Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A – Z

Orient Sun and Moon là bộ sưu tập nổi tiếng nhất của thương hiệu đồng hồ Orient (Nhật Bản). Trải qua nhiều lần nâng cấp như Gen 1, 2, 3, 4,… thì đến thế hệ đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đã được hoàn thiện hơn rất nhiều. Và để xem, Gen 5 có thật sự tốt hay không thì cùng Hải Triều đánh giá chi tiết.

MỤC LỤC

› Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ nhất

1. Lịch sử ra đời

2. Tên gọi chính xác

3. Điểm đặc trưng

4. Phân biệt Sun & Moon và Moonphase

5. Giá đồng hồ Orient Sun Moon Gen 5

› Chi tiết thiết kế đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 5

1. Vật liệu thiết kế

2. Bộ máy vận hành

3. Tính năng đi kèm

› Một số thông tin khác trên Orient Sun Moon Gen 5

› So sánh Orient Sun & Moon Gen 5 với các hãng khác

1. Đồng hồ Citizen C7

2. Đồng hồ Seiko 5

3. Đồng hồ Tissot Swissmatic

› Tổng kết

› Cảnh báo khi mua đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5

› Đại lý Orient tại Việt Nam và các chính sách bảo hành

 

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ nhất

Gắn liền với lịch sử phát triển thương hiệu Orient là bộ sưu tập đồng hồ Orient Sun and Moon. Trong đó, Orient Sun and Moon Gen 5 được đánh giá là thế hệ hoàn thiện nhất về tính năng, bộ máy lẫn chất lượng.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 1

Orient là thương hiệu đình đám hàng đầu Nhật Bản, tính đến thời điểm hiện tại, Orient đã cho ra mắt rất nhiều bộ sưu tập để phục vụ khách hàng

 

Tính tới thời điểm hiện tại, Orient Sun and Moon đã trải qua nhiều lần tái bản và thay đổi thiết kế như:

Và các sản phẩm mà bạn đang quan tâm đang nằm trong bộ sưu tập Orient Sun and Moon Gen 5 mới nhất của thương hiệu này. Để biết sự đặc biệt trong thiết kế của Gen 5 thì chúng ta tiếp tục đi đến những phần bên dưới nhé!

YouTube video

 

Những mẫu đồng hồ Orient nam chính hãng đáng mua nhất

 

Thông tin cho những người mới chơi Orient:

 

Trọn bộ 15 dòng đồng hồ cơ lộ máy Orient cực kỳ đáng mua

 

Đồng hồ Orient của nước nào? Giá bao nhiêu? Dùng máy gì?

 

Đồng hồ Orient Star chính hãng có tốt không? Giá bao nhiêu?

 

1. Lịch sử ra đời Orient Sun and Moon Gen 5

Năm 2014 là mốc thời gian đầu tiên Orient trình làng bộ sưu tập Orient Sun and Moon. Chính vì lượng “fan” đông đảo của dòng sản phẩm này mà liên tiếp các năm sau đó, Orient cho ra nhiều tái bản.

Tính đến thời điểm hiện tại đã gần 10 năm trôi qua, Orient Sun and Moon vẫn giữ sức nóng trên thị trường chứng tỏ, chất lượng và thiết kế không bao giờ lỗi thời. Đây là tiêu chí quan trọng giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua sắm.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 2

Orient Sun and Moon Gen 5 và thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi thiết kế chưa từng thấy trên những bộ sưu tập trước đến từ thương hiệu này

 

Và dĩ nhiên, nếu bạn thích sự cổ điển thì có thể chọn các Gen 4 trở về trước nhưng muốn theo đuổi về công nghệ, chất lượng thì những lần tái bản về sau như Orient Sun and Moon Gen 5 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

 

2. Tên gọi chính xác của Orient Sun and Moon Gen 5

Orient Sun and Moon Gen 5 thực tế là tên gọi sai của bộ sưu tập này, tên gọi chính xác phải là Orient Sun and Moon Version 5. Tuy nhiên tại Việt Nam, cái tên Gen 5 lai phổ biến và được sử dụng nhiều.

Do đó, Orient Sun and Moon Gen 5 dù sai nhưng do phổ biến hơn nên các kênh truyền thông, diễn đàn đồng hồ đều sử dụng Gen thay thế cho Version. Tuy nhiên nếu bạn tìm kiếm ở nước ngoài thì cần sử dụng Version.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 3

Orient Sun and Moon Gen 5 nổi tiếng với chức năng hiển thị mặt trời và mặt trăng trên mặt số đồng hồ

 

3. Điểm đặc trưng trên đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 5

Chỉ cái tên bộ sưu tập Orient Sun & Moon Gen 5 thôi đã nói lên tất cả, đó là những sản phẩm đều được trang bị tính năng Sun & Moon (lịch hiển thị mặt trời và mặt trăng).

Theo đó, nếu đồng hồ đang chạy khung giờ ban ngày (6 giờ sáng đến 6 giờ tối) thì lịch sẽ hiển thị hình vẽ mặt trời và hình vẽ di chuyển từ trái sang phải. Và từ 6 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau, đồng hồ sẽ hiển thị hình vẽ mặt trăng.

YouTube video

 

Đập hộp đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 5 RA-AK0303L10B

 

Có thể bạn quan tâm:

5 lưu ý khi mua đồng hồ Orient cũ dành cho người chơi

5 lưu ý khi mua đồng hồ Orient cũ dành cho người chơi

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

4. Phân biệt tính năng Sun & Moon và Moonphase

Rất nhiều người nhầm lẫn tính năng Sun & Moon trên đồng hồ cấp trung và tính năng Moonphase trên đồng hồ xa xỉ.

Theo đó, Moonphase là lịch tuần trăng và chỉ hiển thị mặt trăng (không hiển thị mặt trời). Moonphase hoạt động dựa trên cơ chế của Âm lịch.

Hình mặt trăng của Moonphase sẽ đi từ khuyết cho đến tròn, tương ứng với ngày 1 đến ngày 15 âm lịch, và hình mặt trăng tiếp tục đi từ tròn đến khuyết, tương ứng với ngày 15 đến ngày 1 âm lịch đầu tháng. Sau đó tiếp tục chu trình mới.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 4

Bạn đừng nhầm lẫn tính năng Moonphase trên những chiếc đồng hồ cao cấp mà các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ như Longines, Frederique Constant rất hay sử dụng

 

Dựa vào Moonphase, người dùng dễ dàng đoán được khoảng thời gian Âm lịch trong tháng. Chính vì cơ chế phức tạp hơn Sun & Moon nên giá bán đồng hồ Moon Phase đắt đỏ hơn nhiều và chỉ có ở các hãng nổi tiếng.

Tuy nhiên không vì thế mà phủ nhận mức độ phức tạp của Sun & Moon vì Sun & Moon cũng phải đáp ứng những tiêu chuẩn cao về tính thẩm mỹ và cơ chế hoạt động sao cho đẹp nhất trên mặt đồng hồ.

 

 

5. Giá đồng hồ Orient Sun Moon Gen 5

Giá đồng hồ Orient Sun Moon Gen 5 dao động trong khoảng 8 – 10 triệu, đây là phân khúc quá hợp lý cho một sản phẩm máy cơ Nhật Bản. Giá bán của từng phiên bản lần lượt như sau:

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 5

Orient đã gắn liền với phân khúc bình dân từ lâu nên giá bán không phải là tiêu chuẩn cân nhắc của khách hàng khi chọn mua Orient Sun Moon Gen 5

 

Khách hàng lưu ý, đây là giá bán tham khảo và với những thương hiệu nổi tiếng như Orient thì luôn có chính sách tăng giá mỗi năm, nhất là với các bộ sưu tập bán chạy. Do đó, việc sở hữu cho mình ngay hôm nay là điều cần thiết!

 

 

Chi tiết thiết kế đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 5

Muốn biết chất lượng trên đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 5, chúng ta cùng khám phá ngay những tiêu chuẩn về vật liệu thiết kế, bộ máy vận hành và những tính năng đi kèm trên những mẫu đồng hồ này.

YouTube video

 

Trên tay đồng hồ Orient nam dây da Sun And Moon Gen 2 – Theo dõi ngày và đêm

 

1. Vật liệu thiết kế

Sự khác nhau cơ bản nhất giữa đồng hồ giá rẻ, tầm trung, cao cấp và xa xỉ là nằm ở vật liệu thiết kế. Và với thương hiệu tầm trung như Orient thì vật liệu cũng tương ứng là tầm trung đến cao cấp. Cụ thể,

Mặt kính sử dụng là sapphire với khả năng chống trầy gần như tuyệt đối. Đây là loại vật liệu tin dùng của những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hiện nay.

Vỏ, kim, núm vặn, khoá gài sử dụng vật liệu thép không gỉ với độ bền cao, khó trầy xước và dễ dàng được đánh bóng nếu sản phẩm đó không mạ PVD.

Nếu là đồng hồ dây da thì Orient sử dụng dây da thật (đa số là da bò nhờ đặc tính mềm mại, dẻo dai) và nếu là đồng hồ dây kim loại thì sẽ là thép không gỉ.

Đi kèm là một số công nghệ như mạ PVD màu vàng cho một số phiên bản. Việc mạ vàng sẽ giúp đồng hồ trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 6

Một điểm cộng về vật liệu sử dụng trên đồng hồ Orient Sun & Moon Gen 5 vì đa số đều từ tầm trung đến cao cấp, trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là kính sapphire giúp người mua yên tâm hơn khi sử dụng

 

2. Bộ máy vận hành

Orient là hãng đồng hồ tầm trung hiếm hoi có năng lực tự sản xuất bộ máy automatic cho riêng mình. Do đó, toàn bộ bộ máy trên Orient Sun Moon Gen 5 sẽ là in-house được sản xuất bởi Orient. Thông số cụ thể như sau:

Tên bộ máy: Cal.F6B24

Nơi lắp ráp: Nhật Bản

Số lượng chân kính: 22 viên

Tần số dao động: 21.600 VPH

Thời gian trữ cót: 40 giờ

Cơ chế lên dây cót: Tự động kết hợp thủ công

Cơ chế dừng kim giây:

Độ sai số: -15 giây đến + 25 giây mỗi ngày

Tiêu chuẩn chất lượng: Japan Movt

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 7

Bộ máy trên đồng hồ Orient là do hãng tự chủ động về công nghệ, dây chuyền lắp ráp nên điểm chung của máy cơ Orient đều có giá thành rất cạnh tranh và việc sở hữu các sản phẩm này rất dễ dàng

 

Do Orient Sun Moon Gen 5 là đồng hồ cơ nên để hạn chế sai số, tăng tuổi thọ thì người dùng được khuyến cáo như sau:

✓ Thứ nhất, đảm bảo năng lượng cho đồng hồ bằng cách đeo thường xuyên ít nhất 8 tiếng mỗi ngày hoặc lên dây cót thủ công.

✓ Thứ hai, không thao tác chỉnh giờ, ngày trong khung giờ từ 8 giờ tối hôm nay đến 6 giờ sáng ngày mai vì nó ảnh hưởng đến linh kiện bên trong.

✓ Thứ ba, không lên cót quá đà dẫn đến đứt dây cót, vặn khoảng 10 – 20 vòng hoặc cho đến khi núm vặn lên dây cót cứng lại, không nên tiếp tục vặn.

 

3. Tính năng đi kèm

Bên cạnh tính năng Sun & Moon đặc trưng thì những phiên bản thuộc bộ sưu tập Orient Sun & Moon Gen 5 được trang bị thêm một vài tính năng cơ bản khác như:

Chống nước 5ATM (tương đương 50m) đủ để đi mưa thoải mái, tắm rửa, vệ sinh hằng ngày và thậm chí là tắm bồn (tuy nhiên không nên lạm dụng).

✓ Ô cửa lịch ngày hiển thị tại góc 3 giờ và lịch thứ hiển thị thông qua mặt số phụ tại góc 9 giờ. Kiểu bày trí này trông rất khác biệt và đẹp mắt.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 8

Thiết kế gọn nhẹ mà vẫn rất sang trọng trên dòng Version 5 cũng đáng để cân nhắc

 

Tin tức thêm về Orient

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản

5 điều cấm kỵ khi mua đồng hồ Orient xách tay Nhật Bản

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

Một số thông tin khác trên Orient Sun Moon Gen 5

Đồng hồ Orient Sun Moon Gen 5 có rất nhiều phiên bản để người mua lựa chọn với đa dạng kiểu dáng và chất liệu. Bao gồm dây da, dây kim loại, có mạ vàng / không mạ vàng, màu mặt số trắng / đen,…

Về kích cỡ thì khá phù hợp cổ tay nam giới Việt Nam với đường kính mặt số là 41.5mm và bề dày mặt số là 13mm. Về đối tượng khách hàng thì Orient Sun Moon Gen 5 là đồng hồ nam và phục vụ nhiều cho giới chơi chuyên nghiệp.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 9

Orient Sun Moon Gen 5 có nhiều phiên bản và phục vụ cho nhóm khách hàng là nam

 

So sánh Orient Sun & Moon Gen 5 với các hãng khác

Việc so sánh nhiều dòng sản phẩm có chung tầm giá là điều cần thiết, để bạn biết đâu là sự lựa chọn tốt nhất. Vậy, “đối thủ” của Orient Sun & Moon Gen 5 trong tầm giá 8 – 10 triệu là ai và có thật sự tốt hơn Orient?

 

1. Đồng hồ Citizen C7

Thật là một thiếu sót nếu ở phân khúc 8 – 10 triệu mà bạn không biết đến Citizen C7, dòng đồng hồ mới nhất của thương hiệu Citizen ở thời điểm hiện tại.

Citizen được trình làng vào cuối năm 2020, riêng tại thị trường Việt Nam, Citizen đã tốn 1 triệu đô la cho chi phí quảng cáo nên mức độ thông dụng cực kỳ cao.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 10

Citizen C7 đang rất nổi tiếng ở thời điểm hiện tại

 

Citizen C7 là sự nâng cấp cả về ngoại hình thiết kế lẫn tiêu chuẩn chất lượng với nhiều phong cách để khách hàng nam lựa chọn. Tổng cộng có tới 12 bản.

Nếu như Orient Sun and Moon Gen 5 toát lên được tính cổ điển thì Citizen C7 lại mang đến tinh thần hiện đại thông qua những đường nét thiết kế tinh tế.

YouTube video

 

Review bộ sưu tập Citizen C7 vừa ra mắt tại thị trường ASIA

 

2. Đồng hồ Seiko 5

Ở phân khúc 8 – 10 triệu thì bạn cũng nên cân nhắc đến Seiko 5, dòng đồng hồ cơ nổi tiếng của thương hiệu Seiko và cũng là bộ sưu tập làm nên tên tuổi.

Xét về tuổi đời, Seiko 5 đã có mặt trên thị trường lâu hơn so với Orient Sun & Moon Gen 5 nên mức độ phổ biến cũng cao hơn. Seiko dùng máy tự lắp ráp.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 11

Xét về mức độ nổi tiếng thì Seiko 5 cũng không hề kém cạnh

 

Seiko được biết đến là hãng đồng hồ tốt nhất Nhật Bản nên người dùng không cần lo lắng về chất lượng và bạn cũng không phải phàn nàn về các lỗi hỏng vặt.

Tuy nhiên, trong khi Seiko 5 và Seiko 5 quân đội toát lên phong cách thể thao dành cho giới sưu tầm thì Orient Sun and Moon Gen 5 lại sang trọng và dễ dùng.

YouTube video

 

Đập hộp TOP 22 chiếc đồng hồ Seiko 5 chính hãng Nhật Bản hot nhất

 

3. Đồng hồ Tissot Swissmatic

Với 10 triệu, người dùng luôn đặt ra câu hỏi là nên mua đồng hồ cơ Nhật Bản hay là đồng hồ quartz Thụy Sỹ. Và ứng cử viên lần này là Tissot Swissmatic.

Xét về bộ máy thì máy cơ chắc chắn thu hút và đẳng cấp hơn rất nhiều trong khi máy quartz lại có tính thời trang, ưu tiên sự gọn nhẹ và tối giản nhất có thể.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 12

Ở một khía cạnh khác, đồng hồ Thụy Sỹ lại thể hiện sự đẳng cấp sang trọng thông qua những thương hiệu trăm năm tuổi như Tissot nhưng vẫn giữ được mức giá bình dân là dưới 10 triệu

 

Tuy nhiên Tissot lại là thương hiệu dẫn đầu trong bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ với tuổi đời từ 1853, trực thuộc tập đoàn đồng hồ lớn nhất hành tinh là Swatch Group. Điều này khiến một số bộ phận khách hàng phải suy nghĩ.

 

Tổng kết

Suy cho cùng thì Orient Sun and Moon Gen 5, Citizen C7, Seiko 5 hay Tissot Swissmatic đều rất đáng sở hữu vì tất cả đều là những bộ sưu tập nổi tiếng đến từ các thương hiệu hàng đầu hiện nay.

Nhưng nếu bạn đam mê tinh thần cơ khí, thiết kế cổ điển, sang trọng thì Orient Sun and Moon Gen 5 chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Bởi Citizen C7 là hiện đại, Seiko 5 là thể thao và Tissot Swissmatic là thời trang cao cấp.

YouTube video

 

Đập hộp đồng hồ Orient Retro Future Camera kỉ niệm 70 năm thành lập

 

Cảnh báo khi mua đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5

Đi kèm với sự nổi tiếng của Orient Sun and Moon Gen 5 thì chắc chắn, hàng giả ngoài thị trường cũng rất nhiều. Chúng tồn tại dưới nhiều hình thức như sàn thương mại điện tử, live stream, xách tay,…

Điểm chung của đồng hồ fake là sử dụng bộ máy rẻ tiền Trung Quốc (sai số cao, tuổi thọ kém, dễ hỏng vặt), vật liệu cấp thấp, mức độ tinh xảo không đạt chuẩn trong khi giá thành lại khá đắt.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 13

Hiện nay có khá nhiều đơn vị mạo danh, bán các mặt hàng giả của thương hiệu Orient nên người mua cực kỳ cẩn thận

 

Do đó, hãy là người chơi đồng hồ thông minh bằng cách tránh xa những nơi bán không uy tín và tìm đến đại lý uỷ quyền Orient tại Việt Nam. Tại đây giá niêm yết, hàng chính hãng và đầy đủ bảo hành.

 

Đại lý Orient tại Việt Nam và các chính sách bảo hành

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý uỷ quyền thương hiệu Orient tại việt Nam. Hải Triều được cấp đầy đủ giấy chứng nhận bán lẻ từ nhà phân phối Orient. Chúng tôi tự tin cam kết 100% hàng bán ra là chính hãng, phát hiện Fake đền 10 lần.

Tất cả đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 nói riêng và Orient nói chung đều đi kèm phiếu bảo hành với thời hạn 1 năm theo quy định. Phiếu bảo hành có hiệu lực ở các trung tâm bảo hành của hãng Orient tại Việt Nam.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 đầy đủ từ A - Z - Ảnh: 14

Là đại lý uỷ quyền thương hiệu Orient tại Việt Nam nên quý khách hàng hoàn toàn tin tưởng và được cung cấp đầy đủ chính sách bảo hành khi mua sắm tại chuỗi cửa hàng Đồng Hồ Hải Triều trên toàn quốc

 

Đồng thời, Hải Triều tiếp tục cung cấp gói bảo hành tăng thêm, áp dụng tại hệ thống Bệnh viện đồng hồ (Trung tâm bảo hành đồng hồ) của Hải Triều trên toàn quốc giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm. Bao gồm:

✓ Bảo hành độc quyền tại Hải Triều 5 năm

✓ Cam kết 1 đổi 1 nếu lỗi hoặc không ưng ý

✓ Miễn phí thay pin (quartz) trọn đời

✓ Miễn phí vận chuyển mọi nơi toàn quốc

✓ Có chính sách mua đồng hồ trả góp 0% lãi suất

Mọi thắc mắc về đồng hồ Nhật Bản, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Hải Triều qua Hotline: 19006777, Fanpage: Đồng Hồ Hải Triều hoặc tại khung chat trên website donghohaitrieu.com.

 

Những bộ sưu tập nổi bật của Orient:

 

Đánh giá đồng hồ Orient 1010, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long

 

Orient Golden Eye, đồng hồ lộ máy giá rẻ có thiết kế đẹp

 

Orient Esteem – Đồng hồ cơ lộ máy giá rẻ nhất lịch sử Orient

 

Tìm hiểu giá đồng hồ Orient SK mặt lửa 2019 – 1970

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *