10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy

Phong cách phối đồ vintage là một trong những xu thế thời trang tạo nên sự thu hút tới công chúng dù đã có từ rất lâu về trước. Seiko Vintage chắc chắn sẽ là món phụ kiện không thể thiếu cho các tín đồ đang theo đuổi phong cách độc đáo này.

 

MỤC LỤC

› TOP 10 dòng đồng hồ Seiko Vintage hot, được đánh giá cao

1. Seiko Vintage Quartz

2. Seiko Presage

3. Seiko Lukia

4. Seiko 5 Field

5. Seiko Alpinist

6. Seiko Spirit

7. Seiko Solar

8. Seiko King Vintage

9. Seiko Credor

10. Seiko LM

› Mua đồng hồ Seiko Vintage chính hãng, giá tốt ở đâu?

› Lời kết

 

TOP 10 dòng đồng hồ Seiko Vintage hot, được đánh giá cao

Đồng hồ Seiko Vintage mang đến nét cuốn hút từ những giá trị cũ mà khó có sản phẩm nào tái hiện lại được cảm giác ấy. Vậy đâu là các dòng Seiko Vintage đáng mua nhất? Sau đây là thông tin về các mẫu Seiko cổ được đánh giá cao nhất hiện tại.

 

YouTube video

 

Những lý do khiến các tín đồ đam mê đồng hồ luôn lựa chọn thương hiệu Seiko

 

Tin tức liên quan:

Phong cách Vintage là gì? Cách phối đồng hồ Vintage đơn giản

Đồng hồ Casio Vintage (Retro) chính hãng 100%, góp 0%

7 Phiên bản đồng hồ phong cách Vintage lên ngôi tại Baselworld 2016

 

1. Seiko Vintage Quartz

Vào năm 1969, Seiko gây tiếng vang lớn khi lần đầu giới thiệu dòng sản phẩm đồng hồ pin thạch anh – Astron. Trong khoảng thời gian đó, các cỗ máy Seiko Vintage máy Quartz được rất nhiều tín đồ trên khắp thế giới săn đón bởi chất lượng và kiểu dáng độc đáo.

Gần đây nhất, nhà sản xuất Seiko đã cho ra mắt phiên bản kỷ niệm 50 kể từ lần đầu tiên trình làng mẫu Seiko Vintage Quartz của họ. Hãng Seiko vẫn giữ nguyên ngoại hình ban đầu nhưng sử dụng bộ máy Quartz thế hệ mới nhất hoạt động nhờ năng lượng mặt trời.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 1

Phiên bản Seiko Vintage để kỷ niệm 50 năm kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm trang bị bộ máy Solar đầu tiên

 

Seiko Astron Quartz 50th Anniversary có kiểu dáng tương tự như phiên bản năm 1969 có sự khác biệt về bộ vỏ ngoài. Lớp vỏ ngoài của sản phẩm được cấu tạo từ vàng 18K cao cấp được chạm khắc tinh xảo để tạo nên hoa văn trang dạng sần độc đáo.

Bộ chuyển động bên trong của dòng Seiko Vintage Quartz 50th Anniversary thuộc dòng máy Caliber 3X22 với sai số chỉ 15 giây mỗi tháng. Ngoài ra, bộ máy này còn tích hợp sẵn nhiều tính năng hiện đại để hỗ trợ người dùng như: tự đồng bộ GPS, lịch ngày,…

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 2

Những mẫu Seiko Astron phiên bản cũ có kiểu dáng tương tự như dòng Grand Seiko Vintage hay Seiko Vintage Arabic

 

2. Seiko Presage

Khi nhắc đến Seiko Presage Vintage, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những cỗ máy đến từ bộ sưu tập Style 60s đình đám của hãng. Thiết kế của Seiko Presage Style 60s được lấy cảm hứng từ cỗ máy Seiko Crown Chronograph nổi tiếng vào những năm 60.

Seiko Presage Style 60s luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều người dùng đang theo đuổi phong cách cổ điển. Nhờ vào việc áp dụng sắc độ tương phản tốt, nhà sản xuất đã làm nổi bật nên vẻ đẹp cổ điển của những thiết kế thế kỷ trước.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 3

Seiko Vintage Presage như đưa người đeo trở về những năm tháng của thập niên 60

 

Phiên bản này còn làm từ nhiều loại chất liệu cao cấp hàng đầu được hãng Seiko chọn lọc kỹ càng trước khi đưa vào sản xuất. Lớp vỏ ngoài và dây đeo có chất liệu từ thép không gỉ 316L cứng cáp và bền bỉ, kính cứng Hardlex bao bọc khắp mặt số giúp chịu lực tốt.

Bộ máy bên trong của dòng sản phẩm này đều được sản xuất in-house nên luôn đảm bảo về chất lượng lẫn độ chính xác. Ngoài chức năng xem thời gian thông thường, dòng máy này còn bổ trợ một số tính năng khác như: lịch ngày, tự lên cót, chống nước 5 ATM,…

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 4

Sang trọng, cổ điển là điểm đặc trưng dễ thấy nhất trên bộ sưu tập Seiko Presage Style 60s

 

TOP Seiko Presage Style 60s đáng mua nhất hiện nay

3. Seiko Lukia

Bộ sưu tập Seiko Lukia là dòng sản phẩm đeo tay dành cho nữ mang thiết kế kế quyến rũ và đậm chất cổ điển. Seiko Lukia phiên bản vintage nổi bật với phần mặt số dạng vân hình hoa được các nghệ nhân chế tác chạm khắc một cách tinh tế.

Mặt số của đa phần các phiên bản Seiko Lukia đều sở hữu 3 cọc số dạng chữ số La Mã đầy nét cổ điển và sang trọng. Những cọc số còn lại được tinh giản bớt và thay bằng kim cương cao cấp khiến bất kỳ ai cũng phải say đắm khi nhìn vào.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 5

Phiên bản Seiko Automatic Vintage dành cho nữ

 

Phần đáy có dạng trong suốt với lớp kính Sapphire bên ngoài nên người dùng có thể dễ dàng quan sát bộ máy bên trong. Đặc trưng có thể dễ dàng nhìn thấy ở bộ sưu tập Lukia chính là phần dây đeo bằng da cá sấu thanh lịch và mềm mại khi đeo trên tay.

Seiko Lukia vận hành nhờ bộ máy tự động Caliber 6R35 với khả năng dự trữ năng lượng cực cao lên tới 70 giờ. Tuy là sản phẩm dành cho nữ giới nhưng nhà sản xuất rất chăm chút thời gian dự trữ năng lượng của bộ máy và tích hợp thêm nhiều tiện ích hỗ trợ.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 6

Seiko Vintage Automatic – Lukia với dòng máy tích trữ năng lượng lên tới 70 giờ

 

TOP Seiko Lukia bán chạy nhất hiện nay

4. Seiko 5 Field

Seiko 5 Field là bộ sưu tập đồng hồ thể thao ra đời với mục đích phục vụ cho quân đời vào thời kỳ thế chiến. Sau khi được tung ra thị trường, Seiko 5 Field nhanh chóng nhận được sự đón nhận của giới mộ điệu vào thời điểm lúc bấy giờ.

Cho đến nay, Seiko 5 Field mang nhiều cải tiến hiện đại hơn trước nhưng vẫn mang dáng vẻ bụi bặm cổ điển và cá tính. Mặt số của đồng hồ được hoàn thiện bởi họa tiết trang trí chải tia tạo nên hiệu ứng độc đáo trông như những ánh mặt trời đang tỏa sáng.

Không chỉ thế, hãng Seiko còn phát hành nhiều phiên bản với các kiểu dây đeo đa dạng từ dây vải Nato cho đến dây kim loại. Đa phần, phần dây đeo của Seiko 5 Vintage thường có gam màu trầm nên hoàn toàn dễ dàng kết hợp với trang phục theo phong cách hoài cổ.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 7

Seiko 5 Vintage sở hữu kiểu dáng cổ điển của những mẫu đồng hồ phục vụ cho quân đội thời kỳ thế chiến

 

TOP Seiko 5 bán chạy nhất hiện nay

5. Seiko Alpinist

Vào năm 1959, Seiko trình làng chiếc đồng hồ thể thao đầu tiên của họ – Seiko Alpinist (tên một dãy núi ở tỉnh Nagano của Nhật Bản). Đến tận năm 2020, Seiko tái hiện lại sản phẩm này bằng cách cho ra mắt phiên bản Seiko Prospex Alpinist với nhiều nâng cấp ấn tượng.

Seiko Prospex Alpinist bao gồm bốn bản màu khác nhau với ngôn ngữ thiết kế mang đậm nét cổ điển và sang trọng. Điểm chung duy nhất của bốn phiên bản này là đều sở hữu lớp vỏ từ thép không gỉ 316L cao cấp với khả năng chịu lực cực kỳ tốt.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 8

Seiko Vintage Alpinist lấy cảm hứng từ hình ảnh dãy núi nổi tiếng ở Nhật Bản

 

Nhà sản xuất tạo nên sự độc đáo trên mặt số độc hồ bằng cách đặt các cọc và số xen kẽ nhau nhưng không rối mắt người dùng. Phần dây đeo của sản phẩm bao gồm dây da cá sấu thanh lịch, dây da bóng loáng, sang trọng và dây kim loại chắc chắn.

Đặc biệt, bộ máy Automatic cũng được nhiều người dùng đánh giá cao bởi sở hữu thời lượng trữ năng lượng lên tới 70 tiếng. Ngoài ra, Seiko Alpinist còn trang bị thêm nhiều chức năng đặc biệt khác như: dạ quang, kháng nước 20 ATM, lịch ngày,…

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 9

Seiko Vintage Alpinist được tạo nên từ nhiều loại vật liệu cao cấp hàng đầu

 

6. Seiko Spirit

Khi nhắc đến đồng hồ Seiko Vintage, chắc chắn không thể không bỏ qua dòng sản phẩm Seiko Spirit mang thiết kế cổ điển của những năm 80. Ngoài ra, dòng Seiko Spirit còn được biết đến như là tiền thân của bộ sưu tập đồng hồ đình đám hiện nay – Seiko Kinetic.

Các sản phẩm Seiko Spirit mang đến cho người dùng nhiều cách phối đồ từ bụi bặm, trẻ trung cho đến thanh lịch, sang trọng. Nhưng thiết kế cốt yếu của Seiko Spirit vẫn chính là âm hưởng cổ điển với tone màu đặc trưng như: vàng, đen, trắng, bạc,…

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 10

Đây là dòng sản phẩm khá phù hợp cho những ai theo đuổi phong cách đơn giản, cổ điển

 

Seiko Spirit luôn được đánh giá cao về chất lượng bởi hãng Seiko sử dụng những loại vật liệu cao cấp nhất để chế tác nên các cỗ máy này. Một số phiên bản có kết hợp với công nghệ mạ PVD tạo nên vẻ ngoài sáng bóng và sang trọng.

Đặc biệt, phần dây đeo có cả dòng kim loại lẫn dây da để cả phái nam lẫn nữ phối đồ phù hợp với phong cách riêng. Không dừng lại ở vẻ ngoài linh hoạt, bộ máy bên trong cũng mang lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng khi có cả hai dòng máy Quartzmáy cơ.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 11

Tổng thể Seiko Spirit có độ hoàn thiện cao từ mặt số cho đến bộ vỏ

 

7. Seiko Solar

Ít ai biết được rằng dòng sản phẩm hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng – Seiko Solar đã ra đời từ năm 1977. Do đó, không khỏi ngạc nhiên khi các cỗ máy Seiko Solar có những kiểu thiết kế mang nét cổ điển đặc trưng của thế kỷ trước.

Cho đến ngày nay, Seiko liên tục cải tiến dòng sản phẩm Solar với thiết kế hiện đại hơn và với vô số tính năng mới. Tuy vậy nhưng những kiểu dáng của Seiko Vintage Solar vẫn dành được nhiều sự quan tâm của các tín đồ đam mê vẻ đẹp của đồng hồ cổ điển.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 12

Thiết kế mặt vuông độc đáo trên dòng Seiko Solar

 

Seiko Solar phiên bản cũ của thế kỷ trước thường mang nhiều hình dáng mặt số bao gồm cả tròn lẫn vuông. Từng chi tiết trên mặt số thường có xu hướng đơn giản, cổ điển với cọc số dạng in đậm hay dạng chữ số La Mã đậm nét cổ xưa.

Ngay từ khi ra mắt, Seiko Solar được tích hợp nhiều chức năng ưu việt hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày của người dùng. Ngoài ra, dòng Seiko Vintage Solar đều cấu tạo từ những vật liệu cao cấp như: thép không gỉ 316L, kính cứng Hardlex độc quyền,…

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 13

Công nghệ mạ PVD trên Seiko Solar – Ảnh: Seiko SUT230P1

 

TOP Seiko Solar bán chạy nhất hiện nay

8. Seiko King Vintage

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, King Seiko đã từng gây chao đảo giới mộ điệu bởi phong cách thiết kế tinh xảo bậc nhất. Đến năm 2021, hãng Seiko mang trở lại hình dáng cổ điển quen thuộc của dòng Seiko King vang bóng một thời.

Mới đây nhất, Seiko cho ra mắt bộ sưu tập King Seiko mới nhất với 5 phiên bản riêng biệt đậm nét cổ điển nhưng vẫn kèm theo đó là sự mới mẻ. Đặc biệt, các biến thể này nổi bật với bộ kim Dauphine truyền thống có độ hoàn thiện cực cao.10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 14

King Seiko Vintage từng gây tiếng vang lớn đến người dùng vào khoảng giữa thế kỷ trước

 

Thêm vào đó, mặt số còn được hoàn thiện bằng kỹ thuật chải tia sunburst tạo nên cảm giác tinh tế và sang trọng khi nhìn vào. Bộ vỏ bên ngoài và phần dây đeo đều làm từ kim loại vát cạnh tỉ mỉ và đánh bóng kỹ lưỡng để làm nổi bật cỗ máy khi trên tay người dùng.

Về bộ máy, dòng sản phẩm này trang bị bộ chuyển động 6R31 với được nhiều chuyên gia đánh giá cao về độ chính xác. Bộ máy này cho phép đồng hồ có thể trữ cót lên tới 70 giờ, sánh ngang với bộ sưu tập cao cấp – Seiko Presage.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 15

King Seiko Vintage còn được biết đến là bộ sưu tập đồng hồ cao cấp của hãng Seiko

 

Đồng hồ Seiko của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Seiko của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

9. Seiko Credor

Khi nhắc đến đồng hồ cao cấp của Seiko chắc hẳn nhiều khách hàng ít khi nghe đến bộ sưu tập Seiko Credor đã được ra mắt từ rất lâu. Quá trình chế tác nên dòng sản phẩm quý giá này luôn đòi hỏi sự kỳ công và tỉ mỉ nên đòi hỏi rất nhiều thời gian.

Điểm đặc trưng ở bộ sưu tập Seiko Credor chính là nét đẹp truyền thông cổ điển nhờ vào kỹ thuật sơn mài và chạm khắc tinh xảo của các nghệ nhân. Công nghệ tráng men trên Seiko Credor đã có tuổi đời với hơn 800 năm, mang đến cảm giác hoài cổ khi trên tay người đeo.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 16

Seiko Vintage Chronograph Credor mang thiết kế theo xu hướng đơn giản, tinh tế

 

Hầu hết các chi tiết cả trong lẫn ngoài của Seiko Credor đều được sản xuất từ những loại vật liệu cao cấp và sang trọng. Những chiếc đồng hồ quý giá này thường được chế tác và chạm khắc thủ công hết sử tỉ mỉ và kỳ công.

Bộ máy của Seiko Credor sở hữu nhiều thông số đem lại độ chính xác ấn tượng như: tần số dao động 28800 vph, 28 chân kính,… Số lượng chân kính và tần số dao động càng cao thì tuổi thọ lẫn độ chính xác của đồng hồ càng tăng.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 17

Nghệ thuật chạm khắc tinh xảo trên bộ sưu tập Credor

 

10. Seiko LM

Đồng hồ Seiko LM (Lord Matic) được coi là dòng sản phẩm sở hữu dáng vẻ vintage đáng để bạn lưu tâm. Cỗ máy Seiko Lord Matic lần đầu tiên ra mắt vào năm 1968 thuộc bộ sưu tập Lord Marvel và tiếp tục cải tiến cho đến cuối thập niên những năm 70.

Đặc biệt, Seiko LM sở hữu thiết kế theo xu hướng tối giản nên bạn hoàn toàn có thể tùy ý phối hợp với các bộ trang phục vintage. Tuy đơn giản nhưng những chiếc đồng hồ Seiko LM vẫn mang hình thái cổ điển với các tone màu như: vàng, đen, trắng, xanh,…

Seiko LM đã có mặt từ lâu nhưng được áp dụng chất liệu thép không gỉ 316L cao cấp thường thấy trên các mẫu đồng hồ ngày nay. Loại vật dụng cứng cáp và bền bỉ này được sử dụng cho cả phần vỏ lẫn dây đeo để tăng khả năng chịu lực cho cỗ máy.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 18

Bộ sưu tập Seiko LM với nét đặc trưng là phần vỏ thép không gỉ sáng bóng

 

Các mẫu Seiko bán chạy nhất hiện nay

Mua đồng hồ Seiko Vintage chính hãng, giá tốt ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu đồng hồ Seiko Vintage cho bản thân thì Hải Triều chắc chắn là địa chỉ mua sắm hàng đầu. Hải Triều là đại lý ủy quyền chính hãng của Seiko nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm việc tìm được một cỗ máy phù hợp với bản thân.

Vì sao nên mua Seiko Vintage tại Đồng Hồ Hải Triều?

► Cam kết đồng hồ chính hãng 100%.

► Phiếu bảo hành quốc tế của hãng Seiko.

► Phiếu bảo hành tăng thêm của riêng Hải Triều (lên đến 5 năm).

► Chính sách trả góp linh hoạt, niêm yết giá rõ ràng.

► Miễn phí vận chuyển toàn quốc khi đặt hàng trực tuyến.

► Miễn phí thay pin đồng hồ quartz.

10 dòng đồng hồ Seiko Vintage đẹp, nổi tiếng và bán chạy - Ảnh 19

Đồng Hồ Hải Triều – Nơi mua đồng hồ Seiko chính hãng hàng đầu tại Việt Nam

 

Lời kết

Thông qua bài viết trên, Hải Triều đã đem đến cho bạn các dòng Seiko Vintage đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sau đây sẽ mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn.

 

Có thể bạn quan tâm:

5 Đồng hồ Seiko Limited Edition nổi bật nhất, lý do nên mua

TOP 8 các dòng đồng hồ Seiko cổ nổi bật nhất ở hiện tại

10 Mẫu Seiko Presage Open Heart đẹp, bán chạy mọi thời đại

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *