnh .kim giây quay mấy vòng một 1h lệch 15p là trong lúc đang làm việc .những về e chỉnh lại nó vẫn bình thường .cho e hỏi lâu ngày có sao ko ạ . tại em nghe nói đồng hồ quazt ít nhiễm từ . rất mong đc phản hồi cảm ơn

    4 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *