Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt

Đồng hồ Casio water resist (hay còn gọi là đồng hồ Casio water resistant, Casio WR,…) là những thuật ngữ chỉ khả năng chống nước trên đồng hồ đeo tay. Tuy nhiên, sẽ có 4 cấp độ chống nước phổ biến trên đồng hồ Casio là: Casio WR30m, Casio WR50m, Casio WR100m và Casio WR200m.

 

Mục Lục

›  Đồng hồ Casio water resist là gì? 4 cấp độ chống nước phổ biến

  ›  Đồng hồ Casio water resist 30m là gì?

  ›  Đồng hồ Casio water resist 50m là gì?

  ›  Đồng hồ Casio water resist 100m là gì?

  ›  Đồng hồ Casio water resist 200m là gì?

›  Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ Casio sao cho hợp lý

›  Lưu ý để cải thiện khả năng chịu nước trên đồng hồ Casio

›  TOP sản phẩm nổi bật, tương ứng với từng mức độ chịu nước

  ›  Đồng hồ Casio water resist 30m

  ›  Đồng hồ Casio water resist 50m

  ›  Đồng hồ Casio water resist 100m

  ›  Đồng hồ Casio water resist 200m

 

Đồng hồ Casio water resist là gì? 4 cấp độ chống nước phổ biến

Đồng hồ Casio water resist là khả năng chịu nước trên đồng hồ đeo tay. Mỗi bộ sưu tập, dòng sản phẩm khác nhau sẽ được trang bị thông số chịu nước tương ứng, bao gồm 4 cấp độ phổ biến là 30m, 50m, 100m và 200m.

Các thông số về chống nước thường sẽ được in lên mặt trước hoặc mặt sau đồng hồ. Tùy theo quốc gia sẽ có ký hiệu water resist riêng biệt là BAR, ATM (áp suất nước mà đồng hồ chịu đựng), m (meters: độ sâu nước mà đồng hồ chịu đựng).

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 1

Nếu bạn đang đeo một chiếc đồng hồ Casio water resist dây da có hiển thị dòng chữ water resist thì đó chính là khả năng chống chịu nước – Ảnh: Casio MTP-1370D-2AVDF

 

Ngoài ra, bạn vẫn có thể xem thông số chịu nước của từng sản phẩm cụ thể ở sổ tay hướng dẫn sử dụng đi kèm khi mua, hoặc trên website hãng: https://www.casio-intl.com/asia/en, hoặc đại lý ủy quyền: https://donghohaitrieu.com (trong phần mô tả thông tin sản phẩm).

Thông tin cụ thể về 4 cấp độ chống nước phổ biến trên đồng hồ Casio như sau:

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Casio F-91W chính hãng giá bao nhiêu, review từ a-z

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Đồng hồ Casio water resist 30m là gì?

Đồng hồ Casio water resist 30m = 3ATM = 3BAR = 99 feet là tập hợp những sản phẩm có thông số chống nước cơ bản nhất. Tại đây, hãng khuyến cáo chỉ đi mưa nhỏ, rửa tay, tắm rửa thông thường (không tắm bồn) và hạn chế tối đa việc tiếp xúc nước.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 2

Với một chiếc đồng hồ Casio water resist 30m thì khách hàng nên cân nhắc hoặc tốt nhất là không nên tiếp xúc nước càng nhiều càng tốt – Ảnh: Casio LTP-V006GL-9BUDF

 

Ưu điểm đồng hồ Casio water resist 30m:

  Cơ chế bảo vệ bên ngoài thân vỏ và bên trong bộ máy không quá phức tạp, không bao gồm nhiều ron cao su nên thiết kế rất mỏng nhẹ.

  Hãng ưu tiên thông số chịu nước 3ATM tích hợp vào trong những mẫu đồng hồ thời trang nên được giới trẻ, các tín đồ sử dụng nhiều.

Nhược điểm đồng hồ Casio water resist 30m:

  Do khả năng kháng nước chỉ dừng lại ở mức cơ bản nhất nên đôi khi, người dùng sẽ cảm thấy bất tiện trong một số trường hợp nhất định.

  Sản phẩm không thật sự phù hợp với những bạn đam mê thể thao, bơi lội,… và khả năng kháng nước có thể giảm dần tùy vào cách sử dụng.

Đồng hồ Casio water resist 50m là gì?

Đồng hồ Casio water resist 50m = 5ATM = 5BAR = 165 feet là tập hơn những sản phẩm có thông số chống nước vừa phải. Tại đây, hãng khuyến cáo đi mưa lớn, rửa tay, tắm bồn, tắm vòi sen,… và không được đi bơi, đi lặn trong bất kỳ trường hợp nào.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 3

Khả năng chịu nước cao sẽ không quyết định đến giá đồng hồ Casio water resist 50m nam, nữ. Do đó, bạn nên lựa chọn theo nhu cầu hơn là giá thành – Ảnh: Casio MTP-1303D-1AVDF

 

Ưu điểm đồng hồ Casio water resist 50m:

  Sản phẩm có khả năng chịu nước vừa phải, có sự giao thoa giữa thiết kế mỏng nhẹ (ở dòng 3ATM) và chống nước cao (ở dòng 10ATM).

  Chỉ cần không đi bơi thì những hoạt động thường ngày với nước hoàn toàn thoải mái và không bất tiện mỗi lần tắm rửa hoặc đi mưa.

Nhược điểm đồng hồ Casio water resist 50m:

  Mặc dù chống nước cao nhưng Casio water resist 50m cũng chỉ dừng lại ở mức tắm rửa, đi mưa mà thôi, cùng lắm là tắm bồn, vòi sen.

  Tương tự như những dòng khác, thông số chịu nước của đồng hồ vẫn có thể bị ảnh hưởng nếu sử dụng, bảo quản và vệ sinh sai cách.

Ý nghĩa các chữ trên G-Shock và Casio điện tử thường gặp

Ý nghĩa các chữ trên G-Shock và Casio điện tử thường gặp

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

Đồng hồ Casio water resist 100m là gì?

Đồng hồ Casio water resist 100m = 10ATM = 10BAR = 328 feet là tập hợp những sản phẩm có thông số chống nước cao. Tại đây, hãng đã cho phép đi bơi thoải mái, lặn nông trong một số trường hợp nhất định và không được lặn sâu, lặn với bình dưỡng khí.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 4

Đối với những mẫu đồng hồ chịu nước kém thì khi đi bơi, bạn buộc phải tháo cất tại nơi nào đó và tìm ẩn nguy cơ thất lạc. Do đó, một chiếc đồng hồ Casio water resist 100m sẽ cứu cánh trong trường hợp này – Ảnh: Casio AE-1200WHD-1AVDF

 

Ưu điểm đồng hồ Casio water resist 100m:

  Ở thông số chịu nước cao như vậy, bạn hoàn toàn có thể đem đồng hồ đi bơi và những hoạt động khác, phù hợp cho cả người đam mê thể thao bơi lội.

  Phục vụ nhiều khách hàng hơn bởi nếu không đi bơi thì việc sử dụng chỉ để đi mưa, tắm rửa cũng tiện lợi hơn rất nhiều với Casio water resist 100m. 

Nhược điểm đồng hồ Casio water resist 100m:

  Khả năng chịu nước cao độ cũng đồng nghĩa với việc cơ chế bảo vệ, ron cao su sẽ nhiều và làm thiết kế không được siêu mỏng nhất như đồng hồ 3ATM.

  Thông thường thì những đồng hồ có khả năng chống nước cao như vậy sẽ tập trung nhiều ở các mẫu nam vì nhu cầu sử dụng nam giới đi bơi rất nhiều.

Đồng hồ Casio water resist 200m là gì?

Đồng hồ Casio water resist 200m = 20ATM = 20BAR = 656 feet là tập hơn những sản phẩm có thông số chống nước mạnh mẽ. Tại đây, người dùng đi bơi, lặn nông thoải mái nhưng không được lặn chuyên nghiệp, lặn với ống thở, mặt nạ lặn như các vận động viên.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 5

Thông thường thì những sản phẩm đồng hồ Casio water resist 200m sẽ có thiết kế hầm hố, đây cũng là đặc trưng trong thiết kế đồng hồ G-Shock & Baby-G – Ảnh: G-Shock DW-6900AC-2DR

 

Ưu điểm đồng hồ Casio water resist 200m:

  Đây là khả năng chống nước cao độ trên đồng hồ thể thao, phù hợp với dân bơi chuyên nghiệp hoặc người có sở thích đi bơi lội, thậm chí lặn nông mỗi ngày.

  Casio water resist 200m là sản phẩm phù hợp cho những người thích sự hầm hố trên đồng hồ do hãng phải trang bị bộ vỏ dày, nhiều ron cao su để bảo vệ.

Nhược điểm đồng hồ Casio water resist 200m:

  Casio chỉ tập trung phát triển dòng water resist 200m trên đồng hồ G-Shock & Baby-G còn dòng sản phẩm truyền thống có số lượng mẫu mã hạn chế.

  Thiết kế hầm hố cũng đồng nghĩa với việc người có kích cỡ cổ tay nhỏ hoặc người không có nhu cầu đi bơi lội thường xuyên sẽ không hứng thú khi sử dụng.

 

Hướng dẫn lựa chọn đồng hồ Casio sao cho hợp lý

Không phải cứ độ chịu nước càng cao thì càng tốt, thế thì tại sao các nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng trên thế giới vẫn phát hành nhiều dòng sản phẩm có khả năng chịu nước chỉ dừng ở mức thấp là 3ATM hoặc 5ATM?

Theo đó, tùy theo nhu cầu sử dụng mà nên lựa chọn dòng sản phẩm có độ chống nước phù hợp vì mỗi độ chống nước khác nhau sẽ có nhiều ưu và nhược điểm.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 6

Những thiết kế siêu mỏng thường đi kèm là khả năng chịu nước kém – Ảnh: Casio MTP-1094E-7BDF

 

Nếu là người đam mê thời trang, cần yếu tố mỏng nhẹ thì đồng hồ Casio water resist 50m hoặc 30m là khá hợp lý. Còn những ai đi bơi nhiều, thích các thiết kế hầm hố thì nên lựa chọn đồng hồ Casio water resist 100m trở lên.

Hiện tại, Casio đã phát hành đầy đủ, khoảng 1.000 sản phẩm khác nhau với mức độ chống nước thấp nhất là 3ATM và cao nhất là 20ATM. Để lựa chọn chính xác, bạn vui lòng tham khảo kỹ về thông số kỹ thuật trước khi chọn mua.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 7

Ngược lại thì đồng hồ hầm hố, dày thì độ chống nước sẽ cao – Ảnh: Casio G-Shock G-7900-2DR

 

Một điểm cộng nhỏ là đồng hồ Nhật Bản thường có khả năng chịu nước ổn định và “cao hơn thông số niêm yết” để “phòng hờ” trong trường hợp người dùng sử dụng vượt quá khả năng chịu đựng của đồng hồ đó.

 

TOP 10 mẫu đồng hồ Casio nam, nữ mới nhất được săn lùng

TOP 10 mẫu đồng hồ Casio nam, nữ mới nhất được săn lùng

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Lưu ý để cải thiện khả năng chịu nước trên đồng hồ Casio

Một nhược điểm không chỉ Casio mà tất cả đồng hồ đeo tay hiện nay đều gặp phải. Đó chính là khả năng chịu nước bị giảm dần theo thời gian tùy theo tuổi thọ, cách sử dụng, vệ sinh và bảo quản của mỗi người.

Vậy, như thế nào là sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách? – Hãy tham khảo ngay 5 lưu ý cực kỳ quan trọng:

☑  Cần phải đảm bảo núm vặn, nắp đáy luôn đóng chặt trước và sau khi sử dụng, vệ sinh đồng hồ. Đây là chi tiết mở nên nếu không đóng chặt thì nước chắc chắn sẽ chảy vào bên trong ngay.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 8

Vị trí núm vặn rất quan trọng trong khi nhiều người thường đóng không chặt. Nặng thì đồng hồ bị vào nước, nhẹ thì bị hấp hơi, đọng hơi trên bề mặt – Ảnh: Casio EFV-500D-7AVUDF

 

☑  Cần đến đại lý chính hãng để bảo dưỡng và sửa chữa đồng hồ. Các nơi trôi nổi ngoài thị trường cũng đồng nghĩa với việc kỹ thuật viên không đảm bảo tay nghề và thường xuyên gặp phải những lỗi hỏng vặt.

☑  Cần thay thế linh kiện chính hãng hoặc chất lượng tương đương. Việc thay mới linh kiện kém chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng không khớp với các chi tiết khác, dẫn đến dễ bị bào mòn và tạo kẽ hở, vào nước.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 9

Chỉ riêng dịch vụ thay pin tại Hải Triều thôi cũng tốn từ 7-12 ngày, lý do là các kỹ thuật viên cần phải test độ chịu nước kỹ càng trong nhiều môi trường khác nhau rồi mới hoàn trả sản phẩm lại cho khách hàng. Đó chính là sự khác biệt

 

☑  Không tự ý tháo rời đồng hồ nếu không cần thiết. Trong trường hợp bị đọng hơi nước thì hoặc đến đại lý để hỗ trợ. Hoặc sử dụng những phương pháp không cần tháo đồng hồ như đặt vào trong thùng gạo, đặt vào trong gói hút ẩm,…

☑  Không sử dụng vượt quá định mức do hãng đưa ra vì thông số này đã được kiểm định trong phòng thí nghiệm. Ví dụ: đồng hồ Casio water resist 50m thì chỉ có thể đi mưa, tắm rửa thoải mái mà thôi.

 

Các thiết kế nổi bật, tương ứng với từng mức độ chịu nước trên đồng hồ Casio

Ngoài chịu nước là cơ bản ra thì những lý do sau đây mới là yếu tố quyết định đến việc người dùng luôn yêu thích các sản phẩm đến từ thương hiệu Casio:

1 – Thương hiệu nổi tiếng, lâu đời đến từ Nhật Bản. Có nhiều khách hàng chọn Casio không phải lý do nào khác mà đó chính là Casio, nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng và đã định vị mình tại thị trường Việt Nam.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 10

Casio là thương hiệu đồng hồ bán chạy số 1 tại Việt Nam – Ảnh: Casio MTP-1381L-9AVDF

 

2 – Hãng luôn sử dụng bộ máy Nhật Bản (Japan Movt) theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Do đó, đồng hồ Casio nổi tiếng về độ bền, hoạt động ổn định.

3 – Sở hữu nhiều dòng sản phẩm khác nhau, hướng đến từng đối tượng khách hàng cụ thể:

  Đồng hồ điện tử: Sản phẩm sành điệu dành cho giới trẻ, đa dạng tính năng, thiết kế gọn, đẹp, nhiều gam màu,… là những đặc trưng của dòng điện tử.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 11

Đồng hồ điện tử luôn thu hút nhóm khách hàng trẻ – Ảnh: Casio B640WC-5ADF

 

  Đồng hồ G-Shock & Baby-G: Sản phẩm có thiết kế hầm hố, đa dạng tính năng độc đáo như chống sốc, la bàn, nhiệt kế, đo vận tốc, đo độ cao,… để phù hợp với dân chơi thể thao chuyên nghiệp hoặc các bạn trẻ đam mê tốc độ.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 12

Trong khi G-Shock & Baby-G lại quy tụ người chơi thể thao – Ảnh: G-Shock GBA-800UC-2ADR

 

  Đồng hồ Casio Edifice: Sản phẩm có thiết kế thanh lịch, sang trọng kết hợp một chút thể thao, mạnh mẽ đặc biệt dành riêng cho nam. Đi kèm là một số tiện ích nổi bật như dạ quang, Chronograph,…

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 13

Casio Edifice sẽ phục vụ nhóm khách hàng nam yêu thích những đường nét mạnh mẽ và sang trọng, đi kèm là độ hoàn thiện tinh xảo – Ảnh: Casio EF-129D-7AVUDF

 

  Đồng hồ Casio Sheen: Sản phẩm có thiết kế sang trọng, sành điệu dành riêng cho nữ. Nếu như đồng hồ điện tử phù hợp hơn cho giới trẻ thì Casio Sheen chính là sự lựa chọn hợp lý cho các cô nàng văn phòng hay những quý cô thành đạt.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 14

Casio Sheen chinh phục các cô nàng bởi những vật liệu đắt tiền như đá pha lê swarovski, xà cừ thiên nhiên cùng phong cách sành điệu, hợp xu hướng – Ảnh: Casio SHE-4800SG-7AUDR

 

4 – Giá thành chỉ từ phân khúc rẻ đến bình dân, mang đến sự lựa chọn tốt nhất trong tầm giá vài triệu, thậm chí là vài trăm ngàn trong khi những thương hiệu Nhật Bản khác không thể rẻ như vậy.

5 – Tất cả được bảo hành quốc tế 1 năm. Riêng khách hàng mua tại cửa hàng đồng hồ thuộc Hải Triều sẽ được tăng thêm 4 năm bảo hành độc quyền về máy, miễn phí thay pin trọn đời và một số chính sách hậu mãi khác.

Đồng hồ Casio water resist là gì? Ý nghĩa và cách phân biệt - Ảnh: 15

Dĩ nhiên, giá thành rẻ vẫn là yếu tố giúp Casio tiếp cận nhanh đến nhiều đối tượng khách hàng và họ sẵn sàng chi trả cho phân khúc trên – Ảnh: Casio LRW-200H-4E2VDR

 

Để dễ dàng lựa chọn hơn, Hải Triều sẽ tổng hợp 5 sản phẩm bán chạy nhất cho cả nam và nữ theo từng thông số chống nước cụ thể. Bao gồm:

 

Đồng hồ Casio water resist 30m NAM

 

Đồng hồ Casio water resist 30m NỮ

 

Đồng hồ Casio water resist 50m NAM

 

Đồng hồ Casio water resist 50m NỮ

 

Để lựa chọn chính xác thông số chống nước trên đồng hồ Casio water resist, quý khách hàng có thể liên hệ Hotline: 19006777 hoặc để lại tin nhắn tại đây: http://m.me/DongHoHaiTrieu để đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ

 

Có thể bạn quan tâm:

Khám phá đồng hồ Casio Edifice WR100m: giá bán và tính năng

Khám phá đồng hồ Casio Edifice WR100m: giá bán và tính năng

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

Thùy NT

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *