Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán

Chinh phục vũ trụ huyền bí luôn là nhiệm vụ khó khăn nhất đòi hỏi phi hành gia phải đảm bảo mọi thứ không xảy ra sai sót. Bulova là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thuỵ Sỹ đã cho ra đời sản phẩm độc đáo mang tên Bulova Lunar Pilot. Sản phẩm này không chỉ đơn thuần là chiếc đồng hồ thông thường mà nó còn là “trợ thủ đắc lực” cho những nhà phi hành gia.

MỤC LỤC

› Lịch sử ra đời của Bulova Lunar Pilot

› Review chi tiết chiếc đồng hồ Bulova Lunar Pilot

1. Thiết kế

2. Tính năng

3. Vật liệu

4. Bộ máy

5. Giá bán

› 3 mẫu đồng hồ Bulova Lunar Pilot được yêu thích nhất

1. Bulova Lunar Pilot 96B251

2. Bulova Lunar Pilot 98K112

3. Bulova Lunar Pilot 96K111

› 3 bộ sưu tập đồng hồ phi công nổi bật

1. Casio G Shock Gravitymaster

2. Doxa Pilot

3. Đồng hồ Aviator

› Lời kết

Lịch sử ra đời của Bulova Lunar Pilot

Vào năm 1971, cỗ máy Lunar Pilot lần đầu tiên xuất hiện trong sứ mệnh chinh phục mặt trăng mang tính lịch sử của Apollo 15. Trong hành trình đầy thử thách này, chiếc đồng hồ Lunar Pilot đảm nhận vai trò đảm bảo thời gian cho mọi nhiệm vụ luôn chuẩn xác.

Sau 45 năm kể từ lần xuất hiện đầu tiên, nhà sản xuất Bulova đã trình làng phiên bản tái hiện lại cỗ máy Lunar Pilot trong sứ mệnh mặt trăng lịch sử. Dòng sản phẩm này được cải tiến và phát triển nhiều khía cạnh để nó trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 1

Bulova Lunar Pilot 43mm release date

Review chi tiết chiếc đồng hồ Bulova Lunar Pilot

Bulova Lunar Pilot là chiếc đồng hồ đếm giờ với thông số kỹ thuật đầy ấn tượng, trang bị hàng loạt tính năng ưu việt hỗ trợ những chuyến du hành không gian. Dưới đây sẽ là một số thông tin chi tiết về dòng sản phẩm này mà Hải Triều đã tổng hợp. Hãy cùng đón xem nhé!

YouTube video

Những mẫu đồng hồ đã được sử dụng trong chuyến hành trình khám phá vũ trụ

1. Thiết kế

Cỗ máy Bulova Lunar sở hữu bộ vỏ bên ngoài có đường kính khoảng 43,5mm, ở phiên bản đầu tiên lên tới 45mm. Có thể thấy, chiếc đồng hồ này có kích thước lớn hơn nhiều so với các mẫu thông thường nên tương đối phù hợp với những người có cổ tay to.

Mặc dù phần vỏ đã được thu nhỏ nhưng nhà sản xuất vẫn giữ nguyên kích thước mặt số khiến chiếc đồng hồ này hiện diện trên cổ tay rõ ràng. Với lối thiết kế trẻ trung và hiện đại, Lunar Pilot trở nên vô cùng hấp dẫn trong mắt các nhà sưu tầm ngay từ vẻ ngoài.

Khác với mẫu đầu tiên có tổng thể theo màu đen đơn sắc, phiên bản năm 2016 có phần mặt số được chải mịn với nhiều gam màu hiện đại và sang trọng. Bố cục mặt số sắp xếp hài hòa với các cọc số dạng cọc in đậm và các mặt số phụ đặt ở các góc 3, 6 và 9 vô cùng dễ nhìn.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 2

Bulova Lunar Pilot 40mm với phần mặt số mang đậm nét sang trọng và hiện đại

2. Tính năng

Vì là dòng đồng hồ thể thao nên Bulova Pilot được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại nhất cho người dùng. Một trong những chức năng nổi bật nhất ở Lunar Pilot chính là bộ đếm giờ Chronograph giúp các phi hành gia dễ dàng xác định thời gian ở ngoài không gian.

Để dễ dàng quan sát ở nơi thiếu điều kiện ánh sáng, mặt số của Lunar Pilot Bulova được phủ lớp dạ quang xung các cọc số và bộ kim chỉ thời gian. Khả năng chống nước của dòng sản phẩm này ở mức 5 ATM vừa đủ để có thể sử dụng khi đi tắm hay thậm chí cả khi bơi.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 3

Bulova Lunar Pilot Chronograph với tính năng dạ quang vô cùng tiện lợi

3. Vật liệu

Lớp vỏ ngoài của Lunar Pilot có chất liệu từ thép không gỉ 316L được đánh bóng, mang đặc tính cứng cáp và chịu lực tốt khi gặp va đập mạnh. Phần dây đeo cũng có chất liệu tương tự như vỏ, một tùy chọn dây khác được làm từ da cao cấp gọn nhẹ và vô cùng mềm mại.

Mặt số của cỗ máy phủ một lớp kính từ tinh thể Sapphire cao cấp giúp người dùng xem thời gian dễ dàng cũng như tính chống sốc khi gặp tác động mạnh. Nhờ được cấu tạo từ những loại vật liệu hàng đầu mà các cỗ máy Lunar Pilot có độ hoàn thiện cực kỳ cao.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 4

Bulova Lunar Pilot Special Edition được chế tác từ hàng loạt vật liệu cao cấp

4. Bộ máy

Chiếc đồng hồ Lunar Pilot được cung cấp năng lượng bởi bộ máy thạch anh NP20 sở hữu tần số dao động lên tới 262 kHz (cao hơn 8 lần so với bộ máy thông thường). Nhờ dòng máy đặc biệt này mà thời gian hiển thị trên đồng hồ gần như không xảy ra sai số.

Bộ chuyển động thạch anh này được sản xuất hoàn toàn in-house bởi Bulova nên mức sai số luôn được kiểm soát từ -10 đến +10 giây mỗi năm. Nhờ vào dòng máy 262 kHZ mà kim giây trên đồng hồ chuyển động trở nên mượt hơn và có một chỉ báo hoàn thành mỗi vòng.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 5

Bulova Lunar Pilot Automatic cũng nổi trội không kém gì so với phiên bản máy Quartz

5. Giá bán

Hiện nay, các mẫu Lunar Pilot Chronograph thường có mức giá rơi vào khoảng 20 triệu đồng tùy mẫu. Phiên bản Lunar Pilot trong sứ mệnh Apollo 15 được bán đấu giá với một mức giá cao ngất ngưỡng khi nó lên tới hơn 1 triệu USD.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 6

Bulova Lunar Pilot Limited Edition 50th Anniversary

Chia sẻ của Mike Razak trên trang aBlogtoWatch : “Bulova đang thể hiện sự sẵn sàng đáp ứng người tiêu dùng và mở rộng bộ sưu tập Lunar Pilot, vì vậy nếu không có gì khác, bản phát hành này sẽ tạo ra sự phấn khích cho các bản phát hành tiếp theo của bộ sưu tập”.

3 mẫu đồng hồ Bulova Lunar Pilot được yêu thích nhất

Ở trên là những thông tin chi tiết nhất về dòng sản phẩm Lunar Pilot được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nhiều người dùng trên khắp thế giới. Vậy đâu là những phiên bản được yêu thích nhất hiện nay? Dưới đây sẽ là một số mẫu đồng hồ Lunar Pilot nổi bật nhất.

1. Bulova Lunar Pilot 96B251

Đây là phiên bản tái hiện lại chiếc Bulova Lunar tái hiện lại chiếc đồng hồ của chỉ huy Scott trong nhiệm vụ chinh phục mặt trăng – Apollo 15. Cỗ máy này mang phong cách thiết kế hiện đại và sang trọng với mặt số đen mờ sáng bóng kết hợp với dây da đầy thanh lịch.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 7

Phiên bản tái bản của mẫu đồng hồ Lunar Pilot đầu tiên

2. Bulova Lunar Pilot 98K112

Lunar Pilot 96K112 sở hữu phần mặt số trắng tinh khôi được chải mịn tạo nên vẻ trang nhã và sang trọng khi trên tay người đeo. Không chỉ thế, phần dây đeo được thêm vào hai tùy chọn bao gồm dây thép đánh bóng và dây da xanh đậm đầy thanh lịch.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 8

Phong cách đầy thanh lịch trên cỗ máy 98K112

3. Bulova Lunar Pilot 96K111

Về tổng thể, phiên bản này có nhiều nét tương đồng với cỗ máy Lunar Pilot 96K111 chỉ có khác đôi chút về nền mặt số. Nhờ vào nền mặt số đen mờ mà vẻ ngoài của cỗ máy này trở nên mạnh mẽ và hiện đại hơn các phiên bản đã được giới thiệu ở trên.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 9

Nét mạnh mẽ từ bên ngoài của 96K111

3 bộ sưu tập đồng hồ phi công nổi bật

Không chỉ có Bulova, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới đã bổ sung thêm các mẫu đồng hồ phi công vào danh mục sản phẩm của họ. Vậy có những dòng sản phẩm nào dành cho phi công nổi tiếng nhất hiện nay? Hãy cùng Hải Triều khám phá nhé!

1. Casio G Shock Gravitymaster

G Shock Gravitymaster thuộc thương hiệu Casio với khả năng chịu lực vô cùng mạnh mẽ nên đây chính là dòng sản phẩm thiết yếu dành cho các phi công. Ngoài sự mạnh mẽ, cỗ máy này trang bị đầy đủ hầu hết những tính năng cơ bản để hỗ trợ người dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 10

Một trong những cỗ máy mạnh mẽ dành cho phi công

2. Doxa Pilot

Doxa Pilot là bộ sưu tập đồng hồ của thương hiệu Doxa, được mang cảm hứng từ những cỗ máy dành cho phi công được sử dụng trong thời kỳ thế chiến thứ 2. Bởi có xuất xứ từ Thụy Sỹ nên dòng sản phẩm này mang đậm phong cách sang trọng từ những chất liệu cao cấp hàng đầu.

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 11

Phiên bản đồng hồ cao cấp dành cho phi công đến từ Doxa

3. Đồng hồ Aviator

Aviator là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Nga với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các cỗ máy cho quân đội, đặc biệt là các phi công. Những cỗ máy đến từ Aviator có nhiều ưu điểm như: cứng cáp, kháng nước tốt, kiểu dáng tinh tế,…

Đồng hồ Bulova Lunar Pilot có gì đặc biệt, tốt không, giá bán - Ảnh 12

Thương hiệu đồng hồ Aviator với nhiều chức năng tiện lợi cho phi công

Lời kết

Bài viết trên là những đánh giá chi tiết nhất về dòng sản phẩm Bulova Lunar Pilot được nhiều tín đồ yêu thích nhất hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số phiên bản nổi bật của bộ sưu tập này và các dòng sản phẩm khác đã được đề cập ở trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất dành cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *