Đồng hồ Casio illuminator là gì? 300+ mẫu đẹp, BH 5 năm, góp 0%

Bạn có biết đồng hồ Casio Illuminator là gì? Những từ như “Illuminator” “ElectroLuminescence”, hay “Backlight”, “Afterglow” “Auto light” có trên mặt số hoặc trong hướng dẫn sử dụng và mô tả đèn chiếu sáng của đồng hồ Casio có nghĩa là gì. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn ý nghĩa của chúng.

 

MỤC LỤC

› Đồng hồ Casio Illuminator là gì? Giải đáp thắc mắc về “đèn” của Casio

› Giải thích tính năng của đèn chiếu sáng trên đồng hồ Casio Illuminator

1. Casio ElectroLuminescence/Electro-Luminescence là gì?

2. Casio có LED Light

3. Casio Super Illuminator Là Gì?

4. Tính năng Backlight của đèn đồng hồ Casio nghĩa là gì?

5. Tính năng Afterglow của đèn đồng hồ Casio nghĩa là gì?

6. Tính năng Auto Light của đèn đồng hồ Casio nghĩa là gì?

› Top dòng đồng hồ Casio Illuminator bán chạy hiện nay

1. G Shock

2. Baby G

3. Casio AE

4. Casio AQ

› Đồng hồ Hải Triều – Địa điểm phân phối Casio Illuminator chính hãng, trả góp 0%

› Lời kết

 

Đồng hồ Casio Illuminator là gì? Giải đáp thắc mắc về “đèn” của Casio

Đồng hồ Casio Illuminator là gì? Illuminator có nghĩa là đèn chiếu sáng, đồng hồ Casio Illuminator là những chiếc đồng hồ có trang bị đèn chiếu sáng mặt số để có thể đọc được thời gian, thậm chí là tất cả chức năng trong điều kiện thiếu sáng hoặc bóng tối hoàn toàn.

Đồng Hồ Casio Illuminator Là Gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về “Đèn” Của Casio 1

Một đồng Hồ Casio Illuminator đang bật đèn nền

 

Có thể bạn quan tâm:

Cách sử dụng, chỉnh giờ, ngày đồng hồ Casio Baby G dễ hiểu

Đồng hồ Casio Pro Trek có gì đặc biệt, giá bán, nơi mua?

Đồng hồ Casio F-91W chính hãng giá bao nhiêu, review từ a-z

 

Giải thích tính năng của đèn chiếu sáng trên đồng hồ Casio Illuminator

Trên mặt số các mẫu đồng hồ Casio Illuminator hoặc trong thông tin mà hãng cung cấp về đèn chiếu sáng, chúng ta thường bắt gặp những từ như  “Electro Luminescence”, “Backlight”, “Afterglow”, “Auto light”, …vậy đó là gì?

 

1. Casio ElectroLuminescence/Electro-Luminescence là gì?

Trên mặt số một số mẫu đồng hồ Casio điện tử, đặc biệt là các mẫu sản xuất đã lâu, các dòng sản phẩm phong cách retro, ta thường dễ dàng bắt gặp từ “ElectroLuminescence” bên cạnh chữ “Illuminator”, điều này thể hiện chiếc đồng hồ này sử dụng công nghệ đèn nền cũ (nhưng cực đẹp và chất).

Cận cảnh đồng hồ Casio Illuminator sử dụng đèn nền ElectroLuminescence (G-Shock DW-6900) tỏa sáng đều khắp màn hình

Cận cảnh đồng hồ Casio Illuminator sử dụng đèn nền ElectroLuminescence (G-Shock DW-6900) tỏa sáng đều khắp màn hình

 

Đèn nền ElectroLuminescence hay Electro-Luminescence/EL là công nghệ đèn phát quang điện. Đèn này hoạt động bằng cách cho dòng điện đi qua một vật liệu điện phân hữu cơ hoặc vô cơ để kích thích vật liệu này phát giải phóng năng lượng thành ánh sáng.

Đồng hồ Casio Illuminator sử dụng đèn nền ElectroLuminescence đầu tiên là Casio DW-6600, ra mắt năm 1994. Đặc điểm của đèn nền ElectroLuminescence đó là tỏa sáng dịu và đều khắp màn hình LCD của đồng hồ, từ đó giúp đọc được mọi thông tin trên màn hình dễ dàng, công nghệ cũ nhưng đẹp và rất chất.

 

YouTube video

 

Đánh giá Casio EDIFICE dây da EFV-550L-1AVUDF dành cho chàng trai cá tính

 

2. Casio có LED Light

LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay diot phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

Đồng Hồ Casio Illuminator Là Gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về “Đèn” Của Casio Đèn Nền LED

Đồng Hồ Casio Illuminator đèn nền LED, sáng nhất là vị trí gần đèn nhất (G-Shock GD-350-1B)

 

Trên đồng hồ Casio màn hình LCD, đèn nền LED được đặt ở các cạnh của ống dẫn ánh sáng, ống này sẽ phân phối ánh sáng đến phía sau bảng điều khiển LC, từ đó chiếu sáng màn hình. Nếu là loại đồng hồ kim không có màn hình hoặc màn hình nhỏ, đèn sẽ được đặt ở góc màn hình, chiếu sáng trực tiếp mặt số.

 

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Casio 3 nút, điện tử nhanh, dễ

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Casio 3 nút, điện tử nhanh, dễ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

3. Casio Super Illuminator là gì?

Super Illuminator là một cách gọi khác về “Illuminator” chiếu sáng mạnh hơn trên đồng hồ Casio (kiểu analog hoặc hỗn hợp digital-analog, ví dụ như Edifice, G-Shock cao cấp).

Đồng hồ Casio Super Illuminator thường được trang bị 2 đèn chiếu sáng cực mạnh

 

▶▶▶ Xem thêm: 10 mẫu đồng hồ Casio Edifice giá rẻ nhất, luôn bán chạy

 

Và để dễ dàng nhận diện sự khác biệt giữa LED Light với Casio ElectroLuminescence, các bạn có thể chú ý qua các đặc điểm sau:

Nếu đèn nền của đồng hồ Casio Illuminator ElectroLuminescence tỏa sáng lan đều khắp màn hình thì đồng hồ Casio Illuminator sử dụng đèn nền LED không chiếu sáng đều. Với đèn LED, nơi gần đèn nhất sẽ sáng nhất, nơi xa đèn nhất vẫn được chiếu sáng đến nhưng không có độ sáng thấp nhất.

Bù lại, đồng hồ Casio Illuminator sử dụng đèn nền LED chiếu sáng rất mạnh, không chỉ sáng khắp màn hình mà còn có thể sáng đến các chi tiết khác trên mặt số như kim, cọc số, mặt phụ…thậm chí là có nhiều mẫu đồng hồ đèn nền sáng đến mức làm một cái đèn pin tạm thời cũng được luôn.

Đồng Hồ Casio Illuminator Là Gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về “Đèn” Của Casio So Sánh EL Và LED

So sánh Casio Illuminator đèn ElectroLuminescence và Casio Illuminator đèn LED Light

 

200+ đồng hồ Casio nam dưới 1 triệu đẹp, BH 5 năm, góp 0%

200+ đồng hồ Casio nam dưới 1 triệu đẹp, BH 5 năm, góp 0%

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Tính năng Backlight của đèn đồng hồ Casio nghĩa là gì?

Backlight có nghĩa là đèn nền, đèn được đặt phía sau nền màn hình hoặc đặt bên cạnh màn hình nhưng vẫn có thể tỏa sáng được khắp màn hình. Từ đó suy ra, “ElectroLuminescence Backlight” có nghĩa là đèn nền công nghệ ElectroLuminescence, tương tự LED backlight có nghĩa là đèn nền công nghệ LED.

Casio A168 với tính năng backlight

 

5. Tính năng Afterglow của đèn đồng hồ Casio nghĩa là gì?

Afterglow – có nghĩa là “sự phát sáng sau”, là một tính năng hầu như luôn có trên đồng hồ Casio Illuminator hiện đại bao gồm đèn LED và cả đèn ElectroLuminescence. Đèn có tính năng này có thể tiếp tục phát sáng thêm một khoảng thời gian nữa (thường từ 1.5 đến 3 giây, có thể tự cài đặt tùy đồng hồ) mà không cần bấm giữ nút.

Đồng Hồ Casio Illuminator Là Gì? Giải Đáp Thắc Mắc Về “Đèn” Của Casio Đèn LED EMA-100D-1A2V

 Đồng hồ EMA-100D-1A2V với đèn nền LED light (Super Illuminator) đầy đủ chức năng Auto light, lựa chọn thời gian phát sáng, afterglow

 

6. Tính năng Auto Light của đèn đồng hồ Casio nghĩa là gì?

Auto Light là một chế độ đèn tự động bật có trên tất cả đồng hồ Casio điện tử cao cấp (G-Shock, Outgear, Pro Trek, Data Bank,…). Chế độ này sẽ giúp cho đèn nền của màn hình tự động bật mỗi khi bạn đưa tay xem giờ (đưa mặt đồng hồ nghiêng tạo góc 40 độ) mà không cần thao tác bấm nút bật đèn.

Chế độ đèn nền tự động bật khi đưa tay xem giờ

 

Quá Tối? Auto Light Casio Sẽ Tự Động Bật Đèn Đồng Hồ Giúp Bạn

Quá tối? Auto Light Casio sẽ tự động bật đèn đồng hồ giúp bạn

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽

 

Top dòng đồng hồ Casio Illuminator bán chạy hiện nay

Nhìn chung, toàn bộ các dòng đồng hồ điện tử (kỹ thuật số) bình dân đến cao cấp của Casio như G-Shock, Outgear, Pro Trek, Data Bank, Youth, … đều có trang bị đèn chiếu sáng.

Trong khi đó, chỉ có một số ít các mẫu đồng hồ analog (kim) trang bị đèn chiếu sáng (có lẽ là do kim có thể phủ dạ quang nên không cần đèn sẽ tiết kiệm năng lượng hơn). Ngoài ra, khá nhiều sản phẩm cao cấp thể thao như Edifice cũng có đèn.

Về đồng hồ Casio Illuminator, bản thân hãng Casio cũng sử dụng nhiều công nghệ đèn chiếu sáng khác nhau cho các mẫu đồng hồ Casio Illuminator theo từng thời kỳ. Cụ thể thì gần đây nhất là công nghệ đèn nền Electro-Luminescence và hiện tại là công nghệ LED Light.

 

YouTube video

 

Đồng hồ Casio: Top 7 chiếc đồng hồ giá rẻ và đẹp

 

1. G Shock

G Shock được xem là dòng đồng hồ Casio nam Illuminator được phái mạnh yêu thích. Kiểu dáng có phần “hầm hố” và mạnh mẽ trên cổ tay. Dành riêng cho các bạn đam mê hoạt động thể thao với khả năng chống sống tuyệt đỉnh.

G Shock dành riêng cho phái mạnh – Ảnh đồng hồ GA-2100-4ADR

 

Đồng hồ G-Shock G-Lide chính hãng 100%, BH 5 năm, góp 0%

Đồng hồ G-Shock G-Lide chính hãng 100%, BH 5 năm, góp 0%

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Và nếu bạn đang tìm một chiếc đồng hồ Casio Illuminator Water Resist đến 20 ATM thì G Shock hoàn toàn có thể đáp ứng được. Trang bị nhiều tính năng vượt trội như giờ thế giới, bấm giờ, và tất nhiên đèn LED vẫn được trang bị ở các mẫu thuộc dòng này.

 

TOP G Shock đèn LED bán chạy

2. Baby G

Casio Illuminator nữ thì Baby G là cái tên xuất hiện đầu tiên. Sở hữu xu hướng chung với người “anh” G Shock là thiết kế có phần mạnh mẽ. Tuy vậy Baby G có những đường cắt gọn gàng và mềm mại hơn, màu sắc phù hợp với sự tươi trẻ của các cô gái đam mê vận động.

Dành cho cô gái đam mê vận động - Ảnh đồng hồ GA-2100-4ADR

Dành cho cô gái đam mê vận động – Ảnh đồng hồ GA-2100-4ADR

 

Đồng hồ Casio Illuminator WR100m và nhiều tính năng giờ kép, bấm giờ, step tracker… được tích hợp thêm. Và tính năng đèn LED được cải thiện rõ rệt với khả năng chiếu sáng khá cao dù trong điều kiện thiếu sáng.

 

TOP Baby G đèn LED bán chạy

3. Casio AE

Có thể nói dòng Casio AE được xem là có giá cả khá rẻ với những chức năng mà các em này có được. Với mặt số điện tử đặc trưng, các chất liệu nhẹ nhàng trên cổ tay như kính nhựa, dây cao su và bộ máy Quartz bền bỉ.

Đồng hồ điện tử Casio Illuminator AE-1200WHD-1AV quốc dân bán chạy nhất

Đồng hồ điện tử Casio Illuminator AE-1200WHD-1AV quốc dân bán chạy nhất

 

Ở các mẫu illuminator Casio sử dụng loại đèn illuminator ElectroLuminescence với kiểu tỏa sáng lan rộng, không hạn chế tầm nhìn trong điều kiện tối.

 

Casio AE đèn LED siêu rẻ

4. Casio AQ

Casio 5 alarms illuminator phải gọi tên dòng sản phẩm Casio AQ này. Vẫn với các thiết kế khá to bản trên cổ tay, kết hợp độc đáo giữa mặt số truyền thống và điện tử. 

Kết hợp độc đáo giữa mặt số truyền thống và điện tử -

Kết hợp độc đáo giữa mặt số truyền thống và điện tử – Ảnh đồng hồ AQ-S810W-1A4VDF

 

Một điểm đặc biệt nữa là dòng này sử dụng pin năng lượng Tough Solar có khả năng tiêu thụ năng lượng ánh sáng từ tất cả các nguồn sáng bao gồm cả đèn huỳnh quang để chuyển hóa thành năng lượng vận hành. Sử dụng lên đến 10 tháng nếu sạc đầy.

Tích hợp thêm các tính năng nổi trội như 5 chế độ báo thức, bấm giờ, đếm ngược…

 

Casio AQ đèn LED đẹp

Đồng hồ Hải Triều – Địa điểm phân phối Casio Illuminator chính hãng, trả góp 0%

Dành cho các bạn yêu mến những mẫu đồng hồ illuminator Casio thì không còn quá lo lắng khi đã có Hải Triều. Một trong những đại lý phân phối chính hãng 100% đa dạng các mẫu mã.

Chọn mua Casio chính hãng tại Đồng hồ Hải Triều

Chọn mua Casio chính hãng tại Đồng hồ Hải Triều

 

Đặc biệt với chính sách trả góp 0% giúp bạn dễ dàng sở hữu ngay được mẫu yêu thích. Với kinh nghiệm 30 năm với hơn 20 showroom trải dài trên toàn quốc, với hy vọng mang đến cho bạn một trải nghiệm mua hàng hoàn hảo.

Mua Casio tại Hải Triều, bạn còn nhận được bảo hành quốc tế lên đến 5 năm, chế độ miễn phí thay pin trọn đời đối với đồng hồ Quartz.

 

Lời kết 

Đến đây thì bài viết về đồng hồ Casio Illuminator là gì đã kết thúc rồi, hy vọng bạn đã tìm và hiểu được những tính năng của đèn đồng hồ Casio mà mình chưa biết trước đây. Hãy để lại lời nhắn bên dưới bài viết nếu cần tư vấn thêm nhé!

 

Tin tức liên quan:

10 mẫu đồng hồ Casio điện tử bán chạy nhất mọi thời đại

Cách test đồng hồ Casio G-Shock bằng tính năng bị “Ẩn giấu” bí mật

Cách sử dụng đồng hồ Casio từ A – Z cho tất cả các dòng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *