Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng

Chiếm phần lớn thị phần đồng hồ đeo tay trên toàn thế giới, đồng hồ điện tử đã và đang trở thành phụ kiện thiết yếu dành cho mọi người. Vậy thực chất, đồng hồ điện tử là gì? Ưu và nhược điểm của chúng ra sao? Tất cả sẽ được giới thiệu chi tiết ngay trong bài viết này.

 

Định nghĩa đồng hồ điện tử là gì?

Đồng hồ điện tử là dòng đồng hồ được vận hành bởi máy quartz (pin) hoặc năng lượng ánh sáng. Đồng hồ điện tử không dùng các hệ kim giờ – phút – giây để hiển thị thời gian mà tất cả đều được trình diễn bằng những con số trên màn hình LCD.

Đồng hồ điện tử có thể được xem là tổ tiên của smartwatch. Tuy rằng độ hiện đại không bằng smartwatch nhưng nó vẫn có những ưu điểm mà smartwatch chưa thể thay thế được. Ví dụ như: gọn nhẹ hơn, thời lượng pin cao hơn, bền bỉ hơn, kiểu dáng đa dạng hơn,….

YouTube video

 

Mục Lục

›   Định nghĩa đồng hồ điện tử là gì?

›   Lịch sử ra đời của đồng hồ điện tử

›   Khám phá 5 điều đáng chú ý nhất có trên đồng hồ điện tử

        1. Sở hữu thiết kế đặc biệt

        2. Bền bỉ theo thời gian

        3. Nhiều tính năng chuyên nghiệp

        4. Đối tượng có thể sử dụng

        5. Giá bán chỉ trên dưới 1 triệu

›   Phân biệt 2 loại đồng hồ điện tử cơ bản

›   Các thương hiệu đồng hồ điện tử nổi tiếng

        1. Casio (Giá từ 776.000 VNĐ)

        2. G-Shock (Giá từ 2 triệu)

        3. Baby-G (Giá từ 2,5 triệu)

        4. SKMEI (Giá trên dưới 1 triệu)

        5. Timex (Giá trên dưới 1 triệu)

›   Đồng hồ điện tử “đối đầu” đồng hồ truyền thống

›   Đánh giá khách quan về đồng hồ điện tử

        1. Ưu điểm

        2. Nhược điểm

›   TOP các mẫu đồng hồ điện tử bán chạy tại Việt Nam

        1. 8 mẫu đồng hồ điện tử Casio bán chạy

        2. 8 mẫu đồng hồ điện tử G-Shock bán chạy

        3. 8 mẫu đồng hồ điện tử Baby-G bán chạy

›   Lời kết: Có nên mua đồng hồ điện tử?

 

Các Mẫu Đồng Hồ Điện Tử Với Giá Siêu Rẻ

 

Lịch sử ra đời của đồng hồ điện tử

Pulsar, Seiko hay Casio được xem là 3 thương hiệu gắn liền với những chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên trên thế giới. Sự hoàn thiện của đồng hồ điện tử ngày nay cũng là thành quả với sự phát triển bộ 3 cái tên này trong quá khứ.

Và lịch sử bắt đầu…

Năm 1972, hãng Pulsar lừng danh đã cho ra mắt phiên bản Hamilton Pulsar P1 (Limited Edition). Đây là chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên trên thế giới và làm tiền đề để khởi xướng nên phong trào sản xuất đồng hồ đeo tay điện tử.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: 1

Thiết kế được bọc vàng khối 18k là một trong những nguyên nhân khiến chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên trên thế giới có giá 2.100 đô la – Ảnh sản phẩm: Hamilton Pulsar P1

 

Cuối năm 1972, màn hình Dynamic Scattering LCDs (Tạm dịch LCD tán xạ động), bị loại bỏ bởi chúng ngốn năng lượng và hoạt động không ổn định. Đi đầu trong phong trào này là Seiko với phiên bản Seiko 06LC sử dụng màn hình TN Field Effect ổn định hơn, tiết kiệm năng lượng.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: 2

Sau hơn một năm, Seiko đã cho ra mắt phiên bản Seiko O6LC để đánh dấu bước đi đầy chiến lược của mình nhằm chinh phục ngành điện tử trên đồng hồ đeo tay

 

Năm 1976, Pulsar tiếp tục tham gia cuộc đua vào thị trường đồng hồ điện tử với dòng sản phẩm Hamilton Pulsar Calculator Watch, có thể sử dụng các phím số rất nhỏ trên mặt số đồng hồ để làm tính toán cơ bản.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: 3

Hamilton Pulsar Calculator Watch sở hữu nhiều phím số khá nhỏ, người dùng phải sử dụng công cụ hỗ trợ như bút để thao tác trực tiếp trên màn hình – Nguồn ảnh: led-forever.com

 

Năm 1977, thương hiệu thời trang Mỹ TI (Texas-Instruments) giới thiệu phiên bản TI Star Wars Watch, gắn liền với việc phát hành bộ phim bom tấn “Star Wars”. Đây cũng là chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên sử dụng đèn LED có giá rất rẻ, dưới 20 đô.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: 4

TI Star Wars Watch là chiếc đồng hồ điện tử có vai trò quan trọng trong việc định hình lại phân khúc giá binh dân và rẻ sau này

 

Do phát hành mức giá quá rẻ nên lợi nhuận biên của công ty TI sụt giảm nghiêm trọng và khiến TI phải rời khỏi ngành đồng hồ vào năm 1980. Nhưng nhờ sự kiện này đã khiến những chiếc đồng hồ điện tử cao cấp không còn nữa, thay vào đó là cuộc đua của các thương hiệu giá rẻ bắt đầu.

Năm 1980, Casio “nhảy” vào cuộc chiến với chiếc Casio Game-10 sử dụng màn hình LCD, vỏ nhựa với mức giá khá rẻ. Năm 1982, Seiko làm chao đảo giới công nghệ và đồng hồ khi sản xuất phiên bản Seiko TV với khả năng xem TV phát sóng trực tiếp trên màn hình LCD.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: 5

Cận cảnh chiếc đồng hồ điện tử của Casio có thể chơi game ngay trên mặt số – Ảnh sản phẩm: Casio Game-10

 

Chỉ trong vòng chưa đầy 20 năm, nhiều thương hiệu đã “văng” ra khỏi lĩnh vực sản xuất đồng hồ điện tử do không có chiến lược tiếp thị rõ ràng. Song, đây là cơ hội để nhiều cái tên khác đi lên.

Cụ thể là với Orient, Tập đoàn này đã mở một trung tâm nghiên cứu với Công ty Sharp để sản xuất đồng hồ thạch anh kỹ thuật số. Riêng với Casio lại hợp tác cùng Sanyo Electric.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock DW-5600E-1VDF

Tính đến thời điểm hiện tại thì Casio được xem là thương hiệu thống trị trên lĩnh vực đồng hồ đeo tay điện tử dành cho cả nam lẫn nữ lẫn khách hàng nhỏ tuổi – Ảnh sản phẩm: G-Shock DW-5600E-1VDF

 

Vì Casio nghiêm túc trong việc phát triển dòng đồng hồ điện tử nên trong khoảng thời gian từ năm 1983 đến 1994, 2 thương hiệu mới là G-Shock (dành cho nam) và Baby-G (dành cho nữ) đã ra đời dựa trên những công nghệ vừa mới phát minh được.

Tham khảo thêm lịch sử phát triển đồng hồ điện tử (phiên bản tiếng Anh): TẠI ĐÂY

 

Khám phá 5 điều đáng chú ý nhất có trên đồng hồ điện tử

Những ai yêu thời trang đồng hồ thì chắc chắn không thể bỏ qua đồng hồ điện tử đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Nhưng trước ra quyết định chọn mua, bạn cần phải nắm rõ 5 thông tin khá quan trọng về dòng sản phẩm này.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio A159WAD-1DF

Các con số hiển thị trên màn hình LCD là đặc điểm chung dễ phân biệt của những chiếc đồng hồ điện tử – Ảnh sản phẩm: Casio A159WAD-1DF

 

 Sở hữu thiết kế đặc biệt

– – – Màu sắc: Chiếm phần lớn thị phần phụ kiện đeo tay nên đồng hồ điện tử khá đa dạng, cả về màu sắc lẫn tính năng, giá thành. Vì thế, người dùng dễ dàng chọn lựa sản phẩm ưng ý và phù hợp nhu cầu sử dụng của mình.

– – – Kiểu dáng: Dày hơn đồng hồ truyền thống bởi ngoài bộ máy, mặt số còn phải gắn thêm một lớp màn hình LCD để hiển thị giờ và các tính năng.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock GA-400-2ADR

Muôn hình vạn dạng về màu sắc lẫn kiểu dáng trên đồng hồ đeo tay – Ảnh sản phẩm: G-Shock GA-400-2ADR

 

– – – Tính năng: Tương tự điện thoại hay máy tính, mỗi chiếc đồng hồ điện tử đều được nạp vào một chương trình với rất nhiều tính năng. Và phổ biến nhất là tính năng báo thức, đếm thời thể thao, giờ thế giới, tín hiệu thời gian,….

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio AE-1200WHB-1BVDF

Dĩ nhiên, tính năng luôn là một phần không thể thiếu và là yếu tố thành công của dòng đồng hồ điện tử – Ảnh sản phẩm: Casio AE-1200WHB-1BVDF

 

 Bền bỉ theo thời gian

Có 3 yếu tố giúp đồng hồ điện tử hoạt động mạnh mẽ theo thời gian, tại nhiều môi trường khắc nghiệt khác nhau là: chống sốc, chống nước và tuổi thọ pin cực khủng.

– – – Chống sốc: Thiết kế chống lại những va đập nhờ các cảm biến hiện đại, đường nét bên ngoài gồ ghề, chất liệu cao cấp giúp phân tán lực nhanh và đều.

– – – Chống nước: Đa số đồng hồ điện tử đều có mức độ chống nước từ 10ATM trở lên, ngoại trừ những mẫu chuyên về thời trang nên nhà sản xuất sẽ giới hạn từ 3ATM5ATM.

– – – Tuổi thọ pin cao: Hiện tại, Casio đang nắm giữ nhiều kỷ lục về tuổi thọ Pin với rất nhiều mẫu có tuổi thọ pin lên đến 10 năm, đơn cử như Casio AE1200.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio AE-1200WHD-1AVDF

Casio AE-1200WHD-1AVDF là một trong số các thiết kế có tuổi thọ pin cao nhất hiện nay, lên đến 10 năm

 

 Nhiều tính năng chuyên nghiệp

Bên dưới là các chức năng phổ biến trên đồng hồ điện tử Casio, G-Shock. Đây cũng là dòng đồng hồ điện tử bán chạy nhất cho đến thời điểm hiện tại.

•• Chống nước 10ATM, 20ATM: Thích hợp người yêu thích bơi lội, nhất là các vận động viên thể thao. Riêng mức chống nước 20ATM có thể tham gia lặn biển và các hoạt động sâu và lâu trong môi trường nước.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock DW-6900AC-2DR

Với những mẫu đồng hồ có khả năng chống nước vượt trội, lên đến 20ATM thì Casio thường trang bị cho G-Shock – Ảnh sản phẩm: G-Shock DW-6900AC-2DR

 

•• Chronograph, bộ đếm thời gian: Thích hợp người có sở thích với các môn thể thao mang tính tốc độ và cần độ chuẩn xác cao. Bộ đôi này sẽ hỗ trợ trong việc đo, ghi thời gian để từ đó xác định được thứ tự người về đích các vận động viên.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio A168WA-1WDF

Về Chronograph thì ngay cả các thiết kế truyền thống cũng được trang bị – Ảnh sản phẩm: Casio A168WA-1WDF

 

•• Đo lịch trăng, đo thủy triều: Những ai thường xuyên đi câu cá, đi bơi, tham gia các hoạt động dưới nước thì tính năng này sẽ cung cấp biểu đồ thủy triều lên, xuống một cách chính xác. Đây là cách để người dùng đảm bảo được an toàn. Tham khảo bộ sưu tập: Casio Outgear

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio SGW-1000-1ADR

Casio Outgear là dòng đồng hồ chuyên về tính năng đo thủy triều – Ảnh sản phẩm: Casio SGW-1000-1ADR

 

•• Đo vận tốc (Tachymeter), đo độ cao (Altimeter): Với người thích tham gia các trò chơi mạo hiểm như leo núi, leo thác,… thì đo độ cao trên một số dòng đồng hồ điện tử là tính năng hữu ích để có thể biết giới hạn mình đến đâu và mình đã chinh phục như thế nào.

YouTube video

Altimeter hay còn gọi là đo độ cao, đây là tính năng khá hữu ích và được cộng đồng đam mê yêu thích sử dụng

 

•• GPS: Hệ thống bắt sóng vô tuyến, giúp đồng hồ có khả năng thu nhận dữ liệu thời gian một cách chính xác trên toàn cầu.

•• Radio: Giúp tự động cài đặt thời gian đúng với vị trí hiện tại của người dùng khi đồng hồ “bắt” được sóng các vệ tinh của Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Anh và Đức.

•• Bluetooth: Dùng để kết nối và đồng bộ thông tin về thời gian, âm nhạc, tính năng,… giữa đồng hồ và điện thoại thông minh một cách nhanh chóng.

•• Triple G Resist: Là những công nghệ giúp chống lại các lực ly tâm, trọng lực và chống sốc,… khi đồng hồ tiếp xúc ở một độ cao nhất định.

•• Và các sản phẩm có những tính năng này được xem là đồng hồ “ngành” dành cho phi công hoặc người thường xuyên di chuyển bằng máy bay. Tham khảo dòng G-Shock Gravitymaster (GA-1000)

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock GA-1000-1BDR

Không chỉ là cảm biến chống trọng lực, đồng hồ phi công còn chứng tỏ khả năng chống sốc tuyệt vời – Ảnh sản phẩm: G-Shock GA-1000-1BDR

 

•• Giờ thế giới, Giờ kép: Phù hợp với người thường xuyên đi công tác nước ngoài hoặc muốn khám phá múi giờ của các thành phố lớn. Riêng các mẫu đồng hồ điện tử có Multi Band 6 Radio-controlled sẽ giúp đồng bộ thời gian liên tục và tự động khi tiếp nhận được sóng vô tuyến từ các trạm vệ tinh.

•• Cảm biến la bàn, Thermometer (nhiệt độ), Barometer (áp suất), Altimeter (độ cao), …: Là những tính năng bổ trợ cho nhau nhằm giúp người dùng dễ dàng xác định phương hướng, nhiệt độ và áp suất cho dù ở bất kỳ đâu. Thông thường, những tính năng này thường đi kèm với tính năng đo độ cao trên đồng hồ.

•• Trong đó, Twin Sensor là bộ cảm biến có thể đo nhiệt độ, áp suất và độ cao và Triple Sensor là bộ cảm biến có thể đo được la bàn, nhiệt độ, áp suất và độ cao.

•• Vậy nên, sản phẩm này phù hợp với người thích tham gia các hoạt động thám hiểm sâu trong lòng đất hoặc khi lên cao. Tất cả sẽ đảm bảo an toàn và mang đến những thông số môi trường gần như là chính xác hoàn toàn.

YouTube video

Sensor là bộ cảm biến khá cao cấp nên thường được sử dụng cho bộ sưu tập Pro Trek, Gulfmaster, Mudmaster, OutGear – Ảnh sản phẩm:

 

•• Kết nối cùng điện thoại thông minh (Mobile Link): Hiện nay có một số mẫu đồng hồ điện tử G-Shock có khả năng kết nối và đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại thông qua ứng dụng G-SHOCK+ hoặc Bluetooth, cho cả hệ điều hành Android lẫn IOS.

YouTube video

Những chiếc đồng hồ có chức năng Mobile Link (kết nối điện thoại) sẽ có độ chính xác cực kỳ cao và được đồng bộ liên tục về thời gian

 

•• Ngoài ra, đồng hồ điện tử còn được trang bị thêm rất nhiều các tính năng nhằm phục vụ các nhu cầu cơ bản của người dùng như đèn LED, báo thức, tín hiệu thời gian hằng giờ, đồng hồ 24h, lịch tự động, ghi nhớ dữ liệu,…

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio LA670WGA-6DF

Hiện tại, mức giá mà khách hàng bỏ ra chỉ dao động ở mức trên dưới 1 triệu đồng. Riêng phiên bản Casio LA670WGA-6DF chỉ có giá khoảng 1,2 triệu

 

 Đối tượng có thể sử dụng

Đồng hồ điện tử phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt, thiết kế tập trung nhiều hơn vào giới trẻ và thế hệ thích thể thao, đam mê, khám phá,… Bao gồm:

Người mê thể thao: Do những mẫu G-Shock có khả năng chống sốc, tính năng đếm giờ chuẩn xác nên ai mê thể thao đều không thể bỏ qua dòng này.

Người thích hiện đại: Với kiểu dáng trẻ trung, năng động như đồng hồ điện tử thì giới khá phù hợp cho giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên nhờ giá thành rẻ.

YouTube video

TOP 5 mẫu đồng hồ điện tử mà giới trẻ không thể bỏ qua

 

Người chơi đồng hồ: Bao gồm cả người thích khám phá, phiêu lưu mạo hiểm hoặc yêu công nghệ nhờ hàng loạt tính năng chuyên nghiệp hỗ trợ.

Người thích thời trang: Đồng hồ điện tử luôn biến cách tạo nên xu hướng thời trang và hiện tại, dòng sản phẩm này cũng là phụ kiện bổ biến trên toàn thế giới.

Dành cho trẻ em: Là khách hàng nhỏ tuổi nên một số thương hiệu lớn như Casio có bộ sưu tập riêng dành cho các bé trai, bé gái là Baby-G.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BA-120TR-7BDR

Trong khi đó, Baby-G lại được các bà mẹ chọn mua cho các bé của mình – Ảnh sản phẩm: Baby-G BA-120TR-7BDR

 

 Giá bán chỉ trên dưới 1 triệu

– – – Sau khi phân khúc cao cấp đã bị thay thế bởi những mẫu rẻ tiền vào những năm 1977 thì rất may, mức giá này đã duy trì đến thời điểm hiện tại ( khoảng trên dưới 1 triệu).

– – – Theo đó, mức giá để sở hữu những chiếc đồng hồ điện tử hiện nay rơi vào mức trên dưới 1 triệu đồng với khá nhiều thương hiệu nổi tiếng như Casio, Seiko, Skmei, Timex,…

– – – So với mặt bằng chung thì chúng khá rẻ và giới trẻ tại Việt Nam dễ dàng tiếp cận. Đây là cách để được trải nghiệm đồng hồ hiệu trong phân khúc giá bình dân.

YouTube video

Dưới 1 triệu đồng là bạn đã có ngay một chiếc đồng hồ điện tử, đơn cử như dòng Casio W-96H

 

Phân biệt 2 loại đồng hồ điện tử cơ bản

Dù có rất nhiều phiên bản, đa dạng các tính năng nhưng chung quy lại, đồng hồ điện tử chỉ bao gồm 2 loại duy nhất: đồng hồ kim số (analog-digital watch) và đồng hồ số (digital watch).Đồng hồ điện tử hiển thị số trên màn hình LCD và đồng hồ điện tử hiển thị kết hợp giữa số trên màn hình LCD và kim.

Với digital watch: Toàn bộ các thông số về thời gian, tính năng,… đều được hiển thị thông qua màn hình LCD được tích hợp sẵn trên mặt đồng hồ. Việc di chuyển giữa các tính năng khác nhau sẽ thao tác thông qua các nút bấm 2 bên.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock G-9000-1VDR

Đồng hồ điện tử hiển thị số thì toàn bộ đầu ra đều trình diễn hết lên màn hình LCD – Ảnh sản phẩm: G-Shock G-9000-1VDR

 

Với analog-digital watch: Đồng hồ hiển thị bằng màn hình LCD kết hợp kim chỉ giờ và thiết kế này thường tập trung vào những phiên bản có các tính năng phức tạp. Đặc biệt, cả kim và số đều đồng bộ về mặt thời gian.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BA-110NC-6ADR

Trong khi đó, những mẫu đồng hồ kết hợp kim lại hiển thị song song giúp người dùng dễ dàng quan sát – Ảnh sản phẩm: Baby-G BA-110NC-6ADR

 

Các thương hiệu đồng hồ điện tử nổi tiếng

Sau đây là TOP 5 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng về mặt số điện tử mà bạn có thể tìm kiếm tại các đại lý chính hãng hoặc trên các trang thương mại điện tử nước ngoài (dành cho những mẫu chưa bán chính thức tại Việt Nam).

YouTube video

Đây là nguyên nhân khiến đồng hồ điện tử Casio được ưa chuộng!

 

Casio (Giá từ 776.000 VNĐ)

– – – Dĩ nhiên, dẫn đầu trong danh sách này chắc chắn phải là Casio. Một thương hiệu thời trang danh tiếng hàng đầu Nhật Bản và là cái tên gắn liền với sự phát triển dòng đồng hồ điện tử trên thế giới.

– – – Đến nay, Casio gần như đã có mặt tại tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ. Đơn cử như Việt Nam, Casio là dòng sản phẩm bán chạy không chỉ nhờ giá rẻ mà chất lượng, công nghệ đều được đánh giá cao.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio A500WGA-1DF

Điểm cộng của những chiếc đồng hồ Casio điện tử luôn là giá thành rẻ – Ảnh sản phẩm: Casio A500WGA-1DF

 

– – – Đặc biệt, giá bán chỉ từ 776.000 VNĐ khiến giới trẻ mê mẩn thiết kế này hơn bao giờ hết. Đây cũng được xem là phụ kiện đeo tay “quốc dân” dành cho học sinh, sinh viên hay ngay cả dân văn phòng.

 

 G-Shock (Giá từ 2 triệu)

– – – Mặc dù thuộc sở hữu của Casio nhưng thiết kế của đồng hồ điện tử G-Shock khác biệt hẳn với đối tượng khách hàng hướng đến là nam. Mức giá để người dùng chi trả cũng chỉ dừng lại ở mức từ 2 triệu đồng trở lên.

– – – Ưu điểm của G-Shock là khả năng chống sốc cực kỳ mạnh mẽ, thiết kế hầm hố (nhưng vẫn có nhiều mẫu có kiểu dáng khá gọn nhẹ), hàng loạt tính năng độc đáo dành cho người chơi thể thao mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ thương hiệu nào.

YouTube video

Trong khi đó, G-Shock được đánh giá cao về tính năng và thiết kế hầm hố, thích hợp cho nam giới

 

– – – Ngoài trang bị máy quartz thì nhà sản xuất còn tung ra một số phiên bản sở hữu máy năng lượng ánh sáng. Điều này đã mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn ở dòng đồng hồ điện tử của G-Shock.

 

 Baby-G (Giá từ 2,5 triệu)

– – – Là thiết kế dành riêng cho nữ và các bé nhỏ nên Baby-G có màu sắc đa dạng, ấn tượng. Và tương tự G-Shock, Baby-G cũng là bộ sưu tập bán chạy của Casio tại thị trường Việt Nam nhờ mức giá cực kỳ bình dân.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BA-120SPL-7ADR

Baby-G là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho trẻ nhỏ – Ảnh sản phẩm: Baby-G BA-120SPL-7ADR

 

– – – Ngoài khả năng chống nước thì Baby-G còn được trang bị khá nhiều tiện ích đặc biệt khác. Trong đó, thiết kế bao gồm cả đồng hồ hiển thị số và đồng hồ hiển thị số kết hợp kim, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hơn trong cùng một phân khúc giá.

Đồng Hồ G-Shock

►► Bộ sưu tập Đồng Hồ G-Shock 100% chính hãng

◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇◇

 

 SKMEI (Giá trên dưới 1 triệu)

– – – Thương hiệu tiếp theo cũng có giá thành khá rẻ là SKMEI, phù hợp với giới trẻ và thế hệ khách hàng là học sinh, sinh viên. Thiết kế tập trung vào kiểu dáng năng động, nhiều tính năng và đa dạng màu sắc.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: 6

SKMEI cũng là thương hiệu yêu thích và chiếm một thị phần nhỏ tại thị trường Việt Nam về lĩnh vực đồng hồ điện tử

 

 Timex (Giá trên dưới 1 triệu)

– – – Những ai yêu thích dòng đồng hồ điện tử thì có thể cân nhắc giữa Timex với nhiều thương hiệu khác vì Timex cũng là cái tên được đánh giá cao, chất lượng tốt và dĩ nhiên, giá thành luôn phù hợp với mọi đối tượng người chơi.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: 7

Timex cũng sở hữu một vài bộ sưu tập điện tử ăn khách

 

Đồng hồ điện tử “đối đầu” đồng hồ truyền thống

Bạn đang cân nhắc giữa việc chọn mua đồng hồ điện tử và đồng hồ kim truyền thống? Bạn đang không biết sản phẩm nào mới thật sự phù hợp và phụ tốt nhu cầu cuộc sống hằng ngày? Hãy cùng tham khảo ngay bảng so sánh chi tiết:

Đồng hồ điện tử

  Mức giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng

  Rất nhiều tính năng, có thêm các tính năng đặc biệt

  Tuổi thọ pin rất cao, nhiều mẫu lên đến 10 năm

  Phục vụ cho đa số khách hàng là giới trẻ

  Chỉ một số ít thương hiệu nổi tiếng

  Giá trị và sự đẳng cấp cho người dùng ở mức hạn chế

Đồng hồ pin truyền thống

Giá dao động từ vài trăm ngàn đến không giới hạn

  Xem giờ là chính và có thêm một vài tính năng phụ

  Tuổi thọ pin dao động ở mức từ 1 – 3 năm tùy hãng

Hướng đến đa dạng khách hàng, cả giới thượng lưu

  Rất nhiều thương hiệu đến từ khắp nơi trên thế giới

  Mang tính đẳng cấp, nhất là dòng đồng hồ Thụy Sỹ

 

YouTube video

Video giúp bạn chọn lựa giữa đồng hồ điện tử và đồng hồ kim

 

Lưu ý: Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ mang đến rất nhiều ưu điểm khác biệt nên tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng mà có sự lựa chọn thích hợp giữa đồng hồ điện tử và đồng hồ kim truyền thống.

 

Đánh giá khách quan về đồng hồ điện tử

Để có cái nhìn tổng quan về đồng hồ điện tử và giúp người dùng dễ dàng ra quyết định, Hải Triều đã tổng hợp đầy đủ ưu và nhược điểm cụ thể về dòng sản phẩm lần này.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BA-110TP-2ADR

Một phiên bản đồng hồ điện tử khác của Casio Baby-G – Ảnh sản phẩm: Baby-G BA-110TP-2ADR

 

 Ưu điểm:

– – – Cơ chế hoạt động của đồng hồ điện tử là sử dụng năng lượng điện, sau đó dẫn truyền trực tiếp đến màn hình LCD và hiển thị kết quả cho người dùng bằng những con số. Vậy nên thiết kế không tồn tại động cơ bước.

– – – Động cơ bước là quá trình chuyển hóa giữa năng lượng điện thành chuyển động cơ học, giúp kim xoay đều quanh trục như trên đồng hồ kim truyền thống. Theo lý thuyết thì động cơ bước sẽ bị ảnh hưởng bởi nơi có từ trường mạnh như bộ phát wifi, loa thùng, ăng ten,… và khiến đồng hồ hoạt động không ổn định, tăng độ sai số.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock GA-110RG-7ADR

Thứ nhất, đồng hồ điện tử nổi tiếng về khả năng chốc sốc – Ảnh sản phẩm: G-Shock GA-110RG-7ADR

 

– – – Được trang bị khá nhiều tính năng. Tuy nhiên, tùy từng phiên bản sẽ có những tổ hợp tính năng khác nhau để phục vụ cho các khách hàng có chung sở thích. Điều này giúp giảm tải chương trình dư thừa và tiết kiệm năng lượng.

– – – Sở hữu mức giá cực kỳ hợp lý. Đây là lý do chính đáng để giải thích cho việc, đồng hồ điện tử luôn là dòng sản phẩm được giới trẻ săn đón mạnh mẽ, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên tại Việt Nam.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio AE-1400WH-1AVDF

Thứ hai, nổi tiếng về tuổi thọ pin cực kỳ cao và có thể lên đến 10 năm – Ảnh sản phẩm: Casio AE-1400WH-1AVDF

 

 Nhược điểm:

– – – Đồng hồ điện tử dường như không dành cho người chơi đồng hồ chuyên nghiệp thực thụ, không dành cho giới thượng lưu do giá bán khá rẻ và đa số là máy pin, năng lượng ánh sáng.

– – – Trong khi đó, người chơi chuyên nghiệp yêu cầu phải là máy cơ. Tuy nhiên, do sở hữu nhiều tính năng độc đáo nên đồng hồ điện tử lại được cộng đồng đam mê công nghệ cực kỳ yêu thích.

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio A168WEC-3DF

Tuy nhiên, do thiết kế trẻ trung và giá thành rẻ thì đại đa số doanh nhân không mấy mặn mà với đồng hồ điện tử – Ảnh sản phẩm: Casio A168WEC-3DF

 

– – – Màn hình LCD có thể bị hỏng sau khi va chạm mạnh, tiếp xúc với nơi có nhiệt độ cao và khó sửa chữa ngoại trừ việc thay mới.

– – – Để giải quyết vấn đề này, những thương hiệu lớn như Casio, G-Shock và Baby-G trang bị khả năng chống sốc lên các mẫu đồng hồ. Thiết kế khá chắc chắn, bảo vệ tối đa mặt số kể cả trong trường hợp rơi rớt.

 

TOP các mẫu đồng hồ điện tử bán chạy tại Việt Nam

Có nhiều nguyên nhân giải thích đồng hồ điện tử là dòng sản phẩm bán chạy dành cho giới trẻ. Nhưng tất cả đều xoay quanh về giá thành rẻ, thiết kế nhiều tính năng, đến từ các thương hiệu hàng đầu, được hưởng nhiều chính sách bảo hành hậu mãi,….

 

8 mẫu đồng hồ điện tử Casio bán chạy

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio LA670WAD-1DF

Casio LA670WAD-1DF

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio LA680WGA-4CDF

Casio LA680WGA-4CDF

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio LA680WGA-9DF

Casio LA680WGA-9DF

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio B640WC-5ADF

Casio B640WC-5ADF

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio LA670WEMY-9DF

Casio LA670WEMY-9DF

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio A159WGED-1DF

Casio A159WGED-1DF

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio A168WECM-5DF

Casio A168WECM-5DF

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Casio A168WEGM-9DF

Casio A168WEGM-9DF

» Mức giá: Dao động từ 1 – 3 triệu đồng
» Giới tính: Unisex (Nam/Nữ)

 

8 mẫu đồng hồ điện tử G-Shock bán chạy

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock DW-9052-2VDR

G-Shock DW-9052-2VDR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock G-7900-2DR

G-Shock G-7900-2DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock G-7900A-4DR

G-Shock G-7900A-4DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock DW-6900CB-1DS

G-Shock DW-6900CB-1DS

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock DW-6900NB-1DR

G-Shock DW-6900NB-1DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock G-7900A-7DR

G-Shock G-7900A-7DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock G-9000-3VDR

G-Shock G-9000-3VDR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: G-Shock GD-120BT-1DR

G-Shock GD-120BT-1DR

» Mức giá: Dao động từ 2 – 3 triệu đồng
» Giới tính: Nam

 

8 mẫu đồng hồ điện tử Baby-G bán chạy

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BG-6903-2DR

Baby-G BG-6903-2DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BGD-560SK-7DR

Baby-G BGD-560SK-7DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BGD-501-4DR

Baby-G BGD-501-4DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BGA-250-2ADR

Baby-G BGA-250-2ADR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BGD-560DE-2DR

Baby-G BGD-560DE-2DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BGD-560CF-1DR

Baby-G BGD-560CF-1DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BG-6900SG-1DR

Baby-G BG-6900SG-1DR

Đồng Hồ Điện Tử Là Gì? Khám Phá Trọn Bộ Các Tính Năng - Ảnh: Baby-G BGA-150CP-4BDR

Baby-G BGA-150CP-4BDR

» Mức giá: Dao động từ 2,5 – 3,5 triệu đồng
» Giới tính: Nữ/Bé trai/Bé gái

 

Lời kết: Có nên mua đồng hồ điện tử?

Đồng hồ điện tử rất đáng để mua nhờ 7 lý do:

Dễ dàng trải nghiệm được sự mới lạ đến từ hàng loạt tính năng cao cấp, nhất là những sản phẩm đến từ thương hiệu G-Shock.

Kiểu dáng trẻ trung, năng động nên phù hợp với giới trẻ hoặc dân văn phòng để vừa có một chiếc đồng hồ đeo tay, vừa tạo phong cách riêng cho mình.

Cập nhật phiên bản mới thường xuyên, mới đây, thương hiệu Casio đã cho ra mắt dòng đồng hồ điện tử có đính kim cương thật đang rất hot. Gồm 3 phiên bản:

Đồng hồ điện tử còn nổi tiếng với thời lượng pin dài, có thể lên đến 10 năm. Trong khi đó, đồng hồ kim truyền thống dường như không thể đáp ứng được.

Giá thành chỉ từ vài trăm ngàn đến hơn 10 triệu. Đây là mức giá mà giới trẻ dễ dàng chấp nhận cho một chiếc đồng hồ hiệu.

YouTube video

Riêng với Casio thì đồng hồ điện tử chính là dòng sản phẩm chủ đạo

 

Chắc chắn với rất nhiều thông tin trên đây đã giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất cho việc, có nên mua đồng hồ điện tử ở thời điểm này hay không.

Vì chẳng ai nỡ bỏ lỡ một phiên bản vừa đa năng, giá lại rẻ mà còn tiếp cận với xu hướng hiện hành. Nhưng sẽ hấp dẫn hơn nếu tham gia mua sắm tại hệ thống showroom Đồng Hồ Hải Triều:

Cam kết 100% chính hãng, fake đền 10

Cam kết 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu lỗi hoặc không ưng ý

Miễn phí thay pin trọn đời

Bảo hành quốc tế 1 năm

Tăng thêm 4 năm bảo hành chính hãng với 3 thương hiệu là Casio, G-Shock và Baby-G

Và một số dịch vụ sửa chữa, thay thế phụ kiện đặc biệt khác

 

Mọi thông tin thắc mắc về các sản phẩm đồng hồ điện tử tại Việt Nam và tại đại lý Đồng Hồ Hải Triều, quý khách hàng vui lòng đặt ngay câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp Hotline: 19006777 để được hỗ trợ.

HNBThùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *