Đồng hồ Orient Star Joker (mặt hề) tôn vinh nghệ thuật điện ảnh Hollywood

Đồng hồ Orient Star Joker (mặt hề) tôn vinh nghệ thuật điện ảnh Hollywood

Đồng hồ Orient Star Joker (mặt hề), nghe tên gọi thôi đã rất lôi cuốn và muốn tìm hiểu. Orient Star Joker là dòng sản phẩm đặc biệt nhất của Orient Star khi tô đậm nghệ thuật điện ảnh và tôn vinh di sản chất lượng ngành đồng hồ Nhật Bản.

MỤC LỤC

Orient Star Joker tô đậm nghệ thuật điện ảnh

Orient Star mặt hề tôn vinh di sản về chất lượng ngành đồng hồ Nhật Bản

1. Orient Star Joker mang thiết kế “bí ẩn”, được gọi là Semi-Skeleton

2. Cỗ máy có độ chính xác cao như những kế hoạch của Joker

3. Orient Star Joker cạnh tranh trực tiếp với Seiko Presage Cocktail

So sánh Seiko Presage Cocktail và Orient Star Joker

Các mẫu đồng hồ Orient Star mặt hề mới vừa ra mắt

1. RE-AV0120L00B

2. RE-AV0113S00B

3. RE-AV0114E00B

4. RE-AV0006Y00B

Các giai đoạn đồng hồ Nhật Bản, Orient và “di sản” Orient Star

1. Lý do đồng hồ Nhật Bản có vị thế dẫn đầu thế giới

2. Orient, nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng đến từ Nhật

3. Orient Star – Di sản hơn 70 năm đúc kết tinh hoa của Orient

Một số dòng đồng hồ Orient Star đáng ngưỡng mộ khác

Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý bán lẻ Orient ủy quyền tại Việt Nam

Orient Star Joker tô đậm nghệ thuật điện ảnh

Trước khi di chuyển đến phần 2 để khám phá cỗ máy siêu bền bỉ từ bộ sưu tập đồng hồ đang rất nổi tiếng và được giới chuyên gia ngợi ca thì chúng mình dừng lại một chút để tìm hiểu về cái tên mặt hề – Joker (hoặc di chuyển đến đến phần đánh giá đồng hồ, bấm VÀO ĐÂY)

YouTube video

Những lần quấy phá thành phố Gotham của Joker được lên kế hoạch tỉ mỉ cùng với nỗ lực của siêu anh hùng Batman để chống lại

Bạn biết Joker chứ? Joker là nhân vật hư cấu siêu ác nhân và là kẻ thù khó chịu nhất của siêu anh hùng Batman bởi sự nhanh nhẹn, kỹ năng sử dụng vũ khí thành thạo. Joker có thân phận bí ẩn, tên thật chưa bao giờ được tiết lộ, tính cách quái gở như một gã hề.

Vì tâm lý khó nắm bắt nên Batman không thể nào đoán trước bước đi tiếp theo của Joker và nhiều lần rơi vào bẫy, mỗi kế hoạch của Joker đều chính xác tuyệt vời. Gã hề điên loạn thường xuyên quấy phá làm thành phố Gotham hoang tàn (thành phố giả tượng dựa trên thành phố New York của Mỹ) nổi tiếng với những câu nói vẫn còn có giá trị đến ngày nay như:

  • Nếu mày giỏi một thứ gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí
  • Họ cười tôi vì tôi không giống họ, tôi cười họ vì họ quá giống nhau
  • Không quan trọng mày là ai, đừng mất công thanh minh, những gì mày đang làm, sẽ định nghĩa con người mày
  • Chỉ cần một ngày tồi tệ thôi để biến một kẻ tỉnh táo nhất thành một gã điên

Orient – Nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản nổi tiếng với bộ sưu tập Orient Star Contemporary có thiết kế mặt số độc đáo tương tự như gã hề, nên giới chơi đồng hồ đã gọi với cái tên là Orient Star Joker. Đeo Orient Star Joker là cả một nghệ thuật trên tay.

Là chiếc đồng hồ Limited Edition siêu chất lượng nhưng không bị thổi giá lên quá cao như các hãng khác, phong cách thiết kế linh hoạt uyển chuyển trong mọi tình huống đời sống, cỗ máy xử lý cực khôn khéo với độ chính xác tuyệt vời,…

Đặc biệt hơn, Orient Star Joker giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn từ đám đông. Orient Star Joker được hãng giới thiệu là dòng sản phẩm bán chạy nhất, thuộc bộ sưu tập Orient Star Contemporary – Đồng hồ cơ đương đại, sản phẩm phù hợp cho mọi hoàn khác nhau.

Vậy nên dù lấy cảm ứng từ Joker nhưng Orient Star Joker vẫn thừa hưởng tính ứng dụng cao từ Contemporary.

Chính thức mở bán đồng hồ Orient Star mặt hề trên toàn bộ cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều

Chính thức mở bán đồng hồ Orient Star Joker tại toàn bộ cửa hàng Hải Triều trên toàn quốc

Giá bán Orient Star Joker

Orient Star mặt hề tôn vinh di sản về chất lượng ngành đồng hồ Nhật Bản

Nếu bạn đeo Orient thì nó là đồng hồ Orient, nhưng nếu đeo Orient Star Joker thì đó là một tác phẩm nghệ thuật điện ảnh, là di sản của ngành đồng Nhật Bản mà không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Lý do đến từ các sản phẩm trong bộ sưu tập Orient Star Joker đều là phiên bản giới hạn (Limited Edition) hoặc giới hạn sản xuất ở ngưỡng nhất định để đảm bảo giá trị cho người mua.

Điều này đồng nghĩa với bạn đang có cơ hội rất lớn để trên tay chiếc đồng hồ Orient Star Joker cực kỳ độc đáo vì Đồng Hồ Hải Triều chính thức là đại lý bán lẻ ủy quyền 4 mẫu mới trong bộ sưu tập Orient Star Joker 2023 năm nay.

1. Orient Star Joker mang thiết kế “bí ẩn”, được gọi là Semi-Skeleton

Joker có thân phận bí ẩn, tên thật chưa bao giờ được tiết lộ, tính cách quái gở như một gã hề, chiếc đồng hồ Orient Star Joker cũng bí ẩn không kém, nếu không phải là một người sành đồng hồ thì không thể đoán được đây là thiết kế như thế nào. Open Heart (lộ tim) như những dòng Orient Bambino, hay chạm rỗng (lộ khung xương) như Doxa Grandemetre Skeleton cũng chẳng phải. Đó là kiểu thiết kế Semi-Skeleton.

Orient Star Semi-Skeleton là quá trình đúc kết tinh hoa của 70 năm nghiên cứu và phát triển. Sở hữu thiết kế cân bằng giữa vẻ đẹp của Skeleton (lộ cơ toàn phần) và Open Heart, các mẫu Orient Joker để lộ bộ máy nhìn giống chú hề Joker vừa mang đậm nghệ thuật điện ảnh, vừa thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của đội ngũ thợ đồng hồ lâu năm.

Quan sát kĩ mặt số, bạn sẽ nhận thấy hình ảnh chú hề “thoắt ẩn thoắt hiện” từ nhiều chi tiết nhỏ với từng vai trò riêng biệt.

  • Bộ kim báo năng lượng Power Reserve ở vị trí 12 giờ giúp hiển thị năng lượng cót dự trữ trong máy
  • Ô Open Heart góc 9 giờ để lộ những chuyển động tài tình của bộ máy bên trong
  • Góc 6 giờ là kim giây chuyển động nhẹ nhàng
  • Trải dài từ vị trí 4 giờ đến 8 giờ là phần rãnh để lộ bộ máy tinh tế như nụ cười ẩn hiện của chú hề trên mặt số
Thiết kế mặt số đồng hồ Orient Star Joker

Thiết kế mặt số ấn tượng, toát lên hình ảnh chú hề cùng chuyển động Semi-Skeleton phô diễn gần như toàn bộ mặt số

Trong số đó, Power Reserve là tính năng được săn đón nhờ sự tiện lợi cho người sử dụng. Nếu đang xài đồng hồ cơ, có bao giờ bạn tự hỏi đồng hồ của mình trữ cót bao nhiêu giờ, và còn lại bao nhiêu giờ? Tìm hiểu về: Thời gian trữ cót trên đồng hồ cơ là gì?

Với các mẫu đồng hồ cơ truyền thống thì bạn gần như rất khó có câu trả lời, đặc biệt với người bận rộn hoặc ít đeo. Điều này dẫn đến đồng hồ thường xuyên bị đứng máy, chạy sai giờ do thiếu năng lượng dự trữ. Thì ở Orient Star mặt hề, Power Reserve giúp bạn giải quyết hoàn toàn vấn đề này thông qua khung dự báo năng lượng được kẻ vạch từ 0 đến 50 tương ứng với thời gian trữ cót.

Dựa vào kim chỉ báo, bạn sẽ biết đồng hồ còn bao nhiêu năng lượng và dễ dàng ra quyết định có cần lên dây cót hay không, lên bao nhiêu là đủ,… giúp bảo quản tốt hơn, tuổi thọ cao hơn và hạn chế đứng máy. Và thêm nhiều điều thú vị nữa ở phần mặt số như:

  • Mặt kính Sapphire chống trầy hiệu quả
  • Lớp phủ chống phản chiếu trên bề mặt kính giúp giảm chói, tăng khả năng hiển thị trong đa dạng điều kiện môi trường
  • Thiết kế chạm rỗng ở mặt sau để lộ chuyển động cơ khí một cách thanh lịch
  • Kim đồng hồ dạ quang được phủ siêu sáng
Thiết kế chạm rỗng ở mặt sau đồng hồ Orient mặt hề làm gia tăng giá trị cho sản phẩm

Mặt sau thiết kế chạm rỗng hoàn toàn mang lại trải nghiệm chân thực

2. Cỗ máy có độ chính xác cao như những kế hoạch của Joker

Mỗi kế hoạch của Joker đều chính xác một cách tinh xảo, làm Batman rất khó chịu và nhiều lần rơi vào bẫy của hắn. Sự tinh xảo, chính xác đáng kinh ngạc đang hiện hữu trên cổ tay bạn, là chiếc đồng hồ Orient Star Joker.

Thông số kỹ thuật nổi bật

Tên cỗ máy: Cal.F6F44 sản xuất hoàn toàn tại Nhật dựa trên công nghệ lõi của Seiko (thương hiệu đồng hồ tốt nhất Nhật Bản). Cả hai thương hiệu đều thuộc sở hữu của Seiko Epson. Ngay cả người chơi khó tính nhất cũng yên tâm về cỗ máy do tập đoàn Seiko phát triển. Hiện nay, đối thủ duy nhất của Seiko Epson là những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ.

Số lượng chân kính: 24 viên và cao hơn gần như tất thảy các dòng đồng hồ cơ đình đám hiện nay như Citizen C7 (21 viên), Tissot PRX (23 viên), Seiko 5 automatic (21 viên),…

Dù truyền thông có đưa tin số lượng chân kính không đồng nghĩa với chất lượng đồng hồ càng cao. Nhưng không thể phủ nhận vai trò của chân kính mang lại cho đồng hồ. Các nhà sản xuất cũng mong muốn chạy đua trong việc nâng số lượng chân kính lên các sản phẩm để gia tăng giá trị.

  • Chân kính càng nhiều, thể hiện độ phức tạp và mỏng trên đồng hồ.
  • Đồng hồ có tính năng phức tạp như Orient Star Joker Semi-Skeleton cần phải trang bị nhiều chân kính.
  • Số lượng chân kính nhiều sẽ hạn chế sự bào mòn các linh kiện cơ khí bên trong khi hoạt động, từ đó tăng tuổi thọ cho đồng hồ.

Việc sản xuất và đưa chân kính vào Orient Star Joker hay bất kỳ hãng đồng hồ Thụy Sỹ xa xỉ nào như Rolex, Omega, Hublot,… đều tuân thủ tiêu chuẩn ISO 1112 do Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) phối hợp với Tổ chức tiêu chuẩn công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ (NIHS) công bố.

Bộ máy đồng hồ Orient Star mặt hề

Cả 4 phiên bản mới được phát hành đều lộ bộ máy ở mặt sau tạo nên màn trình diễn độc đáo, lộ rõ chân kính và linh kiện cơ khí do thợ đồng hồ kinh nghiệm lắp ráp thủ công

Các thông số đáng chú ý khác

  • Tần số dao động: 21.600 VPH
  • Thời gian trữ cót: 50 giờ có hỗ trợ Power Reserve
  • Sai số: +25/-15 mỗi ngày
  • Lên dây cót thủ công: Có
  • Lên dây cót tự động: Có
  • Hacking Second: Có

Tìm hiểu tính năng thú vị Hacking Second (cơ chế dừng kim giây): TẠI ĐÂY

3. Orient Star Joker cạnh tranh trực tiếp với Seiko Presage Cocktail – Dòng đồng hồ siêu bền bỉ, chất lượng

Orient và Seiko đều chung một nhà nhưng Orient Star Joker và Seiko Presage Cocktail là hai đối thủ “truyền kiếp” khi có sự cạnh tranh mạnh mẽ về chất lượng, độ chính xác cao, kỹ thuật gia công,… nhằm củng cố vị trí dẫn đầu ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản. Trong đó, Orient Star Joker và Seiko Presage Cocktail hai đại diện cho sự sang trọng, bền bỉ và câu chuyện thú vị đằng sau.

Nếu như Orient Star Joker tôn vinh nghệ thuật điện ảnh thì Seiko Presage Cocktail kể câu chuyện đằng sau của những ly Cocktail. Cả hai đều pha một chút phong cách đường phố nhưng vẫn mang đến phong cách sang trọng, vốn là tệp khách hàng chính của hai thương hiệu này. Tìm hiểu về: đồng hồ Seiko Presage Cocktail

Giới thiệu đồng hồ Seiko Presage Cocktail

Seiko Presage đưa bạn vào thế giới Cocktail đầy quyến rũ, thiết kế tập trung vào sự đơn giản nhưng cực kỳ phức tạp thông qua các chi tiết tinh xảo trên mặt số

Giới thiệu bộ sưu tập Orient Star Joker

Orient Star Joker có phần thực hơn khi đưa bạn bạn vào nhiều tình tiết có thật trong cuộc sống, Orient không quên lợi thế của mình là kỹ thuật, bộ máy, những tính năng phức tạp… tất cả được bố trí khéo léo

Một số thông tin tiêu biểu về Seiko Presage Cocktail

Seiko kết hợp với bartender hàng đầu thế giới là Shinobu Ishigaki để tạo ra những “ly Cocktail” đầy quyến rũ, đại diện cho sự phồn hoa nơi phố thị. Người đeo Seiko Presage Cocktail như đang thưởng thức ly Cocktail ngon lành.

Các mẫu Seiko Presage Cocktail ấn tượng

So sánh Seiko Presage Cocktail và Orient Star Joker

Orient Star Joker

Là dòng sản phẩm kể câu chuyện điện ảnh nổi bật nhất từ Hollywood, miêu tả chân thực cuộc sống làm người xem đồng cảm.

Cỗ máy Cal.F6F44 lắp ráp thủ công hoàn toàn tại Nhật, do Orient tự lắp ráp và không phải nhập bên thứ 3 như các hãng khác.

Rất nhiều cơ chế phức tạp được trang bị như Power Reserve, hỗ trợ 24 chân kính, small second giúp đồng hồ giá trị hơn.

Seiko trang bị tần số dao động 21.600 vph, 24 chân kính và thời gian trữ cót 50 giờ.

Áp dụng kỹ thuật đánh bóng đen nổi tiếng (Sallaz Polishing) cho ra độ nhẵn hoàn hảo và có khúc xạ ánh sáng tạo thành những vệt đen ở một số góc nhìn. Người thực hiện đòi hỏi chuyên môn cao, kỹ năng giỏi và tính tỉ mỉ.

Seiko Presage Cocktail

Là dòng sản phẩm đưa bạn vào thế giới Cocktail đầy cám dỗ nhưng lại rất thú vị, mỗi vị Cocktail là một trải nghiệm khác biệt.

Tương tự như Orient, Seiko cũng là đơn vị tự chủ động công nghệ lắp ráp, và Seiko Presage Cocktail đang dùng máy Cal. 6R.

Seiko Presage Cocktail tập trung vào sự tối giản thông qua bộ kim, ô lịch cùng những hoạt tiết được chế tác tinh xảo trên mặt số.

Seiko trang bị tần số dao động 21.600 vph, 23 chân kính và thời gian trữ cót 40 giờ.

Mặt đồng hồ được chải xước trên công nghệ Sunburst hoặc Guilloche hiện đại, kỹ thuật này làm bằng tay bởi đội ngũ thợ lâu năm.

Các mẫu đồng hồ Orient Star mặt hề mới vừa ra mắt

Do số lượng hạn chế, các sản phẩm Orient Star Joker không mở bán đại trà, thậm chí nhiều nhà bán lẻ không thể nhập được bất kỳ phiên bản nào trong đợt phát hành mới từ nhà sản xuất. Các sản phẩm đang bán tràn lan, giá giảm sâu trên thị trường phần lớn là hàng giả hoặc đã bị thay thế linh kiện. Người mua cần tỉnh táo khi sắm các sản phẩm giá trị cao, hiếm như Orient Star Joker.

1. Orient Star Joker RE-AV0120L00B

Orient Star Joker RE-AV0120L00B thuộc phiên bản giới hạn 900 chiếc trên toàn cầu, có khắc số thứ tự ở nắp đáy để chiếc đồng hồ này nếu hiện hữu trên tay bạn ngay lúc này là phiên bản duy nhất. Lấy cảm hứng từ bờ biển lúc bình minh, màu mặt số gây ấn tượng khi có sự kết hợp giữa bầu trời và biển cho ra khoảnh khắc tuyệt đẹp sau khi mặt trời mọc:

  • Bộ ba viền benzel, kim và các cọc số được mạ vàng hồng theo công nghệ PVD tiên tiến tượng trưng cho ánh nắng ấm áp của mặt trời khi thức giấc.
  • Nền mặt số có sự chuyển màu từ xanh lá cây ở bên trong dần loang ra màu xanh ngọc lục bảo tượng trưng cho sóng vỗ và màu xanh của trời.

Orient Star Joker RE-AV0120L00B tiếp tục khẳng định mình là di sản qua hơn 70 năm bằng kỹ thuật đánh bóng Sallaz để cho ra lớp vỏ sắc nét. Mặt số và dây đeo phân thành các lớp hoàn thiện khác nhau tạo nên màn trình diễn có chiều sâu. Sự tinh tế, độ chính xác đến từng góc cạnh nhỏ tương tự kế hoạch tỉ mỉ của Joker, không một chi tiết thừa.

Orient Star Joker RE-AV0120L00B

Đặt hàng ngay

Orient Star Joker RE-AV0120L00B

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giới tính: Nam
  • Kính: Sapphire (Kính chống trầy)
  • Bảo hành quốc tế: 1 năm
  • Bảo hành tại Hải Triều: 5 năm
  • Đường kính mặt số: 41 mm
  • Bề dày mặt số: 12 mm
  • Chống nước: 10 ATM

Orient Star Joker RE-AV0120L00B

Đặt hàng ngay

2. Orient Star Joker RE-AV0113S00B

Chiếc đồng hồ Orient mặt hề RE-AV0113S00B hiện diện không chỉ với phong cách sang trọng, đây còn là sản phẩm đa năng đáng để bạn khám phá:

Chống nước 10ATM: Không quá tuyệt vời để thỏa sức bơi lội dưới biển nhưng vừa đủ để đi mưa, thậm chí đi bơi vẫn không cần tháo đồng hồ ra khỏi tay. Sản phẩm có bộ vỏ chắc chắn làm từ kim loại nên chất lượng không giảm khi tiếp xúc nhiều với nước, việc vệ sinh khá dễ dàng.

Lên dây cót tự động kết hợp thủ công: Chỉ cần đeo đồng hồ mỗi ngày, Orient Star Joker RE-AV0113S00B đảm bảo độ chính xác và không bị đứng máy. Với thời gian trữ cót lên đến 50 giờ nên nếu không đeo 2 ngày, bộ máy vẫn thừa năng lượng để hoạt động xuyên suốt.

Hơn hết, ý nghĩa chính từ bộ sưu tập Orient Star Joker mà bạn khám phá nãy giờ mới là lý do nên sở hữu RE-AV0113S00B. Số lượng không còn nhiều, mau đến ngay cửa hàng Hải Triều gần nhất để trực tiếp thử lên cổ tay.

Mẫu đồng hồ Orient Star Joker RE-AV0113S00B

Đặt hàng ngay

Orient Star Joker RE-AV0113S00B

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giới tính: Nam
  • Kính: Sapphire (Kính chống trầy)
  • Bảo hành quốc tế: 1 năm
  • Bảo hành tại Hải Triều: 5 năm
  • Đường kính mặt số: 41 mm
  • Bề dày mặt số: 12 mm
  • Chống nước: 10 ATM

Mẫu đồng hồ Orient Star Joker RE-AV0113S00B

Đặt hàng ngay

3. Orient Star Joker RE-AV0114E00B

Vẫn là khung xương hiện diện với hình ảnh của gã hề Joker, Orient Star Joker RE-AV0114E00B sẽ là lựa chọn thú vị về màu sắc. Màu xanh thể hiện cho quyền lực ngầm và là màu của may mắn, có chiếc đồng hồ RE-AV0114E00B giúp bạn củng cố vị thế trên thương trường.

Dù không phải là phiên bản giới hạn như Orient Star Joker RE-AV0120L00B Limited Edition nhưng chiếc RE-AV0114E00B vẫn không được nhà sản xuất phát hành đại trà. Kiểu dáng hiện đại, vật liệu thép không gỉ 316l gia tăng độ bền bỉ khi sử dụng, có kỹ thuật đánh bóng Sallaz tạo nên lớp vỏ sáng sủa, sắc nét.

Mẫu đồng hồ Orient Star Joker RE-AV0114E00B

Đặt hàng ngay

Orient Star Joker RE-AV0114E00B

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giới tính: Nam
  • Kính: Sapphire (Kính chống trầy)
  • Bảo hành quốc tế: 1 năm
  • Bảo hành tại Hải Triều: 5 năm
  • Đường kính mặt số: 40 mm
  • Bề dày mặt số: 12 mm
  • Chống nước: 10 ATM

Mẫu đồng hồ Orient Star Joker RE-AV0114E00B

Đặt hàng ngay

4. Orient Star Joker RE-AV0006Y00B

Nhờ chất liệu dây da, Orient Star Joker RE-AV0006Y00B là mảnh ghép cuối cùng để đúng với tiêu chí “Orient Star Joker là chiếc đồng hồ phù hợp cho tất cả mọi người, đeo vào tất cả các dịp”.

Phiên bản dây da mang đến cảm giác thanh lịch và nhẹ hơn, chất liệu da thật ôm sát cổ tay giúp mọi thao tác đều thoải mái hơn nhờ RE-AV0006Y00B. Kích cỡ 41mm ở mặt số không kén tay người đeo. RE-AV0006Y00B đang bán chạy tại Hải Triều với số lượng bị giới hạn.

Mẫu đồng hồ Orient Star Joker RE-AV0006Y00B

Đặt hàng ngay

Orient Star Joker RE-AV0006Y00B

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Giới tính: Nam
  • Kính: Sapphire (Kính chống trầy)
  • Bảo hành quốc tế: 1 năm
  • Bảo hành tại Hải Triều: 5 năm
  • Đường kính mặt số: 41 mm
  • Bề dày mặt số: 12 mm
  • Chống nước: 10 ATM

Mẫu đồng hồ Orient Star Joker RE-AV0006Y00B

Đặt hàng ngay

Các dòng đồng hồ khác của Orient:

Các giai đoạn đồng hồ Nhật Bản, Orient và “di sản” Orient Star

Bạn có biết tại sao Orient Star là di sản của thương hiệu Orient, hay Orient có đóng góp thế nào đến công nghiệp đồng hồ Nhật? Và đặc biệt hơn, ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản có gì thú vị mà người mua sẵn sàng chi trả hơn 20 triệu để sở hữu thay vì nhiều mẫu đồng hồ Thụy Sỹ vốn dĩ cũng có giá như vậy?

1. Lý do đồng hồ Nhật Bản có vị thế dẫn đầu thế giới

Giai đoạn sơ khai: Thời kỳ hòa bình kéo dài đã giúp đồng hồ Nhật Bản mở đầu suôn sẻ

Nguồn gốc của ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản CÓ THỂ  bắt nguồn từ sự xuất hiện của nhà truyền giáo phương Tây vào giữa thế kỷ 16. Các nhà truyền giáo đã dạy người Nhật cách chế tạo đồng hồ, đàn organ và dụng cụ thiên văn.

Vào thời Edo từ năm 1603 đến năm 1868, Nhật Bản trải qua thời kỳ hòa bình dài nhất do chủ nghĩa biệt lập chính trị của Mạc phủ Tokugawa đã tác động tích cực đến nền kinh thế của đất nước và cho phép nó phát triển. Không chịu ảnh hưởng của châu Âu, Nhật Bản phát triển mạnh mẽ các phương pháp đo đạc thời gian trong giai đoạn bấy giờ.

Được hỗ trợ từ chính phủ và có thời kỳ hòa bình kéo dài nên ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn bất kỳ ngành công nghiệp đồng hồ nào trên thế giới. Điều này dẫn đến thợ đồng hồ khắp nơi quy tụ về, công nghệ càng ngày càng hiện đại hơn, các hãng lo tập trung phát triển giúp tạo ra chất lượng tuyệt hảo.

Giai đoạn 2: Chiến tranh nổ ra, đồng hồ Nhật Bản gần như sụp đổ

Đến những năm 1930, ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản ngừng hoạt động để các nhà máy tập trung sản xuất máy móc phục vụ cho chiến tranh. Chiến tranh kết thúc, số lượng nhà máy đồng hồ sụt giảm rõ rệt, kéo theo là chất lượng không được người tiêu dùng đánh giá cao.

Giai đoạn 3: Phục hồi và trở thành biểu tượng của chất lượng

Nhận thấy chất lượng đi xuống, Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế Nhật Bản đã tổ chức những cuộc thi về đồng hồ giúp gia tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm “made-in-Japan”. Nhờ cuộc thi uy tín do Chính phủ tổ chức, mà tỷ lệ lỗi trên đồng hồ bị phát hiện là 34% ở cuộc thi đầu tiên năm 1948, một năm sau, tỷ lệ lỗi chỉ còn 21.6%.

Cùng với giai đoạn này, chiến tranh Triều Tiên nổ ra khiến nhu cầu tiêu thụ đồng hồ có độ chính xác cao vào trong chiến tranh tăng vọt.

Ngành đồng hồ Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ và tiến sát ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Kết quả là 10.000 thợ đồng hồ tay nghề cao phải làm việc liên tục để cung cấp số lượng đồng hồ cao nhất lịch sử kể từ thời điểm trước chiến tranh.

Tìm hiểu kỹ hơn về: Kiến thức hay về đồng hồ, gồm lịch sử phát triển và các thiết kế nổi bật

Nhà máy sản xuất Orient

Nhà máy sản xuất Orient gắn liền với ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản

2. Orient, nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng đến từ Nhật

Orient là thương hiệu lâu đời khi trải qua những đợt thăng trầm, ngưng sản xuất cho đến phát triển mạnh mẽ của ngành đồng hồ Nhật. Nguồn gốc của Orient bắt đầu từ “Cửa hàng Đồng hồ Yoshida” tại Tokyo Nhật Bản mở vào năm 1901 bởi Shogoro Yoshida.

Giai đoạn 1901 đến 1948 là giai đoạn phát triển, mở rộng sản xuất thêm nhiều mẫu đồng hồ đeo tay, đồng hồ bỏ túi,…

Năm 1949, công ty đã đóng cửa nhà máy bởi ảnh hưởng do nền kinh tế đói nghèo Nhật Bản sau Thế chiến thứ 2.

Năm 1950, nhận thấy sự phục hồi ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản, cộng với nhiều chính sách từ Chính phủ, Shogoro Yoshida mở lại nhà máy và thành lập công ty TNHH Tama Keiki, năm 1951, ông đổi tên thành Orient Watch Co., Ltd. và cùng thời điểm, nhà sản xuất chính thức tung ra bộ sưu tập Orient Star.

Chiếc đồng hồ 1951 First Orient Star Model đầu tiên

1951 First Orient Star Model – Chiếc đồng hồ Orient Star đầu tiên phát hành vào năm 1951

3. Orient Star – Di sản hơn 70 năm đúc kết tinh hoa của Orient

Không đơn thuần là một bộ sưu tập, Orient Star là di sản của Orient vì nó đã xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển, thay đổi từ năm 1951. Nếu so sánh với các hãng đồng hồ cũng rất nổi tiếng như Frederique Constant (thành lập 1988), Daniel Wellington (thành lập 2011), đồng hồ Fossil (năm 1999), SR Watch (năm 1985),… tuổi đời của Orient Star còn cao hơn rất nhiều.

Vậy nên giới chuyên gia đều tin tưởng vào chất lượng bền bỉ từ Orient Star, đặc biệt là các phiên bản Orient Star Joker (mặt hề) có thiết kế độc đáo.

YouTube video

Một số dòng đồng hồ Orient Star đáng ngưỡng mộ khác

Orient Star Classic: Là những chiếc đồng hồ cơ bản, sang trọng phù hợp cho mọi người với mọi phong cách khác nhau. Hãng tập trung vào phong cách sang trọng, thanh lịch như Open Heart.

Giới thiệu chiếc đồng hồ Orient Star Classic

Orient Star Moonphase: Siêu phẩm đồng hồ cơ trang bị tính năng Moonphase phức tạp thường xuất hiện nhiều trên các dòng đồng hồ của Longines, Doxa, Frederique Constant, Mido, Rado.

Giới thiệu chiếc Orient Star Moonphase

Orient Star Retrograde: Được tích hợp tính năng lịch nhảy vô cùng độc đáo và thách thức nhiều nhà sản xuất vì không thể làm ra với mức giá ngang bằng hoặc thấp hơn Orient (gần 20 triệu).

Giới thiệu chiếc đồng hồ Orient Star Retrograde

Orient Star Joker (mặt hề): Là sản phẩm mang tính biểu tượng của Orient Star đánh dấu một phong cách thiết kế hoàn toàn mới, sang trọng, bền bỉ và có độ chính xác cao hơn rất nhiều.

Giới thiệu chiếc đồng hồ Orient Star Joker (mặt hề)

YouTube video

Đồng Hồ Hải Triều – Đại lý bán lẻ Orient ủy quyền tại Việt Nam

Thông tin này được xác thực bởi Nhà phân phối Orient tại Việt Nam, có giấy chứng nhận đi kèm giúp đảm bảo 100% là hàng chính hãng, phát hiện giả đền ngay 10 lần. Không chỉ là đại lý bán lẻ, Hải Triều là đại lý bán lẻ hàng đầu nhờ vào vị thế là chuỗi cửa hàng lâu đời, uy tín từ năm 1991, do đó, Hải Triều được phép:

  • Là đại lý gần như đầu tiên mở bán các mẫu mới trong hầu hết những bộ sưu tập từ thương hiệu Orient.
  • Có đội ngũ kiểm soát chất lượng nội bộ (QC) kiểm tra từng chiếc đồng hồ khi nhập vào cửa hàng để đảm bảo là hàng loại 1.
  • Đồng hồ được bọc lớp nilon khi vận chuyển và trưng bày giúp ngăn cách mô hồi, bụi bẩn,… mang đến sản phẩm hoàn toàn mới đến tay người tiêu dùng.
  • Nhân viên có kiến thức chuyên sâu về đồng hồ, do hãng Orient hỗ trợ để tư vấn, cung cấp chính xác đến người mua.
  • Chính sách bảo hành quốc tế 1 năm đúng quy định của hãng
  • Chính sách bảo hành tăng thêm độc quyền từ Hải Triều gồm: Bảo hành máy 5 năm, 1 đổi 1, miễn phí vận chuyển, trả góp 0%,…
  • Đồng hồ được trưng bày trong tủ của hãng, có nhiệt độ và ánh sáng ở ngưỡng lý tưởng giúp duy trì chất lượng khi lưu kho.
  • Hệ thống 27 cửa hàng toàn quốc, dễ dàng mua sắm và trải nghiệm với không gian hiện đại, chỉn chu và đa dạng mẫu mã.

Tìm kiếm: cửa hàng đồng hồ gần nhất

Full phụ kiện khi mua đồng hồ Orient chính hãng tại Hải Triều

Các sản phẩm bán ra luôn đi kèm hộp, thẻ bảo hành quốc tế và bảo hành tăng thêm tại Đồng Hồ Hải Triều

Không gian mua sắm sang trọng

Không gian mua sắm sang trọng tại Đồng Hồ Hải Triều

Trung tâm bảo hành Đồng Hồ Hải Triều được đầu tư với quy mô khủng

Phòng bảo hành Đồng Hồ Hải Triều theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng Hải Triều luôn yên tâm khi được bảo dưỡng đúng cách trong suốt thời gian sử dụng

Đồng Hồ Hải Triều là chuỗi bán lẻ đồng hồ đầu tiên phát triển phòng bảo hành, sửa chữa đồng hồ theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ:

  • 100% máy chuyên dụng nhập khẩu Thụy Sỹ
  • Thợ đồng hồ đạt chứng nhận từ Omega, Doxa,…
  • Linh kiện chính hãng, đa dạng
  • Quy trình sửa chữa theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Tập trung vào trải nghiệm khách hàng và đồng hồ mua tại Hải Triều luôn được ưu tiên sử dụng mọi dịch vụ

Lưu ý khi mua đồng hồ Orient:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *