Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đầy đủ từ A – Z

Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 (hay còn gọi là Orient Sun and Moon Version 4 hoặc Orient Sun and Moon Gen 4 Open Heart) là sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu đình đám Orient. Cùng tìm hiểu lịch sử ra rời, các thế hệ, thiết kế đặc biệt ở bộ sưu tập lần này.

 

MỤC LỤC

›  Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đầy đủ nhất

1. Lịch sử ra đời Orient Sun and Moon Gen 4

2. Tên gọi chính xác của Orient Sun Moon Gen 4

3. Bảng giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4

›  So sánh với đồng hồ cùng phân khúc của Sun and Moon

›  Phân tích Orient Sun & Moon Gen 4: bộ máy, vật liệu, tính năng

1. Bộ máy vận hành

2. Vật liệu sử dụng

3. Tính năng đi kèm

›  Có nên mua đồng hồ Sun and Moon Gen 4 không?

›  Cảnh báo khi mua đồng hồ Sun & Moon Gen 4

›  Chính sách bảo hành và địa chỉ mua uy tín

 

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đầy đủ nhất

Nếu bạn đang ở đây thì Hải Triều chắc chắn, bạn cũng có kha khá kiến thức về đồng hồ hiệu rồi đấy! Vì Orient Sun and Moon là dòng đồng hồ rất nổi tiếng và siêu bán chạy của thương hiệu Orient.

Orient Sun and Moon có nhiều thế hệ khác nhau, gồm:

Sở dĩ Orient Sun and Moon có nhiều thế hệ như vậy là do độ “hot hít” (nổi tiếng) của dòng này. Nhà sản xuất Orient phải tái bản liên tục để mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

YouTube video

 

Trên tay 2 chiếc đồng hồ cơ Orient Sun and Moon Gen 1 và Gen 4 – Open Heart | So Sánh Đối Đầu

 

Trong số các thế hệ thì Orient Sun and Moon Gen 4 là thế hệ gần như là mới nhất. Chính vì “sinh sau đẻ muộn” nên Gen 4 thừa hưởng đầy đủ các tinh hoa của những thế hệ trước và bổ sung nhiều công nghệ.

Do vậy, Orient Sun and Moon Gen 4 rất được giới mộ điệu đánh giá cao. Và nếu bạn đang quan tâm đến dòng Orient Sun and Moon thì Gen 4 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đấy. Cùng Hải Triều khám phá nhé!

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 1

Orient Sun and Moon ra đời với sự khác biệt hoàn toàn cùng nhiều điểm nhấn trên mặt số và bộ máy hoạt động bên trong

 

1. Lịch sử ra đời Orient Sun and Moon Gen 4

Orient Sun and Moon là bộ sưu tập được ra mắt vào năm 2014 và ngay lập tức trở thành cơn sốt của giới mộ điệu bởi đây là lần đầu tiên, hãng Orient sử dụng tính năng lịch trăng sao lên đồng hồ nhiều đến như vậy.

Tính năng trăng sao (hay còn gọi Sun and Moon) là bộ lịch cho phép người dùng dễ dàng theo dõi thời gian chuyển động trên đồng hồ đang là ban đêm (hiển thị hình mặt trời) hay là ban ngày (hiển thị hình mặt trăng).

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 2

Orient Sun and Moon Gen 4 là những phiên bản được nâng cấp cùng thiết kế cơ lộ máy cực kỳ ấn tượng

 

Chưa nói đến công dụng mà tính năng này mang lại, chỉ riêng về thiết kế thôi đã giúp đồng hồ Orient Sun and Moon trở nên khác biệt. Điều này đã giúp Orient thắng lớn và nhận được sự ủng hộ đông đảo.

Chính vì mức độ nổi tiếng và siêu bán chạy đã khiến nhà sản xuất tái sản xuất liên tục cho những năm sau đó với các phiên bản Gen 1, Gen 2, Gen 3, Gen 4, Petite và Open Heart. Và dòng mà bạn đang quan tâm là Gen 4.

 

Cho những ai chưa biết về Orient

Đồng hồ Orient của nước nào? Giá bao nhiêu? Dùng máy gì?

Đồng hồ Orient của nước nào? Giá bao nhiêu? Dùng máy gì?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Tên gọi chính xác của Orient Sun Moon Gen 4

Nếu là dân chơi đồng hồ chuyên nghiệp thì thông tin này bất ngờ đó, vì Orient Sun and Moon Gen 4 là tên gọi sai, tên chính xác phải chuẩn theo tên gọi quốc tế phải là Orient Sun and Moon Version 4.

Orient Sun Moon gen 4 - Ảnh: 3

Orient Sun Moon với nhiều thế hệ khác nhau để khách hàng lựa chọn

 

Tuy nhiên, do đặc tính là dễ đọc nên tên gọi Orient Sun and Moon Gen 4 được ưa dùng hơn tại thị trường Việt Nam. Do đó, nếu ai đọc tên Version 4 thì cũng đừng vội “bắt lỗi” nhé, vì họ đúng rồi đấy.

Quay ngược lại với tên gọi Orient Sun and Moon Gen 4, do Gen 4 phổ biến và in sâu và giới chơi đồng hồ nên chúng ta tạm thời gọi theo số đông trong bài viết này là Gen, để nhiều anh em không phải bỡ ngỡ.

 

3. Bảng giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4

Nhiều anh em quan tâm đến giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4, thông tin này khá quan trọng bởi theo tâm lý, ai rồi cũng phải so sánh với các dòng đồng hồ cùng phân khúc để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất.

Và giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 lần lượt như sau:

Orient Sun and Moon Gen 4 dây kim loại - Ảnh: 4

Giá bán của đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 chỉ hơn 10 triệu

 

Lưu ý: Orient luôn tăng giá sản phẩm của mình nên trên đây là mức giá tham khảo và tuỳ theo thời điểm, giá sẽ có sự thay đổi. Để không phải hối hận thì anh em nên mua sớm bởi sản phẩm này cực kỳ nổi tiếng nhé!

 

So sánh với đồng hồ cùng phân khúc của Sun and Moon

Sau đây là một câu hỏi rất được nhiều quan tâm tại Đồng Hồ Hải Triều, đó là với mức giá từ 11 – 15 triệu của Orient Sun and Moon Gen 4 thì đối thủ của họ là ai? Đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất?

Theo đó, trong tầm giá này thì bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đến từ loạt thương hiệu danh giá khác, cả Thụy Sỹ lẫn Nhật Bản như sau: Seiko Presage, Seiko 5, Tissot PR100, Orient Star,… Cùng so sánh nhé!

YouTube video

 

Top 5 đồng hồ Orient đáng mua nhất tầm giá 7 đến 8 triệu

 

● Orient Sun Moon Gen 4: Sản phẩm phù hợp cho nam giới có phong cách thanh lịch và sang trọng. Sở dĩ đa số đồng hồ Orient Sun and Moon đều là dây kim loại và có mạ vàng. Đồng thời, phần cơ lộ máy (Open Heart) giúp người dùng khẳng định đẳng cấp khi trên tay.

● Seiko Presage: Sản phẩm phù hợp cho nam giới có phong cách thanh lịch bởi đa phần đều là dòng đồng hồ dây da. Tuy nhiên, nhược điểm của Seiko Presage tầm giá 11 – 15 triệu chỉ là dòng tầm thấp của Seiko Presage (trên 20 triệu) và không có cơ lộ máy để anh em chiêm ngưỡng.

Orient Sun and Moon Gen 4 limited - Ảnh: 5

Seiko Presage cũng rất đáng để sở hữu cho những tín đồ đam mê đồng hồ

 

● Seiko 5: Nếu là dân chơi đồng hồ nam chuyên nghiệp thì chắc chắn không thể bỏ qua đồng hồ Seiko trong tầm giá 11 – 15 triệu. Tuy nhiên, người dùng Seiko và Orient Sun and Moon Gen 4 là hoàn toàn khác nhau. Trong khi Orient rất sang trọng thì Seiko 5 lại rất thể thao và kiểu dáng tương tự đồng hồ lặn.

YouTube video

 

Đập hộp TOP 22 chiếc đồng hồ Seiko 5 chính hãng Nhật Bản hot nhất

 

TOP sản phẩm Seiko 5 nổi bật

 

● Tissot PR100: Đây cũng là bộ sưu tập nổi tiếng của Tissot là sản phẩm hiếm hoi mang thương hiệu Thụy Sỹ, bộ máy Thụy Sỹ và đạt chuẩn Swiss Made. Tuy nhiên, ở phân khúc này, bạn chỉ có thể trải nghiệm máy quartz nhưng với Orient Sun and Moon Gen 4 lại là máy cơ.

Orient Sun & Moon gen 4 - Ảnh: 6

Tissot PR100 là sản phẩm của thương hiệu Thụy Sỹ và đạt chuẩn Swiss Made

 

● Orient Star: Cũng cùng là hãng Orient nên Hải Triều không so sánh quá nhiều về thương hiệu bởi cả 2 là như nhau. Tuy nhiên, về chất lượng thì Orient Star có phần vượt trội hơn vì là sản phẩm cao cấp. Nhưng Orient Sun and Moon Gen 4 cũng không kém cạnh khi thể hiện sự đa dạng mẫu mã của mình.

YouTube video

 

So sánh Orient Star Moonphase RE-AM0001S00B vs Frederique Constant 3 Series

 

Dựa vào những đánh giá trên đây thì anh em hiểu phần nào giữa những sản phẩm tốt nhất trong tầm giá 11 – 15 triệu. Và quyết định vẫn là anh em bởi bộ sưu tập nào cũng có cái hay và tuỳ dòng sẽ có sự khác nhau về mặt thiết kế.

 

Các bộ sưu tập bán chạy của Orient

Orient Golden Eye, đồng hồ lộ máy giá rẻ có thiết kế đẹp

Review chi tiết đồng hồ Orient Envoy (hay Caballero) và 3 chuyện lạ

Đánh giá đồng hồ Orient 1010, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long

 

Phân tích Orient Sun & Moon Gen 4: bộ máy, vật liệu, tính năng

Để có trải nghiệm chính xác hơn về đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4, Đồng Hồ Hải Triều tiếp tục phân tích chuyên sâu về đồng hồ này để xem, mức độ hoàn thiện và chất lượng của sản phẩm có thật sự tốt.

Orient Sun and Moon Gen 4 open heart - Ảnh: 7

Đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 4 với độ hoàn thiện cao cấp

 

1. Bộ máy vận hành

Bộ máy chính là “linh hồn” của đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ cơ. Hiện nay có rất nhiều loại máy được sử dụng khác nhau nhưng cơ bản nhất vẫn là bộ máy tự lắp ráp (in-house) và bộ máy nhập từ các nhà cung ứng bên ngoài.

Trong đó, bộ máy in-house do hãng tự sản xuất là được đánh giá cao nhất vì hãng tự chủ động về công nghệ, tiêu chuẩn chất lượng cũng như khẳng định năng lực sản xuất của mình mà không cần phụ thuộc vào bất kỳ đơn vị nào.

Gần như tất cả phân khúc đồng hồ luxury đều tự lắp ráp bộ máy. Còn ở phân khúc bình dân thì đa phần nhập từ bên ngoài, riêng duy nhất có Orient, Citizen, Seiko là 3 ông lớn có năng lực tự sản xuất bộ máy cho riêng mình.

đánh giá Orient Sun and Moon Gen 4 - Ảnh: 8

Bộ máy sử dụng trên Orient Sun & Moon Gen 4 là do hãng tự lắp ráp

 

Do đó, những ai sử dụng đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đều rất tự tin bởi bộ máy do chính Orient phát triển, lắp ráp thủ công tại Nhật Bản. Cụ thể là máy F6B24, được nâng cấp nhiều chi tiết hơn so với gen 3 trở về trước.

Thông số kỹ thuật của máy Caliber F6B24:

● Số lượng chân kính: 22 viên

● Tần số dao động: 21600 A/h

● Thời gian trữ cót: Khoảng hơn 40 giờ

● Nơi lắp ráp: Thủ công 100% tại Nhật Bản

● Cơ chế lên dây cót: Tự động kết hợp thủ công

Với những thông số kỹ thuật trên đã khẳng định được bộ máy trên đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đạt tiêu chuẩn Japan Movt với tuổi thọ cao, chịu được va đập ở mức độ tương đối và độ chính xác đạt chuẩn.

Orient Sun and Moon Gen 4 rose gold - Ảnh: 9

Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 có thiết kế lộ cơ hoàn toàn ở mặt sau

 

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu đồng hồ Orient cơ automatic siêu nổi tiếng, ai cũng biết

10 mẫu đồng hồ Orient cơ automatic siêu nổi tiếng, ai cũng biết

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

2. Vật liệu sử dụng

So với những bộ sưu tập khác của Orient như Orient Caballero, Orient Bambino, Orient Golden Eye, Orient Esteem, Orient SK,… thì Orient Sun and Moon Gen 4 sử dụng vật liệu khá cao cấp và tương đương với đồng hồ Thụy Sỹ. Bao gồm:

● Mặt kính: Sapphire chống trầy xước, bạn hoàn toàn không lo lắng về mặt đồng hồ tiếp xúc với những vật cứng khác trong quá trình sử dụng.

● Dây da thật: Da trên đồng hồ Orient Sun and Moon là da thật, đảm bảo được tính dài lâu, hạn chế mùi hôi và mang lại trải nghiệm mềm mại.

● Thép không gỉ: Thay vì sử dụng kim loại hoặc một số hợp kim rẻ tiền thì vỏ và dây đeo đồng hồ đều sử dụng thép không gỉ 316L với độ bền cao.

Orient Sun and Moon Gen 4 giá - Ảnh: 10

Để có được mức độ hoàn thiện tinh xảo thì vật liệu sử dụng chắc chắn là cao cấp

 

Một số phiên bản còn sử dụng công nghệ mạ PVD tiên tiến, giúp mang đến vẻ ngoài sang trọng hơn cho những chiếc đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4.

 

3. Tính năng đi kèm

Tính năng cũng là yếu tố được người dùng coi trọng, tuy nhiên, tính năng ở đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 4 sẽ ít hơn vì đặc thù của dòng máy cơ.

Trong đó bao gồm tính năng Sun and Moon độc quyền trên dòng Sun and Moon Gen 4 với khả năng hiển thị mặt trời và mặt trăng trên mặt số đồng hồ.

giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 - Ảnh: 11

Bên cạnh lịch trăng thì Orient Sun & Moon Gen 4 còn trang bị nhiều tính năng khác nữa

 

Cụ thể, từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối, mặt trời sẽ di chuyển dần từ trái sang phải, từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau, mặt trời mất đi và thay vào đó là mặt trăng.

Bên cạnh còn có khả năng kháng nước đạt chuẩn 5ATM (tương đương chịu áp suất nước 5m), đủ để người dùng thoải mái đi tắm, đi mưa, rửa tay hằng ngày.

 

YouTube video

 

SEIKO 5 Quân Đội 2022 : Bản nâng cấp đáng giá | SEIKO SRPG41K1 | SRPG35K1 | SRPH31

 

Có nên mua đồng hồ Sun and Moon Gen 4 không?

Câu trả lời là CÓ. Bởi vì đây là bộ sưu tập rất nổi tiếng của thương hiệu Orient Nhật Bản. Sun and Moon Gen 4 tập hợp đầy đủ các tiêu chí về máy in-house, vật liệu cao cấp, tính năng đặc biệt,… nhưng lại có mức giá chưa đến 15 triệu.

YouTube video

 

Review đồng hồ Orient Bambino Sun and Moon Open Heart RA-AS0101S10B, RA-AS0102S10B

 

So với các sản phẩm khác cùng phân khúc thì Sun and Moon có phần nổi trội, dễ dàng nhận diện cũng như đa phần phiên bản đều thiết kế cơ lộ máy (đồng hồ Open Heart). Từ đó thể hiện đẳng cấp của người đeo.

Cho những ai chưa biết thì đồng hồ cơ lộ máy Orient giữ giá tốt theo thời gian, nghĩa là chúng ít bị mất giá và người đeo dễ dàng thanh lý lại với giá cao. Một bộ sưu tập nổi tiếng như Sun and Moon thì việc thanh lý lại càng dễ dàng.

 

Cảnh báo khi mua đồng hồ Sun & Moon Gen 4

Orient nói chung và dòng đồng hồ Sun and Moon Gen 4 nói riêng là cực kỳ nổi tiếng, nhu cầu mua sắm cao tại Việt Nam nên hàng giả tràn lan ngoài thị trường. Nếu bạn không muốn mua phải hàng giả thì phải tuân thủ 5 tiêu chí sau:

✔ Không mua trên các sàn thương mại điện tử

✔ Nói không với đồng hồ xách tay từ Nhật về

✔ Cẩn thận với những nơi bán giảm giá quá nhiều

✔ Hạn chế mua đồng hồ cũ tại các chợ đồ cũ

✔ Kiểm tra thông tin về bảo hành trước khi mua

YouTube video

 

Tháo banh đồng hồ Orient Bambino Fake và cái kết

 

Chính sách bảo hành và địa chỉ mua uy tín

Tại Việt Nam, Đồng Hồ Hải Triều là đại lý uỷ quyền của thương hiệu Citizen. Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ được cấp bởi Nhà phân phối. Giấy này được trưng bày ở tủ Orient tại chuỗi 20 cửa hàng trên toàn quốc.

Tất cả đồng hồ Sun and Moon Gen 4 nói riêng và của thương hiệu Orient nói chung bán ra từ Hải Triều đều cam kết 100% chính hãng, Fake đền 10 và nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, tại nhà sản xuất Orient.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 12

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý Orient ủy quyền và có chứng nhận đầy đủ

 

Có 2 phiếu bảo hành cho từng đồng hồ Orient chính hãng như sau:

● Phiếu bảo hành quốc tế: Có thời hạn 1 năm tại các trung tâm bảo hành chính hãng Orient Việt Nam.

● Phiếu bảo hành độc quyền của Hải Triều: Tăng thêm 4 năm bảo hành về máy, miễn phí thay pin đồng hồ trọn đời, miễn phí giao hàng mọi nơi toàn quốc, cam kết 1 đổi 1 nếu lỗi từ nhà sản xuất hoặc không ưng ý về sản phẩm.

Mọi thông tin mua sắm, quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline: 19006777 hoặc truy cập Fanpage Đồng Hồ Hải Triều, tại khung Tin nhắn để được hỗ trợ!

 

Có thể bạn quan tâm:

Orient Esteem – Đồng hồ cơ lộ máy giá rẻ nhất lịch sử Orient

5 lưu ý khi mua đồng hồ Orient cũ dành cho người chơi

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

2 thảo luận
  1. V
    Việt

    Bài viết bị nhầm chỗ ban ngày phải là mặt trời. Ban đêm là mặt trăng nhé.

    2 năm trước
    • ĐỒNG HỒ HẢI TRIỀU

      Dạ, chào anh Việt, cảm ơn anh đã góp ý, bên em sẽ điều chỉnh lại nội dung bài viết ạ.
      _ks_

      2 năm trước
Thêm đánh giá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *