Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật

Hẳn là ai trong chúng ta cũng biết hoặc nghe nói đến đồng hồ cát. Tuy nhiên, bạn có thật sự hiểu về ý nghĩa, phân loại của đồng hồ cát đẹp để sử dụng vào cuộc sống, công việc là tình yêu sao cho hợp lý? Cùng Hải Triều tìm hiểu chi tiết về sản phẩm hot hít này!

MỤC LỤC

1. Đồng hồ cát là gì?

2. Nguồn gốc của đồng hồ cát đẹp

3. Ý nghĩa đồng hồ cát

4. Phân loại đồng hồ cát đẹp

› Ứng dụng thực tế của đồng hồ cát ngoài đời sống

› Có nên mua đồng hồ cát không? Giá bao nhiêu?

› Gợi ý đồng hồ có thể đo đếm thời gian chính xác

1. Đồng hồ điện tử

2. Đồng hồ Chronograph

3. Đồng hồ quân đội

4. Đồng hồ thông minh

› Đại lý đồng hồ chính hãng tại Việt Nam

 

1. Đồng hồ cát là gì?

Đồng hồ cát là công cụ đo thời gian với thiết kế gồm 2 bình thuỷ tinh được thông nhau qua một eo hẹp. Bên trong đồng hồ cát, các nhà phát triển để cát mịn sao cho cát chảy từ bình này sang bình kia theo một tốc độ nhất định. Khi cát chảy hết vào bình kia thì bạn có thể dốc ngược để cát chảy theo chiều ngược lại.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 1

Thiết kế của một chiếc đồng hồ cát cổ đại, đây là vật dụng đo lường thời gian quen thuộc trước khi đồng hồ đeo tay ra đời

 

Đồng hồ cát thường phục vụ trên những chuyến tàu biển thời xưa vì đây dường như là công cụ đo thời gian duy nhất khi lênh đênh trên biển. Sự chuyển động của thuyền buồm không ảnh hưởng đến độ chính xác trên đồng hồ.

Chính vì môi trường hoạt động khá đặc biệt là trên biển, có thể vào những vùng biển băng giá nên đồng hồ cát sử dụng cát để tránh trường hợp đông cứng hoặc ngừng hoạt động so với tinh thể lỏng hoặc các vật liệu khác.

Đồng hồ cát đẹp là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 2

Vật liệu làm nên đồng hồ cát là cát, với ưu điểm là không bị phá huỷ ở nhiều môi trường và giá thành rẻ nên chúng được sử dụng rộng rãi

 

Đồng hồ cát cũng sử dụng khá phổ biến trên đất liền ở những thế kỷ trước, đặc biệt là châu Âu vì nhu cầu xem thời gian để đi đến nhà thờ làm lễ là rất lớn. Trong khi đồng hồ cát sử dụng vật liệu rẻ tiền và dễ sản xuất với chi phí thấp.

Nhờ cơ chế hoạt động đơn giản nhưng rất chính xác nên đồng hồ cát dùng để đo thời gian giảng đạo, nấu nướng và cả nghỉ ngơi cho người lao động. Thiết kế của sản phẩm từ đó mà gọn nhẹ dần để thuận tiện cho việc di chuyển.

Đồng hồ cát đẹp là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 3

Đồng hồ cát đẹp có tính ứng dụng cao trong đời sống hằng ngày ở những thế kỷ trước, khi mà đồng hồ đeo tay còn quá đắt đỏ và không phải ai cũng có khả năng chi trả

 

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ quả quýt (bỏ túi) là gì? Cách phân loại và giá bán

Đồng hồ quả quýt (bỏ túi) là gì? Cách phân loại và giá bán

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Nguồn gốc của đồng hồ cát đẹp

Tính đến nay, nguồn gốc của đồng hồ cát đẹp vẫn chưa rõ ràng và chưa có một nghiên cứu nào có thể chứng minh được. Tuy nhiên theo nhiều sổ sách từ Học viện Hoa Kỳ New York thì đồng hồ cát phát minh ở Alexandria vào năm 150 TCN.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp đồng hồ cơđồng hồ thạch anh (quartz) ở Thuỵ Sỹ và Nhật Bản nở rộ khiến đồng hồ cát không còn ưa chuộng như xưa. Bạn hầu như không còn thấy thương hiệu nào nổi tiếng theo đuổi sản phẩm này.

Ý nghĩa đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 4

Đồng hồ cát đẹp xuất hiện từ rất lâu, khi mà đồng hồ đeo tay còn chưa được phát minh ra, đây là công cụ kiểm soát thời gian hiệu quả và dễ dàng

 

Dù vậy nhưng chúng vẫn không thật sự biến mất hoàn toàn và được sử dụng cho một vài mục đích nhất định. Ngày nay, bạn vẫn có thể mua sắm đồng hồ cát đẹp như một món quà tặng sinh nhật dưới 200k vừa ý nghĩa, vừa rẻ.

 

3. Ý nghĩa đồng hồ cát

Ý nghĩa đồng hồ cát là thể hiện tình yêu vĩnh cửu theo thời gian, cho dù gặp khó khăn, nút thắt thì bạn cũng sẽ vượt qua. Thậm chí, bạn còn muốn quay lại nút thắt đó để trưởng thành thêm một lần nữa.

Chính vì ý nghĩa sâu xa mà đồng hồ cát trở thành món quà tặng quen thuộc của giới trẻ khi dùng làm quà tặng sinh nhật cho bạn trai, quà tặng sinh nhật cho bạn gái và cả quà tặng sinh nhật cho bạn thân.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 5

Đồng hồ cát có ý nghĩa gì được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi đây là quà tặng quen thuộc, việc tạo màu cho cát khá dễ dàng nên bạn dễ dàng mua sắm tuỳ theo sở thích, cung mệnh

 

Để đa dạng hơn, những nhà phát triển sử dụng cát với nhiều màu khác nhau và mỗi màu sẽ tượng trưng cho một ý nghĩa nhất định. Bạn nhớ tìm hiểu thêm về màu sắc để chọn lựa đúng ý nghĩa và phong thuỷ nhé.

 

4. Phân loại đồng hồ cát đẹp

Đồng hồ cát nào cũng như nhau về mô tuýp, bao gồm hình dáng ampun, có 2 bình thuỷ bình bằng nhau và gắn liền thông qua eo hẹp. Dòng cát có thể chảy qua lại rất đều nhau thông qua eo hẹp đó.

Hỗn hợp cát bên trong bao gồm bột đá cẩm thạch, oxít thiếc/chì, và vỏ trứng nghiền nát đốt cháy. Hỗn hợp này dễ dàng được thay đổi về màu sắc nên bạn có thể mua sắm theo màu sắc mong muốn.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 6

Thành phần tạo nên đồng hồ cát đẹp vẫn là cát, tuỳ theo mục đích sử dụng và khoảng thời gian đo lường mà cát sẽ nhiều hay ít

 

Về phân loại, chúng sẽ được chia theo thời gian cát chảy là 1 phút, 3 phút, 5 phút, 10 phút, 15 phút, 30 phút. Tương đương:

Đồng hồ cát 1 phút: Khi cát từ đầu này ống thuỷ tinh chảy hết sang đầu kia của ống thuỷ tinh sẽ tương đương với 1 phút.

Đồng hồ cát 3 phút: Khi cát từ đầu này ống thuỷ tinh chảy hết sang đầu kia của ống thuỷ tinh sẽ tương đương với 3 phút.

Đồng hồ cát 5 phút, đồng hồ cát 10 phút, đồng hồ cát 15 phút, đồng hồ cát 30 phút cũng có cơ chế hoạt động tương tự.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 7

Trọng lượng cát bên trong đồng hồ quyết định đến thời gian đo lường, đường kính của hạt cát cũng được phân loại cẩn thận để đảm bảo không bị giữ lại ở các eo họp giữa 2 bình thuỷ tinh

 

Các dòng đồng hồ độc đáo khác trên thị trường

 

20 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới có giá lên đến 1.300 tỷ

 

Đồng hồ ba lê Fouetté Ballerina, một kiệt tác đoạt giải thiết kế

 

Đồng hồ nữ siêu đẹp, được chế tác công phu từ vật liệu tốt

 

Ứng dụng thực tế của đồng hồ cát ngoài đời sống

Qua những thông tin trên đây, hẳn là bạn vẫn còn rất mơ hồ về công dụng thật sự của chiếc đồng hồ này và bạn nên mua chúng vào lúc nào?

Theo đó, tính ứng dụng của sản phẩm đồng hồ cổ này là rất cao, đặc biệt là trong ẩm thực, công việc, học hành và một số hoạt động nhất định.

Ví dụ, bạn cần luộc trứng lòng đào với thời gian 3 phút nhưng không sử dụng điện thoại iphone 13 trong lúc đứng bếp thì chiếc đồng hồ cát 3 phút sẽ giúp bạn điều này.

Hoặc bạn cần kiểm tra bài nhanh 1 phút, 3 phút hay 5 phút trên lớp nhưng không tiện sử dụng điện thoại thì chiếc đồng hồ cát cũng rất phù hợp đó.

Nhiều công ty hiện nay thường có các buổi họp lên ý tưởng với chiếc đồng hồ cát, theo đó, khi mà cát ngưng thì bạn bắt buộc đọc ý tưởng.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 8

Ngày nay, đồng hồ cát được sử dụng trong những buổi họp lên ý tưởng của các công ty, đặc biệt với những ngành mang tính sáng tạo cao như Copywriter, Content Writer và nhóm việc làm Freelancer

 

Như vậy, tính ứng dụng của sản phẩm này rất cao, nhất là trong những lúc không thể sử dụng điện thoại thông minh như họp hành, học tập, làm việc.

 

Có nên mua đồng hồ cát không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay không có một hãng nào nổi tiếng sản xuất đồng hồ cát, do đó, nếu bạn có nhu cầu thì chỉ có thể mua ở những sàn thương mại điện tử hoặc cửa hàng quà tặng mà thôi.

Giá bán của những sản phẩm này rơi vào khoảng trên dưới 50 ngàn tuỳ loại. Phần lớn chúng được sản xuất tại Trung Quốc với chất lượng không đảm bảo nên bạn cẩn thận khi sử dụng.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 9

Vì vật liệu tạo nên rất rẻ tiền nên đồng hồ cát chỉ có giá vài chục ngàn và bạn có thể mua trên những sàn thương mại điện tử

 

Đặc biệt cần hạn chế rơi vỡ cát bên trong. Cát này làm từ nhiều vật liệu, có thể độc hại hoặc không nên chúng ta không nên tiếp xúc trong trường hợp rơi vỡ. Đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ.

 

Gợi ý đồng hồ có thể đo đếm thời gian chính xác

Nếu bạn mua đồng hồ cát chỉ vì nó có khả năng đếm thời gian trong những lúc chúng ta không thể sử dụng điện thoại thì vẫn có một sản phẩm an toàn, chính xác hơn là đồng hồ đeo tay.

Theo đó, đồng hồ đeo tay có khả năng đếm chính xác thời gian hơn bất kỳ phụ kiện đồng hồ nào hiện có trên thị trường. Nó vừa là chiếc phụ kiện thời trang dễ dàng sử dụng trong đời sống hằng ngày.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 10

Nếu bạn cần mua một chiếc đồng hồ có khả năng đo đếm thời gian, vừa làm phụ kiện thời trang sang chảnh thì đồng hồ đeo tay là sản phẩm rất phù hợp – Ảnh: đồng hồ DW, nhẫn DWvòng tay DW

 

Một số dòng bạn có thể tham khảo sau:

 

1. Đồng hồ điện tử

Đồng hồ điện tử với khả năng đo lường thời gian một cách chính xác và tự động. Dòng này kết hợp thêm rất nhiều tiện ích khác như đồng hồ báo thức, bấm giờ, đếm ngược thời gian,… Sản phẩm uy tín đến từ thương hiệu Casio, G-Shock.

Ưu điểm của đồng hồ điện tử là có giá thành khá rẻ, chỉ từ 500 ngàn đồng là bạn thoải mái sở hữu. Đi kèm là chính sách bảo hành 5 năm, miễn phí thay pin đồng hồ trọn đời độc quyền tại hệ thống Đồng Hồ Hải Triều trên toàn quốc.

YouTube video

 

Review đồng hồ Casio điện tử giá 1 triệu vintage style tuyệt đẹp

 

2. Đồng hồ Chronograph

Đồng hồ Chronograph được mệnh danh là sản phẩm chuyên về đo lường thời gian một cách chính xác và chuyên sâu. Theo đó, Chronograph dùng để đo lường thời gian chuyển động của một vật thể bất kỳ thông qua đồng hồ.

Những sản phẩm Chronograph dễ dàng nhận biết thông qua thiết kế 6 kim, thường tập trung nhiều trên những dòng đồng hồ Casio Edifice, đồng hồ Citizen, Seiko, Tissot, Orient,… với đầy đủ mức giá từ bình dân đến cao cấp.

YouTube video

 

4 điều cần biết trước khi mua đồng hồ Chronograph

 

3. Đồng hồ quân đội

Một sản phẩm cũng rất đáng sở hữu để đo đếm thời gian là đồng hồ quân đội. Những tính năng đi kèm của dòng này thường là vòng benzel dùng để đếm thời gian, đếm ngược thời gian vô cùng chính xác.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này thì có thể tham khảo ngay dòng đồng hồ Seiko 5, đồng hồ Seiko 5 quân đội. Điểm đặc biệt nữa ở dòng này là khả năng kháng nước siêu đỉnh, lên đến 10 hoặc 20atm dùng để đi bơi.

YouTube video

 

Đồng hồ quân đội thể hiện được phong cách thể thao mạnh mẽ – Video: Tiêu chuẩn và lịch sử của đồng hồ quân đội

 

4. Đồng hồ thông minh

Một dòng đồng hồ cũng có khả năng kiểm soát thời gian chính xác là smartwatch (đồng hồ thông minh) của các hãng hàng đầu như Apple, Samsung, Michael Kors, Fossil, Oppo,…

Trong đó, với đồng hồ Apple watch, bạn sẽ có nhiều lựa chọn như Apple Watch series 3, Apple Watch series 4, Apple Watch series 5, Apple Watch series 6, Apple Watch series 7, Apple Watch series 5 Nike,…

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 11

Đồng hồ thông minh là món phụ kiện thời trang nữ quen thuộc của các cô nàng hiện đại, các tính năng đi kèm cũng rất nhiều

 

Đại lý đồng hồ chính hãng tại Việt Nam

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý có kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang cao cấp, bao gồm phụ kiện đồng hồ, đồng hồ chính hãng, trang sức (dây chuyền, nhẫn, charm, vòng charm, bông tai, lắc tay,…).

Tất cả đều cam kết 100% chính hãng, fake đền 10 cùng nhiều chính sách đi kèm như bảo hành tăng thêm 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời, miễn phí vận chuyển, 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu lỗi và nhiều chính sách khác.

Đồng hồ cát là gì? Ý nghĩa, phân loại và công dụng nổi bật - Ảnh: 12

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý bán đồng hồ chính hãng hàng đầu tại Việt Nam

 

Tại Hải Triều chỉ kinh doanh các hãng đồng hồthương hiệu thời trang nổi tiếng, đến từ nhiều ngành công nghiệp như đồng hồ Nhật Bản, đồng hồ Mỹ, đồng hồ Thụy Sỹ,… nên bạn hoàn toàn yên tâm về mức độ thông dụng.

Dĩ nhiên, mức độ thông dụng cao nên những thương hiệu này bị làm giả khá nhiều, để tránh trường hợp mua phải thì quý khách hàng nên đến đại lý uỷ quyền như Đồng Hồ Hải Triều để được hỗ trợ.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *