Đồng hồ Stainless Steel Back là gì, giá bao nhiêu? Ưu nhược

Nhiều đồng hồ đeo tay có chữ Stainless Steel Back ở nắp đáy, vậy đồng hồ Stainless Steel Back là gì? Ý nghĩa của dòng chữ Stainless Steel Back hay Stainless Steel Back Water Resistant là gì? Hãy cùng Hải Triều tìm hiểu nhé.

 

MỤC LỤC

› Đồng hồ Stainless Steel Back là gì, giá bao nhiêu?

1. Đồng hồ Stainless Steel Back là gì?

2. Đồng hồ Stainless Steel Back giá bao nhiêu?

3. So sánh tổng quát đồng hồ Stainless Steel Back và All Stainless Steel

› Giải đáp các câu hỏi về đồng hồ Stainless Steel Back

1. Vì sao lại có đồng hồ Stainless Steel Back?

2. Vì sao không nên mua đồng hồ Stainless Steel Back không rõ nguồn gốc?

3. Vệ sinh và bảo quản đồng hồ Stainless Steel Back như thế nào?

› Các mẫu đồng hồ Stainless Steel Back phổ biến

1. Đồng hồ Citizen

2. Đồng hồ Casio

3. Đồng hồ G Shock

4. Đồng hồ DW

5. Đồng hồ Tissot

› Tổng kết

 

Đồng hồ Stainless Steel Back là gì, giá bao nhiêu?

Đồng hồ Stainless Steel Back là những chiếc đồng hồ có chữ “Stainless Steel Back” khắc trên nắp đáy/nắp lưng/mặt sau. “Stainless Steel Back” không phải là thương hiệu hay tên gọi là chỉ là một cụm từ để mô tả chất liệu làm nắp đáy đồng hồ. (Một số hãng cũng ghi là “Stainless Steel Caseback”).

Đồng hồ Stainless Steel Back là gì, giá bao nhiêu? Ưu nhược - ảnh 1

Đồng hồ Stainless Steel Back là gì? Đó là những mẫu có khắc chữ “Stainless Steel Back” ở nắp đáy, biểu thị chỉ có nắp đáy được làm bằng thép không gỉ

 

Đồng hồ Casio Tough Solar là gì: đồng hồ năng lượng mặt trời Casio

Đồng hồ Casio Tough Solar là gì: đồng hồ năng lượng mặt trời Casio

︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽ ︽

 

1. Đồng hồ Stainless Steel Back là gì?

Đồng hồ Stainless Steel Back chính là những chiếc đồng hồ có nắp đáy được làm bằng thép không gỉ (Stainless Steel = thép không gỉ ; Back = mặt sau). Các bộ phận còn lại của vỏ có thể được làm từ vật liệu khác không giới hạn.

Tương tự, đồng hồ Stainless Steel Back Water Resistant là đồng hồ có thể chịu nước (yếu) và có nắp đáy bằng thép không gỉ. Water Resistant là chịu nước, nếu nó không đi kèm chỉ số chịu nước phía sau thì chỉ chịu nước từ 3 ATM trở xuống, tức chịu nước khi rửa tay, không được đi mưa hay tắm.

 

YouTube video

 

Tất tần tật về các loại dây đồng hồ phổ biến trên thị trường

 

Hiểu rộng hơn là cách nói “khác đi” của đồng hồ có khung vỏ được làm bằng các loại chất liệu không phải là thép không gỉ (thường chỉ đề cập đến chất liệu rẻ tiền hơn, ví dụ như hợp kim đồng, hợp kim thép thường, nhôm, nhựa…).

Đến đây có lẽ bạn đã biết được thực chất Stainless Steel Back là gì rồi đúng không. Thực tế, đồng hồ Stainless Steel Back hoàn toàn không ảnh hưởng lớn đến chất lượng, điển hình, hãy nhìn những chiếc G-Shock chỉ có cái nắp đáy bằng thép không gỉ mà vẫn rất bền bỉ.

Để biết lý do vì sao Stainless Steel Back không hẳn là xấu, bạn hãy xem tiếp phần bên dưới sẽ giải thích nguyên nhân, ưu nhược điểm và đồng hồ All Stainless Steel (toàn bộ vỏ đều bằng thép không gỉ).

Đồng hồ Stainless Steel Back là gì, giá bao nhiêu? Ưu nhược - ảnh 2

Đánh giá đồng hồ Stainless Steel Back Water Resistant

 

Có thể bạn chưa biết? Vỏ đồng hồ thường được cấu tạo gồm 3 phần: kính (bao gồm viền kính tức bezel), khung vỏ, nắp đáy. Đồng hồ có toàn bộ khung vỏ, nắp đáy đều được làm bằng thép không gỉ thì nó được gọi là đồng hồ All Stainless Steel hoặc Stainless Steel Case, nếu chỉ có nắp đáy bằng thép không gỉ thì sẽ được gọi là Stainless Steel Back.”

 

2. Đồng hồ Stainless Steel Back giá bao nhiêu?

Hiện tại các dòng đồng hồ trên thị trường đều là Stainless Steel Back cho nên giá của nó sẽ phụ thuộc vào rất nhiều thương hiệu. Những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Rolex, Omega, Gucci, Guou, Swarovski, Dior Stainless Steel Back Water Resistant có giá dao động từ 1.000 USD trở lên.

Các sản phẩm tầm trung và bình dân của Nhật Bản có giá từ 1 triệu đồng cũng sở hữu Stainless Steel Back. Các mẫu đồng hồ ngày này ngoài nắp lưng thép không gỉ, cũng được trang bị nhiều công nghệ và các chất liệu cao cấp như vàng, bạc, ceramic…

 

Đồng hồ nam dây thép bán chạy nhất

3. So sánh tổng quát đồng hồ Stainless Steel Back và All Stainless Steel

Đồng hồ Stainless Steel Back: hầu hết đều có khung vỏ được làm từ chất liệu như thép thường, hợp kim đồng, nhựa nên có khối lượng nhẹ hơn thép không gỉ (dao động từ 50-140 g tùy chất liệu và kích thước). Giá chỉ từ 500.000 đồng cho các thương hiệu có tên tuổi.

Đồng hồ thép không gỉ (All Stainless Steel): khối lượng khá nặng, đặc biệt là loại dùng dây thép không gỉ đúc đặc thì lại càng nặng (dao động từ 90 đến 180 g tùy chất liệu và kích thước). Giá từ 2.000.000 đồng trở lên cho các thương hiệu có tên tuổi.

 

Đồng hồ nữ dây thép bán chạy nhất

Giải mã những câu hỏi về đồng hồ Stainless Steel Back

Ở phần trên, chúng ta đã cùng đánh giá đồng hồ Stainless Steel Back Water Resistant một cách chi tiết. Bên dưới là phần giải đáp những thắc mắc về chiếc đồng hồ này.

 

1. Vì sao lại có đồng hồ Stainless Steel Back?

Rất đơn giản, để có giá rẻ. Vì phần nắp đáy của đồng hồ là nơi tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất lâu nhất với da tay của bạn, bởi thế, nắp đáy cần phải được làm từ chất liệu chịu được ăn mòn mồ hôi thật tốt. Để làm được điều này tốt nhất, chỉ có vàng, bạch kim và thép không gỉ.

Trong khi đó, các bộ phận khác của đồng hồ (thuộc khung vỏ) ít khi tiếp xúc với da tay hoặc mồ hôi. Do đó, nếu chỉ đeo trong hằng ngày, làm việc nhẹ nhàng, không nhất thiết khung vỏ phải được làm bằng thép không gỉ (hoặc các chất liệu chống gỉ), chỉ cần một lớp mạ chống gỉ trên bề mặt khung vỏ là được.

Tất nhiên, điều kiện bắt buộc dành cho một chiếc Stainless Steel Back vẫn luôn là sản phẩm phải là hàng chính hãng từ các tên tuổi có uy tín. Như thế, các chất liệu sử dụng mới đảm bảo an toàn, có tuổi thọ dài lâu mà giá vẫn vừa túi tiền.

Đồng hồ Stainless Steel Back là gì, giá bao nhiêu? Ưu nhược - ảnh 3

Trong ảnh là một chiếc đồng hồ “Stainless Steel Back”

 

2. Vì sao không nên mua đồng hồ Stainless Steel Back không rõ nguồn gốc?

Nếu như Stainless Steel Back của các nhà sản xuất uy tín chú ý chọn các chất liệu an toàn toàn đồng hồ Stainless Steel Back giả nhái rẻ tiền lại đi ngược với điều đó. Thậm chí “thép không gỉ” được dùng không phải là thật mà chỉ được xi mạ bên ngoài hoặc sử dụng loại không dành cho đồng hồ.

Stainless Steel Back - ảnh 5

Đồng hồ Casio G-Shock với Stainless Steel Back và khung vỏ nhựa siêu chống sốc

 

Trường hợp thường gặp nhất, các thương hiệu đồng hồ không nổi tiếng, giá rẻ đều có chữ “Stainless Steel Back” và “All Stainless Steel”. Đó là dùng INOX 304, loại thép không gỉ gia dụng có bị ăn mòn, xỉn màu bởi mồ hôi con người.

Loại thép không gỉ chuyên dụng cho đồng hồ là INOX 316L có giá đắt hơn INOX 304 gần gấp đôi. Có độ bền trước mồ hôi và nhiều loại chất ăn mòn yếu thường gặp cũng như duy trì vẻ ngoài sáng bóng lâu dài hơn. Việc chỉ sử dụng cụm từ Stainless Steel đã khiến người mua dễ dàng bị đánh lừa.

Đồng hồ "Stainless Steel Case" nghĩa là toàn bộ vỏ đều được làm bằng thép không gỉ tương tự All Stainless Steel" - ảnh 6

Đồng hồ “Stainless Steel Case” nghĩa là toàn bộ vỏ đều được làm bằng thép không gỉ tương tự All Stainless Steel”

 

Bỏ qua các vấn đề chất liệu còn dư lượng hóa chất công nghiệp mà loại mặt hàng này vốn đã quá nổi danh, dễ dàng nhận thấy việc sử dụng sản phẩm có nguồn gốc không rõ ràng, thương hiệu vô danh đi kèm rất nhiều nguy cơ. Bạn hãy cân nhắc trước khi mua và sử dụng.

Cuối cùng, như đã đề cập ở trên, nếu bạn muốn mua một chiếc đồng hồ thép không gỉ, hãy kiểm tra xem nắp đáy của nó có khắc chữ “All Stainless Steel” hoặc “Stainless Steel Case” hay không, nếu chọn dây kim loại, hãy kiểm tra xem trên thân dây (phần khóa) có chữ “Stainless Steel” hay không nhé.

Đa phần các thương hiệu đồng hồ tầm trung trở lên đều sử dụng thép không gỉ 316L để chế tác vỏ đồng hồ vì vật liệu này được đánh giá cao bởi độ cứng, bền, khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt theo thời gian. Tuy thiên, thép không gỉ 316L sẽ được pha theo tỷ lệ khác nhau tùy theo nhà sản xuất nên chất lượng cũng sẽ khác nhau.

 

Đồng hồ dây thép không gỉ

3. Vệ sinh và bảo quản đồng hồ Stainless Steel Back như thế nào?

 

YouTube video

 

Mẹo đánh bóng đồng hồ 30s tại nhà

 

Các mẫu đồng hồ Stainless Steel Back phổ biến

Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng hiện nay đều được trang bị nắp lưng thép không gỉ cho độ bền bỉ cao. Những cái tên sau chắc chắn bạn đã từng nghe qua.

 

1. Đồng hồ Citizen

Đồng hồ Citizen được sáng lập bởi thị trưởng Tokyo Shinpei Goto cùng với cộng sự Kamekichi Yakamazi năm 1918. Ý nghĩa thương hiệu cũng chính là định hướng của công ty, mong muốn trở thành thương hiệu đồng hồ của tất cả người dân.

Citizen nhanh chóng trở thành 1 trong 2 thương hiệu đồng hồ hàng đầu tại Nhật Bản. Các sản phẩm của hãng hướng đến phong cách trẻ trung, sang trọng, đặc biệt là đồng hồ nữ Citizen.

Đồng hồ Stainless Steel Back Citizen - ảnh 7

Đồng hồ Stainless Steel Back Citizen

 

Citizen dây kim loại bán chạy

2. Đồng hồ Casio

Đồng hồ Casio có lẽ không còn xa lạ với người dùng Việt Nam. Sở hữu độ bền bỉ cao và chất lượng bộ máy hoạt động tốt theo thời gian. Thành lập năm 1946 bởi ông Tadao Kashio – một kỹ sư chuyên về công nghệ đồng hồ.

Là dòng đồng hồ giá rẻ và tầm trung nhưng các sản phẩm Casio đều được trang bị nắp lưng Stainless Steel Back. 

Đồng hồ Stainless Steel Back Casio - ảnh 8

Đồng hồ Stainless Steel Back Casio – Ảnh đồng hồ AE-1200WHD-1AVDF

 

Casio dây kim loại bán chạy

3. Đồng hồ G Shock

Đồng hồ G Shock nổi tiếng với các thiết kế ấn tượng và nam tính. Bên cạnh việc sở hữu cấu trúc siêu bền bỉ giúp cho đồng hồ cứng cáp trước các va đập, thiết kế và màu sắc cũng được hãng thay đổi liên tục.

Để có thể đạt được độ bền này thì chắc chắn nắp lưng của G Shock cũng là loại Stainless Steel Back rồi.

Đồng hồ Stainless Steel Back G Shock - ảnh 9

Đồng hồ Stainless Steel Back G Shock

 

G-Shock dây kim loại bán chạy

4. Đồng hồ DW

Mẫu đồng hồ trở nên thịnh hành dạo gần đây là đồng hồ Daniel Wellington (DW). Thương hiệu đồng hồ đeo tay DW đến từ Thụy Điển được thành lập bởi Filip Tysander. Mặc dù có tuổi đời còn trẻ nhưng DW nhanh chóng thu hút được người dùng bởi các thiết kế trẻ trung, đơn giản và cổ điển.

Bên cạnh đó DW được trang bị bộ máy Quartz chất lượng tốt cùng nắp lưng Stainless Steel Back cho khả năng chống nước 3 – 5 ATM.

Đồng hồ Stainless Steel Back DW - ảnh 10

Đồng hồ Stainless Steel Back DW

 

TOP dw bán chạy

5. Đồng hồ Tissot

Tissotthương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hiếm hoi được định giá ở mức tầm trung. Sử dụng các chất liệu cao cấp trong chế tác đồng hồ, cùng với quy trình sản xuất đạt chuẩn Thụy Sỹ đem đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất.

Đồng hồ Stainless Steel Back Tissot có thiết kế rất thời thượng và đẳng cấp. Người dùng sẽ trông thật sang trọng và lịch lãm hơn với các mẫu đồng hồ Tissot này.

Đồng hồ Stainless Steel Back Tissot - ảnh 11

Đồng hồ Stainless Steel Back Tissot

 

Đồng hồ Tissot dây kim loại

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về khái niệm đồng hồ Stainless Steel Back là gì, giá bao nhiêu. Đồng Hồ Hải Triều chuyên cung cấp các mẫu đồng hồ chính hãng tốt nhất. Ghé Hải Triều để được tư vấn mẫu sản phẩm phù hợp nhé.

 

Tin tức liên quan:

 

Đồng hồ và trang sức bán chạy nhất

 

Chia sẻ này có hữu ích cho bạn?
Hữu ích
Không hữu ích

THẢO LUẬN

Chưa có thảo luận nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *