Đồng hồ Longines Legend Diver (LLD) – Biểu tượng vực dậy thương hiệu Longines

Khoảng 50 năm trước, Longines đã cho ra mắt một phiên bản đồng hồ Longines Legend Diver (LLD) sử dụng bộ máy tự động in-house 290. Chính phiên bản này, đã tạo nên biểu tượng và vực dậy thời kỳ hoàng kim của thương hiệu Longines.

MỤC LỤC

› Khám phá biểu tượng vực dậy thương hiệu Longines

1. Đồng hồ Longines Legend Diver thập niên 60

2. Đồng hồ Longines Legend Diver (LLD) hiện tại

› Thông số kỹ thuật của Longines Legend Diver Date L3.674.4.50.0

Khám phá biểu tượng vực dậy thương hiệu Longines

Model Longines Legend Diver (LLD) giúp thương hiệu Longines gặt hái được rất nhiều thành công

Longines là một trong những thương hiệu đồng hồ danh tiếng nhất của Thụy Sỹ ở những năm 1930-1950. Nhưng sau khi tập đoàn Swatch mua lại, thương hiệu Longines đã trải qua giai đoạn “trôi nổi”, để quảng bá rộng khắp ra thế giới với các Model với chất lượng cao nhưng thiếu cá tính và sự đặc trưng.

Vì vậy sự ra đời của dòng đồng hồ lặn “Sport Legend” – Đã làm sống lại thời kỳ hoàng kim của thương hiệu Longines. Và ngôi sáng nhất trong đó chính là Model Longines Legend Diver (LLD).

1. Đồng hồ Longines Legend Diver thập niên 60

Đồng hồ Longines Legend Diver (LLD) ra mắt lần đầu tiên vào năm 1960, giống như nhiều đồng hồ lặn trong thời kỳ đó (như JLC, IWC,…). Đồng hồ LLD được trang bị vành lặn tính giờ nằm phía trong với 2 núm điều chỉnh. Núm vặn ở vị trí 2 giờ dùng để chỉnh vành bezel, còn núm vặn ở vị trí 4 giờ dùng để hiệu chỉnh thời gian.

Phiên bản đồng hồ LLC đầu tiên sử dụng bộ máy in-house 290

Những model LLC đầu tiên được trang bị bộ máy tự động in-house 290 của Longines, với 2 chân kính, bộ chuyển động này được trang bị trên 1 số Model Conquest. Đường kính của đồng hồ LLD là 42mm khá to ở thời kỳ đấy nhưng lại rất chuẩn ở thời bất giờ.

2. Đồng hồ Longines Legend Diver (LLD) hiện tại

Còn chiếc LLD hiện tại là một bản sao “y chang” người đàn anh của mình từ thập niên 60. Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ sáng bóng và hoàn thiện rất tốt, nắp sau đồng hồ là loại ren vặn và được khắp đẹp và tỉ mỉ, núm vặn được cắt cạnh rất dễ dàng điều chỉnh.

Đồng hồ LLD hiện tại mang thiết kế Vintage

Phiên bản đồng hồ LLD hiện tại mang thiết kế vintage, đường kính 42mm và trọng lượng chỉ có 87 gram, điều này giúp đồng hồ LLC cực kỳ thỏa mái cho người đeo.

Ngoài ra, đồng hồ LLD còn được lắp đặt lớp kính Sapphire chống lóa được thiết kế theo dạng mái vòng với độ dày 5mm gắn thân đồng hồ, giúp cho LLD cực kỳ tuyệt vời. Mọi người nên biết rằng, chi phí để sản xuất kính Sapphire rất đắt. Vì thế, nhiều hãng đồng hồ danh tiếng sẽ sử dụng cho các Model nổi tiếng của mình.

Đồng hồ Longines Legend Diver hiện tại sử dụng bộ máy ETA L633

Nếu như Model LLD của thập niên 60 sử dụng bộ máy in-house 290, (Nhưng sau khi sát nhập vào tập đoàn Swatch, thì đồng hồ sử dụng bộ máy sản xuất bởi công ty ETA) thì Model hiện tại của LD được trang bị bộ máy L633 đã được cải tiến từ máy ETA 2824-2 với khả năng chịu nước lên đến 300m.

LLD nằm trong số ít những chiếc đồng hồ trong dòng Heritage có khả năng thu hút những người đam mê và am hiểu về đồng hồ. Ngoài ra, đồng hồ còn mang lại cho người dùng sự độc đáo và cá tính, sự hấp dẫn của việc sở hữu một chiếc đồng hồ cổ điển nhưng với tiêu chuẩn chất lượng.

Thông số kỹ thuật của Longines Legend Diver Date L3.674.4.50.0

Kiểu dáng: Super Compressor.

Đường kính: 42mm.

Chất liệu: Thép không gỉ.

Khả năng chịu nước: 300m/ 30 bar.

Mặt kính: Kính Sapphire hình vòm với lớp phủ Nonrreflective.

Mặt quay số: Sơn mài đen, kim đánh bóng, dạ quang ở kim.

Dây đeo: Vải tổng lợp, khóa bằng thép không gỉ có logo Longines.

Bộ máy: Longines Caliber L633 (ETA2824-2), 28.800 VPH, dự trữ năng lượng 38 giờ.

Chức năng: Giờ, phút, giây, ngày, vòng bezel thợ lặn quay bên trong.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *