Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì?

Là thương hiệu nổi tiếng nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều khách hàng không biết đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất, có tốt không, giá bao nhiêu và sử dụng máy gì. Để chắc chắn hơn, Đồng Hồ Hải Triều sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin này một cách chính xác để bạn dễ dàng lựa chọn.

MỤC LỤC

› Giải đáp toàn bộ: Đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất? Giá bán và chất lượng?

1. Đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất?

2. Đồng hồ Citizen có tốt không?

3. Đồng hồ Citizen giá bao nhiêu?

4. Đồng hồ Citizen sử dụng máy gì?

5. Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen?

6. Có nên mua đồng hồ Citizen không?

› Các dòng sản phẩm nổi bật và những phiên bản bán chạy của Citizen

› Top 10 sản phẩm bán chạy của Citizen

5 mẫu đồng hồ Citizen nam bán chạy

5 mẫu đồng hồ Citizen nữ bán chạy

› Các chế độ bảo hành khi mua đồng hồ Citizen

Giải đáp toàn bộ: Đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất? Giá bán và chất lượng?

Nổi tiếng, giá thành bình dân, chất lượng bền bỉ,… là những yếu tố quan trọng giúp Citizen được nhiều người sử dụng. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam khi mà đồng hồ đeo tay dần trở thành phụ kiện thiết yếu và thu nhập của mỗi người đang dần tăng lên.

Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì? - Ảnh: Citizen BM8475-00F

Ở phân khúc giá bình dân, Citizen là thương hiệu luôn được đề cao về mặt chất lượng, đa dạng thiết kế và mang đến nhiều mẫu mã dành cho khách hàng – Ảnh: Citizen BM8475-00F

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về Citizen và chất lượng thật sự của thương hiệu này thì bạn nhất định phải biết thật kỹ 6 câu hỏi sau, đặc biệt là người mới bắt đầu.

1 – Đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất?

2 – Đồng hồ Citizen có tốt không?

3 – Giá đồng hồ Citizen nam bao nhiêu?

4 – Đồng hồ Citizen sử dụng máy gì?

5 – Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen?

6 – Có nên mua đồng hồ Citizen không?

Cùng Đồng Hồ Hải Triều khám phá ngay sau đây!

1. Đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất?

Nguyên nhân mà khách hàng quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ là do hiện nay có quá nhiều hãng đồng hồ kém chất lượng đến từ Trung Quốc hoặc một quốc gia nào đó mà không đảm bảo.

Trên thực tế, khách hàng chỉ thích những sản phẩm đồng hồ đeo tay của Thụy Sỹ, Nhật Bản và Mỹ. Trong đó, đồng hồ Thụy Sỹ thuộc phân khúc cao cấp hơn nên chúng ta tạm thời chưa nói đến.

Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì? - Ảnh: Cửa hàng

Hãng đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất? Trả lời: Nhật Bản

Xem thêm: Lịch Sử Thương Hiệu Đồng Hồ Citizen: “Mang Đồng Hồ Gần Gũi Với Mọi Người”

Riêng về Nhật Bản và Mỹ thì nước Nhật trội hơn, chiếm nhiều thị phần ở các quốc gia đang phát triển, nơi mà thu nhập đang tăng dần đều và việc chi trả cho một chiếc đồng hồ giá vài triệu dễ dàng hơn.

Vì thế mà Citizen được nhiều người lựa chọn bởi đơn giản, Citizen là thương hiệu đồng hồ Nhật Bản chính gốc. Tiền thân của Citizen là viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha ra đời năm 1918.

Sau đó được chính thị trưởng Tokyo là ngài Shimpei Goto đổi tên Shokosha thành Citizen Watch Co. Ltd (gọi tắt là Citizen), tạm dịch: công dân. Ý nghĩa của tên gọi là này là đồng hồ Citizen sẽ là thứ mà ai cũng có thể dễ dàng sở hữu.

YouTube video

Cùng với Casio, Orient và Seiko, Orient đã tạo nên đế chế về đồng hồ giá rẻ mà không một thương hiệu nào có thể vượt qua ở thời điểm hiện tại

Và đúng thật là như vậy, Citizen được nhiều nhóm khách hàng yêu thích. Các sản phẩm phát hành vừa phục vụ cho nhóm khách hàng cao cấp, giới sưu tầm, vừa phục vụ khách hàng phổ thông, sinh viên, nhân viên văn phòng,…

Với những thông tin trên thì chắc chắn bạn đã biết hãng đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất rồi đúng không? Đó là Nhật Bản, quốc gia đi đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ đeo tay.

2. Đồng hồ Citizen có tốt không?

Ra đời lần đầu tiên vào năm 1918, Citizen nhanh chóng phủ sóng thị trường bằng dòng đồng hồ bỏ túi.

Đến năm 1936, Citizen vượt ra khỏi ranh giới Nhật Bản để tiến sâu vào thị trường các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á.

Năm 1949 Citizen Trading Company ra đời để tổ chức việc phân phối và tiếp thị đồng hồ Citizen trên toàn cầu.

Năm 1975, hãng tiếp tục thành lập Citizen Watch Co. of America và mở rộng thị trường sang nước Mỹ.

YouTube video

Trải qua hàng trăm năm, chất lượng đồng hồ Citizen đã được cải thiện mạnh mẽ, toàn bộ thiết kế đều đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản

Cuối cùng tính đến thời điểm hiện tại, Citizen là một trong những thương hiệu đồng hồ Nhật Bản có sức ảnh hưởng trên toàn cầu với hơn 80 công ty con, có mặt tại 5 châu lục. Doanh thu ước tính rơi vào khoảng 2,72 tỷ USD.

Lý do mà Hải Triều liệt kê hàng loạt dữ liệu trên là để khẳng định đồng hồ Citizen tốt thật sự mới giúp hãng nhanh chóng mở rộng thị phần, định vị phân khúc và hơn hết và giữ chân khách hàng trong hơn 100 năm qua.

Citizen phát triển một cách có bài bản, thành lập các công ty và đơn vị phân phối riêng tại mỗi thị trường. Không chỉ tốt về chất lượng sản phẩm, hãng còn tốt về các dịch vụ bảo hành, hậu mãi dành cho khách hàng.

3. Đồng hồ Citizen giá bao nhiêu?

Tên gọi Citizen có nghĩa là “công dân” với hy vọng đồng hồ đeo tay sẽ trở nên phổ biến hơn, phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng chứ không phải một món hàng xa xỉ như những thập niên về trước.

Vậy nên, giá bán đồng hồ Citizen dễ dàng tiếp cận. Người dùng tại Việt Nam chỉ cần chi trả khoảng từ 2.5 triệu để sở hữu. Trên thực tế, phân khúc này cũng không có quá nhiều sự lựa chọn dành cho bạn.

Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì? - Ảnh: Citizen ER0203-00B

Để sở hữu đồng hồ Citizen, người dùng chỉ cần chi trả trên dưới 5 triệu mà thôi – Ảnh: Citizen ER0203-00B

Hiện tại có một số thương hiệu tiêu biểu trong phân khúc này như Casio, OrientFossil. Trong đó, cả Casio, Orient và Citizen đều đến từ Nhật Bản. Điều này cho thấy đồng hồ Nhật được yêu thích đến cỡ nào.

4. Đồng hồ Citizen sử dụng máy gì?

Nếu như nhiều đơn vị sản xuất khác phải nhập bộ máy từ đơn vị thứ 3 thì riêng Citizen tự lắp ráp cho riêng mình. Cụ thể, Citizen thành lập nhà máy Miyota vào năm 1959 để cung cấp bộ máy trong tập đoàn.

Chỉ riêng máy cơ thôi là chiếm khoảng 1.8 triệu bộ máy nên Miyota cũng là một trong 3 nhà máy sản xuất lớn nhất thế giới bên cạnh ETA (trực thuộc tập đoàn Swatch của Thụy Sỹ), Seiko Epson + Seiko Instruments (trực thuộc tập đoàn Seiko của Nhật Bản).

Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì? - Ảnh: Citizen NY4050-03L

Đồng hồ Citizen sử dụng do chính tập đoàn này sản xuất – Ảnh: Citizen NY4050-03L

Lợi thế khi tự lắp ráp bộ máy:

  • Chủ động được thời gian, số lượng bộ máy hằng năm
  • Tối ưu hóa chi phí để mang đến giá thành sản phẩm hợp lý hơn
  • Đảm bảo được quy trình chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản
  • Không bị lệ thuộc bởi một đơn vị thứ 3 nào khác
  • Đảm bảo phong cách thiết kế và vận hành riêng biệt
  • Phát huy những giá trị truyền thống lâu đời

Ưu điểm của máy Miyota Nhật Bản:

Hoạt động bền: Nếu ai đã và đang xài đồng hồ Citizen thì đều biết máy Miyota được đánh giá là bền bỉ, hoạt động ổn định theo thời gian, chống từ trước, nhiệt độ và độ sốc cực kỳ tốt.

Ít bảo dưỡng: Đi kèm với tuổi thọ cao là người dùng không cần bảo dưỡng nhiều. Điều này thể hiện qua tỷ lệ bảo hành của Citizen luôn thấp hơn những đơn vị khác.

Giá bán thấp: Giá bộ máy Miyota thấp nên dẫn đến giá bán đồng hồ Citizen cũng bình dân. Ngoài ra, việc thay thế hay sửa chữa linh kiện cũng đơn giản và dễ dàng hơn đối với bộ máy này.

Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì? - Ảnh: Citizen EW2483-85B

Những ai đam mê đồng hồ thì đều biết độ ổn định của Miyota – Ảnh: Citizen EW2483-85B

Cho những ai chưa biết thì Citizen còn là đơn vị cung ứng bộ máy cho nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác trên thế giới như Fossil, Daniel Wellington,… Dĩ nhiên, các thương hiệu này vì thế mà cũng nổi tiếng và tốt về chất lượng.

5. Ưu, nhược điểm của đồng hồ Citizen?

Ưu điểm:

  • Giá bán bình dân: Chỉ từ 2.5 triệu cho một chiếc đồng hồ đeo tay Nhật Bản thì quá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng. Đặc biệt, dân văn phòng dễ dàng chi trả trong khi đồng hồ dần trở thành phụ kiện đeo tay không thể thiếu.
  • Thiết kế thương mại: Các sản phẩm của thương hiệu này đều mang tính thương mại cao, thiết kế đơn giản và nhiều phong cách.
  • Đa dạng mẫu mã: Tại Hải Triều hiện đang có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ Citizen mới nhất (cập nhật mỗi ngày) để bạn tha hồ lựa chọn. Trong đó đầy đủ đồng hồ dây da, dây kim loại, máy cơ, máy pin và đồng hồ Citizen Eco-Drive nữ.
Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì? - Ảnh: Citizen NH8350-83A

Nếu như Orient nổi tiếng về kiểu dáng, Seiko nổi tiếng về chất lượng, Casio nổi tiếng về giá rẻ thì Citizen là sự giao thoa giữa 3 đặc tính này – Ảnh: Citizen NH8350-83A

Nhược điểm:

  • Không quá cao cấp: Do hướng nhiều hơn đến khách hàng phổ thông nên Citizen không có các sản phẩm giá vài trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng để phục vụ giới nhà giàu. Đổi lại, thị trường châu Á và đặc biệt là Việt Nam thì cực kỳ ưa chuộng.
  • Bảo hành 1 năm: Thời hạn bảo hành quốc tế của Citizen chỉ 1 năm. Tuy nhiên, nếu chọn mua tại Đồng Hồ Hải Triều, quý khách hàng sẽ được tăng thêm 4 năm bảo hành về máy và dịch vụ thay pin miễn phí trọn đời.

6. Có nên mua đồng hồ Citizen không?

Nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua một chiếc đồng hồ đeo tay và luôn đề cao chất lượng thì Citizen là thương hiệu hợp lý trong phân khúc giá trên dưới 5 triệu.

So ra ở phân khúc này cũng không có quá nhiều sự lựa chọn bên cạnh một số thương hiệu giá bình dân khác như Casio, Orient, Daniel Wellington, Fossil, OP,…

Trong khi Citizen nổi tiếng về công nghệ, tiên phong sử dụng bộ máy năng lượng ánh sáng lên đồng hồ (Eco-Drive) và tự lắp ráp bộ máy cho riêng mình.

YouTube video

Các dòng sản phẩm nổi bật và những phiên bản bán chạy của Citizen

Cả 3 dòng sản phẩm chủ đạo của Citizen đều được cộng đồng yêu thích, trong đó bao gồm cả đồng hồ Citizen máy quartz, máy cơ và máy năng lượng ánh sáng. Cụ thể như sau:

1 – Đồng hồ Citizen máy quartz: có giá bán từ 2.6 triệu

2 – Đồng hồ Citizen máy cơ: có giá bán từ 5 triệu

3 – Đồng hồ Citizen máy năng lượng ánh sáng: có giá bán từ 4.1 triệu

Đồng hồ Citizen của nước nào? Có tốt không? Dùng máy gì? - Ảnh: Citizen EJ6122-08A

Việc đa dạng hóa sản phẩm cũng là yếu tố giúp Citizen nhanh chóng mở rộng thị trường – Ảnh: Citizen EJ6122-08A

Tuy nhiên, do hãng chuyên về công nghệ năng lượng ánh sáng nên đồng hồ máy Eco-Drive chiếm nhiều nhất và sau đó là máy cơ, cuối cùng là máy quartz.

Top sản phẩm bán chạy của Citizen

Hãng đồng hồ Citizen của nước nào sản xuất, giá bao nhiêu, có tốt không,… đã được giải đáp tất tần vật. Tuy nhiên để dễ dàng lựa chọn hơn trong hàng ngàn sản phẩm đang có mặt tại Hải Triều, Hải Triều sẽ giới thiệu thêm những sản phẩm bán chạy nhất trong thời gian vừa qua.

YouTube video

Các chế độ bảo hành khi mua đồng hồ Citizen

Ngoài chế độ bảo hành quốc tế 1 năm thì toàn bộ đồng hồ Citizen khi mua tại Hải Triều đều được tăng thêm nhiều chính sách bảo hành đặc biệt, bao gồm:

Tăng thêm 4 năm bảo hành về máy, thay pin đồng hồ miễn phí trọn đời, giao hàng miễn phí toàn quốc, cam kết 1 đổi 1 nếu lỗi sản xuất, cam kết 100% chính hãng, fake đền 10.

Hiện nay, Citizen đang bị làm giả khá nhiều với chất lượng không đảm bảo, không có những chính sách bảo hành theo quy định.

YouTube video

Review bộ sưu tập Citizen C7 vừa ra mắt tại thị trường ASIA

Do đó, để đảm bảo 100% đồng hồ chính hãng, quý khách cần đến hệ thống các đại lý ủy quyền, có chứng nhận để đảm bảo.

Cụ thể với đại lý Hải Triều, quý khách được cam kết 100% chính hãng – Fake đền 10, đầy đủ bảo hành của hãng và bảo hành tăng thêm.

Hải Triều hiện đang sở hữu hệ thống 22 cửa hàng trên toàn quốc với mô hình cửa hàng sang trọng, tích hợp nhiều thương hiệu và gần 15.000 mẫu mã.

Bạn sẽ được tư vấn đầy đủ trước khi mua để phù hợp với nhu cầu tài chính, sở thích cá nhân,… dành cho riêng mình.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *