Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu?

“Trái tim” của đồng hồ là một bộ phận quan trọng không thể thiếu để làm hoàn thiện một cỗ máy thời gian thực thụ. Khi nhắc đến các bộ máy của Seiko, chắc chắn không thể bỏ qua bộ chuyển động Seiko 7S26 nổi tiếng được sử dụng cho nhiều bộ sưu tập.

 

MỤC LỤC

› Tìm hiểu chi tiết về động cơ đồng hồ: Seiko 7S26

1. Máy Seiko 7S26 ra mắt năm nào?

2. Các thông số kỹ thuật của Seiko 7S26

3. Máy Seiko 7S26 có trên dòng sản phẩm nào?

4. Đồng hồ máy Seiko 7S26 giá bao nhiêu?

› Các câu hỏi thường gặp về máy Seiko 7S26

› Các mẫu đồng hồ Seiko sử dụng máy Seiko 7S26

› Lời kết

 

Tìm hiểu chi tiết về động cơ đồng hồ: Seiko 7S26

Seiko 7S26 là dòng máy tự động thường xuất hiện ở các mẫu đồng hồ Seiko 5 và Seiko X Diver’s mà nhiều tín đồ ưa chuộng. Vậy bộ máy 7S26 có gì đặc biệt? Giá đồng hồ 7S26 thế nào? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

 

Tin tức liên quan:

 

1. Máy Seiko 7S26 ra mắt năm nào?

Trong xuyên suốt lịch sử hình thành của Seiko, 7S26 được biết đến là dòng máy phổ biến nhất vì nó có trong hầu hết đa số dòng sản phẩm của hãng. Dòng máy 7S26 lần đầu xuất hiện là vào năm 1996, tuy nhiên cỗ máy này đã nhanh chóng bị ngừng sản xuất.

Tuy đã dừng sản xuất nhưng hãng Seiko vẫn tiếp tục phát triển và cải tiến để cho ra mắt dòng máy mới dựa trên 7S26. Xuyên suốt khoảng thời gian phát triển, bộ máy 7S26 vẫn luôn là bộ chuyển động được áp dụng phổ biến nhất.

Quá trình phát triển bộ máy 7S26:

  • Năm 1996: ra mắt phiên bản máy 7S26 và 7S26A.
  • Năm 2006: bộ máy 7S26B được cải tiến dựa trên máy 7S26A.
  • Năm 2006: bộ máy 6R15 phát triển dựa trên 7S26B, được áp dụng cho dòng sản phẩm cao cấp.
  • Năm 2008: ra mắt hai bộ máy 4R15 và 4R16 dựa trên 6R15 nhưng bỏ đi chức năng lên cót thủ công và cơ chế dừng kim.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 1

Seiko 7S26C được biết đến là dòng máy phát triển dựa trên phiên bản 7S26 được ra mắt vào năm 1996

 

2. Các thông số kỹ thuật của Seiko 7S26

Các mẫu đồng hồ sử dụng bộ chuyển động tự động 7S26 đều sở hữu độ chính xác cao lẫn tính bền bỉ dài lâu theo thời gian. Sau đây sẽ là thông tin chi tiết về các thông số kỹ thuật của dòng máy 7S26 cho những người dùng đang thắc mắc.

Thông số kỹ thuật của dòng máy 7S26:

  • Tần số dao động: dòng máy 7S26 sở hữu tần số dao động ổn định ở mức 21600 vph, mức dao động này thường phổ biến trên hầu hết đồng hồ của Nhật Bản.
  • Số lượng chân kính: cỗ máy 7S26 được trang bị 21 chân kính nhằm giảm ma sát khi chuyển động giúp gia tăng sự bền bỉ cho bộ máy.
  • Thời gian dự trữ cót: 7S26 sở hữu thời lượng trữ cót 40 giờ, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong khoảng gần 2 ngày mà không phải lo nạp cót liên tục.
  • Mức sai số: 7S26 có sai số chỉ dao động khoảng 15 giây mỗi ngày, đây là một con số lý tưởng của hầu hết các mẫu đồng hồ máy cơ.
  • Tính năng: nhà sản xuất tích hợp cho 7S26 công nghệ chống sốc Seiko’s Diashock và tính năng lịch ngày, tháng để người dùng tiện theo dõi lịch trình.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 2

Seiko 5 Automatic 21 Jewels 7S26C sở hữu khả năng giảm ma sát khi chuyển động của bộ máy nhờ vào số lượng chân kính được trang bị

 

3. Máy Seiko 7S26 có trên dòng sản phẩm nào?

Khi nhắc đến dòng sản phẩm được trang bị bộ máy 7S26 thì chắc chắn không nên bỏ qua các mẫu đồng hồ Seiko 5 huyền thoại. Nhờ vào bộ chuyển động chất lượng này mà những chiếc Seiko 5 tạo nên nhiều bước đột phá khiến người dùng trên toàn thế giới phải mê mẩn.

Dành cho những ai chưa biết, Seiko 5 được biết đến là dòng sản phẩm biểu tượng của Seiko bán chạy nhất từ trước cho tới nay. Seiko 5 thường có chất lượng từ trong ra ngoài vô cùng cao và có giá thành phải chăng nên nhiều người yêu thích dòng sản phẩm này.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 3

Seiko 5 7S26 là một trong những dòng sản phẩm sử dụng máy cơ 7S26 được nhiều người dùng ưa chuộng từ khi ra mắt cho tới nay

 

Ngoài ra, dòng máy 7S26 còn thích hợp dùng cho các mẫu đồng hồ lặn như dòng sản phẩm Seiko SKX đình đám hay các mẫu Seiko Monster. Có thể thấy, dòng máy cơ 7S26 được ứng dụng rất nhiều trong hàng loạt sản phẩm nổi tiếng của hãng Seiko.

Lý do khiến 7S26 phù hợp với dòng đồng hồ lặn chính là nhờ nhà sản xuất Seiko đã cải tiến và tích hợp thêm nhiều tính năng khác. Chẳng hạn như dòng Seiko Diver, bộ máy bên trong đã được trang bị thêm mức kháng nước lên tới 20 ATM để phục vụ cho bộ môn lặn.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 4

Nhiều tính năng được tích hợp trên 7S26 để hỗ trợ người dùng

 

4. Đồng hồ máy Seiko 7S26 giá bao nhiêu?

Theo nhiều nguồn tham khảo, để sản xuất ra dòng máy 7S26 Seiko phải chi ra khoảng từ 1 triệu cho đến gần 2 triệu đồng. Do đó, những dòng đồng hồ máy 7S26 thường có mức giá dao động từ 3 triệu đến 10 triệu đồng tùy mẫu và bộ sưu tập bạn chọn.

Đồng hồ 7S26 có mức giá ở mức tầm trung nên hầu hết mọi đối tượng đều có thể dễ dàng sở hữu một cỗ máy thời gian chất lượng như vậy.

Tuy nhiên, vì dòng máy Seiko 7S26 đã ngừng sản xuất nên các mẫu đồng hồ sở hữu bộ máy này thường thuộc dòng sản phẩm Seiko cổ. Do đó, khi mua người dùng cần phải chú ý kiểm tra kỹ lưỡng để tránh mua phải các mẫu đồng hồ giả kém chất lượng.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 5

Đồng hồ Seiko 5 7S26C giá bao nhiêu luôn là câu hỏi thường gặp của nhiều khách hàng khi tìm hiểu về dòng máy đặc biệt này của Seiko

 

TOP Seiko máy cơ bán chạy

Các câu hỏi thường gặp về máy Seiko 7S26

Ngoài thông tin chi tiết về dòng máy 7S26, nhiều người dùng thường có nhiều thắc mắc khác về dòng máy này? Dưới đây sẽ là một số câu hỏi phổ biến nhất về cỗ máy 7S26 đã được Hải Triều tổng hợp? Hãy cùng xem những giải đáp chi tiết nhất dưới đây nhé!

 

YouTube video

 

Điểm khác nhau giữa các dòng máy cơ của Seiko

 

1. TUỔI THỌ CỦA 7S26 LÀ BAO LÂU?

Thông thường các mẫu đồng hồ dùng bộ máy cơ 7S26 sở hữu tuổi thọ tương đối lâu dài khi có thể sử dụng lên tới khoảng gần 10 năm nếu bảo quản đúng cách. Trên thực tế, tuổi của bộ máy 7S26 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: cách sử dụng, bảo dưỡng,…

Một số lưu ý khi sử dụng đồng hồ cơ có bộ máy 7S26:

  • Thường xuyên đeo đồng hồ khoảng 8 tiếng mỗi ngày.
  • Nếu có thời gian hãy lên cót thủ công thay vì cơ chế tự động.
  • Nên đeo đồng hồ nếu không sử dụng trong 40 giờ.
  • Lau dầu cho đồng hồ định kỳ khoảng từ 2 đến 4 năm một lần.
  • Hạn chế đặt đồng hồ ở những nơi có từ trường mạnh.
  • Sử dụng cơ chế lên cót tự nhiên bằng cách đeo đồng hồ.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 6

Máy 7S26 của Seiko có tuổi thọ lên tới 10 năm nếu người dùng sử dụng và bảo quản đúng cách, tránh tình trạng sửa chữa nhiều lần

2. SO SÁNH MÁY SEIKO 7S26 VÀ SEIKO 4R36

Cỗ máy Seiko 4R36 chính là dòng máy thế hệ sau của 7S26, dòng máy này được phát triển và cải tiến dựa trên 7S26 nên có nhiều điểm tương đồng. Cỗ máy 4R36 cũng sở hữu tần số dao động 21600 vph và có cơ chế lên cót thủ công giống với 7S26.

Như đã được đề cập ở trên, 7S26 không có cơ chế lên dây cót tự động và dừng kim nên khá bất tiện cho người dùng khi muốn điều chỉnh giờ. Trái ngược với 7S26, dòng máy Seiko 4R36 được tích hợp thêm các cơ chế đặc biệt này để hỗ trợ người đeo.

Ngoài ra, máy Seiko 4R36 còn có nhiều ưu điểm khác nổi trội hơn các mẫu đồng hồ sử dụng bộ chuyển động 7S26. Chẳng hạn như thời gian trữ cót 41 giờ, có 24 chân kính giúp nâng cao độ chính xác, tính bền bỉ, ít tiêu tốn năng lượng và không cần bảo dưỡng nhiều.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 7

Hai dòng máy có nhiều điểm tương đồng với nhau vì 4R36 được phát triển dựa trên 7S26

 

TOP Seiko máy 4R36 đáng mua nhất hiện nay

 

Các mẫu đồng hồ Seiko sử dụng máy Seiko 7S26

Seiko được biết là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng tại Nhật Bản với lịch sử lâu đời trong ngành chế tác đồng hồ. Vì đã có từ lâu nên nhiều có nhiều dòng sản phẩm sử dụng bộ chuyển động tự động Seiko 7S26 như: Monster, Sportmatic 5, SKX,…

Khi mua đồng hồ Seiko máy 7S26 tại Hải Triều, khách hàng sẽ nhận được những quyền lợi và chế độ hậu mãi tốt nhất khi mua sắm. Đồng Hồ Hải Triều là địa chỉ uy tín hàng đầu để bạn lựa chọn khi tìm mua các mẫu đồng hồ Seiko máy 7S26.

Lý do vì sao nên chọn Hải Triều để mua Seiko?

  • Phiếu bảo hành có giá trị quốc tế của riêng hãng Seiko.
  • Phiếu bảo hành tăng thêm lên tới 4 năm độc quyền tại Hải Triều.
  • Chính sách 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu gặp phải lỗi từ nhà sản xuất.
  • Chế độ trả góp linh hoạt với lãi suất 0%.
  • Miễn phí vận chuyển trên toàn quốc khi đặt hàng trực tuyến.

Cỗ máy Seiko 7S26 huyền thoại có gì đặc biệt, giá bao nhiêu? - Ảnh 8

Người dùng nên lựa chọn những địa chỉ kinh doanh đồng hồ chính hãng uy tín để mua các mẫu Seiko máy 7S26

 

Các mẫu đồng hồ Seiko máy cơ tốt nhất hiện nay

Lời kết

Bài viết trên là những đánh giá chi tiết nhất về dòng máy Seiko 7S26 đình đám của thương hiệu đồng hồ Seiko. Bạn cũng có thể tham khảo giải đáp về các câu hỏi về Seiko Caliber 7S26 mà nhiều người dùng thắc mắc đã được đề cập ở trong nội dung ở bài viết trên.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin chi tiết về dòng máy 7S26 để bạn có thể tham khảo.

 

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn:

Chronometer Check – Link: https://chronometercheck.com/seiko-7s26-movement.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *