Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất

GMT trên đồng hồ là gì? Đồng hồ GMT là gì? Múi giờ gmt là gì? Nhiều mẫu đồng hồ, đặc biệt là mẫu đồng hồ cơ hoặc đồng hồ cao cấp trên mặt số thường bắt gặp từ “GMT”, điều này thể hiện rằng nó có đến 2 múi giờ chạy độc lập với nhau, hỗ trợ xem thời gian ở nhiều thành phố trên thế giới.

 

MỤC LỤC

› Đồng hồ GMT là gì? Cách xem và sử dụng đồng hồ có GMT

› Nhận dạng đồng hồ GMT và các kiểu đồng hồ GMT thường gặp

1. Đồng hồ có vòng Bezel xoay 24 múi giờ GMT

2. Bên trong có vòng xoay 24 múi giờ GMT

3. Bên trong có vòng xoay 24 thành phố

› Cách sử dụng đồng hồ GMT căn bản

1. Cách xem giờ đồng hồ GMT

2. Cách chỉnh đồng hồ GMT

› Phân biệt chức năng giờ GMT với giờ thế giới (World Time) và Dual Time

1. Phân biệt đồng hồ GMT với đồng hồ Giờ thế giới (World Time)

2. Phân biệt đồng hồ GMT với đồng hồ Thời gian kép (Dual Time)

3. Công dụng thực tế của đồng hồ GMT là gì? Có cần thiết không?

› TOP 10 đồng hồ GMT nổi tiếng nhất thế giới

› Tổng kết

 

Đồng hồ GMT là gì? Cách xem và sử dụng đồng hồ có GMT

◆ Đồng hồ GMT là gì? Đồng hồ GMT là cách gọi những chiếc đồng hồ có 2 múi giờ khác nhau, xác định dựa trên chuẩn Múi Giờ GMT (viết tắt của Greenwich Mean Time nghĩa là “Giờ Trung bình tại Greenwich”). Có tổng cộng 24 múi giờ được htudoiển thị.

Đồng Hồ GMT Là Gì? Cách Xem Và Sử Dụng Đồng Hồ Có GMT DOXA D181TBU

Đồng Hồ GMT là đồng hồ 2 múi giờ, nếu kết hợp thêm với vòng bezel xoay, bạn có thể biết thời gian khắp thế giới (ảnh minh họa là Doxa D181TBU)

 

◆ Ngoài ba kim giờ phút giây thông thường, mặt đồng hồ GMT sẽ có thêm một kim giờ thứ 2 (nằm ở trung tâm hoặc mặt phụ tùy mẫu). Kim giờ này sẽ cho biết thời gian ở một nơi được thiết đặt bất kỳ.

◆ Khung thời gian tương ứng với kim giờ thứ hai này là 24 giờ hoặc tên gọi các thành phố tương ứng với 24 múi giờ. Đặc trưng của khung thời gian này là xoay được bằng núm hoặc vòng bezel. Từ đây suy ra, GMT trên đồng hồ là chức năng Múi Giờ Thứ 2.

◆ Có thể nói, công dụng của đồng hồ GMT đó chính là giúp ta theo dõi được thời gian ở ít nhất 2 nơi cùng lúc, rất tiện lợi cho người thường xuyên đi du lịch, làm việc với đối tác nước ngoài, làm việc ở ngành hàng không….

◆ Nếu phối hợp thêm vòng bezel xoay kết hợp việc ghi nhớ múi giờ hoặc vòng xoay trên mặt số, chúng ta còn có thể biết thêm thời gian cho ít nhất 24 thành phố khác trên thế giới cực kỳ nhanh mà không cần internet, điện thoại.

“Giờ GMT là giờ Mặt Trời tại Đài thiên văn Hoàng Gia Greenwich tại Greenwich Anh. Nơi đây được quy ước nằm trên kinh tuyến số 0, cứ lấy thời gian GMT làm chuẩn, thời gian trên các đường kinh tuyến khác sẽ là (+) nhanh hơn) hoặc (-) chậm hơn. Tổng cộng có 24 kinh tuyến tương ứng với 24 múi giờ, ví dụ, Hà Nội là GMT +7 tức thời gian ở đây sẽ chạy trước Greenwich 7 tiếng đồng hồ

 

Skeleton là gì? Tiết lộ 10 điều về đồng hồ Skeleton bạn chưa biết

Skeleton là gì? Tiết lộ 10 điều về đồng hồ Skeleton bạn chưa biết

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ 

 

Nhận dạng đồng hồ GMT và các kiểu đồng hồ GMT thường gặp

Một số điểm chung của đồng hồ GMT:

  • Có 4 kim trung tâm: 1 Kim 12H, 1 Kim GMT (Kim 24H), 1 Kim Giờ, 1 Kim Phút
  • Kim GMT (Kim 24H) có thể thiết đặt riêng được
  • (Thường có) Một vòng quay (vòng Bezel hoặc vòng 24H bên trong) xoay hai chiều
  • Núm chỉnh có 4 nấc, 1 nấc đóng, 3 nấc để thiết đặt thời gian

Cụ thể hơn, đồng hồ GMT thường được trình bày theo 3 cách bên dưới.

 

1. Đồng hồ có vòng Bezel xoay 24 múi giờ GMT

✦ Đồng hồ có 1 kim giờ nằm ở trung tâm, mũi kim thường có hình tam giác hoặc màu khác với các kim còn lại, kim này gọi là Kim GMT, chúng cho biết múi giờ thứ 2. Để kim GMT xoay hết 1 vòng xoay sẽ có mất 24 giờ. Múi giờ thứ 2 có thể thiết đặt độc lập với múi giờ thứ 1 (thời gian giờ, phút, giây thông thường).

✦ Đi kèm với Kim GMT là vòng Bezel có khung thời gian 24 giờ xoay được (gọi là GMT Bezel). Nếu bạn nhớ được các thành phố tương ứng với 24 múi giờ GMT, bạn có thể sử dụng vòng Bezel kết hợp Kim GMT để xem giờ cùng lúc cho 24 thành phố tương ứng 24 múi giờ GMT.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 10

Đồng hồ Rolex tiên phong trong phong trào thiết kế vòng xoay bezel 24 giờ

 

2. Bên trong có vòng xoay 24 múi giờ GMT

✦ Loại này tương tự như Đồng Hồ Có Vòng Bezel Xoay 24 Múi Giờ GMT, có 1 Kim GMT ở trung tâm nhưng khác ở chỗ thay vì có vòng Bezel xoay (nằm ngoài mặt kính) thì lại có 1 vòng xoay 24 giờ đặt dưới mặt kính (gọi là GMT Inner Ring).

✦ GMT Inner Ring và GMT Bezel có công dụng tương đương nhau. Để xoay GMT Inner Ring, chúng ta sẽ thực hiện thông qua một núm chỉnh (khác với núm chỉnh thời gian). Cũng như GMT Bezel, để sử dụng GMT Inner Ring, bạn cần phải nhớ được các thành phố tương ứng với 24 múi giờ GMT.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 11

Thiết kế 2 núm vặn với 1 núm có chắc năng đặc biệt giúp xem giờ GMT

 

3. Bên trong có vòng xoay 24 thành phố

✦ Vẫn có Kim GMT ở trung tâm nhưng kiểu này sẽ có 1 vòng xoay 24 thành phố với thứ tự được sắp xếp tương ứng với thời gian tăng giảm theo giờ GMT. Vòng này gọi (World Time Ring hoặc City Ring), ngoài thành phố, trên World Time Ring có thể sẽ có thêm cả khung thời gian 24 giờ tương ứng.

✦ Chúng ta sẽ sử dụng một núm (khác với núm chỉnh thời gian) để xoay World Time Ring. Với World Time Ring, bạn chỉ cần nhớ múi giờ/thành phố của Kim GMT tương ứng với 1 trong số 24 thành phố nào có trên World Time Ring, không cần phải nhớ thêm múi giờ của thành phố nào nữa, thao tác còn lại chỉ là xoay World Time Ring.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 12

Đồng hồ GMT có mặt số thể hiện rõ các múi giờ và quốc gia

 

Cách sử dụng đồng hồ GMT căn bản

Nhìn chung, hầu hết các kiểu đồng hồ GMT đều có cách sử dụng không quá khác biệt. Chúng đều cho biết ít nhất 2 múi giờ tương ứng ở 2 nơi khác nhau, thiết đặt tự do. Để biết thêm thời gian ở các múi giờ khác, bạn cần phải nhớ múi giờ tương ứng với thành phố bên dưới:

Đồng Hồ GMT Là Gì? Cách Xem Và Sử Dụng Đồng Hồ Có GMT Bảng Đối Chiếu Múi Giờ GMT

Bảng đối chiếu múi giờ GMT ở các thành phố tương ứng (cần phải nhớ nếu muốn dùng Bezel GMT/GMT Inner Ring/World Time Ring) – Click vào ảnh để xem phóng to

 

1. Cách xem giờ đồng hồ GMT

Kim giờ phút giây chỉ thời gian chính, hiển thị theo định dạng 12 giờ.

Kim GMT cho biết Múi Giờ Thứ 2, hiển thị theo định dạng 24 giờ.

Để xem múi giờ thứ 3, bạn phải nhớ được múi giờ của Kim GMT thuộc thành phố nào/múi giờ nào.

Ví dụ: Kim GMT đang hiển thị giờ Hà Nội, Hà Nội sẽ giống với Bangkok, múi giờ +7, xoay vòng bezel/vòng World Time sao cho Kim GMT chỉ đúng số 7 hoặc chữ Bangkok. Lúc này, đối chiếu múi giờ GMT (tham khảo “Bảng đối chiếu múi giờ GMT”) để biết được thời gian ở các thành phố còn lại.

Giờ Việt Nam là GMT cộng mấy là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sử dụng đồng hồ GMT. Việt Nam đang sử dụng múi giờ GMT+7, điều đó có nghĩa khi đồng hồ Greenwich chỉ điểm 0 giờ, lúc đó Việt Nam đang 7 giờ sáng.

 

Cách chỉnh đồng hồ Casio 3 nút cực đơn giản nhanh dễ trong 1 phút

Cách chỉnh ngày, giờ đồng hồ Casio 3 nút, điện tử nhanh, dễ

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Cách chỉnh đồng hồ GMT

Đồng Hồ GMT Là Gì? Cách Xem Và Sử Dụng Đồng Hồ Có GMT Chỉnh Thời Gian

Cách chỉnh đồng hồ GMT không thống nhất mà tùy theo mẫu, tuy nhiên, chúng khá đơn giản, thao tác chỉnh sẽ thông qua ba nấc núm chỉnh, kim GMT có thể thiết đặt riêng

 

Thường thì thời gian chính và Múi Giờ GMT đều được chỉnh thông qua cùng 1 núm chỉnh, cụ thể cách chỉnh sẽ tùy thuộc vào mẫu đồng hồ (vị trí rút núm là nấc nào, xoay theo chiều nào…). Hãy theo dõi tài liệu kèm theo hoặc tra cứu mẫu mã/bộ máy để có cách chỉnh đúng.

Phần lớn các mẫu (dùng máy ETA 2893, Orient, Seiko chẳng hạn) khi chỉnh thời gian chính thì Kim GMT sẽ được đồng bộ theo, sau đó, Kim GMT vẫn có thể chỉnh riêng được. Số còn lại, ví dụ như các Rolex GMT, khi chỉnh kim GMT thì kim thời gian chính sẽ được đồng bộ theo, sau đó, kim giờ thời gian chính sẽ được chỉnh riêng.

“Do giờ GMT chỉ có 24 múi giờ nên phút sẽ dùng chung cho cả 2 múi giờ, nếu phút thời gian chính đã đúng, bạn chỉ cần chỉnh đúng múi giờ thứ 2 hoặc múi giờ chính căn cứ theo giờ GMT là ổn.”

 

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

15 mẫu đồng hồ cơ nam đẹp, trữ cót 40-80 giờ bán chạy nhất

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Phân biệt chức năng giờ GMT với giờ thế giới (World Time) và Dual Time

Đồng hồ GMT, Đồng hồ Giờ Thế Giới và đồng hồ Dual Time dựa trên công dụng chúng đều cho biết thời gian ở nhiều múi giờ/thành phố, xem múi giờ thứ 2 nhưng cách hoạt động và sử dụng của chúng có nhiều điểm khác biệt.

 

1. Phân biệt đồng hồ GMT với đồng hồ Giờ thế giới (World Time)

Trên các mẫu đồng hồ kim (đồng hồ analog – không hiển thị thời gian bằng màn hình điện tử), chức năng GMT và chức năng Giờ Thế Giới phân biệt nhau lần lượt ở chỗ GMT có múi giờ thứ 2 “nhìn là biết” còn Giờ Thế Giới thì “muốn biết phải chỉnh tay”. (trong ảnh là ORIENT SFA06003Y0 World Time)

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 13

Đồng hồ giờ thế giới không có 2 kim chỉ giờ rõ ràng như trên đồng hồ GMT

 

Hai loại này có Bezel GMT/GMT Inner Ring/World Time Ring xoay được phối hợp với Kim GMT (Kim 24H) nhưng khác biệt là Kim GMT (Kim 24H) của Đồng hồ Giờ Thế Giới không chỉnh riêng được, kim này được đồng bộ với thời gian chính.

Điều này có nghĩa là Đồng hồ GMT có cấu tạo máy phức tạp hơn để xem được nhiều múi giờ nhanh hơn, dễ hơn, không cần phải nhớ nhiều múi giờ như Đồng hồ Giờ Thế Giới. Tất nhiên, dễ hiểu là Đồng hồ GMT sẽ cao cấp, đắt tiền hơn Đồng hồ Giờ Thế Giới.

 

2. Phân biệt đồng hồ GMT với đồng hồ Thời gian kép (Dual Time)

Đều có công dụng cho biết thời gian ở 2 múi giờ khác nhau cực nhanh, thời gian thứ 2 có thể thiết đặt độc lập nhưng Đồng hồ GMT Đồng hồ Thời Gian Kép (Dual Time) vẫn là 2 loại khác nhau.

Đồng Hồ GMT Là Gì? Cách Xem Và Sử Dụng Đồng Hồ Có GMT Rolex Cellini Dual Time

Đồng hồ Dual Time sẽ có hẳn Giờ-Phút độc lập (ảnh minh họa là Rolex Cellini Dual Time)

 

Đồng hồ GMT sử dụng chung Kim Phút với thời gian chính, giới hạn 24 múi giờ, cho biết thời gian theo định dạng 24 giờ, có Bezel GMT/GMT Inner Ring/World Time Ring nên xem được thời gian ở nhiều thành phố cùng lúc.

Còn Đồng hồ Thời Gian Kép có Kim Phút riêng, chỉnh theo bao nhiêu múi giờ cũng được chứ không giới hạn 24 múi giờ, thời gian hiển thị theo định dạng 12 giờ, thời gian thứ 2 sẽ được đặt hẳn ở một mặt phụ, không có Bezel GMT/GMT Inner Ring/World Time Ring nên khó xem được thời gian ở nhiều thành phố cùng lúc.

Khách quan mà nói, đối với đồng hồ cơ thì đẳng cấp của của Đồng hồ GMT và Đồng hồ thời gian kép tương đương nhau, tùy theo sở thích mà chọn đồng hồ. Tuy nhiên, nhờ có Bezel GMT/GMT Inner Ring/World Time Ring xoay được và một số quy tắc phải nhớ, Đồng hồ GMT được đánh giá là thú vị hơn hẳn.

YouTube video

 

Top 3 mẫu đồng hồ GMT đẹp nhất mới được giới thiệu!

 

3. Công dụng thực tế của đồng hồ GMT là gì? Có cần thiết không?

Đồng hồ GMT sẽ cho bạn biết thời gian khắp thế giới, xem đồng thời 2 thời gian cho 2 nơi, rất nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, nếu không có chúng, bạn vẫn có thể biết được điều đó với chiếc điện thoại, đó là chưa kể đến múi giờ GMT là một chuẩn lỗi thời, nó đã bị thay thế bởi múi giờ UTC.

Đồng Hồ GMT Là Gì? Cách Xem Và Sử Dụng Đồng Hồ Có GMT Rolex GMT Master Breitling Navitimer

Thực tế sử dụng, đồng hồ GMT thuộc nhóm đồng hồ phi công, chúng sẽ hợp với phi công hoặc dành cho người chơi đồng hồ (trong ảnh là Rolex GMT Master và Breitling Navitimer)

 

Đồng hồ GMT thực sự chỉ cần thiết cho những người có đôi tay bận rộn không tiện cầm nắm, điều khiển thêm vật gì khác, ví dụ như phi công. Tất nhiên, chúng còn được hoan nghênh bởi những người chơi đồng hồ, thích chức năng độc đáo, đặc biệt nếu đó là đồng hồ cơ.

Hiện nay, có khá nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ GMT, trong đó đồng hồ cơ chiếm số đông, nổi bật nhất phải kể đến Rolex, IWC, Omega, Breitling, …. Đại diện Nhật Bản thì có Orient, Seiko, Citizen đều có dòng này. Giá cho đồng hồ GMT của các thương hiệu tên tuổi thường trên 10 triệu.

 

5 Điều Khiến Đồng Hồ Rolex Có Số Lượng Người Chơi Đông Đảo

5 Điều Khiến Đồng Hồ Rolex Có Số Lượng Người Chơi Đông Đảo

= = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

TOP 10 đồng hồ GMT nổi tiếng nhất thế giới

Đồng hồ GMT dần trở thành tiêu chí đánh giá sự sang trọng và đẳng cấp. Cùng với sự phát triển của ngành hàng không, đồng hồ GMT trở nên hữu ích hơn nên các nhà sản xuất lớn đã không bỏ qua cơ hội này. Dưới đây là 10 đồng hồ GMT tốt nhất hiện tại.

 

1. Doxa Sub 750T GMT Divingstar

Thương hiệu Doxa là một trong các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ cho ra mắt đồng hồ GMT. Doxa Sub 750T GMT Divingstar được giới hạn số lượng 1000 mẫu trên toàn thế giới. Đây là đồng hồ lặn với mặt số màu vàng mờ ấn tượng.

Sử dụng bộ máy ETA 2893-2 mạnh mẽ và mượt mà, được bảo bọc cẩn thận trong khối kim loại thép không gỉ chắc chắn. Khả năng chống nước ấn tượng lên đến 70ATM.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 1

Đồng hồ giờ quốc tế Doxa Sub 750T mặt số vàng

 

TOP doxa bán chạy

2. Doxa GrandeMetre Blue Planet® GMT

Cái tên tiếp theo vẫn là của nhà Doxa, GrandeMetre Blue Planet® GMT là một trong các sản phẩm cao cấp với các chất liệu quý hiếm và tính năng GMT hữu ích. Tổng thể thiết kế của Blue Planet hơi hướng truyền thống, cổ điển.

Phiên bản lấy cảm hứng từ bầu tranh xanh cho mặt số, sử dụng đá quý Blue Aventurine huyền bí với các điểm sáng lấp lánh.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 2

Doxa GrandeMetre Blue Planet sử dụng các chất liệu thiên nhiên quý hiếm tạo nên một tác phẩm màu xanh sẫm huyền bí

 

3. Rolex GMT-Master Ref. 1675

Rolex là một trong những tên tuổi gạo cội trong thị trường đồng hồ. Thương hiệu khẳng định sự cao cấp sang trọng chỉ dành cho giới nhà giàu. Rolex GMT-Master Ref. 1675 là sản phẩm thế hệ thứ 2 trong dòng GMT của Rolex.

Đồng hồ Rolex nổi bật với viền bezel Pepsi xanh đỏ đặc trưng, điều này mang đến những trải nghiệm xem ngày giờ nhanh nhất cả ngày hay đêm. Sử dụng các chất liệu vàng 18k và thép không gỉ uyển chuyển phối hợp tạo nên một tuyệt tác đeo tay.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 3

Chức năng GMT trên đồng hồ Rolex GMT-Master Ref. 1675 cho phép theo dõi giờ của đất nước tiếp theo bạn sắp đến

 

Đồng hồ lịch vạn niên là gì, giá bao nhiêu, cách sử dụng

Đồng hồ lịch vạn niên là gì, giá bao nhiêu, cách sử dụng

★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★ ★

 

4. Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO Meteorite

Rolex đã có được sự thành công nhất định từ phiên bản trước đó. Họ quyết định giữ lại những tinh hoa chế tác như viền bezel Pepsi, bộ kim GMT, bộ vỏ 40mm. Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO Meteorite có mặt số đá thiên thạch.

Đá thiên thạch là chất liệu vô cùng đặc biệt và hấp dẫn với các lát mỏng đều có các vân riêng. Có thể nói đồng hồ Rolex này là một phụ kiện sang trọng dành cho khách hàng yêu thích du lịch.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 4

Rolex GMT-Master II vốn đã quá thành công với vòng bezel 2 màu sắc trứ danh. Đây là một kỹ thuật cao trong chế tác nung nấu chất liệu ceramic

 

5. Rolex Explorer II Ref. 16570

Rolex Explorer II Ref. 16570 là thế hệ thứ 3 trong dòng sản phẩm Explorer II. Mặc dù khác bộ sưu tập so với GMT Master nhưng bạn sẽ không tìm được quá nhiều sự khác biệt giữa 2 sản phẩm này.

Rolex mỗi lần ra mắt sản phẩm nào đó đều thu hút được đông đảo khách hàng. Tuy mỗi dòng không có quá 2 màu tùy chọn nhưng vẫn luôn có chỗ đứng nhất định. Rolex Explorer II Ref. 16570 có 2 phiên bản mặt số màu trắng và đen cho các phong cách khác nhau.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 5

Rolex Explorer II như một đồng hồ thể thao với 2 kiểu màu mặt số đa năng trong phong cách thường ngày hay lịch lãm

 

6. Omega Planet Ocean 600M GMT Ref. 215.30.44.22.01.001

Omega Planet Ocean lần đầu ra mắt năm 2013 với các sản phẩm có khả năng chống nước lên tới 600m. Đây cũng là đồng hồ sở hữu vòng bezel ceramic 2 màu trắng đen đầu tiên trên thế giới.

Omega Planet Ocean 600M GMT Ref. 215.30.44.22.01.001 là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo với các tính năng tuyệt vời. Thiết kế to bản với đường kính lớn 43.5mm và độ dày 17mm. Sở hữu bộ máy in-house được METAS chứng nhận về độ chính xác 0 / + 5 giây.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 6

Omega Planet Ocean 600M GMT là đồng hồ sở hữu vòng bezel ceramic 2 màu đầu tiên trên thế giới

 

7. Omega Seamaster Diver 300M GMT Chronograph Ref. 212.30.44.52.01.001

Đây là đồng hồ lặn của Omega với đầy đủ các tính năng như Chronograph và GMT. Mặt số hiển thị khá đầy đủ thông tin với kích thước lớn cho cảm giác thiết thực và dễ đọc. Được trang bị bộ máy Calibre 3603 nên độ dày đồng hồ tăng lên đáng kể.

Bộ máy có khả năng Chronograph được vận hành bởi bánh xe cột, hiển thị ngày và kim GMT nằm ngay tâm. Đồng hồ Omega này được COSC chứng nhận có bộ máy hoạt động ở tần số 4Hz và dự trữ cót lên tới 52 giờ.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 7

Omega Seamaster Diver 300M GMT Chronograph có một số thay đổi nhỏ ở mặt số mang phong cách hiện đại

 

8. Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB-0001

Đồng hồ Tudor sở hữu nhiều ưu điểm, vẻ ngoài với Rolex GMT-Master với các chi tiết mặt số, vòng bezel xanh đỏ. Không theo lối mòn của các thương hiệu khác, Tudor tập trung vào giá trị nằm bên trong. Bộ máy MT5652 in-house được COSC chứng nhận, tần số dao động 28.800 vph, dự trữ cót 70 giờ.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 8

Tudor Black Bay GMT chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng với phong cách cổ điển, truyền thống

 

9. Grand Seiko Hi-Beat GMT Ref. SBGJ201

Chiếc đồng hồ Grand Seiko Hi-Beat này không giống như các mẫu đồng hồ du lịch khác. Diện mạo của nó có thể sẽ hợp hơn với trang phục thanh lịch. Thiết kế đơn giản là thế nhưng ẩn chứa bên trong là khối sức mạnh 9S86 với tần số dao động 36.000 vph cho khả năng dự trữ cót 55 giờ.

Từng chi tiết của đồng hồ từ những đường cong của khung vỏ, đường chỉ kim giờ đều được vát một cách tỉ mỉ, tinh tế. Chỉ báo GMT màu xanh cung cấp múi giờ thứ 2 nằm trên thang đo 24 giờ.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 9

Grand Seiko Hi-Beat GMT ấn tượng người dùng bởi tính năng hiển thị múi giờ thứ 2 theo định dạng 24 giờ 

.

TOP SEIKO PRESAGE bán chạy

10. Breitling Navitimer World Ref. A2432212

Breitling Navitimer World là phiên bản đồng hồ dành cho phi công được khá nhiều người yêu thích. Sản phẩm ra mắt năm 2012 với kích thước lớn 46mm, sở hữu tính năng GMT trong thang đo 24 giờ.

Sử dụng bộ chuyển động ETA / Valjoux 7754 cho thời gian trữ cót 42 giờ cùng tần số 28.800 vph. Mặt số cũng được tích hợp thêm tính năng Chronograph trông khá rối rắm nhưng rất dễ dàng quan sát. Đồng hồ gồm các phiên bản mặt số đen và xanh kết hợp với dây da hoặc kim loại cho phong cách thời trang khác nhau.

Đồng hồ GMT là gì? Cách sử dụng và 10 dòng nổi tiếng nhất - ảnh 14

Breitling Navitimer World là đồng hồ kích thước vỏ 46mm nhưng tạo cảm giác nhỏ gọn và hiện đại ảnh

 

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin hữu ích về đồng hồ GMT, giờ GMT là gì, cách xem giờ GMT trên đồng hồ. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm đồng hồ hãy đến Hải Triều để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhé.

 

Tin tức liên quan:

Đồng hồ Raymond Weil của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Richard Mille nam, nữ của nước nào, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Audemars Piguet của nước nào, giá bao nhiêu?

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *