Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu?

Seiko Lord Matic thực sự là báu vật với vẻ đẹp cùng chất lượng không thua kém bất cứ cỗ máy nào trên thế giới. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc Seiko LM là gì mà được đánh giá cao như vậy? Giá đồng hồ Seiko LM ra sao? Bài viết sau sẽ giải đáp tường tận về dòng đồng hồ này.

MỤC LỤC

› Tìm hiểu tất tần tật về đồng hồ Seiko LM 5606 (Lord Matic)

1. Đồng hồ Seiko LM ra đời lúc nào?

2. Sử dụng bộ máy cơ 5606 cao cấp

3. Có đến hàng trăm biến thể

4. Làm từ thép không gỉ 316L

5. Giá bán hiện nay

6. Có nên mua đồng hồ Seiko LM không?

› Các lưu ý khi mua bán đồng hồ Seiko LM 5606 cũ, cổ

1. Hiểu biết về sản phẩm

2. Tìm hiểu kỹ nơi/người bán

3. Tham khảo mức giá trên thị trường

4. Biết cách phân biệt hàng thật giả

5. Biết cách trả giá

› Các mẫu đồng hồ đeo tay cổ điển bán chạy tại VN

1. Seiko Presage

2. Citizen Open Heart

3. Orient Star

4. SR Watch dây da

› Quyền lợi khi mua đồng hồ Seiko chính hãng tại Đồng Hồ Hải Triều

› Lời kết

Tin tức liên quan:

Bảng giá đồng hồ Seiko 5 Automatic cổ tại Việt Nam hiện nay

TOP 8 các dòng đồng hồ Seiko cổ nổi bật nhất ở hiện tại

TOP 10 mẫu đồng hồ Seiko cổ bọc vàng đáng sở hữu nhất

Tìm hiểu tất tần tật về đồng hồ Seiko LM 5606 (Lord Matic)

Seiko LM (Lord Matic) mang kiểu dáng bắt mắt kết hợp bộ máy tinh xảo đã tạo nên một cỗ máy đẳng cấp lúc bấy giờ. Đặc biệt, dòng đồng hồ này như sinh ra là để dành riêng cho những quý ông thành đạt và muốn khẳng định giá trị bản thân.

YouTube video

Có nên mua đồng hồ Seiko cổ hay không?

1. Đồng hồ Seiko LM ra đời lúc nào?

Seiko LM lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1968 thuộc bộ sưu tập Lord Marvel tiếp tục phát triển cho đến cuối thập niên 70. Lúc bấy giờ, giá trị của cỗ máy Lord Matic chỉ xếp sau hai dòng Grand Seiko và King Seiko đình đám suốt một thời.

Đồng hồ Seiko Dolce là gì, giá bao nhiêu? 15 mẫu bán chạy nhất

Đồng hồ Seiko Dolce là gì, giá bao nhiêu? 15 mẫu bán chạy nhất

❃❃❃❃❃❃❃❃❃❃

2. Sử dụng bộ máy cơ 5606 cao cấp

Seiko LM được trang bị bộ máy Automatic 5606 cao cấp nổi tiếng với độ chính xác cực cao về mặt thời gian. Ngoài ra, cũng cung cấp nhiều tính năng tiện lợi khi chỉnh giờ như Hacking Stop – dừng kim dây bằng nút chỉnh để dễ dàng lên cót thủ công.

Bên cạnh đó, trên mặt đồng hồ còn trang bị thêm chức năng lịch thứ và lịch ngày giúp dễ dàng theo dõi lịch trình hàng ngày.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 1

Seiko LM Automatic 23 Jewels 5606 hiếm khi xảy ra sai lệch về thời gian

Cỗ máy Lord Matic có độ bền khá cao bởi nhà sản xuất đã sử dụng hơn 20 Jewels (chân kính) cho bộ máy. Sản phẩm này được chia thành hai loại chính đó là Seiko LM 25 Jewels và Seiko LM Special 23 Jewels.

Chân kính trong máy cơ 5606 đóng vai trò quan trọng trong việc giảm ma sát nhằm tăng độ bền cho bộ máy của đồng hồ. Số chân kính tỉ lệ thuận với độ bền bộ máy nên càng nhiều chân kính thì các bộ phận của máy sẽ ít hao mòn và dùng lâu hơn.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 2

Seiko Automatic LM 25 Jewels

3. Có đến hàng trăm biến thể

Các mẫu đồng hồ Seiko LM được thiết kế theo hướng tối giản nhưng không vì thế mà tạo cảm giác nhàm chán cho người dùng. Ngược lại, nó lại mang đến sự sang trọng và lịch lãm phù hợp những dịp gặp gỡ cà phê với bạn bè hay có thể tham gia sự kiện quan trọng.

Seiko LM tuy mang kiểu dáng đơn giản nhưng lại có sự khác biệt về màu sắc mặt đồng hồ giữa các phiên bản với nhau. Đa số mặt đồng hồ được hãng sử dụng tone màu cổ điển như: trắng, xanh, đen, vàng,…

Nổi bật trong số hàng trăm biến thể chính là dòng sản phẩm có mặt đồng hồ xanh ngọc bích và cọc số màu vàng sang trọng. Sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên một tuyệt phẩm mang nét đẹp hoài cổ và vô cùng ấn tượng đối với các tín đồ.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 3

Seiko Automatic LM 23 Jewels

10 dòng đồng hồ Seiko vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy

10 dòng đồng hồ Seiko vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

4. Làm từ thép không gỉ 316L

Dù cho ra đời từ nhiều năm về trước nhưng Seiko LM sở hữu những vật liệu không kém cạnh gì các mẫu đồng hồ hiện tại. Phần vỏ bên ngoài làm từ thép không gỉ 316L có khả năng chống va đập, đem lại sự chắc chắn cho cỗ máy này.

Đồng thời, thép không gỉ cũng được áp dụng cho phần dây đeo bởi nó cứng cáp, bền bỉ và có thể chống sự hao mòn của oxi hóa . Do đó, người dùng hoàn toàn an tâm khi đeo đi bất kỳ đâu mà không cần phải lo đồng hồ bị hỏng hóc.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 4

Đồng hồ Seiko LM 23 Jewels

5. Giá bán hiện nay

Seiko LM mang thiên hướng đơn giản và mang đậm nét sang trọng nhưng giá thành lại vô cùng phải chăng đối với thu nhập của nhiều người. Để sở hữu một chiếc đồng hồ Seiko Lord Matic M bạn chỉ cần bỏ ra từ 2 triệu đến 6 triệu đồng tùy từng mẫu.

6. Có nên mua đồng hồ Seiko LM không?

Vì Seiko LM là dòng đồng hồ cổ nên bạn chỉ có thể mua lại các sản phẩm đã qua sử dụng trên thị trường. Tuy nhiên bạn vẫn có thể mua từ nhiều người chỉ sưu tầm, không đeo thường xuyên nên chất lượng ít bị ảnh hưởng.

Dù cho còn mẫu mới hay cũ thì việc mua đồng hồ cổ sẽ gặp rất nhiều rủi ro và người chịu thiệt chính là bạn. Một số vấn đề bạn có thể gặp phải khi mua Seiko LM chính là: hàng giả kém chất lượng, khó tìm linh kiện thay thế khi hỏng hóc,…

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 5

Đồng hồ Seiko LM 25 Jewels

 

Các lưu ý khi mua bán đồng hồ Seiko LM 5606 cũ, cổ

Để tránh gặp phải rủi ro khi mua hoặc bán đồng hồ Seiko LM 5606 cổ thì bạn cần phải để tâm một số lưu ý sau đây để bảo vệ quyền lợi của bản thân.

1. Hiểu biết về sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều gian thương nhắm đến khách hàng thiếu hiểu biết để sản phẩm nhằm trục lợi cá nhân. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin chi tiết về mẫu đồng hồ cổ mà bạn đang quan tâm.

Một số thông tin của sản phẩm mà bạn nên nắm rõ như: năm sản xuất, thương hiệu, vật liệu cấu tạo, giá thành,… Khi đã hiểu rõ về chiếc đồng hồ thì bạn có thể yên tâm không bị mua phải hàng giả từ người bán.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 6

Nên hiểu rõ Seiko LM Lord Matic 23 Jewels trước khi mua để tránh gặp gian thương

2. Tìm hiểu kỹ nơi/người bán

Bạn nên chọn những nơi chuyên kinh doanh đồng hồ để đảm bảo độ uy tín cũng như chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, nên mua Seiko Lord Matic ở các địa chỉ đã niêm yết giá rõ ràng để chắc chắn rằng bạn không mua hớ giá.

Nếu mua hàng qua người bán thì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng để chắc chắn rằng không mua phải hàng kém chất lượng. Đối với người bán trực tuyến thì bạn nên đề nghị họ cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh của đồng hồ để xem xét thật thấu đáo.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 7

Hãy tìm nơi mua uy tín để tránh gặp phải hàng nhái không rõ nguồn gốc

3. Tham khảo mức giá trên thị trường

Khi mua đồng hồ cổ, bạn nên dành thời gian để khảo sát giá thành trên thị trường để biết món hàng mình quan tâm có giá khoảng bao nhiêu. Điều này giúp khách hàng tránh mua hàng bị hớ giá cũng như những sản phẩm giá rẻ kém chất lượng.

Một mẹo nhỏ đó là bạn cũng có thể đặt câu hỏi về giá đồng hồ Seiko LM trên các diễn đàn, hội nhóm về mua bán đồng hồ cũ để nhanh được giải đáp nhất.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 8

Tham khảo kỹ thị trường nhằm tránh trường hợp mua với giá cao

4. Biết cách phân biệt hàng thật giả

Gặp phải hàng giả chắc hẳn là rủi ro lớn nhất mà nhiều khách hàng phải đối mặt khi mua đồng hồ cổ. Vì vậy, người mua cần phải lưu ý một số cách phân biệt đồng hồ Seiko LM thật và giả để tránh gặp trường hợp tiền mất tật mang.

Cách kiểm tra Seiko Lord Matic thật hay giả:

» Dựa vào logo Seiko trên mặt số (kiểu chữ và phông chữ)

» Kiểm tra số hiệu ở mặt trước và mặt sau đồng hồ

» Độ hoàn thiện của bộ phận trên đồng hồ

» Xem xét khả năng vận hành của bộ máy bên trong

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 9

Phân biệt thật hay giả là kỹ năng cần có khi mua đồng hồ cổ

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật giả đơn giản, dễ hiểu

Cách phân biệt đồng hồ Seiko thật giả đơn giản, dễ hiểu

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

5. Biết cách trả giá

Trả giá là lợi thế khá lớn giúp bạn tiết kiệm chi phí để mua mẫu đồng hồ mà bạn yêu thích nhưng tài chính lại hạn hẹp. Khác so với mua mới có giá niêm yết, đồng hồ cổ có thể thương lượng với người bán một mức giá hợp lý cho cả hai bên.

Để mua Seiko Lord Matic với giá tốt thì bạn phải hiểu rõ về dòng sản phẩm muốn mua cũng như nên tham khảo kỹ giá bán trên thị trường trước.

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 10

Thương thảo với người bán để cả hai đều có lợi

Đồng hồ Seiko 100m giá bao nhiêu, có gì đặc biệt, mua ở đâu?

Đồng hồ Seiko 100m giá bao nhiêu, có gì đặc biệt, mua ở đâu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

Các mẫu đồng hồ đeo tay cổ điển bán chạy tại VN

Xu hướng thiết kế đồng hồ hiện nay luôn được thay đổi liên tục nhưng những cỗ máy kiểu dáng cổ điển vẫn mang một sức hút khó tả đối với nhiều tín đồ. Dưới đây sẽ là một số mẫu đồng hồ cổ điển đáng mua nhất tại Việt Nam.

1. Seiko Presage

Seiko Presage vốn là dòng sản phẩm cao cấp dành cho nam ra đời với sứ mệnh khẳng định đẳng cấp của phái mạnh. Mỗi chi tiết trong cỗ máy đều mang đến vẻ tinh tế hiếm gặp mà khó có thương hiệu nào trên thị trường làm được.

Đặc biệt, mọi chi tiết trên cỗ máy đều do những người thợ thủ công lành nghề chế tác nên độ hoàn thiện là vô cùng cao. Ngoài ra, Seiko còn trang bị cho dòng Presage bộ máy in-house tự tay lắp ráp thủ công không hề có bất kỳ sai sót nhỏ nào.

Seiko Presage sử dụng kính Hardlex độc quyền của hãng với độ chống xước có thể sánh ngang với kim cương. Do đó, những sản phẩm thuộc dòng Presage đều có tuổi thọ rất cao bởi được chế tác từ các vật liệu cao cấp cùng bộ máy chất lượng của thương hiệu Seiko.

Giá thành: từ 10 triệu đến 20 triệu đồng

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 11

Seiko Presage sang trọng phù hợp cho các quý ông lịch lãm

TOP Seiko Presage lịch lãm cho phái mạnh

2. Citizen Open Heart

Khi nhắc đến đồng hồ cổ điển, không thể không nhắc đến cỗ máy Citizen Open Heart sang trọng và chất lượng. Citizen Open Heart là sản phẩm rất phù hợp phù hợp với mọi hoạt động hàng ngày của khách hàng như: đi làm, cà phê dạo phố, tham dự sự kiện,…

Bộ sưu tập Citizen Open Heart luôn được các tín đồ trên thế giới săn đón bởi đường nét chạm khắc vô cùng tinh tế. Bên cạnh đó, bộ máy đến từ Citizen đem lại sự bền bỉ và không bị hao mòn theo thời gian trong quá trình sử dụng.

Nhờ phần lộ cơ trên mặt, người dùng có thể quan sát rõ từng chuyển động nhịp nhàng của bộ máy bên trong. Dòng máy bên trong Citizen Open Heart đều do hãng tự sản xuất và lắp ráp tại nhà máy riêng nên hoàn toàn có thể đảm bảo về chất lượng lẫn tuổi thọ máy.

Giá thành: từ 8 triệu đến 15 triệu đồng

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 12

Lộ cơ có thể nói là kiểu dáng được rất nhiều thương hiệu lớn sử dụng – Ảnh: Citizen NP1014-51E

10 đồng hồ Citizen Automatic lộ máy (Open Heart) bán chạy nhất

10 đồng hồ Citizen Automatic lộ máy (Open Heart) bán chạy nhất

❃❃❃❃❃❃❃❃❃❃

Các mẫu Citizen Open Heart đáng mua nhất hiện nay

3. Orient Star

Orient Star là một trong những bộ sưu tập nổi bật, mang đậm vẻ đẹp cổ điển của thương hiệu Orient đến từ Nhật Bản. Dù bộ sưu tập Star có thiết kế hoài cổ nhưng vẫn được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Đồng hồ Orient Star được ví như là một ngôi sao sáng giữa hàng nghìn sản phẩm đến từ Orient. Dòng sản phẩm này sẽ hoàn hảo hơn khi phối hợp với những bộ trang phục sang trọng và thanh lịch như: áo sơ mi, quần âu,…

Bộ máy mang đến trải nghiệm mượt mà, hiếm gặp lỗi và bổ sung thêm nhiều tính năng tiện lợi cho người dùng. Không chỉ thế, nhà sản xuất còn chọn lọc vật liệu tốt nhất để chế tác nên cỗ máy này như: kính Sapphire, dây da chính hãng, thép không gỉ,…

Giá thành: từ 10 triệu đến 30 triệu đồng

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 13

Orient Star được biết đến như là bộ sưu tập đầu tiên của Orient để lại nhiều ấn tượng đối với người hâm mộ từ khi ra mắt – Ảnh: Orient RE-AV0006Y00B

TOP ĐH Orient Star bán chạy nhất

4. SR Watch dây da

SR Watchthương hiệu đồng hồ đến từ Nhật Bản nổi tiếng với sự tỉ mỉ, chỉn chu và hơi cầu kỳ trong từng sản phẩm của họ. Vì thế nên các cỗ máy đến từ nhà sản xuất nổi tiếng này rất được nhiều khách hàng ưa chuộng, nhất là dòng SR Watch dây da.

Bộ sưu tập dây da hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung và phù hợp cho cả nam và nữ. Đặc biệt, SR Watch được nhiều khách hàng đánh giá là dòng sản phẩm này có tính thẩm mỹ cao và đem lại sức hút không thể cưỡng khi đeo lên tay.

Các cỗ máy đa phần đều trang bị bộ máy đến từ Miyota của Nhật Bản nên đồng hồ có độ chính xác cao và rất ít xảy ra sai số. Chỉ với vài triệu đồng là bạn có thể sở hữu một cỗ máy làm từ chất liệu vô cùng tốt như: thép không gỉ 316L, da tự nhiên Genuine,…

Giá thành: từ 1 triệu đến 10 triệu đồng

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 14

SR Watch dây da có giá thành vô cùng phải chăng và đa dạng sản phẩm nên rất được nhiều khách hàng ưa chuộng – Ảnh: SR Watch SL80060.4101CF

TOP SR Watch dây da nên mua

Quyền lợi khi mua đồng hồ Seiko chính hãng tại Đồng Hồ Hải Triều

Đồng Hồ Hải Triều là đại lý chuyên kinh doanh đồng hồ chính hãng hàng đầu tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng. Với nhiều năm kinh nghiệm, chắc chắn Đồng Hồ Hải Triều sẽ luôn đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho bạn khi mua sắm tại đây.

Tại sao nên mua đồng hồ Seiko tại Đồng Hồ Hải Triều?

» Các cỗ máy đến từ Seiko chính hãng 100%

» Bảng giá niêm yết công khai rõ ràng

» Chính sách 1 đổi 1 nếu lỗi từ nhà sản xuất

» Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình

» Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trực tuyến

Đồng hồ Seiko LM là gì, đặc biệt thế nào, giá bao nhiêu? - Ảnh 15

Đồng Hồ Hải Triều luôn đem đến quyền lợi tốt nhất cho khách hàng khi mua sắm

Lời kết

Seiko LM dù đã ra mắt từ rất lâu từ trước đó nhưng đã ghi đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, việc tìm mua dòng đồng hồ cổ này dễ gặp nhiều rủi ro nên khách hàng cần cẩn trọng để tránh bị mất tiền oan.

Có thể bạn quan tâm:

Vĩnh Hưng

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *