Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu?

Đánh dấu cột mốc 40 năm ra đời, Rolex – một thương hiệu đồng hồ lẫy lừng đã cho ra mắt bộ sưu tập Rolex Datejust. Và “vedette” của bộ sưu tập này chính là đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust. Sản phẩm tinh túy này có những những gì đặc biệt và mức giá của siêu phẩm này ra sao, cùng bài viết này tìm hiểu ngay.

Xem thêm: Tin tức đồng hồ xa xỉ – Sự choáng ngợp về thiết kế, vật liệu.

MỤC LỤC

› Đánh giá đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust chính hãng

1. Xuất xứ thương hiệu

2. Bộ máy sử dụng

3. Vật liệu gia công

4. Các phiên bản

5. Địa điểm mua sắm

› Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu?

Đánh giá đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust chính hãng

Trước hết, cùng Hải Triều đánh giá đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust có những điểm gì nổi bật về thương hiệu cũng như các thông tin vận hành liên quan. Từ đó có cái nhìn tổng quan về chiếc đồng hồ của “ông trùm” Rolex này nhé!

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu? - Ảnh 1

Đánh giá chi tiết đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust

1. Xuất xứ thương hiệu

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust chính hãng là sản phẩm “signature” của hãng có lịch sử phát triển tương đương với sự hình thành của ngành công nghiệp đồng hồ này.

Đến từ Thụy Sỹ, Rolex (chính xác là Rolex SA) được công nhận là thương hiệu đồng hồ có sức phát triển và ảnh hưởng trên thế giới.

Và mỗi ngày, hãng đồng hồ này sản xuất khoảng 2000 chiếc thuộc nhiều phân khúc đồng hồ khác nhau. Cho thấy sức hút không hề ít của hãng đồng hồ này đối với người dùng trên thế giới.

Rolex Datejust hiện nay là biểu tượng của sự thành công khi rất nhiều doanh nhân thành đạt yêu thích sự thanh lịch lựa chọn: Chiếc đồng hồ hiển thị ngày đầu tiên, nhảy lịch ngày nhanh trên thế giới.

2. Bộ máy sử dụng

Đồng hồ nam Rolex Oyster Perpetual Datejust chính hãng trang bị bộ máy chất lượng bền bỉ. Tùy thuộc vào từng dòng mà các bộ máy có độ cải tiến theo thời gian. 

Cụ thể, ở Datejust 31 có bộ chuyển động Calibre 2236 và Calibre 3235 được trang bị cho Datejust 36 và 41. 

Đây là những bộ máy được Rolex nghiên cứu và cải tiến trong suốt hành trình thương hiệu của mình, góp phần tạo nên độ chuẩn xác đáng tin cậy với khả năng dự trữ năng lượng, kháng va đập và bảo vệ tốt đồng hồ ở môi trường có từ trường.

Bộ máy đồng hồ của Rolex khá bền bỉ nhưng có một nhược điểm bởi sự hiếm có khó tìm của các bộ phận máy gây ra việc sửa chữa có nhiều khó khăn.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu? - Ảnh 3

Bộ máy bền bỉ của đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust

3. Vật liệu gia công

Đồng hồ nam Rolex Oyster Perpetual Datejust bao phủ bởi vỏ đồng hồ Oyster. Đây là cột mốc phát triển của đồng hồ hiện đại, ra đời vào năm 1926 với khả năng chống nước hoàn hảo.

Sự thông minh và khéo léo thể hiện ở thiết kế vành đồng hồ, nút vặn lên dây xoắn vít và nắp lưng cố định với thân chính. Nhờ vậy bảo vệ tốt bộ máy đồng hồ, chống thấm nước vượt trội, thiết kế cân chỉnh tạo sự cân xứng hoàn hảo và thanh lịch.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu? - Ảnh 4

Màu xanh lá được thiết kế đẹp mắt trên Rolex Oyster Perpetual Datejust chính hãng

Chất liệu bền bỉ ở các thiết kế Rolex như thép Oyster Steel, vàng 18ct và bạch kim 950 được hãng khéo léo sử dụng, toát lên sự sang trọng.

Sự kết hợp giữa vàng và thép tương phản trong dòng này được cấp bằng sáng chế vào năm 1933 với cái tên Rolesor.

Với mối nối trung tâm bằng vàng hoặc vàng Everose (đây là loại vàng độc quyền của Rolex), vỏ giữa và mối nối ngoài dây làm bằng thép Oyster Steel. Chính điều này là yếu tố tạo nên sự khác biệt của Rolex.

YouTube video

Tại sao Rolex luôn khan hiếm hàng và người giàu lại săn lùng nhiều

4. Các phiên bản

Phiên bản tiên phong đầu tiên vào năm 1945 là cuộc cách mạng vĩ đại bởi sự ra đời của Rolex Oyster Perpetual Datejust. Bộ hiển thị ngày thông qua đĩa quay ở cửa sổ tại vị trí 3 giờ.

Lúc bấy giờ, thiết kế này thuận tiện rất nhiều cho người dùng bởi có thể dễ dàng xem được thời gian và ngày tháng trong chớp mắt.

Thiết kế nam tính của đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust-Hình 6

Thiết kế nam tính của đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust

Tiếp theo là phiên bản đặc biệt năm 1947 là chiếc đồng hồ nam Rolex Oyster Perpetual Datejust làm bằng vàng 18 ct. Điểm đặc trưng của mẫu này là mặt số màu trắng, dây đeo Jubilee và vành đồng hồ thiết kế rãnh.

Nhà sáng lập Hans Wilsdorf cũng rất mong muốn chiếc đồng hồ này sẽ đeo cho một người đặc biệt nhân lúc ông được chứng nhận chiếc đồng hồ chronometer thứ 100.000 của mình.

Và chính siêu phẩm này ở mặt sau đã chạm khắc gia huy của ngài Churchill và tặng cho Ngài ấy ngay tại dinh thự ở London. 

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu? - Ảnh 7

Nhiều phiên bản đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust ra đời với nhiều gam màu sang trọng

Ở phiên bản năm 1950 được biết đến là đồng hồ cơ nữ Rolex Oyster Perpetual Datejust full gold sử dụng vàng nguyên khối và dây Jubilee. Sau đó, thay đổi bằng các chất liệu như thép không gỉ, vàng hồng hoặc Rolesor.

Lớp kính phóng đại cũng được sử dụng để thay thế vào năm 1954. Vành bezel kiểu dáng đồng xu cũng thay thế cho kiểu rãnh sâu cũ. Bộ máy Calibre 730 cùng 17 chân kính thay thế cho bộ máy cũ Calibre 710.

Đến năm 1979, OysterQuartz Steel có chất liệu bằng thép và vành bezel vàng trắng, thiết kế trở nên nam tính hơn, còn lại vẫn giữ nguyên bộ hiển thị, kính Cyclops và bộ kim. 

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu? - Ảnh 8

Thiết kế với các mẫu dành cho nam, nữ đa dạng

Kể từ năm 2000, Rolex Datejust II ra đời với vành bezel được thay đổi bằng cách làm dẹt. Đường kính đồng hồ cũng lớn hơn phù hợp với cổ tay người hiện đại.

Rolex Datejust 41 ra mắt tại Baselworld 2016 và là bước đột phá lớn của Rolex. Cơ cấu chuyển động 3235 áp dụng và nhiều phiên bản đồng hồ bằng thép ra đời.

Mặt kính sapphire làm mỏng đi giúp mặt đồng hồ nhìn có vẻ lớn hơn. Hai loại dây đeo 5 vòng và 3 vòng đều sử dụng ở phiên bản này để người dùng có nhiều sự lựa chọn và sở thích.

Đây là phiên bản hoàn thiện sự phát triển công nghệ của Rolex. Khả năng dự trữ năng lượng lên đến 70 giờ, bộ máy Calibre 3235 với công nghệ độc quyền chống từ trường Parachrom cùng cơ chế giảm xóc Paraflex.

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu? - Ảnh 9

Vẻ đẹp của đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust nữ

Ngoài ra, đồng hồ Rolex cũng trở nên đẹp mắt và đẳng cấp hơn khi hoàn thiện bởi đá quý, kim cương.

Và với họa tiết cây cọ của dòng Datejust mới ra đời cách đây không lâu. Được khá nhiều người dùng quan tâm về thiết kế mới lạ lấy ý tưởng từ khu rừng nhiệt đới này.

5. Địa điểm mua sắm

Tại Việt Nam có 2 cửa hàng ủy quyền và được liệt kê chính thức trên website www.rolex.com, bạn có thể tìm đến để mua sắm những sản phẩm Rolex Oyster Perpetual Datejust nam, nữ chính hãng 100%, bao gồm:

Đặt tại 2 khu vực được xem là trọng điểm kinh tế của Việt Nam:

  • Rex Arcade, 4-6 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
  • 01-05, Tầng 1, Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
Bên trong cửa hàng đồng hồ Rolex

Bên trong cửa hàng đồng hồ Rolex sang trọng

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust giá bao nhiêu?

Đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust có mức giá từ 177,493,000 VND đến 339,552,000 VND. Tùy vào từng chất liệu chế tác mà mỗi mẫu sẽ có mức giá tương ứng.
Riêng một số mẫu sau, bạn cần lưu ý khi mua:
+ Rolex Oyster Perpetual Datejust dây da: Rất tiếc hiện nay chưa có bản phối dây da cho Perpetual Datejust, nếu bạn yêu thích sự thanh lịch của loại chất liệu này thì hãy tìm kiếm ở dòng Cosmograph Daytona và Sky-Dweller.
+ Rolex Oyster Perpetual Datejust 16233: Rất tiếc dòng này không còn được kinh doanh trên website của hãng, bạn chỉ có thể mua ở thị trường bán lại với mức giá dao động từ xx – xx.

Hầu hết phiên bản dây da đều ở dòng Cosmograph Daytona và Sky-Dweller…

Giá đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust 16233 cũng không ngoại lệ. Là mẫu mã đồng hồ khá lâu và hiện nay không còn thấy tại website chính hãng. Hiện nay nhiều người dùng muốn tìm mua mẫu mã này và thường mua đi bán lại bởi người dùng khác.

Mức giá đồng hồ này cũng không ít hơn 250,000,000 VND. Phụ thuộc vào người bán và phụ kiện kèm theo có đầy đủ không.

Lời kết

Những thông tin thú vị xoay quanh chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust đã mang đến cho bạn đọc những cái nhìn mới mẻ và bổ ích trong việc tìm hiểu về mẫu mã này.

Và đặc biệt dành cho những ai mến mộ các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, thì tại Việt Nam đã có Hải Triều phân phối rất nhiều mẫu mã đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Tissot, Longines, Doxa, Rado, FC

Hải Triều có chính sách bảo hành dành riêng cho thương hiệu Thuỵ Sỹ như miễn phí đánh bóng 4 năm đầu tiên, ưu tiên sửa chữa và bảo hành tại trung tâm bảo dưỡng đạt chuẩn Thuỵ Sỹ của Hải Triều, được cập nhật tình trạng sửa chữa qua điện thoại, tăng thêm thời gian bảo hành đến 5 năm, miễn phí thay pin trọn đời, đổi 1:1 trong 7 ngày, cho phép trả góp…

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *