Đồng hồ Seiko Dolce là gì? Trong quá khứ và hiện tại ra sao?

dong ho seiko dolce la gi? trong qua khu va hien tai ra sao?

Seiko là thương hiệu đồng hồ có tiếng của Nhật được đông đảo người dùng đón nhận. Gần đây, người dùng bắt đầu tìm kiếm các mẫu đồng hồ Seiko Dolce và tìm hiểu các thông tin liên quan. Vậy cùng Hải Triều tìm hiểu những thông tin hay ho qua bài viết này nhé!

MỤC LỤC

› Đồng hồ Seiko Dolce trong quá khứ

1. Lịch sử ra đời

2. Các thế hệ đồng hồ nổi bật

3. Cỗ máy sử dụng

4. Đánh giá về chất lượng

› Đồng hồ Seiko Dolce trong hiện tại

1. Đồng hồ Seiko Dolce giá bao nhiêu?

2. Chất lượng có còn tốt không?

3. Có nên mua không?

4. Lưu ý khi mua đồng hồ Seiko Dolce cũ

5. Seiko Dolce phù hợp với những ai

› Lời kết

Đồng hồ Seiko Dolce trong quá khứ

Seiko Dolce là dòng gì mà hiện nay người ta không còn tìm thấy trên trang web chính thống của Seiko? Cùng tìm hiểu quá khứ, hiện tại của dòng này và những đánh giá chi tiết ngay dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

1. Lịch sử ra đời

Đồng hồ Seiko Dolce là dòng xuất hiện từ những năm 1980 cùng với Grand Quartz nổi tiếng của thương hiệu, tạo nền tảng cho Grand Seiko hiện đại. Tuy nhiên lại không hề tương quan gì đến phong thái Dolce (phong cách Ý) thịnh hành ngày nay.

Dolce ở đây trong tiếng Ý có nghĩa là “ngọt ngào”. Mặc dù không được công nhận rộng rãi như những bộ sưu tập khác nhưng Seiko Dolce ra đời phục vụ cho người coi trọng sự đơn giản.

Hầu hết trên các trang chính thống thì mẫu đồng hồ này hiện không thể tìm kiếm các mẫu này, khả năng cao dòng này đã không còn được tiếp tục sản xuất. Các trang bán hầu hết là các trang nước ngoài, bán lại đồng hồ cũ, tuy nhiên lại không có một sự xác thực chính đáng nào là đồng hồ chính hãng.

Seiko Dolce là gì? Là dòng ra đời với những mẫu mã mỏng, thanh lịch và tối giản cho cả nam lẫn nữ - hình 1

Seiko Dolce là gì? Là dòng ra đời với những mẫu mã mỏng, thanh lịch và tối giản cho cả nam lẫn nữ

2. Các thế hệ đồng hồ nổi bật

Những mẫu mã được mua đi bán lại của Seiko Dolce khá đa dạng, cùng điểm qua những thế hệ nổi bật:

Seiko Dolce Tank 1982 hay được biết với cái tên Seiko Dolce Tungsten Carbide với mã số tham chiếu là 5931-5260. Mẫu này có độ dày 5.8mm và vỏ có kích thước 29mm.

Kiểu dáng bo cong tinh tế khi sử dụng kim loại vonfram carbon tạo độ bền bỉ. Cọc số đơn và dáng kim bút chì mảnh, bảo toàn bằng lớp kính sapphire . Kết hợp với dây da nâu giúp đồng hồ trở thành dấu ấn của phong cách thời trang cổ điển.

Đồng hồ sử dụng bộ máy Quartz Cal.5931 là bộ máy cao cấp sản xuất vào những năm 80, sử dụng ổn định từ 1 đến 2 năm, dễ dàng thay thế bằng loại pin SR721SW/362. Đây là mẫu đồng hồ cổ mà rất nhiều người tìm kiếm.

Seiko Dolce Tank 1982 hay Seiko Dolce Tungsten Carbide - hình 2

Seiko Dolce ref 9522 năm 1985 với mặt số chữ nhật được chải sọc, cọc đơn. Dây đồng hồ và lớp niềng để lại các dấu ấn như đinh tán tạo cảm giác vững chắc, mang vẻ đẹp độc đáo của thời trang thập niên 90s.

Seiko Dolce ref 9522 năm 1985  - hình 3

Seiko Ags Dolce 1994 là kiểu dáng tròn, đặc trưng cổ điển với cọc số La Mã, viền ngoài của niềng đồng hồ là điểm nhấn mạ vàng trên tổng thể bezel làm bằng thép không gỉ, kết hợp cùng dây da đen lịch lãm.

Seiko Ags Dolce 1994- hình 4

3. Cỗ máy sử dụng

Mặt khác về bộ máy, Seiko Dolce hiện nay sử dụng các bộ máy:

  • Quartz là bộ máy hoạt động bền bỉ với tuổi thọ trung bình 3 năm. Các bộ máy xuất hiện trên dòng Seiko Dolce là: 2628, 3B21, 3B51, 3M21, 4J40, 4J41, 4M61, 5930, 5931, 5E30, 5E31, 5E39, 5E61, 5J21, 5S21, 6020, 6030, 7730, 7731, 7732, 7B37, 8F33, 8J40, 8J41, 8J42, 8N40, 8N41, 8N45, 8N46, 8N51, 9441, 9530, 9531, 9641, V131, V147, V181.
  • Solar: năng lượng mặt trời, lấy năng lượng từ nhiều nguồn sáng khác nhau như ánh sáng mặt trời, điện… Tuổi thọ trung bình từ 6 đến 8 năm.
  • Kinetic: năng lượng tích trữ trong pin được chuyển từ động năng (chuyển động của cánh tay). Tuổi thọ trung bình 4 đến 5 năm.
Dòng đồng hồ Seiko Dolce Kinetic Auto Relay kết hợp cổ điển và hiện đại - hình 5

4. Đánh giá về chất lượng

Xuất phát điểm là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật nên đồng hồ Seiko Dolce chính hãng được đánh giá là sản phẩm chất lượng.

Về thiết kế: đồng hồ Seiko Dolce mang hơi hướng cổ điển với các màu chủ đạo vàng, bạc, thiết kế nhỏ nhắn dưới 35mm, trong khi ngày nay những mẫu có kích thước này đều dần trở nên hiếm có.

Thiết kế của dòng mang xu hướng tối giản với chức năng cơ bản. Lấy cảm hứng từ thẩm mỹ truyền thống là những sợi chỉ đan xen trên vải kimono được các diễn viên kịch kabuki mặc.

Đánh giá về chất lượng đồng hồ Seiko Dolce - ảnh 6

Về chất liệu chế tác: Seiko Dolce sử dụng các chất liệu được đánh giá tốt trong ngành chế tác đồng hồ, như:

  • Thép không gỉ với độ bền cao, được đánh bóng hoàn hảo.
  • Kính sapphire với khả năng chống trầy vượt trội, độ cứng cao (9 độ Mohs, chỉ sau kim cương).
  • Một số sử dụng chất liệu titanium ở vỏ giúp giảm trọng lượng mà vẫn giữ được độ bền bỉ.
  • Dây da Caiman (dây cá sấu mõm ngắn, giá thành thấp hơn so với dây da alligator hay crocodile). Ưu điểm đẹp, thường được sử dụng cho các sản phẩm như túi, giày… Nhược điểm: cứng, độ đàn hồi thấp, dễ bị trầy.

Về chức năng: tùy vào từng mẫu mã

  • Chức năng xem giờ cơ bản theo đúng định hướng đặc trưng của dòng
  • Khả năng chống nước từ 3 đến 10 ATM (3ATM: sử dụng thường ngày, rửa tay; 5ATM: có thể đi tắm, 10ATM: đi bơi)
  • Radio Wave Control Solar: tự động cập nhật dựa theo sóng radio.
  • Perpetual Calendar (chức năng lịch vạn niên) cung cấp thông tin ngày tháng giúp quan sát thời gian hiệu quả.
Seiko Dolce Radio Wave Control Solar có khả năng tiếp nhận sóng Radio - hình 7

Đồng hồ Seiko Dolce trong hiện tại

Để sở hữu Seiko Dolce, chúng ta chỉ có thể tìm kiếm những chiếc đồng hồ cũ mua đi bán lại. Chính bởi vì sức hút của những chiếc đồng hồ cổ mà hiện nay đồng hồ thật giả thực không thể kiểm chứng.

1. Đồng hồ Seiko Dolce giá bao nhiêu?

Tại Việt Nam, hiện giá đồng hồ Seiko Dolce dao động từ 2 đến hơn 15 triệu đồng. Một vài trang mạng bán với giá vài trăm nghìn đồng. Với mức giá này thì khả năng đồng hồ này hoàn toàn không chính hãng và chất lượng không đảm bảo.

Thực tế, để sở hữu chiếc đồng hồ không còn sản xuất này thì mức giá trên hoàn toàn không quá cao. Bạn có thể mua và dễ dàng bán lại với mức khấu hao 20-30% (tuỳ thuộc vào tình trạng), nếu chứng minh chính hãng lại còn có thể bán với giá cao hơn.

Tuy nhiên, vì tình trạng hàng giả tràn lan, với số tiền bỏ ra Hải Triều vẫn khuyên bạn nên cân nhắc đến những đồng hồ khác do chính hãng Seiko sản xuất đang có trên thị trường hiện nay.

Đồng hồ Seiko Dolce giá bao nhiêu? - hình 8

2. Chất lượng có còn tốt không?

Dựa trên những chất liệu mà Seiko đầu tư cho dòng Dolce này thì chất lượng hoàn toàn không phải là điều quá lo lắng: Thép không gỉ 316L có độ bền đến 30 năm, kính sapphire chống trầy cao, sử dụng bền. Bộ máy Quartz ổn định từ 3 đến 8 năm (tùy loại máy).

Xác định chất lượng đồng hồ phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Đồng hồ có chính hãng do Seiko sản xuất hay không thông qua việc có đầy đủ giấy tờ chính hãng
  • Đã thay thế linh kiện hay chưa, số lượng lần thay thế và chất lượng của linh kiện. Bạn có thể trao đổi với người bán về thông tin này để xác định chất lượng.
  • Tình trạng hiện tại của đồng hồ: dây thép có tình trạng gỉ hay không, mặt kính có trầy xước, độ trong của mặt kính (Seiko Dolce sử dụng kính sapphire nên độ trong cao), tình trạng dây da (đa phần loại dây Caman kén nước nên dễ xảy ra tình trạng bong tróc). Điều này giúp bạn xác định được mức giá đưa ra có phù hợp với tình trạng hiện tại hay không.
Seiko Dolce chất lượng có còn tốt không? - hình 8

Seiko Dolce SACM171

3. Có nên mua không?

Bạn nên mua đồng hồ Seiko Dolce nếu:

  • Bạn có nguồn mua uy tín
  • Mục đích sưu tầm: quan tâm đến những cỗ máy cũ đời đầu
  • Đã xác thực về chất lượng ở các trung tâm kiểm định uy tín

Tuy nhiên, bạn không nên mua nếu:

  • Không thể xác định được điểm mua có uy tín không, có thực sự chính hãng hay không?
  • Hoặc nhu cầu cần một mẫu đồng hồ sử dụng hằng ngày và dễ dàng bảo hành sửa chữa thì hãy tìm đến những mẫu thông dụng hiện nay của Seiko tại các điểm bán chính hãng. Đảm bảo số tiền bỏ ra phù hợp mà không lo về chất lượng.

4. Lưu ý khi mua đồng hồ Seiko Dolce cũ

Nếu đang sưu tầm một chiếc đồng hồ cổ Seiko Dolce thì bạn cần lưu ý 2 vấn đề: điểm mua uy tín và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chọn mua để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.

  • Kiểm tra sản phẩm có đầy đủ giấy tờ kèm theo
  • Độ chắc tay của sản phẩm. Bởi Seiko Dolce tuy không quá nặng nhưng những chất liệu tạo nên đều chất lượng, do vậy khi sờ vào bạn sẽ cảm nhận được.
  • Kiểm tra thông tin về bộ máy: Bằng cách bạn có thể nhìn vào mặt sau của đồng hồ hồ, thông thường sẽ được khắc phía sau. Nếu không, bạn cần đem đến nơi kiểm định đồng hồ uy tín để được tháo nắp kiểm tra linh kiện. Nếu trùng với những bộ máy đề cập ở trên được dùng cho dòng Dolce này thì có thể an tâm, ngược lại bạn đã không may gặp phải đồng hồ giả.
  • Các chi tiết trên mặt số, logo thương hiệu: được sản xuất bởi thương hiệu có tiếng nên các chi tiết này càng rõ ràng, độ hoàn thiện cao thì sẽ chắc chắn hơn về khả năng chính hãng.

5. Seiko Dolce phù hợp với những ai

Đồng hồ Seiko Dolce có 3 đặc trưng cơ bản:

  • Vốn được hãng cho ra đời nhắm đến khách hàng yêu thích sự tối giản.
  • Thiết kế cổ điển phù hợp với phong cách thời trang lịch lãm, nhẹ nhàng.
  • Phù hợp với người có cổ tay nhỏ dưới 15cm

Dòng Dolce có nhiều mẫu mã, tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà lựa chọn:

  • Mặt vuông: phù hợp với người có cổ tay nhỏ, đây cũng là kiểu dáng cổ điển được yêu thích và xu hướng trở lại những năm gần đây.
  • Đồng hồ cọc La Mã, dây demi mạ vàng: phù hợp với người trung niên với vẻ đẹp sang trọng.
  • Đồng hồ dây kim loại dành cho người thích sự bền bỉ, hạn chế hư hỏng.
  • Đồng hồ dây da: dành cho người thích sự nhẹ nhàng, êm tay và thời trang.
Seiko Dolce 7731-5120 SGP 30 mặt vuông kết hợp với kiểu dây da độc đáo - hình 9

Ảnh đồng hồ Seiko Dolce 7731-5120 SGP 30

Gợi ý các bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng mang phong cách cổ điển bán chạy hiện nay:

Lời kết

Những thông tin về đồng hồ Seiko Dolce nam nữ đã được giải đáp đến các bạn đọc yêu mến thương hiệu Nhật Bản này. Và nếu đang phân vân về một mẫu đồng hồ Seiko ưng ý, hãy để lại tin nhắn để Đồng hồ Hải Triều hỗ trợ bạn nhé!

Tin tức liên quan

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *