Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả ra sao?

Mặc dù không nổi bật bằng Nhật Bản hay Thụy Sỹ về ngành hàng đồng hồ thời trang nhưng trên thực tế, đồng hồ Hàn Quốc cũng góp phần không nhỏ vào việc phục vụ khách hàng nam lẫn nữ ở phân khúc tầm trung và giá rẻ. Trong đó có 4 thương hiệu đang được lựa chọn nhiều là Julius, Romanson, Mangosteen và Valence.

Mục Lục

›    Top 4 thương hiệu đồng hồ Hàn Quốc phổ biến hiện nay

            1. Thương hiệu Julius

            2. Thương hiệu Romanson

            3. Thương hiệu Mangosteen

            4. Thương hiệu Valence

›    Đánh giá chi tiết đồng hồ Hàn Quốc chính hãng

            1. Đồng hồ Hàn Quốc có tốt không?

            2. Giá bán của các thương hiệu Hàn Quốc

            3. Có nên mua đồng hồ Hàn Quốc không?

            4. Đại lý nào đang phân phối thương hiệu Hàn Quốc?

            5. So sánh đồng hồ giá rẻ Nhật Bản, Mỹ, Thụy Điển,… với Hàn Quốc

›    Tổng kết

 

Top 4 thương hiệu đồng hồ Hàn Quốc phổ biến hiện nay

Sức ảnh hưởng của Hàn Quốc đến giới thời trang là cực kỳ lớn, bao gồm mặt hàng đồng hồ đeo tay. Do không nằm trong “bản đồ đồng hồ” thế giới nên hiện nay chỉ mới xuất hiện một vài thương hiệu như Julius, Romanson, Mangosteen và Valence.

 

Liệu trong số những thương hiệu đồng hồ nữ phổ biến hiện nay có hãng nào đến từ Hàn Quốc không?

 

Nếu bạn đam mê đồng hồ Hàn Quốc chính hãng và phong cách ấn tượng ở quốc gia này thì cùng nhau xem qua thông tin đánh giá chi tiết cho cả 4 thương hiệu trên.

 

 

1. Thương hiệu Julius

  Không quá lâu đời, Julius chỉ mới thành lập vào năm 2001 tại Seoul, Hàn Quốc. Bản thân không sinh ra tại những đất nước chuyên về đồng hồ nhưng lại lớn lên ở đất nước có nền công nghiệp thời trang rất phát triển nên Julius nhanh chóng chiếm được cảm tình.

  Kết quả là Julius đạt nhiều giải thưởng tại hội chợ đồng hồ ở Hồng Kông và Thụy Sỹ. Trải qua khoảng thời gian không quá dài, hiện nay, Julius nhanh chóng có mặt gần 20 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 1

Được thành lập vào năm 2001 và tập trung nhiều hơn vào giới nữ

 

Giá dưới 1 triệu, nên mua đồng hồ Julius hay Casio chính hãng

Giá dưới 1 triệu, nên mua đồng hồ Julius hay Casio chính hãng

= = = = = = = = = = = = = = = = = = = =

 

  Lý do mà đồng hồ Hàn Quốc Julius được yêu thích là nhờ những thiết kế mang đậm phong cách trẻ trung và giá thành ổn định. Đồng thời chất lượng và công nghệ cũng ở mức ổn định nên dễ dàng được chấp nhận.

  Cụ thể, Julius chuyên về dòng đồng hồ đính đá, mặt kính cắt với nhiều tông màu bắt mắt người nhìn. Về công nghệ thì có mạ ion, chạm khắc 3D tinh xảo,… giúp bền màu theo thời gian.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 2

Julius gắn liền với những thiết kế mang tính thời trang

 

2. Thương hiệu Romanson

  Đồng hồ Hàn Quốc Romanson được ra đời lần đầu tiên vào năm 1988 dựa trên nền tảng của công nghệ bộ máy Thụy Sỹ và được gia công lắp ráp những bộ phận còn lại Nhật Bản. Do đó, chất lượng được đánh giá ổn định.

  Với định hướng đa dạng hóa sản phẩm, Romanson đã phát hành khá nhiều bộ sưu tập trong vòng hơn 30 năm qua. Có lẽ nhờ vậy mà hãng phục vụ đa dạng nhóm khách hàng, từ phân khúc giá rẻ đến tầm trung.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 3

Romanson là một trong những thương hiệu lâu đời nhất tại Hàn

 

  Xét về giá trị thương hiệu thì Romanson không quá dài nhưng cũng chẳng quá ngắn, đủ để nhiều khách hàng hiểu rõ về chất lượng, giá cả, ưu và nhược điểm. Hiện nay, họ đã có mặt tại gần 100 quốc gia và đang tiếp tục mở rộng.

  Đặc biệt, giá thành cạnh tranh chỉ khoảng trên dưới 3 triệu đồng đã giúp Romanson thắng thế, phù hợp với khả năng chi trả và thu nhập bình quân của người Việt. Sản phẩm có sự hài hòa giữa tính năng và thẩm mỹ.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 4

Romanson mang đậm phong cách giữa Hàn Quốc và Thụy Sỹ

 

3. Thương hiệu Mangosteen

  Gắn liền với biểu tượng trái măng cụt đặc trưng nhưng ít ai biết rằng, câu chuyện thương hiệu đồng hồ Hàn Quốc chính hãng Mangosteen mới bắt đầu vào năm 2015. Nghĩa là chỉ thành lập được một vài năm trở lại đây.

  Tuy nhiên, do ra đời sau nên Mangosteen có định hướng thời trang, phong cách khá ổn cùng với việc hợp tác với những đơn vị lớn trên thế giới. Cụ thể, bộ máy sử dụng bên trong đa phần là của Nhật Bản.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 5

Không chỉ độc đáo ngay từ cái tên mà thiết kế Mangosteen cũng khá đặc biệt

 

  Đồng hồ Hàn Quốc Mangosteen hướng đến hình ảnh của một quý cô thanh lịch, kiêu sa và một chút điệu đà nhờ phần đính đá ấn tượng. Vì là thương hiệu thời trang nên nhóm khách hàng đa phần là nữ giới.

  Do chỉ mới thành lập nên hiện tại, Mangosteen chưa được phân phối phổ biến tại Việt Nam, người dùng có thể chọn mua qua các kênh khác với mức giá cũng khá rẻ, dao động trong khoảng trên dưới 2 triệu.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 6

Nhờ những họa tiết ấn tượng nên Mangosteen có độ nhận diện tốt

 

30 mẫu đồng hồ Swarovski ® nữ đẹp như đính kim cương thật

Chiêm ngưỡng ngay:

30 mẫu đồng hồ Swarovski ® nữ đẹp như đính kim cương thật

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Thương hiệu Valence

  Được thành lập vào năm 2001 cũng tại Seoul, Hàn Quốc. Đồng hồ Valence lấy tên thương hiệu từ một thành phố nước Pháp xinh đẹp, nơi làm nên lịch sử vĩ đại của nhà vua Napoleon.

  Các thiết kế Valence hướng đến sự mạnh mẽ kết hợp giữa mặt kính sapphire sáng đẹp, thép không gỉ chắc chắn, máy Nhật bền bỉ. Những chi tiết nhỏ được gia công cẩn thận giúp người dùng càng nhìn càng yêu thích hơn.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 7

Từ câu chuyện thương hiệu có thể thấy, Valence hướng nhiều hơn đến nam giới

 

  Mỗi chiếc đồng hồ Hàn Quốc Valence khi đeo lên như có một thành phố Valence trên tay bạn. Và những ai sử dụng đều như người hùng Napoleon. Có thể vì câu chuyện hay đã đẩy đưa thương hiệu này đến gần hơn với công chúng.

  Đặc biệt, giá bán đồng hồ Valence cũng chỉ ở mức trên dưới 2 triệu. So với các hãng đồng hồ chính hãng Hàn Quốc khác tại Việt Nam cũng vừa tầm. Vì trên thực tế, nếu cao hơn thì người dùng lại có thêm rất nhiều sự lựa chọn.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 8

Valence gắn liền với thiết kế sang trọng dành cho nam

 

Đánh giá chi tiết đồng hồ Hàn Quốc chính hãng

Để có cái nhìn rõ nét hơn về ngành hàng đồng hồ đeo tay Hàn Quốc thì chúng ta cùng nhau đánh giá xem liệu, đồng hồ Hàn Quốc thật sự chất lượng như quảng cáo và nên mua hay lựa chọn một sản phẩm đến từ những quốc gia khác?

 

1. Đồng hồ Hàn Quốc có tốt không?

So với phân khúc bình dân của Julius, Romanson, Mangosteen và Valence thì chất lượng ở mức trung bình đến khá. Vì trên thực tế, ở mức giá rẻ như vậy thì người dùng không thể nào yêu cầu chất lượng quá xuất sắc được.

Đa phần các sản phẩm đều sử dụng bộ máy Nhật Bản bằng việc hợp tác với 2 đơn vị là Miyota hoặc Epson. Cho những ai chưa biết thì Miyota và Epson là 2 nhà máy lắp ráp linh kiện đồng hồ đeo tay hàng đầu hiện nay.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 9

Dĩ nhiên, đồng hồ nam, nữ Hàn Quốc chính hãng sẽ không thể nào cạnh tranh về chất lượng với các thương hiệu hàng đầu hiện nay đến từ Nhật, Thụy Sỹ…

 

Do sử dụng công nghệ sẵn có của Nhật nên đồng hồ chính hãng Hàn Quốc được đánh giá tích cực về độ bền. Nhất là khi chỉ trang bị máy quartz nên người dùng không cần bảo dưỡng nhiều.

 

Có thể bạn quan tâm:

Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, giá bình dân tại Việt Nam

Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, giá bình dân tại Việt Nam

︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿ ︿

 

2. Giá bán của các thương hiệu Hàn Quốc

Không quá chuyên về đồng hồ nên tất cả đều có giá bán từ mức rẻ đến bình dân. Nghĩa là không quá 5 triệu cho một sản phẩm, hoàn toàn phù hợp với giới trẻ và dân văn phòng.

Đây cũng là nhóm khách hàng chính của Julius, Romanson, Mangosteen và Valence vì với dân chuyên nghiệp, đồng hồ Hàn Quốc chính hãng không phải là món hàng hấp dẫn.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 10

…Và nhờ vậy mà khách hàng có được mức giá hấp dẫn, dễ dàng để chi trả

 

Mặc dù rẻ là thế nhưng những thương hiệu đồng hồ Hàn Quốc còn chịu sức cạnh tranh khốc liệt đến từ một số quốc gia chuyên về đồng hồ khác như Nhật Bản, Mỹ, Thụy Điển,…

Do đó, Julius, Romanson, Mangosteen và Valence hiện nay không còn nắm giữ nhiều thị phần và tập trung mạnh vào giới trẻ, học sinh, sinh viên,… người chỉ cần một món phụ kiện thời trang sành điệu là được.

 

3. Có nên mua đồng hồ Hàn Quốc không?

Xét về giá bán và thiết kế thì đồng hồ Hàn Quốc chính hãng là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho giới trẻ nhờ mẫu mã đa dạng, hợp túi tiền và dễ dàng chi trả cho cả học sinh, sinh viên.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 11

Những sản phẩm đến từ Hàn Quốc luôn mang đậm tính thời trang

 

Bạn có thể tìm kiếm những mẫu mã đặc sắc đến từ Julius, sành điệu đến từ Valence, độc đáo đến từ Mangosteen hay cổ điển đến từ Romanson. Mỗi thương hiệu mang đến một phong cách riêng khác biệt.

Tuy nhiên, với giới chơi đồng hồ chuyên nghiệp hoặc bạn yêu cầu quá cao về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hay giá trị thương hiệu lâu đời thì có lẽ, đồng hồ Hàn Quốc không phải là sự lựa chọn tối ưu.

 

10 mẫu đồng hồ Casio Edifice giá rẻ nhất, luôn bán chạy

10 mẫu đồng hồ Casio Edifice giá rẻ nhất, luôn bán chạy

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Đại lý nào đang phân phối thương hiệu Hàn Quốc?

Đa phần đồng hồ Hàn Quốc nam, nữ chính hãng khá mới mẻ và nhu cầu chọn mua chưa nhiều nên chưa bán rộng rãi ở những đại lý lớn. Hoặc bạn có thể chọn mua tại công ty phân phối, hoặc đặt hàng trực tiếp trên nền tảng thương mại điện tử.

Đồng hồ Hàn Quốc nên mua thương hiệu nào? Giá cả rao sao? - Ảnh: 12

Đồng hồ Hàn Quốc chưa quá phổ biến trên thế giới, chỉ mới tập trung mạnh vào thị trường châu Á trong những năm gần đây

 

Để tránh gặp phải hàng giả (trường hợp này rất ít vì nếu làm nhái thì họ sẽ chọn các thương hiệu lớn hơn để dễ tiêu thụ), bạn cần cân nhắc lựa chọn địa điểm bán có độ tin cậy, giấy tờ đầy đủ.

 

5. So sánh đồng hồ giá rẻ Nhật Bản, Mỹ, Thụy Điển,… với Hàn Quốc

Mặc dù đồng hồ Hàn Quốc nổi tiếng về giá thành rẻ nhưng bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều thương hiệu danh tiếng khác có mức giá tương đương. Trong đó đặc sắc nhất là Casio, Orient (Nhật Bản), Fossil (Mỹ) và Daniel Wellington (Nhật Bản).

 

Julius, Romanson, Mangosteen, Valence:

☑ Là thương hiệu có tuổi đời trong khoảng trước sau năm 2000, tập trung chủ yếu ở thị trường châu Á

☑ Sản phẩm phù hợp với giới trẻ, người đam mê thời trang và không quá chú trọng về mặt chất lượng

☑ Giá thành dao động trong khoảng từ vài trăm ngàn đến dưới 5 triệu, hơn 100 mẫu mã khác nhau

 

Casio, Orient, Fossil, Daniel Wellington:

☑ Là thương hiệu lâu đời, gắn liền với lịch sử phát triển ngành công nghiệp đồng hồ trên thế giới

☑ Mỗi thương hiệu mang một âm hưởng khác nhau nhưng đều tập trung vào chất lượng cao cấp

☑ Giá thành dao động trong khoảng từ vài trăm ngàn đến dưới 5 triệu nhưng số lượng mẫu mã trên 5.000

 

Đồng hồ Nhật Bản, Mỹ,… đặc biệt là Casio và Fossil cũng có giá rẻ không kém Hàn Quốc

 

Tổng kết

Đồng hồ Hàn Quốc nam, nữ chính hãng là sự lựa chọn hợp lý do người đam mê thời trang. Tuy nhiên, với những khách hàng khó tính hơn, yêu cầu khắt khe về mặt chất lượng thì có thể cân nhắc thêm.

Riêng tại Đồng Hồ Hải Triều chỉ phân phối những thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tìm kiếm như Casio, Orient, Citizen, Daniel Wellington, Fossil, Michael Kors,…

Tất cả sẽ được bảo hành quốc tế 1-2 năm tùy hãng và tăng thêm đến 4 năm bảo hành về máy độc quyền tại Hải Triều. Đồng thời bạn còn hưởng thêm nhiều dịch vụ khác như miễn phí thay pin đồng hồ trọn đời, miễn phí giao hàng,…

 

30 mẫu đồng hồ chính hãng giá dưới 2 triệu, miễn phí thay pin

30 mẫu đồng hồ chính hãng giá dưới 2 triệu, miễn phí thay pin

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

Nguyễn Thanh Thùy

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *