Đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên, ý nghĩa đằng sau là gì?

Đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên rất được ưa chuộng bởi các thương hiệu nhưng vì sao lại là số 8? Ý nghĩa đằng sau và công dụng của đồng hồ 8 viên kim cương là gì? Hãy cùng xem sự thật về đồng hồ 8 viên kim cương và những thiết kế được thích nhất Việt Nam hiện nay.

Quyền lực bí ẩn của số 8 trên đồng hồ 8 viên kim cương

Trước tiên, ta hãy nói một chút về đồng hồ 8 viên kim cương là gì. Đó là những mẫu đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên trên mặt số (đại đa số) hoặc trên viền bezel, trên dây (thiểu số). Cụ thể hơn, trường hợp thường gặp nhất là 8 viên kim cương nạm trên các cọc số.

Doxa D174TWH 8 viên kim cương thiên nhiên

Một chiếc đồng hồ nạm kim cương đúng 8 của Doxa dành cho phái (Doxa D174TWH)

Quay lại với bí ẩn đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên, thông thường, không có quy định nào cho số lượng kim cương trên đồng hồ, tuy nhiên, việc khống chế số lượng sao cho đúng 8 viên lại là một trong những phong cách phổ biến nhất. Hiển nhiên, điều gì cũng có nguyên nhân của nó, chính xác là gì có thể không thống nhất ở từng thương hiệu nhưng sau đây chính là 3 quan điểm chính để giải thích cho sự ra đời của đồng hồ 8 viên kim cương:

Vẻ đẹp cân bằng giữa cọc số kim cương và cọc số thường Ý nghĩa về mặt phong thủy, chiêm tinh và dân gian của con số 8 – “phát” Giá trị vật chất của kim cương – một trong những vật liệu đắt tiền nhất thế giới

Ngay bên dưới đây chính là phần giải thích chi tiết về 3 quan điểm khiến các hãng đã tuân thủ quy tắc làm đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên cùng một số thông tin liên quan đáng xem.

Mục Lục
› 3 sự thật đằng sau việc đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên

1. Mang đến vẻ đẹp cân bằng cho việc nạm kim cương

2. Có nghĩa tốt trong phong thủy, chiêm tinh và dân gian

3. Đảm bảo cho giá trị vật chất đối với đồng hồ

› Bộ sưu tập đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên

1. Cho nam

2. Cho nữ

› Chia sẻ cách mua đồng hồ nạm kim cương không bị mất giá › Lời kết
Doxa D158KWH nạm 8 viên kim cương cho nữ giới

Vì sao Doxa D158KWH có 8 viên kim cương? Đó là một công thức để mang lại vẻ đẹp tối giản (minimlist) kết hợp cân bằng với giá trị từ kim cương

3 sự thật đằng sau việc đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên

“Ngay từ hình dáng 8 trong chữ số Arab (có nguồn gốc từ Ấn Độ), hẳn bạn đã thấy được con số 8 rất cân bằng. Quả thực nó là con số thể hiện cho tính cân bằng, không bị sai lệch, sự sáng suốt để có thể ra những quyết định đúng đắn. Bản thân số 8 còn mang nhiều ý nghĩa về sự thịnh vượng, của cải, giàu có ở nhiều nước trên thế giới.”

1. Mang đến vẻ đẹp cân bằng cho việc nạm kim cương

Quá ít thì không đáng kể, quá nhiều thì trở nên thừa mứa. Hãy tưởng tượng, một chiếc đồng hồ nạm kim cương ở khắp nơi đẹp thì có đẹp nhưng phần nào mất đi chất “đồng hồ”, chúng sẽ trở nên nổi bật, xa hoa như một món đồ trang sức, thậm chí, nếu kim cương quà nhiều, quá to, người dùng nó sẽ bị xem là “đang khoe của”.

Về vấn đề nạm kim cương, người ta có một quy tắc bất thành văn về vị trí xuất hiện “thanh lịch” nhất của những viên kim cương trên đồng hồ đó là tại cọc số (hay gọi “dân dã” là “số hột”). Hầu như chỉ có xuất hiện ở đây, yếu tố đồng hồ và kim cương mới được cân bằng.

Cụ thể hơn nữa, 8 viên là một lựa chọn hoàn mỹ mang đến vẻ đẹp của kim cương, giá trị của chúng một cách tối đa nhưng vẫn giữ được “đường chữ thập” (từ 3 đến 9 và từ 6 đến 12) cho các cọc số truyền thống (số Ả Rập, số La Mã, số vạch…). Như vậy, ta sẽ có được đồng thời vẻ đẹp của kim cương mà vẫn còn giữ được chất đồng hồ.

Doxa D158RWH 8 viên kim cương nạm trên mặt bằng xà cừ

Bạn hãy xem, 8 viên kim cương thay cho cọc số đã mang lại vẻ đẹp tinh tế và cân bằng đến thế nào cho mặt số của chiếc Doxa D158RWH

2. Có nghĩa tốt trong phong thủy, chiêm tinh và dân gian

Trong văn hóa phương Đông và phương Tây, số 8 đều tượng trưng cho sự thịnh vượng. Đặc biệt ở các nước châu Á như Hong Kong, Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, số 8 được dân gian xem là tốt nhất cho người làm ăn, kinh doanh.

Nguyên nhân là vì theo tiếng Hoa, số 8 đọc là bát, nếu đọc chệch đi sẽ thành “PHÁT ” với ý nghĩa phát đạt, giàu sang. Bên cạnh đó, số 8 có hai nét đều từ trên xuống giống kèn loe ra (八), như nhà “nở hậu”, giống như cuộc đời mỗi con người, càng ngày càng làm ăn phát đạt.

Doxa D175RGY mặt xám 8 viên kim cương cho nam giới

Số 8 còn là con số của Bát Quái mà hình Bát Quái là một biểu tượng của sự chuyển biến tốt lành, có nhiều sự quan hệ tôn giáo, là tám điều bất tử trong đạo Lão và bát chánh trong Phật giáo (minh họa là Doxa D175RGY)

Ngoài ra, người Trung Quốc tin rằng số 8 biểu hiện cho tiềm năng và sự trỗi dậy, một chuyển đổi từ vận xui qua vận may, sự nghiệp vẫn đang đi theo hướng phát triển và ngày càng tốt hơn (con số chưa “vấn đỉnh”, trong khi đó, số 9 là số đã lên đến đỉnh điểm).

3. Đảm bảo cho giá trị vật chất của vật liệu kim cương đối với đồng hồ

Đến đây thì ta lại nói về giá trị của kim cương, hiển nhiên, tác dụng chính của chúng trên đồng hồ đó chính là tăng giá trị, trang trí, tăng độ quý hiếm (kim cương thiên nhiên đang ngày càng hiếm và đắt tiền do các mỏ cạn kiệt dần).

Nếu đồng hồ nam kim cương có quá ít kim cương, chúng sẽ không có nhiều khác biệt so với đồng hồ thông thường. Nếu có quá nhiều thì lại trở nên “hợm hĩnh”, thiên về vật chất hơn là giá trị tinh thần.

Để sự xuất hiện của kim cương có thể mang đến vẻ đẹp, sự cân bằng, tính thanh nhã, chất đồng hồ cũng như đạt được con số may mắn, 8 viên là một lựa chọn rất tuyệt vời và hợp lý (minh họa là Doxa D175RWH)

Bộ sưu tập 10 đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên của Doxa

Doxa kim cương nam Doxa kim cương nữ

Chia sẻ cách mua đồng hồ nạm kim cương không bị mất giá

Dù là đồng hồ nạm kim cương đúng 8 viên hay không, 3 quy tắc chung bắt buộc phải tuân thủ để mua mà không bị mất giá đó chính là:

1 – Đồng hồ chính hãng. Mua đúng hàng thật luôn là điều quan trọng nhất, chỉ có hàng thật mới có giá trị, còn hàng giả, dù cho có được làm từ vật liệu quý đến đâu đi chăng nữa thì chỉ có thể bán theo giá “tháo dỡ” linh kiện. Dĩ nhiên, cũng chỉ có hàng thật mới đảm bảo là Kim cương thiên nhiên & Thương hiệu danh tiếng bên dưới.

2 – Kim cương thiên nhiên. Chỉ có kim cương thiên nhiên (còn gọi là kim cương tự nhiên/genuine diamond) mới đang cạn kiệt dần, hiếm dần, tăng giá theo thời gian. Trong khi đó, kim cương nhân tạo lại ngày càng rẻ và phổ biến. Bởi thế, nếu muốn đảm bảo giá trị, chúng ta chỉ nên mua đồng hồ nạm kim cương thiện nhiên.

3 – Thương hiệu danh tiếng. Thông thường, chỉ có đồng hồ đeo tay đến từ thương hiệu danh tiếng mới có khả năng tăng giá về sau. Bởi thế, nếu chúng có đính thêm kim cương tự nhiên, chúng ta sẽ có đến 2 điều đảm bảo cho giá trị của đồng hồ theo thời gian.

Doxa D173RWH máy automatic 8 kim cho nam

Giá trị của đồng hồ nam kim cương chỉ đảm bảo khi chúng sử dụng kim cương thiên nhiên (minh họa là Doxa D173RWH thẻ chứng nhận kim cương thiên nhiên đi kèm)

Ngoài ra, các yếu tố như đồng hồ limited edition, kích thước viên kim cương lớn, tính năng cơ khí phức tạp, vật liệu quý (vàng, đá quý hiếm, thiên thạch,…) đều có thể là yếu tố bổ sung mạnh mẽ cho giá trị của đồng hồ kim cương.

Lời kết

Sau các phần ở trên, đặc biệt là “3 sự thật đằng sau”, hẳn ta đều đã thấy được những ý nghĩa thú vị có liên quan trực tiếp đến sự tồn tại và phổ biến hiện nay của đồng hồ 8 viên kim cương.

Hơn thế, ngoài các giá trị về mặt thẩm mỹ, vật chất và nguồn gốc đặc biệt, đây cũng là lý do mà chúng ta nên thử loại đồng hồ này ngay nếu muốn thay đổi về phong thủy hoặc giữ cho sự nghiệp luôn “phát”.

Khía cạnh đầu tư cũng là một điều có thể cân nhắc nếu những mẫu đồng hồ nạm kim cương đến từ các thương hiệu danh tiếng, có lịch sử phong phú như Rolex, Doxa, Longines, Rado.

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *